The Legend of Zelda – tại sao không phải là The Legend of Link?

Lẽ thường thiên hạ thích thắc mắc những câu rất “khó trả lời”, và đối với series game The Legend of Zelda thì nó chính là thắc mắc về tên game và sự nhầm lẫn giữa tên gọi 2 nhân vật chính.

The Legend of Zelda – tại sao không phải là The Legend of Link?

Tại sao không phải là The Legends of Link khi mà nhân vật điều khiển chính luôn là Link?

Như chúng ta đã biết ở những phần cốt truyện The Legend of Zelda trước đây, series game này là sự lặp lại liên tục cùng một cơ cấu là chàng dũng sĩ Link qua nhiều kiếp đầu thai khác nhau luôn đi tìm và cứu cô công chúa Zelda ở những kỳ đầu thai tương ứng. Thế tại sao không gọi là The Legend of Link trong khi hắn mới là thằng đi làm phần lớn nhiệm vụ trong tất cả các phần? Thấy Mario đi cứu công chúa Peach không? Đặt là Super Mario chứ có ai đặt là Super Peach đâu?

Tin tôi đi, Mọt tôi cũng từng nghĩ như vậy cho đến khi quyết tạm cơm nắm muối vừng lên đường tìm câu trả lời cho câu hỏi khó này. Và tất nhiên tôi đã tìm được câu trả lời rồi mới dám đứng đây nói chuyện viết bài với các bạn. Hãy cùng tìm câu trả lời nhé.

Thế giới trong game – Nhân vật chính chưa chắc đã là nhân vật quan trọng nhất

Theo truyền thuyết sáng thế của thế giới Hyrule (thế giới chính của The Legend of Zelda) thì trần gian được tạo ra từ 3 vị thần sáng thế là 3 Golden Goddesses với tên gọi Din, Nayru và Farore. Ba vị nữ thần tối thượng này tạo ra trời đất cho Hyrule, tạo ra muôn loài, tạo ra phép thuật và tạo ra những quy luật vận hành của thế giới.

Sau khi Hyrule được thành hình và hoàn chỉnh thì 3 vị thần rời đi để lại một biểu tượng sức mạnh của họ – Triforce. Người canh giữ Triforce là nữ thần Hylia, cái tên được cho là khởi thủy của chủng tộc Hylian sau này trong game.

3 vị thần sáng thế Din, Nayru và Farore

Cho đến một ngày mặt đất nứt ra cà quỷ vương Demise xuất hiện. Hắn dẫn đội quân của mình tấn công Hyrule với mục đích chiếm giữ thế giới này cho riêng mình. Hylia đã dùng phép thuật của mình gom tất cả các loài vào một vùng đất và “nhổ” nó bay lên trời ẩn giữa các tầng mây để lánh nạn. Sau đó nữ thần lãnh đạo các chủng tộc của Hyrule cùng hợp sức tấn công xuống bên dưới nhằm chiếm lại những gì đã mất.

Sau một cuộc chiến ác liệt khiến cả 2 phe tổn thất nặng nề, Demise yếu sức hơn nên bị đánh bại và bị phong ấn vào địa ngục. Nữ thần Hylia cũng bị trọng thương sau cuộc giao chiến, nữ thần thừa biết rằng nếu không có mình trông giữ phong ấn không sớm thì muộn Demise sẽ phá được ngục tù để thoát ra.

Nũ thần Hylia thống lĩnh 5 chủng tộc của Hyrule chống lại Demise

Trong lúc lâm chung nữ thần Hylia đã có một kế hoạch, cô đã dùng quyền năng của mình để tạo ra thanh bảo kiếm Goddess Sword, tạo ra những thử thách để sàn lọc và tìm được những người đủ sức mạnh đánh bại Demise trong tương lai kèm theo những lời nhắn hướng dẫn họ. Nữ thần cũng sắp xếp cho việc tái sinh của mình như một người bình thường thay vì chết vĩnh viễn như một vị thần.

Và từ đó cứ mỗi một giai đoạn thời gian lại có một cô công chúa tên là Zelda trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dắt người anh hùng Link đi tìm sức mạnh của thanh kiếm thần và tiêu diệt các thế lực tà ác trỗi dậy.

Zelda kể lại truyền thuyết về nữ thần Hylia trong phiên bản The Legend of Zelda: Skyward Sword

Như đã thấy ở phần giải thích bên trên trích từ truyền thuyết trong phiên bản The Legend of Zelda: Skyward Sword, ý nghĩa của cái tên The Legend of Zelda chính là truyền thuyết về công chúa Zelda, hiện thân của nữ thần Hylia và kế hoạch tối hậu của nữ thần trước khi lìa đời.

Sắp xếp của nhà làm game – mỗi nhân vật có vai trò riêng

Mặc dù Link và Zelda đều là nhân vật chính trong series The Legend of Zelda nhưng vai trò của họ cực kỳ khác biệt. Trong khi Zelda được sắp xếp đầu thai chuyển kiếp vào toàn nhà mặt phố, bố làm vua thì Link luôn xuất thân nghèo hèn và phải “tập gym” sml ra mới có đủ sức mạnh đánh thắng quỷ vương.

