Top 5 game nhập vai tiêu biểu của làng game 2017

Loạt bài viết về những tựa game tiêu biểu của làng game 2017 là tập hợp của nhiều bài viết theo từng thể loại game. Hôm nay chúng ta cùng đi vào thể loại nhập vai, để điểm lại 5 tựa game xuất sắc nhất cho đề cử game nhập vai tiêu biểu của năm.

Tuy gọi là game nhập vai nhưng danh sách năm nay vắng bóng các game nhập vai cổ điển. Thay vào đó là sự đổ bộ của các game nhập vai – hành động, nhập vai – giả lập đời sống hay nhập vai – phiêu lưu rất mới lạ và đặc sắc.

Nioh (PS4, PC)

Tựa game “dành cho người thích bị hành hạ” của làng game 2017 tất nhiên sẽ có mặt trong danh sách này. Nioh là tập hợp của Monster Hunter, cộng với Dark Souls và một chút điên loạn của dòng game Musou do chính cha đẻ Tecmo thực hiện. Nioh đưa người chơi tới một hành trình tìm hiểu các thần thoại sử thi Nhật Bản, đồng thời đụng độ các yokai (yêu quái) từ khắp cõi địa đàng trần tục.

Cốt truyện của game rất có điểm nhấn theo bối cảnh thượng cổ nhưng phong cách nhân vật lại mai hơi hướm hiện đại và một chút gì đó rất “fantasy”. Đứng sau Nioh là Team Ninja – nhà phát triển của một trong những dòng game hành động khó nhất, Ninja Gaiden và game đối kháng nổi tiếng thế giới Dead or Alive, nên lối chơi của Nioh đã tỏa sáng với độ khó đầy thách thức. Tô điểm vào đó là 8 loại vũ khí có cơ chế ra đòn khác biệt nhau hoàn toàn, đủ để khiến bạn cảm thấy như đang chơi 8 lớp nhân vật khác nhau mỗi lần đổi vũ khí.

Dù mang chất hành động nổi trội nhưng Nioh vẫn được tính là một game A-RPG (nhập vai hành động). Game ra mắt trên PS4 – PC và có hình âm vượt trội với các sản phẩm trên thị trường. Nioh được đánh giá là một tựa game 9 điểm trên toàn thế giới và vẫn đang được ra mắt thêm các gói nội dung mở rộng DLC (hiện đã ra tới gói thứ ba mang tên Bloodshed’s End).

Persona 5 (PS3, PS4)

Shin Megami Tensei: Persona là tổ tông của dòng game nhập vai có kết hợp yếu tố dating sim (giả lập hẹn hò) đương đại. Nó được biết đến là một trong những game nhập vai vĩ đại nhất kể từ phiên bản Shin Megami Tensei: Persona 3 được ra mắt trên máy PS2 năm 2006. Mỗi phiên bản Persona đều là một trải nghiệm cuộc sống vô cùng xuất sắc do sự đầu tư kỹ lưỡng của nhà phát triển. Persona 4 phát hành vào năm 2008 thì phải tới 2016 Persona 5 mới ra mắt bản tiếng Nhật, đủ nói lên sự kỳ công của mỗi phần game.

Tuy 8 năm thời gian đã trôi qua kể từ bản 4, nhưng không thể nào xóa nhòa được ký ức của fan về dòng game, Persona 5 vẫn là một trong những game nhập vai xuất sắc nhất làng game 2017 ở những câu truyện đầy cảm động về tình yêu và cuộc sống có thời lượng hàng trăm tiếng mà nó truyền tải. Lối chơi nhập vai phiêu lưu hầm ngục của game càng ngày càng trở nên xuất sắc với những con trùm kinh hoàng lấy đi của người chơi hàng chục tiếng đồng hồ mỗi màn. Bên cạnh đó, Persona thừa hưởng hệ thống thần thú triệu hồi thừa hưởng lại của dòng game nhập vai kinh điển Shin Megami Tensei của Atlus, nó là tập hợp của các vị thần tới từ khắp các lục địa như Nhật Bản – Ấn Độ – Bắc Âu. Persona là dịp để bạn chiêm ngưỡng Thor, Beelzebub chiến đấu bên cạnh Amaterasu, Cerberus hay Izanagi…

Persona được ra mắt độc quyền cho các hệ PS3, PS4 của Sony, trò chơi có đồ họa anime cực xuất sắc ở cả 2 mảng 2D và 3D. Người chơi như được sống thêm một cuộc sống mới và trải nghiệm cuộc đời học sinh, những giây phút vui vẻ cùng bạn bè hay những cuộc tình mộng mơ thưở niên thiếu. Không chỉ mang phong cách chủ đạo nhập vai như các bản cũ, Persona 5 còn được hòa trộn phong cách hành động leo trèo đầy kịch tính. Trò chơi còn mang phong thái cổ truyền vì có được những đoạn hoạt hình anime cắt cảnh, điều hiếm game RPG đương đại nào còn sở hữu do chi phí cao.

