Serious Sam – Kiểu bắn súng không bao giờ tìm lại được

Nói về bắn súng có lẽ Serious Sam là một tượng đài trong việc “lăng xê” một kiểu bắn súng độc đáo mà khó có tựa game nào bì kịp. Nếu Half-Life định nghĩa lại thể loại game bắn súng đi màn làm nhiệm vụ thì Serious Sam đã tạo hẳn một lối rẽ cho game FPS cũng như thể loại bắn súng đi màn.

Khởi đầu cho một loại trải nghiệm khác hẳn

Thay vì bắn súng chú trọng độ chính xác và chiến đấu với kẻ thù thông minh biết xử lý tình huống thì Serious Sam nhắm vào một hướng hoàn toàn khác. Đó là tung mưa bom bão đạn vào đám đông kẻ thù “ngốc”.

Từ năm 2001, Serious Sam: The First Encounter nổ phát súng đầu tiên và 1 năm sau đó Serious Sam: The Second Encounter ra mắt đã làm rất tốt trong việc hình thành một “play style” riêng. Từ đó “phong cách Serious Sam” hoàn toàn chinh phục thế giới game bắn súng.

Chính vì tùy chỉnh độc đáo và cảm giác bắn sướng tay cực kỳ của nó, hai phần Serious Sam đầu tiên này rất tốt cho cả chơi đơn lẫn nối mạng. Chẳng có gì sướng hơn cùng đám bạn bước vào đấu trường xả súng không dứt vào đám quân thù đang tràn như thác đổ vào mình. 

Serious Sam – Kiểu bắn súng không bao giờ tìm lại được

Nã đại bác vào đầu tên này là một cảm giác không bao giờ phai

Cái cảm giác bắn gatling vào con bò mộng hay nã cà nông vào mặt con trùm devil cho đến nay vẫn không gì có thể thay thế được trong tôi. Và cũng như chuyến đi tìm game thay thế Diablo trước đây, sau khi chơi chán chê game gốc tôi cũng đã cất công đi tìm game có thể thay thế được cảm giác mà Serious Sam đã dành cho tôi.

Will Rock – Phiên bản “pro” của Serious Sam

Game đầu tiên tôi tìm được có thể nói là game thỏa mãn nhất. Tôi có được Will Rock gần như là một sự may mắn. Mặc dù biết về game từ trước nhưng chưa có dịp chơi, đúng dịp tôi thay cái VGA cùi bắp bằng một con VGA mới của Gigabyte, ngay trong hộp VGA là một trong các game được tặng miễn phí theo đợt khuyến mãi. Trong số game ngẫu nhiên đó, tôi được đúng Will Rock.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=0bKCRNQPnAU%20width]

Các nhà sản xuất khác cũng học hỏi theo với nhiều sản phẩm như Killing Floor, Shadow Warrior, Left 4 Dead, Hard Reset, và sắp tới là GTFO nhưng chúng đều chỉ học hỏi một phần play style này còn lại là lồng ghép ý tưởng mới của nhà sản xuất. Vì vậy mặc dù chúng khá thành công nhưng cảm giác chơi không giống Serious Sam mấy, chúng có cái hay và play style riêng.

Nhìn về tương lai

Thật may mắn, nhà sản xuất Croteam đã có nỗ lực remake lại 2 phần game từng làm nên cuộc cách mạng là Serious Sam HD: The First EncounterSerious Sam HD: The Second Encounter hỗ trợ định dạng HD và tương thích với các nền tảng hệ điều hành mới. Painkiller cũng có bản remake riêng. Chỉ có Will Rock dường như sẽ chết vì không được làm lại. 

Cảm giác đuổi bắt với hàng loạt kẻ địch thật khó có thể thay thế được

Thể loại bắn súng đấu trường vạn kẻ địch như Serious Sam có lẽ sẽ tiếp tục sống với những đặc tính giải trí đặc biệt của mình. Tuy nhiên cần phải có một nhà sản xuất đủ tầm để kế thừa và phát huy trải nghiệm này bằng một tựa game cụ thể đủ thành công để duy trì sức sống của thể loại này.

