Cốt truyện Suikoden V, hoàng tử lưu vong và hành trình phục quốc

Trong Suikoden V, xét về mặt địa lý Falena là một vùng đất vô cùng trù phú, với con sông Feitas liên kết nhiều vùng khác nhau giúp việc thông thương trong cả nước vô cùng thuận lợi. Đất nước này được cai trị bởi dòng họ Falenas từ khá lâu mà thời điểm trong game thuộc về giai đoạn của Nữ hoàng Arshtat. Không như các vương quốc từng xuất hiện trong Sukoden hay nền cộng hòa dân chủ của Dunnan, Falena bị chia sẻ quyền lực chính trị và quân đội bởi nữ hoàng cùng nhiều gia tộc hùng mạnh.

Những lực lượng này không phải lúc nào cũng dễ dàng nghe theo ý kiến của nữ hoàng và hay xung đột với nhau về lợi ích. Trong quá khứ mẹ và dì của Arshtat từng khiến cho cả quốc gia rung chuyển bởi cuộc nội chiến giữa hai bà cùng những thế lực quý tộc ủng cả hai. Sau cuộc chiến với phần thắng nghiêng về mẹ của Arshtat, để tránh cho Falena sụp đổ vì những vấn đề tương tự trong tương lai, giải pháp Sacred Game – một nghi thức đã có từ xa xưa, đã được đưa ra với sự đồng thuận từ các bên. 

Cốt truyện Suikoden V, hoàng tử lưu vong và hành trình phục quốc

Theo đó kỵ sỹ nào giành chiến thắng trong Sacred Game sẽ được chọn làm chồng của nữ hoàng, mặc dù Falena là một Hậu quốc, đồng nghĩa phu quân của nữ hoàng không có nhiều thực quyền tuy nhiên có thể tranh thủ một ít lợi ích thực tế. Chính vì vậy các kỵ sỹ thường là người do các gia tộc quý tộc phái đến để nâng tầm ảnh hưởng chính trị. Đáng lý cuộc hôn nhân của nữ hoàng Arshtat cũng sẽ theo thông lệ đó nhưng Ferid – một kỵ sỹ tự do không thuộc về gia tộc nào, đã giành chiến thắng và trở thành chồng của bà.

Arshtat và Ferid có với nhau hai người con là Freyjdour Falenas, nhân vật chính của Suikoden V và Lymsleia Falenas. Các sự kiện chính của game bắt dầu khi nghi thức kén chồng cho Lymsleia tại lễ Sacred Game chuẩn bị diễn ra. Như bao lần diễn ra trước đó, Sacred Game luôn là sự kiện được cả quốc gia quan tâm, không chỉ hạn chế trong những gia tộc lớn những kỵ sỹ tự do cùng các quý tộc ít danh tiếng cũng hy vọng đổi đời thông qua việc chiến thắng sự kiện này.

Tuy nhiên theo nhận định chung có hai đại gia tộc nắm phần thắng lớn nhất là Godwins và Barows. Nhà Godwins cho rằng quyền lực điều hành Falena nên chuyển giao cho người đàn ông và mong muốn mở rộng lãnh thổ thông qua chiến tranh cũng như các cuộc chinh phạt. trong khi đó thái độ của nhà Barows lại tỏ ra mềm mỏng hơn khi tin rằng vị thế của Falena có thể được gia tăng thông qua các hoạt động ngoại giao cũng như phát triển thương mại.

Điều này có thể lý giải bởi sau cuộc chiến cùng New Armes, lực lượng của gia tộc này hao tổn tương đối nghiêm trọng và dĩ nhiên họ không muốn mạo hiểm trước khi xác định đời nữ hoàng tiếp theo có ủng hộ bản thân hay không. Trong khi gia tộc Godwins lại mong muốn chiến tranh diễn ra bởi khu tực phía Tây Falena do họ quản lý không bị chiến tranh ảnh hưởng từ nhiều năm nay. Tuy nhiên hoàng gia và những người trung thành với triều đình lo ngại rằng nếu một trong hai gia tộc Godwin hoặc Barows giành chiến thắng, có thể kích hoạt một nội chiến khác.

