Cốt truyện Diablo 3 – Điểm cao trào và khoảng lặng của cuộc chiến vĩnh hằng(Phần 1 )

Một buổi tối 20 năm sau ngày người anh hùng thời xưa (Diablo II) cùng Tyrael tiêu diệt Baal và trả thế giới loài người lại những ngày yên bình, Deckard Cain cùng cháu gái Leah đang nghiên cứu tư liệu trong giáo đường Tristram. Theo dòng nghiên cứu của ông bác già, Leah có một giấc mơ về cuộc chiến vĩnh hằng giữa thiên thần và ác quỷ, nó khiến cô giật mình thức giấc trong sợ hãi.

Deckard Cain quay sang trấn an, sau đó ông nói với cô rằng theo những lời tiên tri cổ được ghi chép lại thì cái ngày quân đoàn Hỏa Diệm Ngục quay lại xâm lược loài người đã đến rất gần. Đúng lúc đó có ánh sáng chói lòa từ trên trời khiến mọi thứ rung chuyển, Cain chỉ kịp thốt lên “nó đã bất đầu rồi!” trước khi vội thu thập các tư liệu và bỏ chạy cùng Leah.

Anh sáng trên trời kia chính là một thiên thạch và nó rơi trúng vị trí của Cain khiến ông biến mất trong một hố to và sâu khoét xuống lòng giáo đường Tristram. Leah bị kẹt lại bên trên trong tình trạng bất lực không thể làm gì để cứu ông bác của mình. Cốt truyện Diablo 3 bắt đầu từ đây. 

Cốt truyện Diablo 3 – Điểm cao trào và khoảng lặng của cuộc chiến vĩnh hằng(Phần 1 )

Leah là con gái của Adria, một phù thủy xuất hiện trong các phần game trước. Leah không biết cha mình là ai, sau khi mẹ cô mất tích và bị cho là đã chết thì Deckard Cain đã đứng ra nhận nuôi cô và dạy cô nhiều kiến thức về những lời tiên tri và những câu chuyện cổ.

Nhân vật chính theo cốt truyện Diablo 3 là một Nephalem, ở đây chúng ta tạm gọi lên nhân vật là Nephalem giống như cách gọi của Tyrael trong game. Tùy mỗi class lựa chọn họ sẽ có một hoàn cảnh riêng như dòng cốt truyện Diablo 3 vẫn xuôi theo một tuyến chung nhất định.

Act 1 – Sự sống lại của vua xương và cái chết của Deckard Cain

Ngôi sao băng rơi xuống Tristram là một tín hiệu đặc biệt, nó thu hút sự chú ý của rất nhiều phe phái trong thế giới loài người và Nephalem là một trong số đó. Đi theo dấu vết thiên thạch, Nephalem đến làng New Tristram và giải vây ngôi làng này khỏi làn sóng Zombie bất ngờ trỗi dậy tấn công dân làng. 

Nephalem giúp bảo vệ cổng làng khỏi các đợt zombie

Sau khi giúp ngôi làng phòng thủ thành công, Nephalem vào làng và gặp Leah trong quán rượu. Cô gái nhờ Nephalem hỗ trợ giúp cô một tay đi tìm Deckard Cain bằng cách đi xuống các đường hầm chằng chịt dưới lòng đất bên dưới giáo đường Tristram. Một mình Leah rõ ràng không đủ sức đối phó với cơn bão Zombie này lẫn những quái vật đang cư ngụ ở những tầng hầm tối của Tristram.

Cả 2 quay lại giáo đường Tristram, trên đường đi ngang nhà cũ của Adria, họ phát hiện một tầng hầm bí mật và một phần nhật ký của Adria. Leah quyết định ở lại để điều tra thêm về tung tích của Adria trong khi Nephalem đi đến giáo đường Tristram để giải cứu Cain. 

Hầm bí mật trong nhà Adria

Trong tầng hầm của giáo đường, Nephalem gặp Deckard Cain và một nhân vật mang hình dạng bộ xương to lớn gớm ghiếc với tên gọi vua xương. Hắn cho biết sức mạnh huyền bí từ ngôi sao bắng làm hắn thức tỉnh và giờ là lúc trả thù, nói xong hắn cho đám lính xương vây đánh Cain và bỏ đi. Nephalem tiêu diệt toàn bộ đám lâu la giải cứu Cain. 

