Top game tiêu biểu trên hệ máy Playstation 4 năm 2017

Hệ máy Playstation 4 luôn là sự chọn lựa của đông đảo các game thủ trong năm nay, không những nhờ sức hút đến từ chiếc consle này mà còn là những tựa game hời và cực kì đắt giá mà các NPH chỉ dành riêng cho hệ máy Playstation 4 khiến bất cứ ai cũng muốn sở hữu.

Sau đây TCN sẽ đưa ra Top game tiêu biểu nhất trên hệ máy Playstation 4 trong năm 2017 dành cho những ai đã và đang có ý định sắm sửa 1 chiếc PS4 mới hay đơn giản hơn là muốn chọn lựa một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo của mình. 

Top game tiêu biểu trên hệ máy Playstation 4 năm 2017

1 – Persona 5

Link mua: https://store.playstation.com/en-us/product/UP2611-CUSA05877_00-PERSONA512345678

Vị trí đầu tiên phải nhắc đến chính là siêu phẩm JRPG Persona 5. Đây có thể xem là tựa game huyền thoại với biết bao game thủ gạo cội với thể loại này. Ngoài ra Persona 5 còn nằm trong danh sách được đề cử giải Game Of The Year 2017.

Dòng game Persona gần như gặt hái được rất nhiều thành công qua từng series. Mỗi phần sẽ kể về cuộc sống của một học sinh cao trung và những mối quan hệ xung quanh nhân vật ấy. Persona 5 vẫn không phải là ngoại lệ, vẫn đi theo xuất phát điểm như vậy. Tuy nhiên Atlus vẫn luôn biết cách thỏa mãn người chơi của mình. 

Persona 5 được tùy biến còn hơn cả Persona 4, mạch truyện lắt léo và hack não người chơi hơn trước, nhiều nút thắt cũng như chi tiết diễn ra xuyên suốt cốt truyện khiến người chơi phải há hốc mồm. Về gameplay không còn gì phải bàn cãi, lối chơi chiến thuật đánh theo lượt với sự trợ giúp từ các Persona riêng biệt của từng nhân vật, nhịp độ trận đấu lôi cuốn thu hút mọi ánh nhìn của game thủ. 

Hình ảnh nay đã trở thành thế mạnh của dòng game Persona 5 khi được đưa lên hệ PS4, với giao diện bắt mắt cùng phong cách thiết kế độc lạ mang đậm chất riêng. 

2 – Horizon Zero Dawn

[media=https://www.youtube.com/watch?v=RRQDqurZJNk]

Link mua: https://store.playstation.com/en-us/product/UP9000-CUSA10237_00-HRZCE00000000000

Tựa game hệt như một sự ngẫu nhiên với đội ngũ phát triển, một series hoàn toàn mới được phát triển bởi Guerrilla Games và phát hành bởi chính tay ông lớn Sony Enteractive Entertainment.

Horizon Zero Dawn quả thật là hiện tượng lớn trong năm 2017 của PS4 nhờ vào gameplay nhập vai thế giới mở hấp dẫn và rộng lớn. 

Game có một môi trường đa dạng và được kết hợp giữa phong cách săn bắn thời kì sơ khai của con người cùng với bối cảnh hiện đại máy móc đến từ các sinh vật được gọi là Machines. Horizon Zero Dawn sẽ đưa người chơi vào vai Aloy một cô gái đầy tính can trường và dũng cảm.

Đặc biệt nền tảng đồ họa cực kì xuất sắc đã làm nên tên tuổi của Horizon Zero Dawn, quang cảnh chi tiết trong từng khung hinh. Các hiệu ứng vật lý cháy nổ, ánh sáng được tính toán kỹ lưỡng để cho ra mắt một siêu phẩm hoàn thiện và tùy biến mượt mà nhất trên PS4. 

