Bí quyết thành công của Fortnite với cột mốc 40 triệu người chơi

Những tựa game dạng đấu trường Battle Royale giờ đã không còn là thứ xa lạ với cộng đồng game thủ nữa, kể từ sau sự thành công khủng khiếp của PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) thì những sản phẩm giống như vậy được ra mắt rất nhiều. Trong đó có thể kể đến Fortnite – tựa game của Epic Games, khi nó vừa cán mốc 40 triệu người trong đầu năm nay, trở thành một trong những cái tên theo phong cách Battle Royale thành công nhất.

Bất chấp việc ban đầu Fortnite bị gọi là một game ăn theo PUBG nhưng lại “lai tạp” lối chơi của Minecraft, hay chế độ Save the World đang trong giai đoạn beta thì rất giống một phiên bản khác của Left 4 Dead. Tuy vậy Fortnite vẫn tạo được chỗ đứng vững chắc, với lượng người chơi tăng đều theo thời gian, vậy đâu là thứ tạo nên thành công của tựa game này? 

Bí quyết thành công của Fortnite với cột mốc 40 triệu người chơi

Đầu tiên phải nói khác với PUBG, Fortnite ngay từ đầu đã hướng tới một game dạng Battle Royale theo kiểu hoàn toàn 4fun 100%. Chúng ta có thể nhận ra ngay ý định của Epic Games khi phát triển Fortnite với đồ họa theo phong cách khá là “hoạt hình” như vậy, nó đáp ứng được 2 điều quan trọng để thu hút người chơi đó là: hình ảnh nhẹ nhàng dễ tiếp cận và cấu hình quá mềm với phần đông game thủ.

Không như PUBG đang có dự định đi trên con đường trở thành một game Esports, thì Fortnite vẫn là một game vui vẻ y như lúc mới ra mắt. Nếu như chơi game trong mấy tháng cuối năm này, bạn sẽ thấy bản đồ của Fortnite được trang trí bằng những dãy đèn chùm lấp lánh và chiếc xe bus trên không theo đúng phong cách ông già Noel. Điều này khiến không khí của game vui vẻ cực kỳ, nếu bạn để ý thì tông màu của Fortnite rất sặc sỡ với các sắc cam, đỏ và xanh lá cây chủ đạo đậm chất hoạt hình, chứ không xám xịt và có phần hơi bị quá nghiêm túc như PUBG. 

Điểm độc đáo của Fortnite còn nằm ở chỗ độc đáo nó kết hợp với cách thu thập nguyên liệu và xây dựng giống như Minecraft, chỉ với mấy thứ đơn giản như cầu thang, tường chắn và sàn nhà… cũng đủ tạo nên cả một thế giới mới trong game. Không thiếu những người chơi Fortnite vào game chỉ chăm chăm xây thành rồi rúc trong đấy tới già, nó tạo ra một phong cách chơi mới hoàn toàn tách biệt với các game cùng thể loại.

Bạn đang bị kẻ thù rượt bắn sát đít, hãy đặt một bức tường để tránh đạn, cần leo lên cái mỏm núi cao cao kia, đã có cầu thang ngay và thậm chí là nếu thích xây pháo đài để đứng trên xả đạn xuống cho tiện cũng được nốt. Nó đem lại sự sáng tạo vô hạn cho người chơi Fortnite, biến game trở thành kiểu thủ và phá thành rất buồn cười, nhất là khi một tòa tháp cao ngất mọc lên từ đồng không mông quạnh. 

Thêm nữa là nếu theo dõi người khác chơi thì Fortnite có lẽ hấp dẫn hơn PUBG, vì Fortnite đi theo chiều hướng vui vẻ nên số vũ khí của nó cũng vậy. Dĩ nhiên là cái chảo trong PUBG cũng bá đạo đấy, nhưng so với quả lựu đạn làm người khác nhảy tưng tưng hay cưỡi trên một quả bí ngô tung bay trên trời thì chưa bằng đâu.

Theo dõi người khác chơi Fortnite hay hơn PUBG ở chỗ súng của nó đa dạng và vui hơn, nếu so sánh một chút thì PUBG có lẽ gần giống như Counter-Strike, trong khi đó Fortnite lại mang phong cách Overwatch. Đồng ý là cả 2 bên đều có những món vũ khí quen thuộc khá giống nhau, nhưng Fortnite thêm vào rất nhiều yếu tố nhập vai như xây dựng và các loại đạn mà người chơi có thể “cưỡi” lên được, nó đem lại sự vui thích cho cả người chơi lẫn người xem.

Một điểm khác ít người để ý tới là vấn đề góc nhìn, góc nhìn của Fortnite là theo kiểu người thứ 3 với góc camera cao, trong khi PUBG là góc camera đặt thấp gần giống góc nhìn thứ nhất truyền thống. Fortnite có góc nhìn rộng hơn, phục vụ việc xây dựng nhà cửa dễ dàng hơn, nó cũng giúp người chơi lẫn xem dễ thấy các pha highlight đặc sắc hoặc những trò lố lăng đang xảy ra. Tất nhiên không phủ nhận có lẽ góc nhìn thứ 3 khó để nhắm và bắn như góc nhìn thứ nhất, nhưng đối với một game thiên về 4fun thì điều đó có vẻ không thành vấn đề.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=G0ely49JirQ]

Và một trong những điều quan trọng nhất khiến Fortnite ngày càng được game thủ ưu thích, đó là hệ thống hỗ trợ cộng đồng của game rất tốt. Epic Games đa dạng hóa các nội dung của họ thông qua các kênh của cộng đồng game thủ, thông qua các streamer nổi tiếng và Reddit, từ đó đưa vào những món item mới với mục đích khiến game vui vẻ hơn.

