Cốt truyện Diablo 3 – Điểm cao trào và khoảng lặng của cuộc chiến vĩnh hằng(Phần 2 )

Cốt truyện Diablo 3 tiếp diễn sang chương 3 với việc Azmodan hé lộ nơi xuất quân của mình là đỉnh Arreat. Đợt tấn công tổng lực này sẽ là đòn cuối cùng được tung ra và quân địa ngục sẽ tràn ngập Thánh Vực, Azmodan sẽ là chúa tể địa ngục nếu chiếm được viên Black Soulstone.

Act 3 – Sự thật cuối cùng và kết cục đau lòng

Cả nhóm đến pháo đài Bastion và chứng kiến nó đang bị tấn công ác liệt bởi lực lượng của Azmodan. Quân thủ thành chỉ toàn người trần mắt thịt nên dù có chiến đấu can trường họ vẫn bị đẩy lùi từng giây một. Tyrael nhanh chóng đề nghị Nephalem hỗ trợ quân lính tái lập phòng thủ pháo đài. 

Cốt truyện Diablo 3 – Điểm cao trào và khoảng lặng của cuộc chiến vĩnh hằng(Phần 2 )

Họ đến và chứng kiến pháo đài bị công phá mãnh liệt

Khi họ vào được bên trong thì pháo đài gần như thất thủ, Nephalem phải làm từ những việc cơ bản nhất như đốt pháo hiệu liên lạc giữa các vị trí phòng thủ và hỗ trợ tái khởi động dàn máy bắn đá phòng thủ. Sau khi tái lập phòng thủ trên đỉnh pháo đài, Nephalem tiếp tục được đề nghị giúp tiêu diệt đám quỷ đã phá tường tràn vào bên trong các tầng thấp của pháo đài Bastion. Trong cuộc chiến, họ đã tiêu diệt được kẻ cầm đầu đợt tấn công là Ghom – Lord of Gluttony. 

Ghom – Kẻ tấn công vào pháo đài

Lúc này, quân Azmodan bị đẩy ra khỏi pháo đài và chiến tuyến được dời ra phần chiến địa phía ngoài. Nephalem tiếp tục hỗ trợ quân phòng thủ pháo đài tấn công ra ngoài và đánh dài đến nơi bọn chúng chui ra ở Arreat Crater. Để ngăn chặn dòng quân địa ngục tràn ra, họ phải tiêu diệt quả tim tội lỗi được đặt sâu trong lõi của Arreat Crater và được canh giữ bởi Cydaea – Maiden of Lust. 

Cydaea – Kẻ canh giữ trái tim tội lỗi

Nephalem đánh liền một mạch tiêu diệt Cydaea và tiến vào trong tiêu diệt luôn Azmodan, Leah hoàn tất hút phần hồn của hắn vào Black Soulstone và trở về Bastion. Tyrael nói rằng với tất cả linh hồn của 7 chúa quỷ lãnh đạo Hỏa Diệm Ngục đã nằm trong Black Soulstone, chỉ cần phá hủy viên đá thì cuộc chiến vĩnh hằng sẽ kết thúc. 

Azmodan, kẻ ôm mộng bá chủ địa ngục

Tuy nhiên khi trở về Bastion, họ phát hiện Adria đã phản bội họ. Bà ta nói rằng đã theo phe Diablo ngay từ đầu và đã mang thai Leah với Dark Wanderer (tức hoàng tử Aidan bị Diablo điều khiển) chỉ nhằm mục đích tạo ra một thân xác phù hợp để làm nơi nhập hồn trở lại cho Diablo. Adria đã bơm tất cả linh hồn của 7 chúa quỷ vào người Leah và thân xác Leah biến thành Diablo, Leah chính thức bị giết chết.

Adria được lệnh cho lui, Diablo giờ đây là một chúa quỷ mới với tổng lực sức mạnh của cả 7 chúa quỷ địa ngục nên mạnh hơn xưa gấp nhiều lần. Hắn liền mở cửa dịch chuyển tấn công trực tiếp lên Thượng Đẳng Thiên Giới. Tyrael và Nephalem lập tức nhảy theo vào cổng dịch chuyển để ngăn chặn Diablo.

Act 4 – Thiên đường nhuộm đỏ

Diablo dưới hình hài của Leah bước đến cổng thiên đàng (Diamond Gate), phía sau là một đám khói mù cho thấy lực lượng địa ngục đang sẵn sàng tấn công. Imperius xông ra tấn công và đốt cháy thân xác Leah khiến Diablo trở về hình dạng thật. Tuy nhiên với sức mạnh tổng hợp của 7 ác quỷ trong người, Imperius bị đánh bại chỉ trong 2 đòn và theo đó, cổng thiên đàng cũng bị phá sập.