3 – Uncharted: The Lost Legacy

Link mua: https://store.playstation.com/en-us/product/UP9000-CUSA07737_00-UNCHD4LOSTLEGACY

Tiếp tục là một sản phẩm chất lượng đến từ Naughty Dog. Mặc dù chỉ đóng vai trò là một bản DLC của Uncharted 4, nhưng Uncharted: The Lost Legacy cũng phần nào cho ta thấy mình không kém cạnh gì so với người đàn anh. Game có thời lượng chơi tương đối dài và được xem là phiên bản đầu tiên trong series Uncharted mà người chơi không phải chơi thông qua nhân vật Nathan Drake. 

Kì này người chơi sẽ vào vai cô nàng săn tìm kho báu mang tên Chloe Frazer, người vẫn luôn tìm kiếm kho báu của Ganesh trên một vùng núi của vùng Ấn Độ. Từ đấy các biến cố bắt đầu diễn ra và cuộc hành trình bắt đầu từ đấy. 

Uncharted: The Lost Legacy sẽ mang lại một bức tranh cực kì bắt mắt về kiến trúc Ấn Độ cổ xửa, với những ngôi đền cổ, hình ảnh các vị tam thần của Bà la môn, quang cảnh đầy vẽ đẹp quyến rũ,…Tất cả sẽ được gói gọn trong một siêu phẩm duy nhất của Naughty Dog. 

4 – Gravity Rush 2

Link mua: https://store.playstation.com/en-us/product/UP9000-CUSA03694_00-GRAVITYRUSH20000

Gravity Rush 2 là sản phẩm được thực hiện bởi SIE Japan Studio và Project Siren, sau đó được phát hành trên chính hệ máy PS4 bởi Sony Entertainment. Game vẫn nối tiếp cuộc hành trình của cô nàng Kat sau sự kiện tại phần 1. Lúc này, sau thành phố Hekseville thì lại có một báo cáo về tình trạng xáo trộn trọng lực tại huyện Neu Hiraleon.

Kat cùng với ngươi bạn đồng hành Raven đã có mặt nhưng cả hai bị cuốn vào một vùng không gian khác và ẩn chứa đằng sau đó là những bí mật chờ được khám phá. 

Gameplay vẫn giữ nguyên từ người tiền nhiệm đi trước, vẫn là cơ chế hành động nhập vai, nhưng cho phép bạn điều khiển trong lực của mình để thực hiện các chiêu thức kỹ năng cũng như dùng để di chuyển. Đây có thể được xem là một cải cách mới lạ về gameplay khá thú vị mà chỉ có ở Gravity Rush 2. 

Gravity Rush 2 vẫn giữ theo phong cách đồ họa mang đậm chất riêng, pha trộn giữa nền tảng hoạt hình và 3D cùng với gam màu nhạt không quá rực mắt. Đi kèm đó là chi tiết đến từ từng dãy nhà, con phố, các hòn đảo, thị trấn lơ lửng trên không trung,… 

5 – Nier: Automata

Link mua: https://store.playstation.com/en-us/product/UP0082-CUSA04551_00-ANDROIDS20030612

Mặc dù không phải là game đặc biệt dành riêng cho hệ PS4, nhưng tình cảm mà cộng đồng game thủ dành cho Nier: Automata là rất đông đảo. Bên cạnh đó số lượt tải và bán ra của Nier: Automata là rất cao, với hơn 1,5 triệu bản gần bằng với con số trên hệ PC. 

Game mang trong mình lối hành động chặt chém đã tay, với nhiều góc quay thay đổi trong xuyên suốt cuộc hành trình. Từ đó mang đến những sự thay đổi về phong cách chơi sao cho phù hợp với từng màn đấu. Kế đến là những màn đấu boss đầy tính thử thách, cũng như mang trong mình nhiều cơ chế và kỹ năng chiến đấu đa dạng. Nhờ vậy Nier: Automata đem đến cho game thủ nhiều sự chọn lựa hơn về việc trải nghiệm. 