Vua xương, vua điên, vua đen tối là danh hiệu mà người ta đặt cho vua Leoric. Ông ta vốn là một ông vua tốt của xứ Khanduras (Tristram là một vùng trong đó) nhưng bị âm mưu của Diablo ở phần 1 làm cho biến thành điên loạn và sau đó bị cận thần của mình giết chết. Hắn trở thành một con ma đầy thù hận vì cho rằng mọi người đã phản bội hắn.

Leoric có 2 con trai đều bị mất mạng trong Diablo 1, đứa con thứ là hoàng tử Albrecht bị Lazarus dụ xuống đường hầm Tristram và ấn viên đá hồn của Diablo vào đầu trở thành Diablo đầu tiên. Đứa con trưởng là Aidan (nhân vật chính của Diablo 1) đã xuống hầm đánh bại Diablo và ấn viên đá hồn vào đầu mình với hy vọng dùng sức mạnh tinh thần của mình để trấn áp Diablo. Tuy nhiên anh ta đã thất bại và bị Diablo chiếm lấy thân thể trở thành Dark Wanderer và sau đó là Diablo thứ 2 trong Diablo 2. 

Leah vui mừng khi gặp lại Deckard Cain

Cain sau đó mở một đường hầm bí mật dẫn lên sân của giáo đường và dùng cổng dịch chuyển tại đây trở về làng. Tại đây, mọi người gặp lại Leah và xác định ngôi sao đó có một giá trị rất lớn với sức mạnh có thể làm thức tỉnh cả vua xương Leoric, cần phải xem nó là thứ gì và có liên quan thế nào với lời tiên tri cổ.

Tuy nhiên để có thể chạm tay đến ngôi sao này cần phải đánh bại được Leoric hiện đang cùng lâu la của mình chiếm cứ hệ thống đường hầm ở giáo đường Tristram. Cain khuyên Nephalem đến tìm thợ rèn Haedrig để hỏi về chiếc vương miện của Leoric, chìa khóa để chiến thắng hắn ta. 

Vợ của Haedrig bị hóa thành zombie, Nephalem phải giúp anh ta đánh hạ vợ mình

Với sự chỉ dẫn của Haedrig, Nephalem đi vào hầm mộ của tể tướng Khanduras, người lập ra âm mưu giết chết Leoric để giải thoát đất nước khỏi cơn điên của nhà vua và cũng là người giữ vương miện của Leoric. Sau khi lấy được chiếc vương miện về, Cain cho biết phải xuống tầng hầm nơi có xác của Leoric và đội chiếc vương miện này lên để hồi sinh vua xương và sau đó giết cho hắn chết hẳn. 

Xác của Leoric ngồi trên ngai vàng

Nephalem quay lại giáo đường Tristram, đi xuống hầm, làm theo chỉ dẫn và đánh bại được Leoric. Phong ấn để xuống tầng cuối cùng được giải và ngôi sao băng được tìm thấy. Tuy nhiên thật bất ngờ đó là một người đàn ông và ông ta không còn nhớ gì về quá khứ của mình. Ông ta chỉ nhớ rằng mình mang theo một tin rất xấu và mang theo một thanh gươm. 

Ngôi sao băng hóa ra là một người, nhưng ông ta bị mất trí nhớ

Thiên thạch lúc đầu có 4 mảnh và mọi người đoán rằng 3 mảnh còn lại rất có thể là thanh gươm này bị vỡ ra, nếu tìm được có thể sẽ giúp người lạ mặt nhớ lại quá khứ của mình cũng như tin tức mà anh ta mang theo từ trên trời xuống.

Lần theo các mảnh thiên thạch này Nephalem và Leah nhận ra nó có một sức mạnh rất lớn khiến cho những quái vật xung quanh khu vực nó rơi xuống trở nên điên loạn và hiếu chiến. Một nhân vật mới cũng xuất hiện đó là mụ phù thủy Maghda, kẻ chỉ huy một tà giáo lớn mạnh và mụ đang có ý định tranh cướp các mảnh thiên thạch. Có vẻ như mụ đang làm việc cho Belial, chúa tể lừa dối và là một thủ lĩnh trong nhóm tiểu quỷ đã lật đổ tam đại ác quỷ và cũng là nhóm đang tiến hành xâm chiếm Thánh Vực. 

