Những mẹo quan trọng cho game thủ lần đầu chơi Monster Hunter World

Bom tấn đáng chú ý đầu tiên của năm nay – Monster Hunter World cuối cùng cũng đã ra mắt, và ngay lập tức nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ. Lần đầu tiên được Capcom đem lên cả 2 console mới nhất lẫn PC, Monster Hunter World thực sự là một cơn gió mới bất chấp tuổi đời khá “già” của mình.

Dòng Monster Hunter là một game khá lạ, khi nó kết hợp cả 2 yếu tố online lẫn offline trong một game nhập vai lấy đề tài săn quái vật. Với những ai chưa từng chơi qua thì Monster Hunter World sẽ khá là khó tiếp cận, do đó Mọt Game sẽ đưa ra vài gợi ý để giúp các bạn du hành trong thế giới rộng mở này tốt hơn.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=iNmegyyecu0]

Không chia class mà chỉ có vũ khí

Nếu như trong các game RPG khác cùng thể loại, các bạn sẽ rất nhanh chóng nhận ra đặc trưng của từng lớp nhân vật (class), thí dụ như chiến binh, đỡ đòn, sát thủ hay hỗ trợ… thì trong Monster Hunter World sẽ không có chuyện đó, mọi nhân vật đều giống nhau và sẽ được phân biệt qua vũ khí họ dùng.

Tổng cộng trong Monster Hunter World có 14 loại vũ khí khác nhau, đủ chủng loại từ kiếm, thương, đại đao, cung tên, súng, giáo hai lưỡi… với các công dụng và tính năng cực kỳ đa dạng phục vụ cho công cuộc săn lùng lũ quái vật. Mỗi vũ khí sẽ có các combo, sát thương và đòn đánh đặc trưng, tùy vào nhiệm vụ và quái vật bạn đi săn mà sẽ có lựa chọn thích hợp, một điều quan trọng là bạn có thể thay đổi vũ khí bất cứ lúc nào mình thích, tạo nên tính đa dạng cho game.

Những mẹo quan trọng cho game thủ lần đầu chơi Monster Hunter World

Chính vì không có chia class nên Monster Hunter World cực kỳ độc đáo, khi một chiến binh có thể chuyển đổi thành cung thủ chỉ với việc thay đổi vũ khí, khiến các cuộc săn trở nên đa dạng và khó lường hơn, cũng như giúp cho việc ghép cặp party dễ dàng hơn các game online khác. Về chi tiết cụ thể các loại vũ khí trong Monster Hunter World, Mọt Game sẽ có bài viết khác trong các phần sau.

Nhiệm vụ và thám hiểm

Monster Hunter World có cơ chế khá độc đáo khi phân chia giữa nhiệm vụ cố định và thám hiểm thế giới, có thể hiểu đơn giản thì 2 thứ này khác nhau ở độ rộng. Với nhiệm vụ thì bạn sẽ được thả vào một khu săn bắt cố định, đi tìm một con quái vật hoặc thứ gì đó được yêu cầu trong thời gian cho phép (40 phút), hoàn thành nó và bạn sẽ được nhận thưởng. Khuôn viên của từng nhiệm vụ chỉ gói gọn trong một khu vực nhất định cũng như có thời gian hạn chế, do đó nó giống như kiểu mỳ ăn liền nhanh.

Ngược lại thì thám hiểm đúng với tên gọi của nó, bạn sẽ lang thang trong thế giới Monster Hunter World, làm mọi thứ mình thích đúng phong cách của một thế giới mở bình thường. Bạn sẽ được quyền săn mọi con quái vật mình thấy thích, khám phá thế giới, thu nhặt những món đồ yêu thích… miễn là đủ sức. Chế độ này có thể hiểu giống như một kho chứa khổng lồ, nơi sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ mà nhiệm vụ không có.

Monster Hunter World là game đồng đội

Cái làm nên thành công của dòng Monster Hunter bao nhiêu năm qua chính là ở tính đồng đội, khi bạn có thể tụ tập bạn bè trong những cuộc săn hoành tráng. Trước mỗi nhiệm vụ, bạn có thể mời những người chơi khác cùng làm với mình, cần lưu ý là quái vật cũng sẽ mạnh lên khi bạn rủ đồng đội vào cùng. Một điểm hay của game là bạn có thể tham gia các Squad (một cách gọi khác của như Guild ở các game online khác), mỗi Squad có thể chứa tới tối đa 50 thành viên.

Đừng bao giờ đi săn một mình mà không có đồng đội, bạn có thể mời tới 3 người chơi khác cùng vào cuộc săn với mình, điều đó sẽ khiến game vui hơn rất nhiều so với chỉ chơi solo. Đây cũng là tham vọng của Capcom khi đưa Monster Hunter World lên console, họ muốn thay đổi tư duy chơi kiểu “tự kỉ” của game thủ và hướng họ tới việc tìm kiếm bạn bè nhiều hơn. Tất nhiên là bạn hoàn toàn có thể chơi Monster Hunter World một mình, nhưng như thế thì chả còn gì thú vị cả.

Trên đây là những điều cơ bản nhất các bạn nên biết trước khi bắt đầu cuộc hành trình trong thế giới Monster Hunter World, Mọt Game sẽ sớm có bài đánh giá về tựa game bom tấn này trong thời gian tới.

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-meo-quan-trong-cho-game-thu-lan-dau-choi-monster-hunter-world.game

TIN LIÊN QUAN

Monster Hunter World: Chết cười với những màn tạo nhân vật của game thủ

Cũng giống như các tựa game nổi tiếng khác với mục tạo nhân vật chính cực kỳ chi tiết, Monster Hunter World chứng kiến các khuôn mặt trời ơi đất hỡi quái thai dị hình nhất mà bạn từng biết, hãy cùng xem trí tưởng tượng bay cao của game thủ khi uống

Trải nghiệm Monster Hunter: World và thưởng thức bữa ăn cỡ “quái vật”

Theo đó thực khách sẽ được dùng bữa với thịt nướng BBQ cùng những chiếc bánh burger khổng lồ trong khung cảnh được trang trí đậm chất sử thi lấy nội dung từ Monster Hunter.

Monster Hunter World: Cách lấy trang phục Aloy trong Horizon Zero Dawn

Để làm nhiệm vụ này bạn cần tối thiểu cấp độ HR 11 và đã mở khóa ra các quái vật high rank, bạn cũng bắt buộc phải online (không cần Plus) để có thể chấp nhận nhiệm vụ này, đây cũng là nhiệm vụ độc quyền cho Playstation 4. Hãy vào mục Event và chọn

Monster Hunter World: Một thế giới quái vật tuyệt đỉnh chưa từng thấy

Với doanh số hơn 7,5 triệu bản bán ra chỉ trong vòng chưa tới 2 tháng, Monster Hunter World thực sự là một cơn lốc không có điểm dừng trên toàn thế giới. Bạn còn chưa thử qua nó ư, bây giờ là lúc thích hợp rồi đó.

Monster Hunter World: Những lưu ý cần biết trong chiến đấu

Đầu tiên chúng ta đều biết Monster Hunter World có tới 14 món vũ khí, vậy nên độ phức tạp của nó là khỏi phải nói. Có thể chia vũ khí trong Monster Hunter World ra là 3 loại chính là: vũ khí nhẹ nhưng đánh nhanh, vũ khí nặng – dài và chậm, cuối

Monster Hunter World: Tìm hiểu về Affinity – chỉ số quan trọng nhất game

Affinity cũng là một chỉ số như vậy, rất nhiều người khi mới chơi Monster Hunter World sẽ không hiểu đây là cái gì và thường bỏ qua nó. Nhưng Affinity lại là một chỉ số siêu quan trọng trong game, khi nó ảnh hưởng cực lớn tới sức mạnh vũ khí, ở bài

Hướng dẫn tạo nhân vật Horizon Zero Dawn trong Monster Hunter World

Lưu ý là bộ giáp này chỉ thay đổi con mèo Palico bạn đồng hành, chứ chưa có giáp cụ thể cho nhân vật chính để trông giống như Aloy, có lẽ nó sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

Những điều rút ra được từ bản Beta của Monster Hunter World (kỳ 2 )

Monster Hunter World đang có nhiều cải tiến để tiếp cận với đông đảo người chơi, nhưng không vì thế mà game bỏ đi những bản sắc cũ đã gắn liền với fan gạo cội cả chục năm nay. 1- Tất cả các bộ giáp đã có các kỹ năng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...