Tyrael và Nephalem đến được cổng thiên đàng thì gặp Imperius (hiện thân của lòng can đảm). Imperius đổ tội cho Nephalem và Tyrael đã gây nên thảm trạng này (do bị lừa gián tiếp tiếp tay cho Diablo hồi sinh) khiến Tyrael rơi vào tình trạng hoang mang tuyệt vọng. 

Tyrael mất niềm tin và rơi vào tuyệt vọng

Nephalem thì ngược lại, quyết tâm truy đuổi Diablo tới cùng nên đã xông vào thiên đàng đang đỏ lửa để ngăn chặn đội quân địa ngục. Người anh hùng của chúng ta đã đánh bại ác quỷ Iskatu và gặp được tổng lãnh thiên thần Itherael (hiện thân của số mệnh) và được chỉ dẫn đi cứu tổng lãnh thiên thần Auriel (hiện thân của hy vọng) đang bị ác quỷ Rakanoth tấn công. 

Đánh bại Rakanoth giải vây cho Auriel

Sau khi cứu được Auriel, hy vọng của thiên đàng được phục hồi, Nephalem tiếp tục ngăn chặn đội quân địa ngục bằng cách đi khóa các cổng dịch chuyển được quân địa ngục mở ra để đưa quân lên thiên đàng. Nephalem chui qua các cổng này và khóa chúng từ bên trong khiến quân địa ngục mất viện binh và cuộc tiến công bị chậm lại.

Lúc này, Tyrael đã bước qua cơn khủng hoảng và quyết tâm ngăn chặn Diablo cùng với mọi người. Nephalem cùng Tyrael tiến về phía Crystal Arch, cội nguồn sức mạnh của Thượng Đẳng Thiên Giới, nơi mà Diablo sẽ đến để phá hủy. Họ gặp lại thiên thần sa ngã Izual, kẻ đã phản bội Tyrael để trở thành tay sai của địa ngục và đánh bại hắn. 

Gặp lại Izual, người quen cũ từ hồi Diablo 2

Cuộc chiến cuối cùng của Nephalem và Diablo diễn ra trước khi hắn kịp phá hủy Crystal Arch. Trận đánh ác liệt diễn ra kéo dài nhưng cuối cùng Diablo cũng yếu sức trước Nephalem và bị đánh ngã từ thiên đường rơi xuống mặt đất. Thân xác của Diablo tàn lụi và cuối cùng chỉ còn lại viên Black Soulstone chạm xuống mặt đất nguyên vẹn.

Trước chiến thắng này, Tyrael quyết định quay lại với Hội Đồng Đạo Angiris (Angiris Council) trong tư cách mới là hiện thân của trí tuệ nhưng vẫn giữ hình hài con người nhằm thiết lập một liên minh vĩnh hằng giữa thiên thần và nhân loại.

Cho đến lúc này, tất cả các tổng lãnh thiên thần trong Hội Đồng Đạo Angiris đều xuất hiện trừ 2 nhân vật vắng mặt là Inarius đang bị giam ở địa ngục và Malthael, hiện thân của trí tuệ (cũ) đã bỏ đi đâu không rõ. Đây chính là tiền đề để cốt truyện Diablo 3 Reaper of Souls (Act 5) diễn ra.

Act 5 – Có một thiên thần “tự sa ngã”

Cốt truyện Diablo 3 được nối tiếp với bản mở rộng Reaper of Souls kể về vị tổng lãnh thiên thần còn lại chưa lộ diện: Malthael. Sau khi Diablo bị đánh bại và tất cả những gì còn sót lại là viên Black Soulstone nhốt linh hồn của 7 đại ác quỷ địa ngục. Cuộc chiến vĩnh hằng xem như kết thúc khi Hỏa diệm Ngục không còn lãnh đạo, Tyrael gấp rút hoàn tất công việc cuối cùng để đảm bảo chiến thắng này là mãi mãi.

Lo sợ giá trị quá lớn của viên Black Soulstone sẽ khơi gợi lòng tham của bất kỳ ai, Tyrael cùng các đạo hữu của hội Horadrim quyết định phong ấn viên đá sâu dưới hầm mộ của vua Rakkis tại Westmarch để không ai có thể chạm đến viên đá và thả linh hồn 7 đại ác quỷ ra cho chúng đi hồi sinh nữa.