Maghda xuất hiện và tranh giành mảnh gươm báu

Vượt qua sự can thiệp của Maghda, Nephalem và Leah thu thập đủ 2 mảnh vỡ của thanh gươm và mang về làng Tristram. Tuy nhiên mụ Maghda lại tính trước một bước, mụ đoạt nhanh mảnh thứ 3 sau đó lợi dụng lúc mọi người đang đi lấy mảnh thứ 3 đã tấn công nhà của Cain, đánh ông trọng thương để ép ông ghép thanh gươm lại cho mụ.

Cả nhóm trở về vừa lúc Maghda tấn công nhưng bị mụ khống chế, trong một lúc mất kiểm soát, Leah bùng phát một pháp lực cực mạnh khiến Maghda hoảng sợ, mụ bỏ chạy và bắt theo người đàn ông lạ mặt kia đi. Trong nỗ lực cuối cùng, ông già Cain dùng hết sức mạnh phép thuật còn lại để gắn thanh gươm thần lại như cũ trao nó cho Nephalem nhờ giao lại cho chủ nhân của nó. 

Trước khi chết, Cain đã kịp phục hồi thanh gươm của người lạ mặt

Nephalem cùng Leah lên đường tấn công đoàn quân tà giáo của Maghda để báp thù cho Cain và giải thoát cho người lạ mặt. Sau khi dọn sạch đám lâu la tà giáo cản đường, họ đến được nơi Maghda giam cầm người đàn ông bí ẩn và bà ta đã triệu hồi The Butcher ra ngăn cản trước khi biến mất. 

The Butcher canh giữ căn phòng giam người lạ mặt

Nephalem cùng các bạn hạ gục The Butcher và tiến vào căn phòng giam giữ giải thoát cho người đàn ông lạ mặt, ông ta bị đám tà giáo hành hạ gần như mất mạng. Tuy nhiên sau khi cầm lấy thanh gươm của mình người này nhanh chóng lấy lại sức mạnh và cả trí nhớ. Ông ta chính là Tyrael và tin tức mà ông ta mang đến chính là Belial cùng Azmodan đang tấn công Thánh Vực, Belial đã giáng xuống vùng Caldeum và họ phải đến đó ngay trước hắn hắn chiếm được vùng này. 

Người lạ mặt chính là Tyrael

Mọi người trở về Tristram lo hậu sự cho Deckard Cain trước khi chuẩn bị lên đường đến Caldeum. Tyrael ca ngợi sự hy sinh của Cain trong khi Leah trong khi đau buồn đã trách Tyrael chẳng hề biết gì về hy sinh. Tyrael nhẹ nhàng cầm tay Leah và truyền hết cho cô ký ức của ông về lý do tại sao ông rời khỏi Thượng Đẳng Thiên Giới trở về Thánh Vực mà không còn đôi cánh.

Sau cuộc chiến ở Diablo 2, Imperius đã rất tức giận và cho rằng Tyrael đã vô kỷ luật vi phạm hiệp ước từ cuộc chiến tội lỗi khi đơn phương can thiệp vào chuyện ở Thánh Vực dẫn đến phá hủy Worldstone. Trong khi đó Tyrael cho rằng Thượng Đẳng Thiên Giới đang ngồi im nhìn Thánh Vực bị rơi vào tay của Hỏa Diệm Ngục mà không làm gì cả.

Cả 2 lao vào đánh nhau và Tyrael chiến thắng, ông tuyên bố rằng nếu Thượng Đẳng Thiên Giới không cứu Thánh Vực thì ông với vai trò kẻ đại diện công lý sẽ thực thi công lý bằng cách từ bỏ tư cách thiên thần, cắt bỏ đôi cánh làm người phàm trần. Với tư cách này ông có toàn quyền can thiệp vào chuyện ở Thánh Vực mà không liên can gì tới Thượng Đẳng Thiên Giới. Mất tư cách thiên thần, Tyrael tự động rơi khỏi thiên giới cùng thanh gươm của mình đâm xuống Thánh Vực như một ngôi sao băng.

