Final Fantasy XV Royal Edition: Cố tình làm tiền hay bị cưỡng ép?

Square Enix vừa công bố việc phát hành phiên bản Royal Edition cho tựa game Final Fantasy XV vào tháng 3 năm nay, cùng với đó là phiên bản Windows Edition trên PC. Có thể nói, ngay sau khi có được thông tin về những thứ chứa trong phiên bản Royal Edition, cộng đồng fan hâm mộ series Final Fantasy đã nổi sóng với những dư luận trái chiều. Vậy, phiên bản Final Fantasy XV Royal Edition thực chất là gì? 

Final Fantasy XV Royal Edition: Cố tình làm tiền hay bị cưỡng ép?

Phiên bản Royal Edition gồm những gì?

Nói cho dễ hiểu, Final Fantasy XV Royal Edition sẽ là phiên bản đầy đủ nhất, hoàn thiện nhất của Final Fantasy XV cho đến thời điểm này. Đây sẽ là một game đúng nghĩa, chứa 100% nội dung game, thay vì chỉ khoảng 60% như phiên bản cách đây một năm.

Royal Edition sẽ bao gồm tựa game gốc được phát hành vào năm 2016, cùng với đó là các DLC bao gồm Episode Glaudiolus, Episode Prompto, Episode Ignis và phiên bản mở rộng Comrades. Đối với Comrades, nó là phiên bản chơi Multiplayer nên người chơi cần có kết nối Internet và có tài khoản Live Gold hoặc PlayStation Plus.

Chưa hết, Royal Edition còn có bản đồ mở rộng là thành phố phế tích Insomia, nơi người chơi có thể tự do khám phá và thử thách các loại quái vật ở đây. Họ còn được toàn quyền điều khiển chiếc du thuyền Royal Vessel đi lại ở khu vực Cape Caem và Altissia. Rất nhiều trang bị và vật phẩm trong gói DLC mới, một loạt nhiệm vụ, thành tựu và Trophy mới.

Có thể nói, Royal Edition chứa đựng quá nhiều thứ giúp người chơi có thể tận hưởng trọn vẹn thế giới trong Final Fantasy XV. Nếu như ở thời điểm ra mắt, game bị chê là quá ngắn, cốt truyện không đủ chiều sâu, bản đồ không có nhiều thứ để khám phá, thì với phiên bản đầy đủ này tất cả được bổ sung một cách hoàn hảo. 

Square Enix cố tình làm tiền game thủ?

Sau khi có thông tin trọn bộ phiên bản Royal Edition, cộng đồng fan hâm mộ đã chia làm hai phe khác nhau, một phe lên án Square Enix và một phe bênh vực họ.

Những người lên án đã cho rằng, chính Square Enix cố tình cắt nhỏ Final Fantasy XV ra thành từng mẩu nhỏ để tối đa khả năng kiếm tiền từ các DLC. Ngày ra mắt, Final Fantasy XV khiến nhiều fan trung thành hụt hẫng vì một phiên bản game khá sơ sài, diễn biến cốt truyện quá nhanh, nhiều điều còn chưa được giải đáp và phải chắp vá ở những DLC của các nhân vật trong nhóm Noctis. Hậu quả của việc đó là Final Fantasy hứng chịu sự ghẻ lạnh của không ít game thủ chân chính, họ cho rằng họ không muốn ủng hộ một tựa game chỉ chú tâm vào làm tiền mà không quan tâm đến trải nghiệm của game thủ. 

Những người bênh vực lại có ý kiến khác. Họ cho rằng Hajime Tabata đã bị sức ép phải tung game ra sớm khi nó còn chưa hoàn thiện, bởi sức ép từ lãnh đạo Square Enix và của chính người chơi. Bằng chứng là trong game, bản đồ nhiều khu vực còn rất sơ sài, chỉ toàn đất đá, thậm chí cây cối còn không được thêm vào chứ chưa nói đến các loại quái thú khác. Chúng chỉ được hoàn thiện ở phiên bản Royal Edition, khi mọi thứ từ đồ họa, cốt truyện được trau chuốt, lồng ghép một cách hoàn hảo nhất.

