Chỉ số mùa cuối FM của sáu huyền thoại vừa treo giày năm 2017

Francesco Totti: Hoàng tử thành Rome chơi trận đấu cuối cùng trước khi treo giày vào ngày 28/5, khi vào sân thay Mohamed Salah ở phút 54 trận thắng Genoa 3-2. Sau khi trận đấu kết thúc, AS Roma tổ chức buổi lễ hoành tráng để chia tay huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử của họ. Bài diễn văn của Totti đã khiến sân Olimpico chìm trong biển nước mắt. 

Chỉ số mùa cuối FM của sáu huyền thoại vừa treo giày năm 2017

Trong 23 mùa giải liên tiếp, Totti đều có bàn thắng ở Serie A, một kỷ lục rất khó lặp lại. Với tổng cộng 250 bàn, anh là chân sút vĩ đại thứ nhì lịch sử giải đấu. Totti còn nắm kỷ lục 25 năm thi đấu liên tiếp tại Serie A, bằng với Maldini, và kỷ lục 19 mùa mang băng đội trưởng. Mang tấm băng danh giá ở mốc 22 năm 34 ngày, đến nay Totti vẫn là đội trưởng trẻ nhất lịch sử Serie A. Ở mốc 38 tuổi 59 ngày, Hoàng tử Rome cũng là cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn tại Champions League.

Andrea Pirlo: Tối 6/11 (giờ Việt Nam), Andrea Pirlo thông báo chính thức treo giày, ngay sau khi anh cùng đồng đội giành chiến thắng 2-0 ở vòng play-off MLS trước Columbus Crew. Dù được New York City đề nghị gia hạn hợp đồng, Pirlo vẫn quyết định nói lời từ biệt. 

Anh viết trên trang cá nhân: “Cảm ơn người hâm mộ, HLV, đồng đội, tất cả những ai đã ủng hộ tôi ở thành phố tuyệt vời. Cảm ơn gia đình đã ủng hộ hết mình. Tất cả mọi người sẽ luôn có một vị trí trong trái tim tôi”. Bản thành tích huy hoàng của huyền thoại Andrea Pirlo: 1 World Cup, 6 Serie A, 2 Champions League, 2 cúp quốc gia Italy, 2 siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

Kaká: Hôm 15/10, Kaka bật khóc trong trận đấu chia tay sân cỏ. Đến ngày 17/12, huyền thoại người Brazil thông báo từ giã sự nghiệp cầu thủ trên Twitter: “Thưa Cha, những gì đã diễn ra vượt xa so với tưởng tượng của bản thân con. Cảm ơn Người! Con giờ đã sẵn sàng cho hành trình mới. Cầu Chúa Jesus. Amen”. Những năm huy hoàng nhất của Kaka gắn với AC Milan. 

Anh cùng đội bóng áo đỏ-đen đăng quang Champions League 2006 – 2007, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup, cùng với 1 chức vô địch Serie A và 1 siêu cúp Italy. Tại Real Madrid, Kaka nâng cúp La Liga và Copa del Rey. Kaka là cầu thủ gần nhất không phải Messi và Ronaldo giành Quả bóng vàng. Ngoài danh hiệu với CLB, “Thiên thần” còn có 1 World Cup và 2 Confed Cup.

Philipp Lahm: Trong ngày hạ màn Bundesliga, Bayern Munich đáng bại Freiburg 4-1 và có mùa thứ 5 liên tiếp lên ngôi vô địch nhưng cũng phải ngậm ngùi giã biệt người đội trưởng trung kiên. Lahm trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Bayern và cống hiến gần như cả sự nghiệp cho đội bóng này. 

Anh có tổng cộng 517 trận đá cho đội một “Hùm xám” và 71 trận chơi cho Stuttgart khi đến đây theo dạng cho mượn giai đoạn 2003 – 2005. Lahm giành tổng cộng 7 chức vô địch Bundesliga, 6 cúp quốc gia, 3 siêu cúp Đức, 1 Champions League, 1 siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup… Trong màu áo đội tuyển Đức, Lahm có chức vô địch World Cup 2014.

Xabi Alonso: Ở tuổi 35, Alonso quyết định treo giày sau khi giành danh hiệu vô địch Bundesliga mùa thứ 3 liên tiếp. Gia nhập Bayern Munich sau khi chia tay Real Madrid, Alonso làm giàu thêm bộ sưu tập thành tích đồ sộ của mình với 14 danh hiệu tại 3 giải đấu hàng đầu châu Âu (2 Champions League, 1 siêu cúp châu Âu, 1 La Liga, 3 Bundesliga, 4 chiếc cúp quốc gia và 3 siêu cúp quốc gia) cùng với 2 danh hiệu vô địch Euro, 1 cúp vàng thế giới cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Cùng với người đồng đội Philipp Lahm, Alonso có dự tính sẽ tham gia các khóa đào tạo để trở thành một huấn luyện viên bóng đá trong tương lai gần. 