6 – Nioh

Link mua: https://store.playstation.com/en-us/product/UP9000-CUSA07113_00-NIOH000000000000

Nioh là tựa game được ra mắt đầu tiên tại thị trường PS4 vào khoảng thời gian đầu tháng 2 năm 2017. Thời điểm này nhiều game thủ suy nghĩ rằng Nioh sẽ là sản phẩm được ra mắt độc quyền trên PS4, nhưng không lâu sau đó tựa game này lại được đưa lên hệ PC.

Nioh được lấy bối cảnh vào những năm 1600 ở thời kỳ Sengoku, khi Nhật Bản đang trong giai đoạn nội chiến trước sự thăng tiến của lãnh chúa Tokugawa. Bên cạnh đó Nioh có phần thêm thắt nhiều yếu tố siêu nhiên vào các dòng sự kiện này. Trong đó người chơi sẽ được vào vai William và cùng anh đánh bại cuộc chiến tranh hỗn loạn của yōkai. 

Nioh được phát triển bởi bởi Team Ninja với phong cách đồ hoạ thiết kế mang hơi hướng quen thuộc từ các sản phẩm khác như, Dead or Alive, Dynasty Warriors, Ninja Gaiden,… Tựa game lột tả khá chân thực bức tranh đầy u ám của Nhật Bản, từ quang cảnh xung quanh cho đến đặc điểm chi tiết của nhận vật. Ngoài ra Nioh còn áp dụng các tạo hình các loài ma quỷ rất đặc sắc, có phần phát triển từ nguyên bản của các câu chuyện cổ ở Nhật Bản. 

Đặc biệt Nioh vẫn đi theo phong cách hành động, nhưng có phần hướng theo trường phái dành cho game thủ hardcore. Tựa game đòi hỏi người chơi phải có những pha xử lý tốt, chính xác và cảm giác nhạy bén để có thể bắt kịp nhịp độ hấp dẫn mà Nioh mang lại. 

7 – Knack 2

Link mua: https://store.playstation.com/en-us/product/UP9000-CUSA08014_00-KNACK20000000000

Đây là một trong những tựa game độc quyền trên hệ máy PS4 được rất nhiều fan hâm mộ yêu thích. Knack 2 được xem là một trong những cái tên gạo cội và đồng hành cùng hệ máy PS4 trong những thời gian đầu. Game có cốt truyện tương đối đơn giản, không quá rườm rà và nhiều chi tiết. Câu chuyện xoay quanh công cuộc điều tra, nghiên cứu thành công khối cầu năng lượng của the Doctor.

Cuối cùng ông cũng đã thành công trong việc kết nối những thứ xung quanh, cộng hưởng với khối cầu và tạo thành vật thể gọi là Knack. Phần này người chơi sẽ tiếp tục vào vai Knack trong công cuộc giải cứu trái đất khỏi cuộc xâm lược của thế lực xấu tại Newhaven. 

Nhìn chung Knack 2 được đánh giá cao nhờ chú trọng chính vào gameplay của mình. Mặc dù chỉ mang trong mình đặc tính của một tựa game hành động nhập vai với lối chơi đơn giản, nhưng Knack 2 đem lại hiệu quả cực kì cao. 

Knach có khả năng phóng to hay thu nhỏ cơ thể tùy thuộc theo từng màn chơi và bối cảnh trong game. Ngoài ra game còn mang trong mình hệ thống chiêu thức, kỹ năng đa dạng tha hồ cho người chơi chọn lựa. Trên hết là khả năng cho phép hai người chơi cùng lúc tăng thêm độ thú vị trong trải nghiệm game. 

8 – Hellblade: Senua’s Sacrifice

Link mua: https://store.playstation.com/en-us/product/UP3064-CUSA07511_00-HELLB2017NT002EN

Hellblade: Senua’s Sacrifice đã được ra mắt trên khá nhiều hệ máy khác nhau, nhưng tựa game vẫn tạo được sức hút riêng cho mình, đặc biệt là các game thủ PS4. Không phải tự nhiên mà Hellblade: Senua’s Sacrifice tạo được ấn tượng và nhận được nhiều sự ủng hộ đông đảo như vậy.

