Cốt truyện Suikoden V, thân thế và cuộc đời của hoàng tử Freyjadour

Tuy nhiên nhọ cho Freyjadour chính là việc thanh niên này sinh ra tại một Hậu quốc – Queendom, vì vậy ngai vị cao nhất chỉ truyền nữ không truyền nam và quyền hạn cũng như quyền lợi của hoàng tử này hầu như không đáng kể.

Là một hậu quốc vì thế hoàng tộc Falena vốn có truyền thống mẹ truyền con nối từ xa xưa nên thân trai được sinh ra trong hoàng tộc cũng rất bi đát, không được coi trọng bằng phụ nữ, không được quyền nhúng tay vào chuyện triều chính, và theo nhận định của các quý tộc là chỉ việc vẫy tay chào với đám đông mỗi khi có lễ tiệc rồi lớn lên sẽ gả đi phục vụ cho chính trị. 

Cốt truyện Suikoden V, thân thế và cuộc đời của hoàng tử Freyjadour

Thậm chí chồng của Nữ hoàng còn không được mang chức vị vua, mà cao nhất chỉ là danh hiệu đội trưởng đội cấm vệ quân Hoàng gia. Cũng vì vậy mà Freyjadour vốn rất tự ti về bản thân mình, dù cậu vẫn có mối liên kết rất chặt chẽ với gia đình, đặc biệt là cô em gái Lymsleia – cô bé thừa nhận đã từng khinh rẻ cậu vì cậu không được quyền nhúng tay vào chuyện triều chính, và rất hối hận vì điều đó.

Trong Suikoden V, theo cốt truyện cũng có nói thêm vài điều rằng dù truyền thống từ xưa đến nay là nam giới có ít quyền hạn hơn nữ giới trong hoàng tộc, nhưng Nữ hoàng Arshtat – mẹ của Freyjadour và Lymsleia – vẫn thường xuyên giao nhiệm vụ như đi thị sát tình hình đất nước cho con trai mình, điều này khiến cho giới quý tộc khá bất mãn.

Ngoài cha mẹ và em gái, những người thân thiết khác với cậu là bà dì Sialeeds và hiệp sĩ Georg Prime, các hiệp sĩ Kyle, Miakis và một người không thể không nhắc tới là cô bé cận vệ riêng – Lyon. Xét về nhiều khía cạnh Lyon cũng có vai trò tương tự như Gremio trong Suikoden I, cô sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ Freyjadour trước tất cả mọi nguy hiểm cả về thể xác lẫn tinh thần, thậm chí có nhiều lúc cô bị nhận xét là bảo bọc Freyjadour hơi thái quá, cứ xem cậu như trẻ con vậy.

Theo truyền thống của dòng game Suikoden thì nhân vật chính luôn là một tên kiệm lời, không thích giao tiếp và thường hay trầm mặc nhưng có nhiều thông tin trong game chứng tỏ Freyjadour là người rất tốt bụng, nhã nhặn và biết quan tâm đến người khác. Trong thời gian Sun Rune War diễn ra, cậu từ một người tự ti về bản thân, là một cái bóng trong hoàng tộc dần dần trở thành một người mạnh mẽ và trưởng thành hơn. 

Cũng như đa số các nhân vật chính khác trong series Suikoden, tuổi thật của Freyjadour không được tiết lộ rõ ràng, nhưng ta có thể ước chừng cậu bằng tuổi với Lyon, tức là sinh vào SY 433, và khi Sun Rune War trong Suikoden V xảy ra vào năm SY 449 thì Freyjadour khoảng từ 16-17 tuổi.

Mốc thời gian quan trọng trong cuộc đời Freyjadour Falenas

SY 433: Được sinh với thân phận hoàng tử của gia đình hoàng gia Falenas tại Falena Queendom. Lúc này mẹ cậu, Arshtat, vẫn là một công chúa 18 tuổi, còn cha cậu Ferid là một kiếm sĩ lang bạt 20 tuổi.

SY 438: Nội chiến tranh giành quyền kế vị Falena nổ ra, nguyên nhân chính là do bà ngoại của Freyjadour – Falzrahm, muốn lật đổ chị gái của mình là Shahrewar để giành ngai vị nữ hoàng. Lúc này cậu được 5 tuổi.

SY 439: Công nương Falzrahm giành được ngôi vị nữ hoàng sau khi giết chị gái mình, Frey được 6 tuổi. Đây cũng là năm mà mẹ cậu, Arshtat hạ sinh Lymsleia, người kế thừa tiếp theo của hoàng gia và cũng là cô em gái mà cậu hết mực thương yêu. 

SY 441: Nữ hoàng Falzrahm lên ngôi được 2 năm thì mất vì bạo bệnh, ngay lúc này nước láng giềng New Armes bất ngờ đưa quân xâm chiếm Falena. Arshtat kế thừa ngai vàng đồng thời cùng chồng của mình là Ferid đẩy lùi quân xâm lược Armes. Lúc này Freyjadour 8 tuổi, do cha mẹ đều bận rộn nên cậu thường xuyên được gửi cho bà dì khác Haswar chăm sóc.

Cũng vào khoảng thời gian này, cha mẹ cậu đã tiêu diệt Nether Gate – một tổ chức sát thủ cực kỳ nguy hiểm tại Falena, và Ferid cũng mang về một cô bé cũng trạc tuổi Freyjadour tên Lyon. Lyon được huấn luyện trở thành hiệp sĩ hoàng gia tập sự, kiêm vệ sĩ riêng đồng thời cũng là một người bạn quan trọng trong cuộc đời Freyjadour.

SY 447: Freyjadour được 14 tuổi, khoảng thời gian này Falena xảy ra rất nhiều biến động, Arshtat được quân sư Lucretia đề xuất nên trở thành người nắm giữ Sun Rune để tránh sự dòm ngó của các quý tộc, nhưng chính điều này cũng khiến bà bị Sun Rune thao túng. Từ một người mẹ dịu dàng, một nữ hoàng nhân hậu, bà trở nên nóng nảy dễ mất kiểm soát và dùng sức mạnh của mình hủy diệt gần như toàn bộ Lordlake khi nghi ngờ nơi này đánh cắp Dawn Rune. 

SY 449: Lymsleia được 10 tuổi và phải tổ chức nghi lễ chọn chồng Sacred Game theo truyền thống hoàng gia nhưng tất cả nhanh chóng biến thành bi kịch. Cung điện Mặt trời thất thủ, Arshtat và Ferid mất mạng, Lymsleia bị giam lỏng để làm nữ hoàng bù nhìn, đất nước rơi vào sự thao túng của gia tộc Godwin. Freyjadour quyết định lưu vong và tập hợp lực lượng giải cứu em gái mình, giành lại đất nước, lúc này cậu 16 tuổi.

Theo True Ending thì sau khi cuộc chiến Sun Rune War kết thúc, Freyjadour trở thành Đội trưởng đội cấm vệ quân Hoàng Gia – chức vị cao nhất của Falena dành cho nam giới, vị trí trước giờ chỉ có chồng của nữ hoàng mới được nắm giữ. Sở dĩ Freyjadour lên nhậm chức này bởi vì Lymsleia vẫn còn quá nhỏ để kết hôn, và cô cũng quyết định sẽ tự chọn chồng cho mình chứ không còn dựa vào Sacred Game như truyền thống. Cũng theo kết thúc đó, Freyjadour phong ấn Sun Rune, Dawn Rune và Twilight Rune tại Điện Mặt Trời, đồng nghĩa với việc Freyjadour là nhân vật chính duy nhất trong toàn bộ dòng game Suikoden không bị vướng vào lời nguyền bất tử của True Rune.

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Suikoden V, hoàng tử lưu vong và hành trình phục quốc

Những lực lượng này không phải lúc nào cũng dễ dàng nghe theo ý kiến của nữ hoàng và hay xung đột với nhau về lợi ích. Trong quá khứ mẹ và dì của Arshtat từng khiến cho cả quốc gia rung chuyển bởi cuộc nội chiến giữa hai bà cùng những thế lực quý

Cốt truyện Dishonored 2 – Tha hương tìm lại danh dự

Trong phần cốt truyện Dishonored The Brigmore Witches, tên sát thủ Daud đã nhốt mụ Delilah vào trong thế giới hư vô (the void) bằng cách phá quá trình làm phép của mụ.

Pagan Min – Kẻ phản diện đáng thương

Một trong những điểm thành công và độc đáo nhất của Far Cry 4 chính là tuyến cốt truyện và nhân vật được làm rất khác, đầu nút thắt và bất ngờ. Sabal, Amita và Pagan Min là những điển hình về việc phải đến cuối game họ mới lộ

Tổng hợp đánh giá Outlast 2: Kinh hoàng với những đức tin đồi bại!

Tựa game kinh dị sống còn góc nhìn người thứ nhất Outlast 2 là một trong những sản phẩm game horror được trông đợt nhất của năm 2017, sau màn ra mắt cực kỳ thành công của Resident Evil 7 hồi tháng Giêng.

Cốt truyện Gears of War 2 – Một chiến thắng tạm thời

Đội Delta sau khi thoát ra khỏi ổ bụng của Riftworm thì nhận ngay một nhiệm vụ mới, họ phải hành quân đến Khu vực nghiên cứu New Hope vì theo thông tin từ bộ chỉ huy, nơi đây có thể có thông tin về căn cứ chỉ huy mới của Locust là Nexus cũng như vị

Cốt truyện Doom – Lý lịch Hell Walker: cơn ác mộng của quỷ dữ

Trong cuộc phiêu lưu mới nhất của nhân vật chính này trong tựa game Doom phiên bản phát hành vào năm 2016, Hell Walker (hay còn gọi là Doom Slayer bởi lũ ác quỷ) là một siêu chiến binh, người sống sót duy nhất của Night Sentinels. Đây là tổ chức

Cốt truyện The Last of Us (Phần 4)

Ở phần cốt truyện The Last of Us lần trước, Joel và Ellie đã vượt qua được mùa hè đầy hiểm nguy, nhưng con đường đến đích của họ vẫn còn quá xa vời. Mùa Thu tiếp theo xem ra cũng chẳng ưu ái họ hơn là bao. Chương 3:

Lịch sử tựa game Warcraft: Cuộc chiến cổ đại (P2)

Trong lúc đội quân Night Elf đang chuẩn bị tấn công lâu đài để giải cứu cho nữ hoàng Ashara mà họ tin rằng đang bị những người Highborne lợi dụng thì bên trong lâu đài, Azshara ra sức đốc thúc những người Highborne tăng cường sức mạnh cho cánh cổng

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.