Dirk Kuyt: Cựu tiền đạo Liverpool giải nghệ ở tuổi 37, sau khi lập hat-trick hôm 18/5 trong trận quyết định giúp Feyenoord vô địch Hà Lan lần đầu sau 18 năm. Dirk Kuyt phát biểu: “Suốt sự nghiệp, tôi luôn đi theo tiếng gọi của con tim khi ra quyết định. Lần này cũng không ngoại lệ. Tôi thấy nên dừng ở đây”. Dirk Kuyt ghi 102 bàn cho Feyenoord tại giải vô địch Hà Lan, gồm 71 bàn trong giai đoạn 2003 – 2006, và 31 bàn trong lần thứ hai khoác áo CLB này từ mùa hè 2015. Sự nghiệp của Kuyt tại Anh không mấy nổi bật khi đá cho Liverpool từ 2006 đến 2012 nhưng rốt cục chỉ giành mỗi danh hiệu League Cup an ủi vào năm 2012. 

TIN LIÊN QUAN

Đội hình sao mai xuất sắc trong Football Manager 18 lẫn ngoài đời

Donnarumma được đánh giá đủ khả năng tiếp quản vị trí của huyền thoại Buffon ở tuyển Italy. Trong khi, Justin Kluivert là mục tiêu theo đuổi của nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu và hiển nhiên trong Football Manager 18 cả hai cũng là những viên ngọc

Đánh bại huyền thoại AOE Trung Quốc, 'Chim Sẻ Đi Nắng' lên ngôi vương

Đến các vòng đấu cảnh biển, Chim Sẻ Đi Nắng tiếp tục toàn thắng 5-0. Đây vốn là sở trường của game thủ sinh năm 1996, Shenlong không có bất kỳ cơ hội nào để chiến thắng dù đã dốc sức thi đấu.

Những màn đấu boss hoành tráng nhất trong lịch sử(P3)

Câu trả lời chắc chắn là có, không một game thủ gạo cội nào có thể quên được những ngày tháng ấu thơ với hằng hà vô số các game 2D, đồ họa thì không như bây giờ nhưng sức hấp dẫn thì không thể chối từ. Đặc biệt, những trận đấu boss trong game có

Game Moba kết hợp RTS – Total War: Arena đã cho open beta miễn phí

Như đã nói, Total War: Arena sẽ không thể nào xứng đáng với dòng chữ Total War nếu không mang được cái hồn chiến thuật thời gian thực vào, nhưng với việc là game online nên nó phải có sự chuyển đổi. Như vậy Wargaming và The Creative Assembly đã cho

Game thủ đang chờ đợi điều gì từ Total War: Three Kingdoms?

Nhưng đừng quên rằng Tam Quốc là một giai đoạn lịch sử đầy máu và nước mắt nhưng không kém phần hào hùng và hoành tráng.

Kẻ thất bại vĩ đại nhất hay chuyện về những tựa game không gặp thời

Đến thời điểm hiện tại Bayer Leverkusen vẫn được ví như kẻ thất bại vĩ đại ở Bundesliga. Bởi đã không biết bao nhiêu lần CLB này đã phải gục ngã trước cửa thiên đường. Trong suốt chiều dài lịch sử của đội bóng có thời điểm Leverkusen đã có thể chạm

Những màn đấu boss hoành tráng nhất trong lịch sử (P2)

Legend of Zelda không thiên hẳn về “hack and slash”, game là sự kết hợp của rất nhiều dòng game từ RPG, giải đố, hành động cho tới phiêu lưu. Được coi là một tựa game huyền thoại góp phần gây dựng tên tuổi của Nintendo, đúng như chính cái tên

Boss mèo và những lần góp mặt kỳ lạ trong thế giới game

Về cơ bản Cait Sith là một con mèo robot vui vẻ và ham chơi nhưng hơi nhút nhát và chiến đấu kém cỏi. Nó cũng hay nói lớn tiếng và làm phiền các thành viên khác trong đội. Nhiều lần, khi Reeve nói rõ rằng ông ta nói thông qua Cait Sith, ông ta lên

THỦ THUẬT HAY

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Mách bạn mẹo thay đổi tên người dùng TikTok

Nếu bạn không muốn sử dụng tên người dùng TikTok hiện tại của mình, bạn có thể thay đổi thành tên bất kỳ trên ứng dụng.

Những cách cài đặt Microsoft Office trên Linux hiệu quả

Thực tế rằng, người dùng Linux có thể sử dụng LibreOffice, Google Docs, và thậm chí các ứng dụng Web của Microsoft Office, nhưng một số người vẫn cần hoặc chỉ muốn phiên bản máy tính của Microsoft Office. May mắn thay,

3 hướng dẫn giúp chụp xóa phông đẹp hơn, đỉnh hơn trên smartphone

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường.

Cách chat, nhắn tin miễn phí trên trình duyệt FireFox

Chỉ vài ngày sau khi Facebook chính thức hỗ trợ tính năng gọi video call trên di động dành cho người dùng Việt Nam, trình duyệt mã nguồn mở Mozilla Firefox cũng bổ sung tính năng chat, nhắn tin miễn phí dành cho người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.