Thử gọi tao là Zelda cái nữa coi…

Thông qua nữ thần Hylia, chính Nintendo và thánh Shigeru Miyamoto đã sắp xếp vai trò của 2 nhân vật này như vậy. Zelda là nhân vật trung tâm, đại diện cho chính nghĩa và mục tiêu hướng tới của dòng truyện. Cô luôn được đào tạo để trở thành một pháp sư hay học giả hay một chức vị tương tự có khả năng bảo vệ sự cân bằng của thế giới và phong ấn của các thế lực tà ác.

Link thì hoàn toàn khác, “chết vai” thằng culi mạt hạng khi xuất thân thấp hèn, một ngày “té núi gặp quý nhơn” trở thành người được đổ vấy lên đầu trọng trách “gánh tạ” cả thế giới.

Link qua nhiều chuyển kiếp khác nhau có thể thuộc nhiều chủng tộc khác nhau

Mặt khác, bạn có bao giờ tự hỏi “thằng đó tên Link sao vào game còn bắt đặt tên mà không giữ luôn tên Link?”

Thực chất Link không hẳn là tên của nhân vật, nhân vật chính mà bạn điều khiển trong game vốn là vô danh, cho phép bạn đặt bất kỳ tên gì. Link gần như là một biệt danh ám chỉ vai trò chính của nhân vật là đường link kết nối giữa người chơi và công chúa Zelda. Link thực chất chỉ là một công cụ để bạn đắm mình vào thế giới The Legend of Zelda, làm người hùng cứu thế và khám phá diễn biến của câu chuyện trong kế hoạch vĩnh hằng của nữ thần Hylia với hiện thân phàm trần là công chúa Zelda.

Kết chuyện

Như vậy, túm cái váy lại câu hỏi đầu đề tại sao là Zelda mà không hải Link đã được trả lời. Đó là truyền thuyết của Zelda, là hiện thân của nữ thần Hylia chuyển sinh và toàn bộ kế hoạch của nữ thần áp lên thế giới Hyrule. Link chỉ là một hiệp sĩ mà người chơi hóa thân vào để khám phá câu chuyện truyền thuyết này của Zelda mà thôi.

Nguồn : https://motgame.vn/legend-zelda-tai-sao-khong-phai-la-legend-link.game

TIN LIÊN QUAN

Tổng quan về The Legend of Zelda – Đỉnh cao của ngành game Nhật Bản

Ngài Shigeru Miyamoto được biết đến là một nhà làm game huyền thoại. Các ý tưởng của ông đối với dòng game The Legend of Zelda vẫn được các nhà phát triển game toàn cầu học tập theo trong bao năm nay.

Cốt truyện The Legend of Zelda qua từng phiên bản (Phần 1)

Trước khi có sự tồn tại của các hầm ngục, những pháp sư, cô công chúa, kẻ phản diện và người anh hùng, là kỷ nguyên mà ba vị thần tối cao: thần trí tuệ Nayru, thần sức mạnh Din và thần quả cảm Farore cai quản cả vũ trụ The Legend of Zelda.

Ai mới là nàng công chúa “ngầu” nhất trong thế giới game?

Nhưng thời thế đổi thay rồi, ai bảo công chúa lúc nào cũng phải dịu dàng, ngoan ngoãn và hành xử như những bộ truyện cổ tích chứ? Hãy cùng Motgame xem ai là nàng công chúa ngầu nhất thế giới game nhé! Kitana – Mortal Kombat Xuất hiện lần

MU Legend triển khai đợt CBT lần 2, hướng dẫn nhận key Give Away

Techrum - Nếu bạn đã từng một thời phát cuồng tựa game MU của Webzen thì ắt hẳn không thể nào bỏ lỡ được tựa game cũng chính do Webzen phát hành với cái tên MU Legend, còn mọi người ví von là 'MU 2'.

Sói trắng vùng Rivia sẽ là khách mời kế tiếp của SoulCalibur VI

Truyền thống của các phần SoulCalibur là dàn khách mời đặc biệt đến từ các tựa game khác nhau. Và sau những Link của Legend of Zelda; Heihachi, Devil Jin, Yoshimitsu của Tekken và Yoda lẫn Death Vader của thế giới Star War, The Witcher sẽ là cái

Những màn đấu boss hoành tráng nhất trong lịch sử (P2)

Legend of Zelda không thiên hẳn về “hack and slash”, game là sự kết hợp của rất nhiều dòng game từ RPG, giải đố, hành động cho tới phiêu lưu. Được coi là một tựa game huyền thoại góp phần gây dựng tên tuổi của Nintendo, đúng như chính cái tên

Những trò đùa Cá tháng tư lầy lội nhất của làng game

Đây là một trò đùa vừa có tâm nhất trong ngày Cá tháng tư, được IGN lòi ra trong năm 2008. Họ đã nhá hàng một trailer phim là niềm mơ ước của hàng triệu game thủ, xin giới thiệu “The Legend of Zelda Movie” đầu tiên của thế giới, do chính IGN chỉ

Nhanh tay nhận ngay Brütal Legend - Game phiêu lưu cực hấp dẫn đang miễn phí trên Humble Store

Tuy đã nhiều năm trôi qua thế nhưng Brutal Legend vẫn giữ được ấn tượng khá tốt trong mắt cộng đồng game thủ trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt