Nintendo Switch “gánh tạ” chỉ vì… cái băng game

Nintendo luôn luôn tách mình ra với phong cách riêng trong thời đại console war, nếu ở thế hệ trước Wii bức phá bất ngờ với kiểu điều khiển cảm ứng chuyển động khác biệt so với cách truyền thống của các hệ máy cùng thời của Xbox và Playstation thì chiếc máy Switch tiếp tục cách làm đó. Nintendo Switch trở thành một hệ máy cầm tay lai console giúp cho việc chơi game cơ động hơn rất nhiều so với các đối thủ đến từ thương hiệu Xbox và Playstation. 

Nintendo Switch “gánh tạ” chỉ vì… cái băng game

Nintendo Switch với thiết kế độc đáo và mới lạ

Tuy nhiên đi kèm với sự tiện lợi của phong cách cầm tay (handheld) là một cái giá khá đậm mà Nintendo Switch phải trả: Băng game. Thoạt nghe có vẻ kỳ lạ và đối với những người ít biết về hệ máy này thậm chí chắc chẳng ngờ rằng cái máy thời nay còn xài băng cartridge cứ như cái máy băng NES. Tất nhiên cartridge của Nintendo Switch là loại thẻ nhớ hiện đại chứ không phải cái băng to uỵch vả vỡ đầu như thời xưa.

Lý do phải xài thẻ cartridge này cũng khá hợp lý vì với cái thân máy chính bé tí thế kia chỗ đâu mà nhét ổ đọc DVD như các đối thủ. Giải pháp thông minh và duy nhất cho thiết bị ngoại vi chứa dữ liệu là thông qua khe thẻ cartridge nhỏ bé lợi hại. 

Cartridge của Nintendo Switch (bìa phải) có kích cỡ nhỏ gọn so với các băng game khác

Tuy vậy với sự cố bắt nguồn tựa game RIM khiến người ta giật mình nhận ra điểm yếu chết người trong cuộc cạnh tranh của Nintendo Switch trong console war. Số là nhà sản xuất game RIM công bố giá bán sản phẩm cho các hệ máy nó phát hành bao gồm PC, Playstation 4, Xbox One và Switch. Trong khi các hệ máy khác có giá bán là 29,99 Bảng Anh chỉ có Switch là giá game đội lên đến 39.99 Bảng.

Dư luận mang thắc mắc này đến hỏi nhà sản xuất thì được họ trả lời khó khăn nằm ở chiếc thẻ cartridge và chính sách của Nintendo về bán game. Cụ thể giá thành để sản xuất của một chiếc thẻ cartridge khá cao và rất khó tính toán so với đĩa game thông thường. Nếu một đĩa DVD game hiện tại có một giá duy nhất cho sức chứa 40 GB, bạn có thể cho vào đó một game dung lượng 4GB hoặc 40 GB giá không đổi và nếu sản xuất số lượng lớn giá in đĩa sẽ cực rẻ. 

 Cartridge của Switch giống như một chiếc thẻ nhớ với các mức dung lượng khác nhau

Bù lại với thẻ cartridge thì nó lại giống như thẻ nhớ với các mức dung lượng 1GB, 2GB, 4GB, 8GB… với mức giá mỗi loại là khác nhau và loại nào cũng đắt tiền, mặc dù khi sản xuất hàng loạt thì nó sẽ giảm giá nhưng vẫn đắt hơn DVD.

Nhưng nếu bạn nghĩ rằng “thôi thì mua bản online không cần cái thẻ cartridge sẽ rẻ hơn”. Bạn đã lầm! Theo quy định của Nintendo giá bán game trên store online và giá bán game qua thẻ cartridge phải bằng nhau. Đây có vẻ là chính sách bảo hộ kinh doanh của Nintendo vì nếu giảm trừ giá có thể sẽ không có ai mua thẻ nữa kéo theo sự sụp đổ của hệ thống bán lẻ mà Nintendo đang nắm trong tay.