Như mọi dòng game Suikoden khác, phần 5 của trò chơi hiển nhiên cũng liên quan mật thiết đến những viên True Rune. Hậu quốc Falena được biết đến như là thế lực nắm giữ ba viên True Rune gồm: Sun Rune, Dawn Rune và Twilight Rune. Tuy nhiên hai năm trước khi bắt đầu sự kiện trong Suikoden V, cư dân vùng Lordlake bất ngờ nổi loạn và tấn công vào tận cung điện East Palace, gần thủ đô Sol-Falena. Cơn binh biến cuối cùng cũng bị dập tắt thế nhưng trong lúc hỗn loạn, viên Dawn Rune đã bị kẻ nào đó đánh cắp. 

Sự phản loạn của vùng Lordlake, khiến cho nữ hoàng Arshtat tổn thương rất nhiều bởi từ bao đời nay vùng đất này luôn được mệnh danh là kẻ trung thành số một của gia tộc và quốc gia Falenas. Với hành động phản bội này của Lordlake, Arshtat không còn tin tưởng ai cả và quyết định sẽ tự mình cất giữ Sun Rune, viên đá sở hữu sức mạnh khủng khiếp nhất trong bộ ba tại bệ thờ ở cung điện Sol-Falena.

Về phần Lordlake, hậu quả dành cho kẻ phản bội vô cùng thảm khốc khi người đứng đầu Rovere bị xử tử, không chỉ vậy điều kiện sống của vùng đất này cũng thay đổi hoàn toàn sau khi bị Arshtat dùng sức mạnh của Sun Rune để thiêu đốt toàn bộ động thực vật và sông ngòi. Ốc đảo Lordlake trù phú ngày nào giờ chỉ còn là một hoang mạc và bị xem như vùng đất bị ruồng bỏ.

Tuy vậy do cất giữ và tiếp xúc quá lâu cùng Sun Rune, tâm tính của Arshtat cũng dần bị thay đổi, bà không còn dịu dàng và nhân từ như trước mà rất dễ nổi nóng cũng như cư xử rất khắc nghiệt với những người xung quanh mỗi khi họ gây ra lỗi lầm.

Cốt truyện chính trong Suikoden V

Hai năm sau khi Lordlake bị phá hủy bởi Sun Rune, Nữ hoàng Arshtat gửi hoàng tử Freyjadour Falenas cùng bà chị ế lâu năm Sialeeds, và các vệ sĩ hoàng gia của họ là Lyon và Georg Prime đến để kiểm tra về tình hình của vùng đất này. Hoàng tử Freyjadour nhìn thấy trạng thái tồi tệ của thị trấn khô cằn và cho rằng nên ngừng lại sự trừng phạt đối với Lordlake để tránh bức người dân làm phản thêm lần nữa tuy nhiên Arshtat khinh thường lời cảnh báo này dồng thời tuyên bố mọi người dân của Lordlake xứng đáng với sự trừng phạt này bởi vì họ đã phụ lòng tin của bà cũng như đánh cắp Dawn Rune. 

Nữ hoàng Arshtat

Trong lúc tranh cãi dường như Arshtat dần biến thành một người khác với thái độ và lời nói lạ lùng tuy nhiên Ferid đã nhanh chóng thức tỉnh bà và yêu cầu Freyjadour đừng chọc tức mẫu hậu của mình thêm nữa. Không thuyết phục được mẹ của mình vấn đề tiếp theo còn khiến nhân vật chính nhức đầu hơn bởi Sacred Game, lễ hội kén chồng cho đứa em gái bé bỏng Lymsleia lại sắp sửa diễn ra. Gái lớn lấy chồng cũng là bình thường nhưng Freyjadour lại là một tên muội muội khống và hiển nhiên không hào hứng với việc em gái sắp sửa đi lấy chồng chút nào.

Theo bàn luận của các đại thần, Sacred Game lần này chủ yếu sẽ là sự tranh giành giữa hai gia chủ Euram Barows và Gizel Godwin. Tuy nhiên phía hoàng tộc lại nhắm đến Belcoot, một kỵ sỹ tự do như một sự lựa chọn trung lập và ít có khả năng gây xung đột hơn. Hoàng tử đã âm thầm hỗ trợ Belcoot với sự chấp thuận của phụ hoàng Ferid. Tuy nhiên, lão già thành tinh Gizel đã thành công trong việc lén sắp xếp một vài lợi thế trong trò chơi và Belcoot nhanh chóng bị kỵ sỹ Childerich của gia tộc Barows giết chết, trong khi ứng viên của gia tộc Barow bị loại.