Lấy ví dụ như “Boogie Bomb” – một loại lựu đạn khiến kẻ bị trúng nhảy múa không ngừng, món đồ mang đậm tính troll trong Fornite. Tuy vậy khi có quá nhiều game thủ phàn nàn rằng Boogie Bomb không cân bằng do thời gian nhảy múa quá lâu, Epic Games đã rất nhanh tung ra một bản hot-fix để sửa nó. Đối với ban quản lý Fortnite thì họ chủ yếu dựa theo ý kiến cộng đồng, với mục tiêu là tạo ra một tựa game vui vẻ nơi mà bạn vẫn cảm thấy hài lòng khi thua cuộc. Với việc Fornite sẽ có thêm chế độ Save the World miễn phí trong tương lai, nó sẽ còn thành công hơn nữa, quá nhiều cho một tựa game “ăn theo” PUBG.

TIN LIÊN QUAN

Gian lận trong Fortnite Battle Royale có phạm pháp không?

Những vụ kiện tương tự xảy ra với RuneScape, MapleStory, Overwatch… và mới đây nhất, Epic Games đưa ra hàng loạt đơn kiện nhiều cá nhân có liên quan đến việc hack, cheat trong Fortnite hồi tháng 10/2017. Trong số những đơn kiện này, có một trường

[PC] Totally Accurate Battlegrounds - Tựa game "ăn theo" PUBG sở hữu lối chơi cực dị và vui nhộn

Theo như thông tin từ nhóm phát triển đã tạo ra TABS thì tựa game này ra đời vào dịp cá tháng tư với mục đích 'ăn theo' dòng game Battle Royale đang thống trị thị trường game ở thời điểm hiện tại, và điển hình chính là Playerunknown's Battlegrounds

Trải nghiệm Cuisine Royale - Tựa game mang phong cách PUBG đang miễn phí trong vòng 10 ngày

Cuisine Royale mang phong cách Battle Royale với mục đích 'ăn theo' tựa game đang thống trị thị trường game ở thời điểm hiện tại, và điển hình chính là Playerunknown's Battlegrounds (PUBG). Cuisine Royale sở hữu gameplay mang những yếu tố cơ bản

Những tựa game “nhẹ tiền” nhưng “nặng kí” trên PS4

Sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến “bom tấn” Fortnite trong danh sách này. Đứng đầu trong bảng xếp hạng các game được xem nhiều nhất trên Twitch, để sở hữu bạn chỉ cần tốn tiền mạng thôi, chứ không hề có một chi phí nào cả.

[PC] Mời chiến Realm Royale - Game Battle Royale siêu hấp dẫn vừa ra lò miễn phí trên Steam

Tuy là một game Battle Royale thế nhưng gameplay của Realm Royale vẫn chịu khá nhiều ảnh hưởng từ người 'anh em' là Paladins với việc phân chia vai trò của từng người chơi khi tham gia vào đấu trường sinh tử này. Do Realm Royale được xây dựng với

Talkshow đặc biệt PUBG vs COD:BO4 của PewPew cùng Độ Mixi được ấn định vào ngày 18/11

Cuối cùng 4 anh tài sẽ tham dự Talkshow PewPew về PUBG và COD:BO4 – Hai đối thủ không đội trời chung của dòng game Battle Royale đã lộ diện.

6 tựa game miễn phí đáng chú ý dành cho Playstation 4

Sau khi thai nghén nhiều năm do việc phát triển gặp nhiều khó khăn, Fortnite Battle Royale xuất xưởng và nhanh chóng trở thành một trong những game nóng nhất của năm.

Call of Duty: Black Ops 4 và những thay đổi “hết hồn chim én”

Năm nay, một điều hoàn toàn khác biệt đã xảy ra với Call of Duty: series này không còn cố gắng tạo ra xu thế như nhiều năm qua, mà nó đã trở thành một tựa game chạy theo xu thế. Battle Royale sẽ hoàn toàn thay thế chế độ chơi đơn để trở thành một

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay ảnh nền trên Chrome 69

Thay vì những khoảng trắng hoặc nền mặc định của trình duyệt, giờ đây chúng ta có thể thay đổi nó bằng bất cứ hình ảnh nào mình muốn để việc sử dụng Chrome thuận tiện, thú vị và hữu dụng hơn.

Giới hạn quyền điều khiển từ xa cho Teamviewer

Cái tên gọi Teamviewer không còn xa lạ với người dùng Internet hiện nay, và đặt biệt với 1 số người dùng thường xuyên sử dụng để truy cập từ xa nhằm quản lý công việc tốt hơn.

3 cách để kiểm tra xem một email là thật hay giả

Nếu bạn nhận được một email có vẻ hơi khó hiểu, tốt nhất nên kiểm tra tính xác thực của nó. Dưới đây là ba cách để biết một email có phải là thật hay không.

Một số thủ thuật tùy biến Taskbar trên Windows 10 hiệu quả

Thanh Taskbar là một trong những tính năng được người dùng sử dụng nhiều nhất trong Windows 10 cũng như các phiên bản Windows khác. Để hiểu rõ hơn thanh Taskbar cũng như cách tùy chỉnh Taskbar trong Windows 10, mời các

Cách tạo một máy ảo Windows 10 với VMware Player và VirtualBox

Việc có một máy ảo trong tầm tay có thể hữu ích cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như kiểm tra phần mềm hoặc các chỉnh sửa trong môi trường sandbox tách biệt với hệ điều hành chính của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này