Act 2 – Chiêu trò của kẻ lọc lừa

Nephalem, Tyrael và Leah du hành đến thành phố giữa sa mạc Caldeum. Tại đây họ chia ra, Nephalem đi tìm mụ Maghda để báo thù trong khi Tyrael và Leah thăm dò tung tích của Belial. Trên đường lần theo dấu Maghda, Nephelam gặp chỉ huy Asheara của phe Iron Wolves, một đội quân vũ trang có nhiệm vụ giữ gìn an ninh cho vùng sa mạc. 

Giải cứu chỉ huy Davyd tại tiền đồn Khasim

Tại tiền đồn Khasim, Nephalem phát hiện toàn bộ lính cảnh vệ đã bị bọn quái vật người rắn của Belial nhốt trong hầm và chúng cải trang thay thế cảnh vệ. Nephalem xóa sổ bọn tay sai nhanh chóng và giải thoát cho các cảnh vệ cùng vị chỉ huy tiền đồn Davyd. Từ đây, Nephalem tiến sâu vào lãnh thổ do bọn tà giáo chiếm giữ. 

Chạm trán Maghda để báo thù chi Cain

Người anh hùng Nephalem cuối cùng đã đụng độ Maghda tại sào huyệt của mụ ở sa mạc. Mụ đã tiết lộ một tin tức khác rằng trong khi Nephalem đang đi tìm mụ thì cận vệ hoàng gia Caldeum dưới quyền điều khiển của Belial đã bắt được Leah và hắn ta sẽ chiếm được sức mạnh tiềm ẩn của Leah. Nephalem nhanh chóng đánh bại Maghda và quay về giải cứu Leah.

Với sự giúp đỡ của Asheara, Nephalem được dẫn đến diện kiến quốc vương trẻ Hakan II của Caldeum để cảnh báo về mối họa Belial cài bọn người rắn giả dạng cận vệ hoàng gia và tìm cách cứu Leah. Hakan II lập tức quy tội Nephalem có ý định xấu khi tấn công giết chóc trên khắp sa mạc và cài gián điệp trà trộn vào thành để ám hại quốc vương. Gián điệp bị bắt chính là Leah. 

Quốc vương Hakan II quy tội cho Nephalem “giết người đốt nhà”

Quốc vương không thèm nghe giải thích và bỏ đi để bọn cảnh vệ xử lý việc còn lại. Bọn cảnh vệ hiện nguyên hình người rắn và tấn công ào ạt. Nephalem, Asheara và Leah chiến đấu qua nhiều lớp người rắn để đào thoát từ sân hoàng cung ra đến đường cống ngầm của cung điện. Tại đây, Leah hé lộ những điều cô khám phá phá được về bà mẹ Adria của mình.

Theo Leah, Adria chưa chết mà bị giam cầm ở đâu đó trong hệ thống cống ngầm rộng lớn ở Caldeum. Họ lập tức đi tìm và gặp Adria đang bị bọn người rắn canh giữ tại một góc của đường cống. Adria được giải thoát trở về nơi trú ẩn của nhóm và bà cho biết bà buộc phải bỏ lại Leah và bảo vệ từ xa để tránh những kẻ thù đang săn đuổi. 

Adria bị tra hỏi về bí mật của Black Soulstone

Adria cũng hé lộ một phương pháp để chiến đấu với bọn Hỏa Diệm Ngục đó là Black Soulstone, một báu vật được chế tạo bởi hắc phù thủy Zoltun Kulle. Để có được viên đá có khả năng giam giữ linh hồn của tất cả các chúa quỷ cũng như tổng lãnh thiên thần này, họ phải hồi sinh kẻ tạo ra nó. 

Zoltun Kulle là một phù thủy quyền năng và được coi là mạnh nhất trong loài người. Ông ta là một trong những người sáng lập ra hội Horadrim và là một thiên tài về chế luyện cũng như phép thuật. Sau cuộc lưu vong đen tối với nhiệm vụ tìm và bắt giam tam đại ác quỷ vào các đá hồn hoàn thành, Zoltun Kulle trở về sa mạc và bí mật nghiên cứu chế tạo Black Soulstone. Ông ta hy vọng một ngày giúp loài người tìm lại sức mạnh gốc của chủng tộc Nephalem, đánh bại cả Hỏa Diệm Ngục lẫn Thượng Đẳng Thiên Giới nhốt tất cả vào Black Soulstone và loài người sẽ là chúa tể toàn cõi tam giới.