Thành quả này một phần nhờ tựa game mang trong mình một mạch cốt truyện đầy cảm xúc và lôi cuốn người chơi trong từng trải nghiệm. 

Cốt truyện Hellblade: Senua’s Sacrifice xoay quanh cuộc hành trình giải cứu linh hồn người yêu của nữ chiến binh Senua khỏi tay nữ thần Hela. Bên cạnh đó Hellblade: Senua’s Sacrifice còn ẩn dụ về các vấn đề tâm lý của nàng chiến binh nhân vật chính, với cách thức khai thác cảm xúc khôn khéo, game đã ít nhiều tạo được sự thích thú dành cho người chơi. 

Về lối chơi, Hellblade: Senua’s Sacrifice có phong cách chơi theo trường phái hành động – nhập vai, pha trộn một chút kinh dị và giải đố. Đi kèm theo đó là hệ thống combat đầy tính thách thức  và hấp dẫn. 

9 – Yakuza 0

Link mua: https://store.playstation.com/en-us/product/UP0177-CUSA05070_00-YAKUZA0AMERICA00

Chắc hẳn đối với tất cả game thủ trung thành của PlayStation không còn quá xa lạ với series Yakuza nói chung và ta có thể chắc chắn đây là tựa game không thể thiếu khi bạn sở hữu 1 chiếc máy PS4.

Yakuza 0 sẽ đưa bạn đến với đất nước Nhật Bản hiện đại thu nhỏ, sống động từng chi tiết nhỏ đến các ngóc ngách trên từng con phố, hay sự sầm uất, đông đúc của Tokyo,…Tất cả đều được Yakuza 0 tái hiện một cách chân thực nhất. 

Điểm cộng tiếp theo của series này chính là việc khai thác rất tốt về cá tính của từng nhân vật trong game từ chính cho đến phụ, cũng như việc tạo dựng nên một mạch truyện cực lôi cuốn. Yakuza 0 sẽ mang đến nhiều sự kiện xung quanh nhân vật chính liên quan đến đời sống, tình yêu, các mối quan hệ,… Mọi thứ được Yakuza 0 thêm thắt rất tài tình và thu hút người chơi của mình. 

Gameplay của Yakuza 0 vẫn không vì thế mà kém cạnh, hệ thống combat không quá phức tạp nhưng đem lại hiệu quả rõ rệt. Đi kèm đó là các nhiệm vụ từ chính cho đến phụ cực kỳ thú vị, lạ mắt và đem lại giá trị chơi lại cao. 

Với danh sách trên Mọt Game đã điểm lại những tựa game tiêu biểu nhất cho hệ máy Playstation 4 trong năm 2017 vừa qua. Chắn chắn đối với khẩu vị riêng của từng người, các bạn sẽ có những danh sách cho riêng mình không hoàn toàn giống với danh sách này. Bạn có thể đề cử một số sản phẩm của năm mà mình yêu thích ở phần bình luận bên dưới.

TIN LIÊN QUAN

Nhiều khả năng Playstation 5 sẽ không xuất hiện tại E3 2018

E3 2018 cũng sẽ là nơi Sony giới thiệu các tựa game cũng những đối tác cùng các nhà phát triển độc lập, tuy vậy Shawn Layden cũng thông báo là hãng hiện tại “chưa có ý định công bố các tiến triển phần cứng mới”.

