Top game chiến thuật tiêu biểu trong năm 2017

Trong năm 2017 vừa qua số lượng bom tấn được tung ra là rất nhiều, rất khó kể tên hết chúng được. Nhưng với những fan của dòng game chiến thuật thì đây cũng là một năm thành công, khi những cái tên nổi tiếng đều xuất hiện đầy ấn tượng.

Chúng ta có thể kể tên rất nhiều tựa game xứng đáng lọt top game chiến thuật 2017, nhưng để thực sự lựa chọn ra đâu mới là người sáng giá nhất thì thực sự hơi khó, hãy để Mọt Game làm một tổng kết nhỏ cho các bạn nhé.

Total War: Warhammer 2 

Top game chiến thuật tiêu biểu trong năm 2017

Bạn đã quá quen thuộc với seri Total War và cũng là một fan của Warhammer, vậy khi 2 thứ cực đỉnh đó được kết hợp lại với nhau thì sao? Total War: Warhammer 2 là phần tiếp theo của seri hợp tác giữa 2 dòng game chiến thuật cực đỉnh này lại với nhau, đem tới cho người chơi một thế giới đồ sộ của của Total War cùng các sinh vật khổng lồ trong các bộ phim thần thoại. Phần 1 của Total War: WARHAMMER đã tạo ra một cơn sốt cho các fan của dòng game chiến thuật, nó giống như sự kết hợp giữa Heroes cùng Warcraft vào Total War vậy. Tiếp nối thành công đó, Total War: Warhammer 2 ra mắt và còn đạt được những thành công lớn hơn nữa khi nằm trong top game chiến thuật hay nhất năm.

Lần đầu tiên trong lịch sử của Total War chứng kiến các trận đấu của phép thuật và các đội quân khổng lồ, các sinh vật từ thần thoại như: rồng, khủng long, Troll và Elf… cùng xuất hiện trên chiến trường. Giờ đây người chơi được tiếp cận thêm các khía cạnh mới như: không chiến, tướng và các siêu đơn vị quân cực mạnh, tất cả những thứ đó khiến cho Total War: Warhammer 2 trở thành một game cực kỳ đồ sộ và có chiều sâu.

Điểm lợi khi kết hợp 2 seri lại với nhau chính là phần cốt truyện, khi Total War: Warhammer 2 sở hữu phần chơi chiến dịch cực dài, dựa theo những biên niên sử đồ sộ trong thế giới Warhammer. Một điểm nữa là phần Đại chiến dịch (Grand Campaign) ở một mức độ hoành tráng hơn hẳn các seri Total War trước đó, khi quy tụ toàn bộ các chủng tộc từ phần 1 và phần 2. Total War: Warhammer 2 là cái tên xứng đáng nằm trong danh sách top game chiến thuật trong năm 2017, nhất là đối với các fan dòng Total War.

Mario + Rabbids Kingdom Battle

Điểm làm nên sự độc đáo của Mario + Rabbids Kingdom Battle là nó diễn ra trong những trận chiến theo lượt, với sự trợ giúp to lớn từ địa hình. Game là sự kết hợp giữa giải đố và chiến thuật theo lượt, với lối chơi mới lạ khi cho phép người chơi lập một loạt mệnh lệnh theo dạng combo nối liền nhau, có thể coi như một sự đột phá của dòng game chiến thuật kiểu mới.

Mario + Rabbids Kingdom Battle không chỉ là một game chiến thuật theo lượt bình thường, nơi mỗi nhân vật hành động độc lập với nhau, mà nó là sự kết hợp một chuỗi tính toán về cả địa hình và cách sắp xếp chiến thuật. Nếu các nhân vật chính như Mario hay công chúa Peach đóng vai trò như các chủ lực chính, thì lũ thỏ lại là đám hỗ trợ ngay sau.

Điều độc đáo của game là mọi thứ diễn ra nối tiếp nhau, thí dụ như Mario có thể dùng một con thỏ để làm bàn đạp bay lên không, hạ cánh xuống đất tấn công và kết thúc chuỗi combo bằng một món vũ khí được set up từ trước. Nó làm nên phong cách kết hợp lệnh độc nhất vô nhị, biến Mario + Rabbids Kingdom Battle thành một game chiến thuật có chiều sâu nhất trong năm 2017.