 

Với các tựa game độc quyền và doanh số bán tốt, Nintendo tạm thời yên tâm trước điểm yếu này

Điều này kéo theo một hệ lụy rất xấu là nếu có một game đa nền bán ra thì doanh số trên Nintendo Switch của nó có nguy cơ bị thấp vì thiên hạ sẽ mua những bản game rẻ hơn ở các hệ console khác. Chính sách này chỉ vô hại với những game độc quyền trên Nintendo Switch vì nếu bạn không có bản game cho hệ máy nào khác ngoài hệ này thì tất nhiên bạn không thể so sánh giá được và càng không có lựa chọn nào khác.

Tất nhiên, Nintendo để điều này xảy ra mà chẳng buồn can thiệp vì họ có sự tự tin riêng, chiếc máy Nintendo Switch đang được hãng này bán rất chạy. Mà một khi doanh số cao, hệ máy này phổ biến thì khả năng game thủ mua game bất chấp giá mắc sẽ cao hơn. Không phải ai cũng đủ “sang” để vừa sở hữu Nintendo Switch lại vừa sở hữu một hệ console cạnh tranh khác cùng lúc để mà lựa chọn. Mặt khác cho dù có sở hữu 2 hay 3 hệ máy cùng lúc thì Nintendo vẫn có thể thuyết phục người dùng ở tính di động của Switch. Ít ra với 2 ông kia bạn chả thể bỏ túi mà mang đi chơi ở mọi nơi được như Switch. 

Một chiếc hộp đựng cartridge và thẻ nhớ cực đẹp với phong cách Mario

Có thể nói việc “gánh tạ” chi phí cho chiếc thẻ cartridge là một điểm yếu của Nintendo Switch nhưng nó không hẳn là trí mạng với hệ máy này. Mặc dù vậy, nếu không có rào cản này hẳn là Switch sẽ thành công dễ dàng hơn nữa.

Nguồn : https://motgame.vn/nintendo-switch-ganh-ta-chi-vi-cai-bang-game.game

TIN LIÊN QUAN

Nintendo Switch Online đã có mặt trên Android và iOS

Nintendo đã ra mắt Switch Online, ứng dụng di động mà sẽ bổ sung nhiều tính năng trực tuyến vào Switch. Bạn hiện có thể download Switch Online cho Android và iOS ngay bây giờ.

Nintendo Switch - Hệ máy chơi game mới nhất của Nintendo sắp thay thế Wii U

Hãng Nintendo vừa tung đoạn trailer giới thiệu hệ máy chơi game handheld kết hợp console hoàn toàn mới với tên gọi Nintendo Switch.

Nintendo chính thức ra mắt máy chơi game thế hệ mới Nintendo Switch với giá 6 triệu đồng

Theo đó, Nintendo Switch sẽ được phát hành chính thức trên toàn thế giới vào ngày 03/03/2017 tới. Nintendo Switch là chiếc máy chơi game mới nhất được Nintendo, được thiết kế theo phong cách 'tiện ích' giúp người chơi thậm chí có thể mang ra bên

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc Tencent Games đã được độc quyền phát hành máy chơi game Nintendo Switch tại Trung Quốc và họ mới tung ra phiên bản Nintendo Switch Super Mario Limited Edition. Tencent mới đây

Nintendo Switch có màn hình độ phân giải HD, hỗ trợ cảm ứng đa điểm

(GameSao.vn) – Nếu nguồn tin bị rò rỉ là chính xác, Nintendo chắc chắn sẽ đạt một dấu mốc đáng nhớ mới với Switch.

Nintendo Switch - Máy chơi game cực độc kết hợp Mobile với Console

Với Nintendo Switch bạn vừa có thể mang máy đi khắp mọi nơi, vừa có thể chơi game tại gia ngay trên màn hình TV.

Tựa game được đánh giá hay nhất trên Nintendo Switch bị game thủ chê lên chê xuống

Trước khi mua chiếc máy chơi game mới toanh của Nintendo, hãy chắc chắn rằng bạn còn đủ tiền mua thẻ nhớ mở rộng!

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Đánh giá MINI One 2016: “Mình thích thì mình mua thôi!”

Không chỉ đặc trưng với cảm giác lái go-kart lanh lẹ trong giao thông chật hẹp nơi phố thị, lái MINI One đi khám phá du ngoạn đây đó cũng có rất nhiều điều thú vị.

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.