Tuy nhiên lão gia chủ Marscal Godwin, cha của Gizel, cho rằng con của mình đã vô cùng ngu xuẩn khi hành động như vậy và việc ăn gian trắng trợn đã khiến gia tộc Godwin chính thức trở mặt cùng hoàng gia Falena. Thêm vào đó, hoàng gia cũng đang bắt đầu thẩm vấn Zegai, một kỵ sỹ khác của gia tộc Barows, hòng tìm ra chứng cứ về sự gian lận của Gizel nhằm hủy bỏ hôn lễ một cách hợp lý. 

Tiên hạ thủ vi cường, lão Marscal quyết định phái thích khách ám sát hoàng gia trong lễ đính hôn được tổ chức tại Sol-Falena. Phía hoàng gia, Arshtat và Ferid phần nào cũng dự đoán và chuẩn bị cho cuộc tấn công này, nhưng họ không dự tính đến sự tham gia của tổ chức sát thủ Nether Gate, những kẻ có năng lực áp đảo hệ thống phòng thủ của cung điện. Cuộc đột kích kết thúc với cái chết của Arshtat và Ferid, trong khi công chúa Lymsleia bị giam lỏng. Do không phải là người thừa kế (hậu quốc truyền nữ không truyền nam), Freyjadour dễ dàng né tránh sự truy đuổi của bọn sát thủ và chạy trốn ra khỏi cung điện cùng với Lyon, Georg và Sialeeds.

Sau khi tìm được nơi an toàn để ẩn náu, vốn là kẻ không dễ chịu thua cuộc, Freyjadour nhanh chóng tìm kiếm sự giúp đỡ từ Salum Barows, gia tộc đối nghịch lâu năm cùng Godwins tại Falena. Tuy nhiên gia chủ của tộc này cho rằng một mình Freyjadour thì khó mà làm nên chuyện và yêu cầu anh phải chứng tỏ năng lực lãnh đạo của mình bằng việc tìm kiếm thêm một vài đồng minh hùng mạnh. Bà dì Sialeeds của anh lúc này mới rất miễn cưỡng gợi ý vì sao không chiêu mộ chiến lược gia huyền thoại Lucretia Merces.

Lucretia Merces là vị quân sư duy nhất trong dòng game Suikoden không liên quan đến nhà Silverberg.

Sau khi được Freyjadour cứu ra khỏi nhà tù hoàng gia, Lucretia Merces, bằng trí thông minh và mạng lưới liên lạc rộng lớn, phát hiện ra rằng gia tộc Barows là kẻ chủ mưu đứng sau hành động xúi giục Lordlake làm phản và trộm cắp Dawn Rune. Nắm được chứng cứ này, hoàng tử đã thuyết phục được nhiều đồng minh của Barows tham gia lực lượng kháng chiến của mình, bao gồm con gái của Salum Barows là Luserina. Trong quá trình phiêu lưu tìm kiếm đồng minh, Dawn Rune cũng đã thức tỉnh và chọn Freyjadour làm chủ nhân mới của nó, bất chấp truyền thống chỉ chọn người trị vì Falena làm chủ. 

Dưới sự cố vấn của Lucretia, Hoàng tử và quân đội của mình thành lập trụ sở chính, lôi kéo thêm nhiều đồng minh, phục hồi sức sống cho Lordlake, và bắt đầu chiến thắng quân đội của nhà Godwins. Nhà Godwins đã đối phó cuộc khởi nghĩa này bằng cách yêu cầu Lymsleia lên ngôi nữ hoàng và tuyên bố đội quân của Freyjadour là phản loạn. Tuy nhiên nhiều lực lượng trung thành với gia tộc Falenas đã vạch mặt nhà Godwins và nhanh chóng tham gia lực lượng khởi nghĩa cùng tiến sát về Sol-Falena.

Cuộc nội chiến gần như đã kết thúc khi Hoàng tử được lực lượng cận vệ hoàng gia hộ tống vào cung điện và giải cứu được Lymsleia, không còn nắm trong tay vị nữ hoàng nhỏ tuổi này, chính danh của gia tộc Godwin chắc chắn sụp đổ và cuộc khởi nghĩa sẽ nhanh chóng thắng lợi. Đúng lúc này bà cô khó ở Sialeeds bất ngờ làm phản, giúp đỡ Gizel bắt lại Lymsleia và chiếm lấy Twilight Rune, đối thủ truyền kiếp của Dawn Rune, vật đang được nhà Godwins nắm giữ.