Phần hình ảnh nhí nhố của Mario + Rabbids Kingdom Battle vẫn giữ được phong cách của dòng Mario, nó có độ khó cao nhưng vẫn đủ chỗ cho những trận chiến vui vẻ cùng bạn bè. Hơn nữa người chơi vẫn được trải nghiệm cuộc phiêu lưu của Mario bên ngoài các trận đánh như thường lệ, do đó Mario + Rabbids Kingdom Battle xứng đáng là một trong những top game chiến thuật hay nhất 2017.

Tooth and Tail 

Nếu nhìn qua thì Tooth and Tail có vẻ không phải một lựa chọn nằm trong top game chiến thuật, khi mà phần hình ảnh của nó khá tầm thường đi cùng lối chơi có phần đơn giản. Người chơi sẽ chỉ huy các đạo quân… thú vật khá kỳ lạ, từ chuột, lợn, chuột đồng cho tới cáo. Tooth and Tail lấy bối cảnh thời kỳ thế chiến thứ nhất, và tái hiện khá chân thực các đơn vị trong thời kỳ này từ bộ binh, cơ giới cho tới không quân.

Là một game được thiết kế cho cả các hệ máy console nên cách chơi của Tooth and Tail được tối giản hết sức có thể, gợi cho game thủ các game chiến thuật cũ trên Playstation 1 lúc trước. Người chơi sẽ dẫn đầu 1 đơn vị tướng trong khi số quân còn lại chỉ việc đi theo, việc phát triển kinh tế và điều khiển quân đội được tinh giản tối đa và tất cả mọi thứ đều xoay quanh việc tấn công

Chính lối chơi đơn giản này đã khiến Tooth and Tail có nhịp độ cực nhanh, nhưng vẫn giữ được tính chiến thuật cần thiết với các đơn vị quân đa dạng khắc chế lẫn nhau. Với phần hình ảnh là lũ chuột, lợn rừng và chuột chũi được nhân cách hóa, Tooth and Tail cho người chơi nhập tâm vào một trận chiến khốc liệt đúng nghĩa với phong cách thế chiến thứ nhất.

Cái làm nên Tooth and Tail và khiến nó trở nên đáng giá trong năm qua, chính là ở chỗ các trận chiến multiplay cực kỳ hoành tráng, với các màn đụng độ liên tục trong những bản đồ ngẫu nhiên hỗ trợ 6 người chơi cùng lúc. Có thể xem Tooth and Tail như một phiên bản game chiến thuật mang tính đối kháng rất cao, nơi mà người chơi liên tục đụng độ nhau bất kỳ lúc nào. Đó cũng là điều làm nó thành top game chiến thuật 2017, bất chấp lối chơi có phần hơi casual của mình.

Halo Wars 2 

Cũng giống như Total War: WARHAMMER, chỉ riêng cái tên của Halo War 2 thôi đã đủ để bảo chứng cho sự thành công của nó rồi. Nằm trong top game chiến thuật có đồ họa đỉnh nhất và sát phần cứng nhất năm nay, Halo War 2 đã phô diễn tới người chơi một thế giới Halo đẹp tuyệt vời không thể tin được. Có thể nói không ngoa rằng hình ảnh in-game của Halo War 2 đẹp gần ngang ngửa các thước phim CGI cắt cảnh thông thường, trong thế giới ngập tràn kẻ thù ngoài hành tinh của Halo.

Tuy chỉ có 2 phe chính trong Halo War 2 là con người cùng lũ Banished, nhưng sự đa dạng số lượng quân lính của game đủ để bù đắp tất cả. Người chơi sẽ điều khiển trận đánh xoay quanh các vị tướng của mình, các đơn vị trong Halo War khắc chế nhau theo cơ chế “kéo-búa-bao” quen thuộc và hướng tới chất lượng hơn số lượng. Chiều sâu trong tính chiến thuật của game thể hiện ở chỗ bạn phải kết hợp giữa rất nhiều đơn vị cả tấn công lẫn hỗ trợ, kể cả một đạo quân khổng lồ cũng có thể bị quét sạch nếu như không được tướng hỗ trợ trên chiến trường cực kỳ rộng lớn.