Pokémon Ultra Sun/Moon (3DS, 2DS)

Tuy không mang quá nhiều cải tiến để trở thành một game độc lập so với bản cũ Pokémon Sun/Moon, song Pokémon Ultra Sun/Moon là một bản nâng cấp đáng sở hữu với các biến chuyển cốt truyện và Pokémon mới khá đặc sắc.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=najBTCS43p0]

Vì Pokémon Sun/Moon vốn đã quá xuất sắc ở mọi mặt từ hình ảnh, âm thanh, lối chơi, nên mất công khen lại những yếu tố này trong Pokémon Ultra Sun/Moon chỉ là một điều thừa thãi. Pokémon Ultra Sun/Moon đã hoàn thành nhiệm vụ của nó như một bản mở rộng thành công, bởi việc game hội tụ những chức năng đột phá mới như đã được Motgame đánh giá và liệt kê từ trước.

Đây là sản phẩm được sinh ra để song hành với máy New 2DS mới ra mắt của Nintendo. Cho người chơi một lựa chọn đầu tư kinh phí thấp mà vẫn được trải nghiệm siêu phẩm nhập vai hàng đầu của Nhật Bản và thế giới. Đây có lẽ chính là phiên bản Pokémon cuối cùng còn được ra mắt cho hệ 3DS, nên bạn hãy nhanh tay chộp lấy cơ hội chơi Pokémon giá rẻ này.

Xenoblade Chronicles 2 (Switch)

Sau khi chuyển mình thành nền tảng đồ họa cel shading, huyền thoại nhập vai Nhật Bản ngày nào lại càng tỏa sáng hơn và trở thành một thứ vũ khí hủy diệt của hệ máy Nintendo Switch mới ra mắt. Cùng với các siêu phẩm khác trên Switch như Zelda hay Mario, Xenoblade Chronicles 2 sở hữu một nền tảng đồ họa và lối chơi phiêu lưu nhập vai đã đạt đến tột đỉnh về chiều sâu và độ chi tiết thế giới quan. Điều tuyệt vời hơn cả là bạn có thể trải nghiệm Xenoblade Chronicles 2 ở bất cứ đâu nhờ khả năng chơi game di động tuyệt vời của hệ Nintendo Switch.

Xenoblade Chronicles 2 có khả năng kéo người chơi vào một cuộc phiêu lưu hàng trăm giờ với lối chơi dồi dào về nội dung. Game đưa người chơi trở về gốc gác J-RPG với đồ họa cel shading không bị hao mòn theo thời gian. Phần âm thanh của game cũng trở nên hoàn mỹ do chúng được phối âm bởi Yasunori Mitsuda – nhà soạn nhạc huyền thoại đứng sau những bài nhạc bất hủ của dòng game Chrono (Chrono Trigger, Chrono Cross).

The Legend of Zelda: Breath of the Wild (Wii U, Switch)

Sau sự kiện The Game Awards 2017, The Legend of Zelda: Breath of the Wild đã được thế giới công nhận là tựa game đại diện cho năm nay. Phiên bản mới nhất của dòng game Zelda được đánh giá là hoàn hảo ở mọi tiêu chí. Thế nhưng theo đánh giá của Motgame, cốt truyện của game chưa được sâu sắc và ấn tượng như phiên bản huyền thoại trước đây Ocarina of Time 3D, nếu không muốn nói là quá tầm thường và lặp lại. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng trò chơi này đã kéo hệ máy cầm tay mới ra lò của Nintendo đi lên, cũng như đạt được giải thưởng danh giá nhất trong cả ngàn tựa game ra mắt năm nay.

The Legend of Zelda: Breath of the Wild là con át chủ bài được Nintendo “ếm hàng” từ vài năm về trước, khi máy Wii U còn chưa ra mắt. Tựa game được sản xuất để phô diễn sức mạnh đồ họa, chất lượng thiết kế cùng khả năng chơi hai màn hình của Wii U. Vào thời điểm đó khi Wii U còn quá khan hiếm đầu game, thì The Legend of Zelda: Breath of the Wild cũng như là một sự cứu rỗi lớn cho game thủ, nhờ đó mà họ luôn có thứ để mong ngóng. Và tiếp tục trên Switch cũng vậy, phiên bản Zelda này hiện vẫn đang là tựa game thành công và có nhiều người chơi nhất trên hệ máy chơi game đa chức năng mới nhất của Nintendo.