Không thể biết có phải thật sự Hajime Tabata bị sức ép về việc tung game ra sớm, hay là Square Enix đã tìm mọi cách để tối ưu khả năng moi tiền của game thủ hay không. Nhiều năm gần đây, việc các hãng game tìm cách cắt nhỏ game của mình để kiếm nhiều tiền hơn bằng DLC là chuyện hết sức bình thường, nhưng nó cũng tạo ra sự khó chịu rất lớn cho game thủ, ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của họ.

Nguồn : https://motgame.vn/final-fantasy-xv-royal-edition-co-tinh-lam-tien-hay-bi-cuong-ep.game

TIN LIÊN QUAN

Final Fantasy 15 đã được ấn định ngày phát hành tại E3 2017

Hôm nay, nhà xuất bản trò chơi điện tử và nhà phát triển Square Enix đã xác nhận ngày phát hành Episode Prompto DLC của Final Fantasy 15

Final Fantasy XIV ra mắt bản mode thứ 2 với giá gần 40USD

Final Fantasy XIV: Stormblood phiên bản mở rộng thứ 2 trên tất cả các nền tảng đã chính thức ra mắt.

Muốn chơi Final Fantasy VII Remake hả – chờ vài năm nữa đi nhé

Và đó là lý do tại sao chúng ta chỉ thấy được một đoạn trailer cho Final Fantasy VII Remake tuốt từ những năm 2015 và… chấm hết. Có thể bạn không để ý nhưng tính từ đó tới nay đã là 3 kỳ E3 liên tiếp mà Square Enix không tung ra thêm bất kỳ thứ gì

Đã đến lúc nói về Final Fantasy XVI, phiên bản tiếp nối của dòng game huyền thoại

Tuy nhiên liệu đó có phải là tất cả? Chắc chắn là không. Một hãng game lớn như SE chắc chắn có một chiến lược dài hơi 5 năm, 10 năm hoặc hơn thế nữa cho các dòng game của mình, nhất là khi đó lại là dòng game nổi tiếng nhất, thành công nhất của họ.

Final Fantasy VII Remake có thể sẽ chẳng bao giờ xuất hiện

Yêu cầu đặt ra là các ứng viên sẽ đảm nhận vị trí chủ chốt (core member), có kinh nghiệm thiết kế game và thành thạo các nền tảng độ họa mới nhất như Unreal Engine 4. Các nhân viên mới sẽ làm việc tại Tokyo, với mức lương trung bình hàng tháng

[PC] Đã có thể chơi thử FFXV một cách hoàn toàn miễn phí

Final Fantasy XV Windows Edition vẫn thừa hưởng tất cả mọi thứ từ bản gốc trên console, vẫn sẽ là câu chuyện quay quanh cậu hoàng tử trẻ tuổi Noctis cùng những người đồng đội của anh trên chuyến phiêu lưu, chiến đấu và giải cứu vương quốc khỏi tay

Final Fantasy Dissidia với phiên bản mới cực hoành tráng

Nhằm chuẩn bị cho sự kiện E3 2017 sắp diễn ra vào tuần sau thì mới đây, Square Enix đã tiếp tục công bố thông tin về một tựa game Spin-off trong series Final Fantasy - Dissidia Final Fantasy NT.

Logo dòng game Final Fantasy và những điều có thể bạn chưa biết (Phần 1)

Sau khi tự cứu bản thân khỏi việc phá sản bởi sự thành công của Final Fantasy, Square Soft quyết định mang sản phẩm của mình tấn công vào thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Vào thời đó tại Nhật, Final Fantasy (FF) trên NES là một thành công rực rỡ tuy

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

1000 tên cho bé gái hay đẹp, DIỆU ANH, PHI YẾN, MINH CHÂU, NGỌC DIỆP

Đặt tên cho con là một trong số những niềm hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ. Khi bạn sinh con bạn có thể đặt theo sở thích của mình cũng như mong muốn của ông bà để đặt cho bé nhà mình cái tên ý nghĩa cũng như hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