Là một game được phát triển cho console nên phần khai thác kinh tế của Halo War 2 được tự động thu thập, giúp người chơi tập trung vào việc phát triển quân đội hơn. Một điều nữa là do có cốt truyện bám sát lấy thế giới Halo nên các fan gạo cội hẳn sẽ cực kỳ thích thú với tựa game này. Kể từ khi ra mắt thì seri Halo War đã chứng minh nó không phải là dạng ăn theo và hoàn toàn đủ sức nằm trong top game chiến thuật trong năm 2017.

TIN LIÊN QUAN

Total War: Warhammer II sẽ được phát hành một ngày trước E3 2017

Sega cho biết trong một bản phát hành rằng những người chơi đặt hàng trước Total War: Warhammer 2 hoặc mua trò chơi trong tuần đầu tiên sẽ nhận được một 'tiền thưởng chấp nhận sớm' dưới dạng miễn phí Race Pack DLC cho Total War: Warhammer.

Game Moba kết hợp RTS – Total War: Arena đã cho open beta miễn phí

Như đã nói, Total War: Arena sẽ không thể nào xứng đáng với dòng chữ Total War nếu không mang được cái hồn chiến thuật thời gian thực vào, nhưng với việc là game online nên nó phải có sự chuyển đổi. Như vậy Wargaming và The Creative Assembly đã cho

Game thủ đang chờ đợi điều gì từ Total War: Three Kingdoms?

Nhưng đừng quên rằng Tam Quốc là một giai đoạn lịch sử đầy máu và nước mắt nhưng không kém phần hào hùng và hoành tráng.

Total War: ARENA: Giới thiệu các đơn vị lính trong game

Cũng giống như các game Total War truyền thống khác, bộ binh luôn là xương sống của bất kỳ đội quân nào nhờ số lượng lớn và đủ các loại đội hình khác nhau. Có thể chia bộ binh trong Total War: Arena làm các loại chính là: bộ binh cầm kiếm và khiên,

Sau 10 năm cuối cùng Total War cũng chịu ra mắt phiên bản Tam Quốc

Đây là điều đã được dự báo từ trước bởi Trung Quốc là một thị trường game cực kỳ sôi động và giàu tiềm năng hơn nữa với bề dày lịch sử của quốc gia này đề tài chiến tranh sẽ không bao giờ phải e ngại việc thiếu nội dung.

Nhanh tay nhận bom tấn Warhammer 40,000 đang được tặng miễn phí bản quyền trong thời gian ngắn

Bước vào thế giới của Warhammer 40,000: Space Marine, người chơi sẽ vào vai Captain Titus, một chiến binh không gian kỳ cựu, dày dặn kinh nghiệm cũng như những kỹ năng chiến đấu được tôi luyện vô cùng sắc sảo, và nhiệm vụ của bạn là phải tham gia

TOP game hay nhất không thể không chơi trên PC

Bạn có thể miêu tả điều gì về PlayerUnknown’s Battlegrounds - những điều chưa từng được nhắc tới? Có một lý do tuyệt vời cho việc nó đã vượt qua mốc 10 triệu bản được bán ra chỉ tính tới tháng 9 và giờ đang giữ kỷ lục nhiều người chơi hiện tại nhất

Trà đá game thủ – Chàng khổng lồ chiến thuật RTS bỗng chốc thu bé lại còn một game mobile

Một dòng game đồ sộ với những thương hiệu Tiberian Sun, Red Alert, Generals… cuối cùng chỉ còn lại một hậu nhân nhỏ xíu là một game mobile với màn chơi gói gọn trong… chưa đến 10 phút. Thật buồn khi những trận đấu cân não, những màn chơi giằng co

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Cách bảo vệ tài khoản iCloud để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Với người dùng iPhone thì tài khoản iCloud rất quan trọng, nó không chỉ chứa dữ liệu cá nhân mà còn là công cụ để tìm iPhone bị mất hay khóa máy từ xa...

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Mở hộp và trải nghiệm nhanh camera Nokia 7 Plus: Rất ấn tượng

Toàn màn hình là xu hướng thiết kế của điện thoại thông minh trong năm 2017. Đại đa số các nhà sản xuất đã chuyển đổi một phần các sản phẩm chủ chốt của mình theo xu hướng này. Ở MWC 2018, HMD Global cũng không chịu

Đánh giá Sony MDR XB950BT: Lựa chọn lý tưởng cho basshead

Sony MDR XB950BT hiện đang được bán tại hệ thông Mai Nguyên với giá 3.990.000...