Tận dụng thời điểm quân khởi nghĩa đang bị rối loạn vì sự phản bội của Sialeeds, nhà Godwins nhanh chóng cầu viện sự giúp đỡ của quân đội New Armes, kẻ thù không đội trời chung với Falena từ bao đời nay. Ban đầu bọn phản quốc có chiếm được chút lợi thế tuy nhiên về sau Freyjadour cũng nhận được sự giúp đỡ của tộc Kỵ Sỹ Rồng và đẩy lùi lực lượng liên minh giữa Godwins cùng New Armes về phía thủ đô Sol-Falena.

Mặc dù phản bội Freyjadour và làm việc cho tộc Godwins, thế nhưng bà dì Sialeeds liên tục khiến người ta cảm thấy khó hiểu khi xúi giục Godwins phục kích hoàng tử, sau đó lại ra tay giết Salum Barows dưới nhân dạng của Gizel, bà ta còn cố tình để lại Euram Barows và mỉa mai trước khi bỏ đi rằng, gia tộc Barows sớm muộn cũng sẽ hủy diệt bởi sự ngu xuẩn và hèn yếu của Euram.

Giờ đây chỉ còn thủ đô của Sol-Falena vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của nhà Godwin. Trong trận chiến cuối cùng để giải phóng thù đô, cả Gizel Godwins và Sialeeds đều bỏ mạng đồng thời bí ẩn vì sao bà dì này phản bội Freyjadour cũng không có lời giải đáp. Tuy nhiên nếu quá tò mò và muốn tìm hiểu rõ ràng, người chơi có thể nói chuyện với người hầu gái tin cẩn của Sialeeds và biết rằng:

Nếu Freyjadour lén lút giải cứu Lymsleia khi có cơ hội, mọi thứ chỉ sẽ tiếp tục tồi tệ như trước, với một tầng lớp quý tộc sâu mọt nhưng nắm giữ lực lượng đủ để phá hoại cả một quốc gia. Vì lẽ đó, cũng là vì sự vững mạnh lâu dài của hoàng gia Falenas, Sialeeds quyết định làm mọi cách để kéo dài cuộc chiến để tầng lớp quý tộc tiêu hao hết toàn bộ lực lượng và bị thu thập triệt để. Bên cạnh đó Sialeeds cũng ám sát Salum Barows dưới danh nghĩa của Gizel Godwins, khiến cho hai gia tộc này đánh nhau ngươi chết ta sống và khi đó Freyjadour cùng Lymsleia có thể thống trị Falena một cách trọn vẹn.

Trong cuộc chiến giải phóng thủ đô Sol-Falena, Gizel Godwins đã thách thức và bị Freyjadour đánh bại trong cuộc đấu tay đôi, trước lúc chết hắn có nói rằng Sialeeds mới chính là kẻ đánh bại toàn bộ những thế lực trên quốc gia này. Chứng kiến cái chết của con trai, Marscal rút lui tàn binh về dãy núi gần đó để tử thủ, khi gặp gỡ Freyjadour, hắn cho rằng hoàng tộc Falenas chẳng là gì nếu không có sức mạnh từ Sun Rune. Đáp trả sự khiêu khích đó, Freyjadour đã đánh bại Marscal, lúc này đang sở hữu sức mạnh của Sun Rune, cuối cùng chủ gia tộc Godwins đã bị đánh bại một cách tâm phục khẩu phục. 

Cảnh cuối của game là khi Lymsleia đăng cơ ngai vị nữ hoàng mới của Falena một cách danh chính ngôn thuận, điều đầu tiên mà vị nữ hoàng nhỏ tuổi này làm chính là ký sắc lệnh giải tán quốc hội, nơi tập trung cuối cùng của bọn quý tộc hại dân hại nước. Thay vào đó một hội đồng cố vấn mới gồm nhiều thành viên đến từ các khu vực của Falena được thành lập để hỗ trợ Lymsleia cai trị đất nước.