Vừa rồi là 5 siêu phẩm tiêu biểu trong cả rừng game nhập vai của làng game 2017. Theo Motgame, bạn đọc rất nên sở hữu cho mình một máy Switch để trải nghiệm cả hai siêu phẩm hàng đầu năm 2017 là Xenoblade Chronicles 2 và The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Đối với Pokémon Ultra Sun/Moon, bạn không cần mua máy 3DS mà có thể đợi giả lập Citra. Còn đối với Nioh và Persona 5, việc trải nghiệm là điều hiển nhiên vì giá thành của máy PS4 hiện tại đã là rất phải chăng.

TIN LIÊN QUAN

Bản sao Dark Souls: Sự khác biệt giữa Nioh và Bloodborne

Nioh và Bloodborne đều có thể coi là một dạng bản sao Dark Soul, nhưng chúng đều có nét quyến rũ riêng biệt, dành cho những ai thích tự ngược đãi bản thân.

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

Sekiro: Shadows Die Twice sẽ có thể còn khó hơn cả Bloodborne

Qua những đoạn trailer được giới thiệu tại E3 2018, có thể thấy Sekiro: Shadows Die Twice vẫn là một tựa game nhập vai hành động giống như Bloodborne, tuy vậy tựa game này sẽ không phải là phiên bản giống theo phong cách Souls, mà sẽ đi theo một

Game cho người mới – Món quà “nhập môn” cho những ai chưa từng chơi game

Game đến từ Jackbox Party Pack thì không cần phải bàn về độ thân thiện cho người không chơi game rồi. Trong số đó, Quiplash là game phù hợp nhất để chơi với hội nhóm, bạn bè, nói chung là càng đông càng vui. Mỗi người chỉ cần sở hữu điện thoại hay

Những mẹo quan trọng cho game thủ lần đầu chơi Monster Hunter World

Dòng Monster Hunter là một game khá lạ, khi nó kết hợp cả 2 yếu tố online lẫn offline trong một game nhập vai lấy đề tài săn quái vật.

Monster Hunter World: Chết cười với những màn tạo nhân vật của game thủ

Cũng giống như các tựa game nổi tiếng khác với mục tạo nhân vật chính cực kỳ chi tiết, Monster Hunter World chứng kiến các khuôn mặt trời ơi đất hỡi quái thai dị hình nhất mà bạn từng biết, hãy cùng xem trí tưởng tượng bay cao của game thủ khi uống

Monster Hunter World: Những lưu ý cần biết trong chiến đấu

Đầu tiên chúng ta đều biết Monster Hunter World có tới 14 món vũ khí, vậy nên độ phức tạp của nó là khỏi phải nói. Có thể chia vũ khí trong Monster Hunter World ra là 3 loại chính là: vũ khí nhẹ nhưng đánh nhanh, vũ khí nặng – dài và chậm, cuối

Devil May Cry 5 – Game thủ mong chờ điều gì ở phiên bản này?

Để đáp trả lại những mong chờ của cộng đồng game thủ, Capcom cuối cùng đã hoàn thành 50% sứ mệnh của mình khi chính thức công bố tựa game Devil May Cry 5. Tuy nhiên liệu họ có thật sự đang nhào nặn đúng với những gì mà các

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

Hướng dẫn cách thêm Emoji Discord cực dễ, tăng phần sinh động cuộc trò chuyện

Bạn là một người vui tính, hoạt bát tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào cũng muốn thể hiện tính cách thông qua các Emoji. Vậy thêm Emoji Discord có khó không? Làm thế nào để tải được cả hình động và hình tĩnh. Hãy cùng

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

Nhận miễn phí 4.5GB data 4G Mobifone như thế nào

Hiện nay Mobifone đang triển khai đợt 3 đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng. Chương trình kéo dài từ 25/01/2017 đến ngày 31/03/2017 và người dùng có thể mang SIM của mình tới bất kỳ cửa hàng Mobifone nào trên toàn quốc

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá nhanh ThinkPad X1 Tablet: ThinkPad X1 Gen 3 - một đối thủ xứng tầm của Surface

Là một chiếc ThinkPad, X1 Tablet sở hữu màu đen truyền thống với chất liệu cao cấp. Thiết kế của ThinkPad X1 Tablet dường như học hỏi khá nhiều từ chiếc Surface Pro 4 của Microsoft.