Làng game sẽ tiếp tục phát triển, game bắn súng sẽ tiếp tục phát triển và phân nhánh ra nhiều thể loại nữa. Chúng ta sẽ có những kỷ niệm đẹp không bao giờ thay thế được như Serious Sam và cũng đón nhận những play style mới như Modern Warfare, Wolfenstein 2

TIN LIÊN QUAN

Xbox Game Pass: Các trò chơi bổ sung cho nửa cuối tháng 5 đã được tiết lộ

Xbox đã tiết lộ các bổ sung Xbox Game Pass cho nửa cuối tháng 5 và nó bao gồm một số game nặng khá lớn. Một trong những sự bổ sung bất ngờ cho danh sách là Jurrasic World Evolution 2.

Chiến ngay H1Z1 - game bắn súng sinh tồn "máu lửa" vừa chính thức phát hành

Gameplay của H1Z1 trong phiên bản này được xây dựng với thể loại Battle Royale đang thịnh hành trên thị trường game, đưa người chơi bước chân vào những trận đấu cực kỳ căng thẳng, nơi mà chỉ một sai lầm nhỏ cũng đủ khiến bạn mất mạng lúc này không

Riot Games thu về hàng triệu đô nhờ Valorant

Valorant là một tựa game free-to-play (trò chơi không thu phí) của Riot Games. Nhưng NSX này vẫn thu về doanh thu triệu đô nằm ở việc bán các loại skin vũ khí trong game. Chúng ta cùng nhau xem xem những loại skin vũ khí nào thu hút người chơi đến

Nhanh tay nhận miễn phí bản quyền của Quake Champions - Game bắn súng đấu trường trên Steam

Quake Champions vốn là một tựa game bắn súng được thiết kế trong một khu vực thi đấu nhất định, tại đây, người chơi sẽ tham gia vào một trận đấu khốc liệt và vận dụng khả năng của bản thân để chiến đấu và giành lấy chiến thắng. Nhịp độ của game

[PC] Game bắn súng cổ điển Unreal Gold đang được tặng miễn phí nhân dịp tròn 20 năm phát hành

Nhìn chung, đối với một tựa game 20 năm tuổi thì có lẽ chúng ta không cần phải quá trông đợi vào việc game có nền đồ họa có thể so sánh được ở thời điểm hiện tại rồi. Tuy nhiên, để định nghĩa một tựa game hay, không phải chỉ có đồ họa đẹp thôi là

Top game bắn súng tiêu biểu của làng game 2017

Nếu bỏ game này khỏi danh sách, nhà tôi sẽ bị các bạn đốt chắc luôn! Playerunknown’s Battlegrounds là một thành công lớn nhất của thể loại bắn súng và thậm chí nó đã thúc đẩy hình thành một thể loại game mới gọi là Battle Royale.

Ion Maiden – Cầu nối cổ kim của thể loại FPS

Những fan “xưa cũ” của dòng bắn súng FPS những năm 1990 chắc hẳn không thể quên những tuyệt phẩm như Doom, Wolfenstein 3D, Duke Nukem 3D hay… BlakeStone. Chính vì thế mà khi nghe về một game kết hợp giữa bắn súng hiện đại và FPS cổ điểm, Mọt

Nhận ngay bản quyền game bắn súng góc nhìn thứ nhất The Darkness II đang được tặng miễn phí

The Darkness II sở hữu cốt truyện tiếp nối nội dung còn đang dang dở ở phần đầu, cũng như gameplay có khá nhiều nét tương đồng với người 'đàn em' kia. Người chơi sẽ điều khiển những nhân vật sở hữu các năng lực bí ẩn, chiến đấu với vô số những kẻ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là