Tuy nhiên để nghiên cứu thành công ông ta đã bắt và thí nghiệm trên rất nhiều người, hội Horadrim quyết định tấn công tiêu diệt kẻ tham tàn này. Sau khi hy sinh rất nhiều thành viên họ đã đánh bại được Zoltun Kulle nhưng phát hiện ra rằng ông ta đã đạt đến cấp độ bất tử. Hội Horadrim đã quyết định cắt đầu hắn ra giấu một nơi, mang xác hắn giấu vào một chiều không gian khác và lấy mẫu máu của hắn giấu vào một chỗ riêng sau đó phong ấn vĩnh viễn nơi ở của hắn để không ai còn vào được nữa. 

Tìm được nơi cất giấu chiếc đầu của Zoltun Kulle

Theo những kiến thức của Leah, chiếc đầu của Zoltun Kulle được giấu trong một phế tích ở sa mạc. Nhóm bạn Nephalem lập tức đến đó tìm kiếm. Sau khi vượt qua nhiều bẫy rập và quái vật canh giữ, họ đã lấy được chiếc đầu của pháp sư Zoltun và Leah dùng phép thuật của mình gọi hồn hắn trở về.

Hồn ma Zoltun Kulle tiếp tục hướng dẫn Nephalem đi tìm các phần còn lại của cơ thể hắn là 2 ống máu, phần thân xác còn lại ở các nơi trong sa mạc để hồi sinh hắn hoàn toàn. Tyrael tỏ ra lo ngại khi hồi sinh một kẻ vừa mạnh vừa đầy tham vọng như gã Zoltun này nhưng tình hình bắt buộc phải làm theo vì không còn cách nào khác. Trong quá trình đi tìm một phân thân của quốc vương Hakan II đã xuất hiện và cầu cứu Nephalem, cậu bé nói đang bị Belial khống chế nên không thể trực tiếp liên lạc với Nephalem được. 

Zoltun Kulle hoàn tất công trình để đời của mình: Black Soulstone

Sau khi được hồi sinh hoàn toàn, pháp sư Zoltun Kulle mở cửa phòng bí mật chứa Black Soulstone và hoàn tất nốt giai đoạn cuối cùng của việc chế tạo viên đá này. Khi viên đá đã hoàn tất, Zoltun Kulle phát hiện hồn của tất cả các chúa quỷ từng bị đánh bại đã bị hút sẵn vào trong viên đá, hắn liền đề nghị Nephalem cùng hợp tác tiêu diệt cả thiên đàng và địa ngục và đưa loài người thống trị tam giới. Nephalem từ chối và hắn liền trở mặt muốn đánh cướp lại Black Soulstone. Một lần nữa, Nephalem tiễn Zoltun Kulle về cõi chết.

Trở về Caldeum với viên Black Soulstone trong tay, cả nhóm bất ngờ chứng kiến thành Caldeum bị bọn quỷ tấn công. Họ đẩy lùi bọn quỷ và chiến đấu mở đường vào hoàng cung để gặp Hakan II. Tại đây Hakan II hiện nguyên hình là Belial cải trang, cuộc chiến chính thức với con quỷ giả dối bắt đầu. 

Trận chiến với Belial

Sau một trận chiến đầu gay go với những pháp thuật cao cường của Belial, Nephalem cuối cùng cũng đánh bại được hắn và Leah dùng viên đá Black Soulstone hút phần hồn của hắn vào trong. Caldeum được giải phóng và Hỏa Diệm Ngục chỉ còn một chúa quỷ duy nhất tồn tại là Azmodan.

Tuy nhiên hiện tại không ai biết Azmodan đang ở đâu và sẽ tấn công vào đâu. Leah tiếp tục phải vào thư viện nghiên cứu tài liệu cổ để tìm những gợi ý về hành động tiếp theo của chúa quỷ còn lại này. Trong một giấc mơ, cô gặp Azmodan và hắn cho biết sẽ tấn công từ đỉnh Arreat, hắn biết mọi chuyện về Black Soulstone và sẽ săn đuổi Leah đến cùng trời cuối đất. Khi có được hòn đá hồn chứa tất cả các đại ác quỷ trong tay hắn sẽ trở thành bá chủ tam giới và là đại ác quỷ duy nhất.

Leah tỉnh mộng nhờ Tyrael đánh thức và lập tức báo về giấc mơ của mình. Mọi người gấp rút tiến về pháo đài Bastion.