Sony đã bán được 60.4 triệu máy PS 4s

PlayStation 4 đã đạt được mốc quan trọng khác khi đã bán được 60,4 triệu PS4s. Các nhà sản xuất game đã và đang giới thiệu rất nhiều các game hấp dẫn sắp ra mắt tại triển lãm E4 Los Angeles như Spider-Man, Uncharted 4.... Mặc dù rất nhiều game đỉnh

Những mẹo nhỏ Playstation 4 chắc chắn bạn chưa biết

Tăng tốc các game cũ Tính năng này gọi là “Boost Mode” và chỉ có nếu như bạn sở hữu Playstation 4 Pro, nó giúp cải thiện hiệu năng của các game cũ, giúp chúng hoạt động mượt mà hơn trên Playstation 4. Nói dễ hiểu thì cũng giống như

Shenmue 1 & 2 sẽ xuất hiện trở lại trên PC, Playstation 4 và cả Xbox One

Đây không phải chỉ là 1 bản port 2 phiên bản này cho những ai không có cơ hội thưởng thức chúng trên hệ máy console Dreamcast năm xưa, mà theo lời của Sega thì phiên bản Shenmue này sẽ là “trải nghiệm tuyệt vời nhất của dòng game cho người hâm mộ”.

Sony ra mắt bộ điều khiển PlayStation 5 phiên bản nâng cấp

Nhà phát hành Sony đang mở rộng phạm vi sản xuất phụ kiện chơi game của mình với việc công bố bộ điều khiển không dây DualSense Edge mới cho PlayStation 5.

Top 5 game nhập vai tiêu biểu của làng game 2017

Loạt bài viết về những tựa game tiêu biểu của làng game 2017 là tập hợp của nhiều bài viết theo từng thể loại game. Hôm nay chúng ta cùng đi vào thể loại nhập vai, để điểm lại 5 tựa game xuất sắc nhất cho đề cử game nhập vai.

Isabel Martinotti – Cụ bà 82 tuổi “cày” game đến thanh niên còn phải sợ

Hiện bà Isabel Martinotti đang sống cùng người cháu trai 27 tuổi German Gil tại thủ Buenos Aires – Argentina, từ khi Gil bắt đầu upload những đoạn video của bà mình lên internet, bà Isabel Martinotti đã bất ngờ nổi tiếng và trở thành một hiện

BlazBlue Cross Tag Battle: Kỷ nguyên “đánh hội đồng” bắt đầu

Thể loại Tag Team trong game đối kháng thật ra không phải là “người lạ” với game thủ, nhất là game thủ Việt Nam. Có ai mà từng không chết mê chết mệt với King of Fighters còn gọi Siêu Cấp đâu chứ. Và năm nay, game thủ yêu thích đối kháng chào đón

THỦ THUẬT HAY

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

Cách thay đổi vị trị của nút New Tab trên phiên bản Google Chrome 69

Mới đây, Google đã cho ra mắt Google Chrome 69 với thiết kế giao diện Material Design mới, đi kèm khá nhiều thay đổi về giao diện như: thiết kế bo tròn trên các tab và thanh nhập địa chỉ, màu sắc...

FastDeleteKey - Tinh chỉnh giúp tăng tốc độ xóa văn bản trên thiết bị iOS đã jailbreak

Về cơ bản thì tinh chỉnh này sẽ giúp bạn tăng tốc độ cho chức năng backspace lên gấp 2 hoặc 3 lần bình thường, phù hợp khi xử lý những văn bản khổ lớn hoặc không tiện dùng chế độ xóa tất cả trong bộ công cụ hỗ trợ nhập

Cách chặn tài khoản bạn bè trên Skype

Để hạn chế tình trạng bị spam tin nhắn trên tài khoản Skype, chúng ta có thể chặn tài khoản đó có trong danh sách kết bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Đánh giá Range Rover Velar R-Dynamic SE P250 - The Avant-garde Range Rover!

Leonardo da Vinci đã có một câu danh ngôn bất hủ: “Simplicity is the ultimate sophistication” (Sự đơn giản cũng là sự tinh tế tột cùng), và đó là triết lý thiết kế tột bậc mà nhiều nhà thiết kế đã, đang và sẽ theo

Đánh giá máy tính bảng Lenovo Tab 4 8 giá 3 triệu đồng

Tựa như người tiền nhiệm, Lenovo Tab 4 8 sở hữu thiết kế khá đơn giản với thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa polycarbonate nên mang đến cho người dùng cảm giác cầm nắm khá chắc chắn và cứng cáp.