Suikoden V có nhiều hơn hai kết cục, đây là một điểm mới nếu so với bốn phần game trước đó. Nếu người chơi thu phục quá ít đồng bọn, nữ cận vệ Lyon của Freyjadour sẽ qua đời vì vết thương quá nặng, từ đó vị hoàng tử này sẽ lang thang cô độc khắp nơi trong nỗi tuyệt vọng khôn nguôi. Nếu có hơn phân nữa trong số 108 vì sao được thu phục, Lyon vẫn chết nhưng hoàng tử sẽ vượt qua nỗi đau này để sống cuộc đời của một lãng khách hành hiệp trượng nghĩa khắp thế giới với Georg.

Good ending duy nhất trong Suikoden V chỉ xảy ra nếu người chơi thu phục đầy đủ 108 vị anh hùng trước khi trận chiến giải phóng thủ đo Sol-Falena diễn ra, khi đó Lyon dù bị thương nặng nhưng vẫn còn sống. Nếu hoàng tử chọn cách nói chuyện và đối xử tử tế khi tương tác với công chúa Lymsleia, anh ta có thêm một lựa chọn để ở lại Falena và trở thành Tư lệnh mới của Nữ Hoàng, với Lyon bên cạnh.

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Suikoden V, thân thế và cuộc đời của hoàng tử Freyjadour

Là một hậu quốc vì thế hoàng tộc Falena vốn có truyền thống mẹ truyền con nối từ xa xưa nên thân trai được sinh ra trong hoàng tộc cũng rất bi đát, không được coi trọng bằng phụ nữ, không được quyền nhúng tay vào chuyện triều chính

Ni no Kuni II liệu có hút được fan Suikoden?

Theo đó, người chơi sẽ vào vai một nhà vua ở tuổi thiếu niên tên Evan. Chẳng may cậu bé vua của xứ Ding Dong Dell này bị lọt vào một âm mưu soán ngôi lật đổ và phải chạy ra khỏi vương quốc. Từ đây Evan quyết tâm tạo lập một vương quốc mới và bảo vệ

Game thủ đang chờ đợi điều gì từ Total War: Three Kingdoms?

Nhưng đừng quên rằng Tam Quốc là một giai đoạn lịch sử đầy máu và nước mắt nhưng không kém phần hào hùng và hoành tráng.

Yến Vân Thập Lục Thanh ra mắt cộng đồng game thủ

Yến Vân Thập Lục Thanh hay có tên tiếng anh là Where Winds Meet là một tựa game nhập vai RPG với đề tài võ hiệp vừa mới được nhà phát hành NetEase giới thiệu đến cộng đồng game thủ trên thế giới. Tựa game này được mệnh danh là Naraka Bladepoint 2,

Lịch sử tựa game Warcraft: Cuộc chiến cổ đại (P1)

Phần tiếp theo đây sẽ nói về lịch sử của Azeroth, về những sự kiện diễn ra tiếp sau thời điểm các Old Gods bị hội Pantheon giam cầm trên hành tinh này.

Far Cry 5 – Tại sao lại là bang Montana?

Việc chọn và đặt một kiểu game đặc thù như dòng Far Cry vào bối cảnh nước Mỹ là một việc có thể nói là khá khó và nhạy cảm. Một đặc trưng của thể loại bắn súng sinh tồn nơi vô pháp vô luật chỉ có giết hoặc bị giết lại được đặt vào một nước tôn

Lịch sử tựa game Warcraft: Cuộc chiến cổ đại (P2)

Trong lúc đội quân Night Elf đang chuẩn bị tấn công lâu đài để giải cứu cho nữ hoàng Ashara mà họ tin rằng đang bị những người Highborne lợi dụng thì bên trong lâu đài, Azshara ra sức đốc thúc những người Highborne tăng cường sức mạnh cho cánh cổng

Cốt truyện God of War: Hành trình của cha và con(phần 1)

Cốt truyện God of War phần mới này diễn ra sau các sự kiện ở đỉnh Olympia, sau khi giết chết Zeus và giải phóng ngọn lửa “Hy vọng” của Promete khỏi cơ thể, Kratos đã mất tích một thời gian dài và đi đâu không rõ. Trong đoạn đầu game, chúng ta có

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Đánh giá Lenovo ThinkPad L380: Sức hút kỳ lạ dành cho chiếc Laptop tầm trung

Với mức giá khoảng 24 triệu đồng cho bản Core i7 và 18,5 triệu đồng cho bản Core i5, rõ ràng ThinkPad L380 đang hướng đến đối tượng người dùng yêu cầu cao về sự gọn nhẹ, di động nhưng vẫn phải đảm hiệu năng tốt cùng

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có