Pháo đài Bastion là bức tường phòng thủ gần nhất và lớn nhất ngăn cách những người Barbarian cư ngụ trên đỉnh Arreat với các cư dân phương Nam. Sau khi Worldstone bị phá hủy ở phần trước, vụ nổ lớn làm tan nát đỉnh Arreat và để lại một hố bom cực lớn gọi là Arreat Crater. Vụ nổ cũng làm sập một mảng tường của pháo đài Bastion ở gần đó đến ngày nay vẫn chưa sửa được.

(còn tiếp)

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Diablo 3 – Điểm cao trào và khoảng lặng của cuộc chiến vĩnh hằng(Phần 2 )

Cả nhóm đến pháo đài Bastion và chứng kiến nó đang bị tấn công ác liệt bởi lực lượng của Azmodan. Quân thủ thành chỉ toàn người trần mắt thịt nên dù có chiến đấu can trường họ vẫn bị đẩy lùi từng giây một.

Huyền thoại Diablo II đang được "hồi sinh" thông qua một bản mod trên nền tảng StarCraft II

Suốt nhiều năm ròng, người hâm mộ huyền thoại Diablo II đều mong mỏi rằng Blizzard sẽ mang lại một diện mạo mới cho đứa con tinh thần một thời của họ.

Lịch sử tựa game Warcraft: Cuộc chiến cổ đại (P1)

Phần tiếp theo đây sẽ nói về lịch sử của Azeroth, về những sự kiện diễn ra tiếp sau thời điểm các Old Gods bị hội Pantheon giam cầm trên hành tinh này.

Những màn đấu boss hoành tráng nhất trong lịch sử(P3)

Câu trả lời chắc chắn là có, không một game thủ gạo cội nào có thể quên được những ngày tháng ấu thơ với hằng hà vô số các game 2D, đồ họa thì không như bây giờ nhưng sức hấp dẫn thì không thể chối từ. Đặc biệt, những trận đấu boss trong game có

Cốt truyện Doom – Lý lịch Hell Walker: cơn ác mộng của quỷ dữ

Trong cuộc phiêu lưu mới nhất của nhân vật chính này trong tựa game Doom phiên bản phát hành vào năm 2016, Hell Walker (hay còn gọi là Doom Slayer bởi lũ ác quỷ) là một siêu chiến binh, người sống sót duy nhất của Night Sentinels. Đây là tổ chức

Phát hành đã hơn 15 năm, Diablo II vẫn nhận được bản mod mới và bạn có thể trải nghiệm ngay bây giờ

Dù đã hơn 15 năm trôi qua, thế nhưng mỗi khi nhắc đến Diablo II thì có lẽ những ai thuộc thế hệ 8x - 9x đều có những cảm xúc khó quên về tựa game này. Dù là một tựa game lâu đời, nhưng Diablo II vẫn được rất nhiều game thủ yêu quý, cũng chính vì

Lịch sử tựa game Warcraft: Cuộc chiến cổ đại (P2)

Trong lúc đội quân Night Elf đang chuẩn bị tấn công lâu đài để giải cứu cho nữ hoàng Ashara mà họ tin rằng đang bị những người Highborne lợi dụng thì bên trong lâu đài, Azshara ra sức đốc thúc những người Highborne tăng cường sức mạnh cho cánh cổng

God Eater 3: Cuộc thanh trừng của các Diệt Thần Thực Tử

God Eater là một câu chuyện viễn tưởng về thế giới trong tương lai. Cả hành tinh sẽ bị chiếm đóng bởi những quái vật hung dữ. Điều này bắt nguồn từ việc loài người tìm ra một loại tế bào mới, tưởng chừng đây sẽ là bước tiến cho thế giới thoát khỏi

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Hướng dẫn cách tắt tiếng khi chat trên Facebook

Những âm thanh thông báo trong khi chat luôn là vấn đề 'khó nói' với những người thường xuyên 'tranh thủ' online trên Facebook. Vậy làm sao để bỏ tiếng thông báo chat Facebook?

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Bạn có một bản trình chiếu PowerPoint (PPT) với một hoặc nhiều video được nhúng vào, nhưng khi trình chiếu video bị lag, trễ hoặc liên tục treo? Trong trường hợp đó hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của để giải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...