Imperius từng phá hỏng kế hoạch giam cầm Diablo do tính nóng nảy của mình

Thiên thần và ác quỷ vốn bất tử với sự vận hành của 2 linh vật là Crystal Arch (thiên đường) và một vật chưa rõ nằm trong Black Abyss (địa ngục). Từ nơi đây khi một thiên thần hoặc ác quỷ chết, linh hồn của chúng sẽ quay lại cội nguồn này và khai sinh ra một thực thể mới. Vì vậy việc bắt nhốt linh hồn 7 đại ác quỷ sẽ khiến chúng không thể hồi sinh nhưng nếu thả linh hồn ra chúng sẽ quay trở về Black Abyss và 7 đại ác quỷ mới sẽ được tái tạo.

Tuy nhiên khi họ vừa đặt viên đá vào vị trí, một bóng đen xuất hiện, đó chính là Malthael. Hắn ta lập tức giết chết các thành viên Horadrim, Tyrael chỉ bảo vệ được một người cuối cùng là Lorath Nahr. Tyrael sai Lorath Nahr chạy đi tìm Nephalem báo tin trong khi ông ta ở lại cầm chân Malthael.

Tất cả những thành viên Horadrim còn lại đều bị một loại phép thuật đen tối của Malthael hút linh hồn ra khỏi thể xác, Tyrael cũng phải nếm trải một chút điều tương tự nhưng được tha vào phút cuối. Malthael đắc thắng lấy viên Black Soulstone bỏ đi với tuyên bố “chẳng ai ngăn cản được cái chết cả”. Malthael đã không còn là hiện thân của trí tuệ nữa mà trở thành hiện thân của thần chết. 

Lorath Nahr tìm gặp Nephalem

Lorath Nahr gặp Nepalem tại một khu vực rìa thành phố Westmarch đúng lúc đội quân chết chóc của Malthael tấn công. Các cửa ra đều bị chặn nên Nephalem chỉ còn cách đi sâu vào thành phố tìm Malthael và kết thúc cơn ác mộng này.

Trên đường đi, Nephalem chứng kiến người dân và binh lính trong thành lần lượt bị ma pháp của Malthel hút linh hồn và biến thành những chiến binh chết chóc. Nephalem đi qua hệ thống cống ngầm và đến được giáo đường của hội Zakarum, tổ chức khai sinh ra những chiến binh Crusader, và gặp Tyrael ở đó. 

Tyrael bị thương khi đánh với Malthael

Tyrael giải thích rằng với sự ra đi của Diablo, thứ duy nhất còn dính đến ác quỷ trong thế giới này là một nửa phần quỷ bên trong loài người (vốn là sản phẩm lai tạo giữa thiên thần và ác quỷ). Malthael muốn dùng Black Soulstone rút hết phần quỷ bên trong tất cả con người ra, điều đó sẽ dẫn đến hủy diệt toàn bộ loài người và mang chiến thắng tuyệt đối về cho Thượng Đẳng Thiên Giới.

Trong khi Malthael lấy viên đá, một mảnh nhỏ của nó bị rơi ra và Tyrael sẽ tìm manh mối kế hoạch của Malthael từ đây, riêng Nephalem sẽ đi vào thành phố và phá hủy các sắp đặt của Malthael để cứu Westmarch. Malthael đã đặt 2 vật hút linh hồn trong thành phố để hút lấy linh hồn của người chết,  Nephalem đã tìm ra và phá hủy chúng nhằm ngăn chặn việc tiếp tục biến người dân thành ma. 

Urzael, phó tướng thân cận của Malthael

Để ngăn chặn cuộc tấn công vào thành phố, Nephalem phải đánh bại kẻ chỉ huy cuộc tấn công là Urzael, một phó tướng tin cẩn của Malthael. Nephalem đã truy tìm hắn đến Tower of Korelan và tiêu diệt hắn tại đây.

Trong cuộc phiêu lưu của mình, Nephalem đã cứu được Myriam Jahzia, người này đã tiết lộ tung tích của mụ phù thủy Adria. Theo đó, mụ tiếp tục tìm cách hồi sinh Diablo và lần theo dấu vết của Malthael để chiếm lại Black Soulstone. Nephalem truy đuổi mụ vào sâu trong một phế tích cổ ngoài rìa Westmarch. 

Adria sau khi biến hình thành quỷ

Sau khi chạm mặt, Adria biến hình thành một con quỷ và khoe rằng Diablo đã cho mụ một điềm báo về việc hắn sẽ hồi sinh trong tay của Nephalem. Hạ gục Adria và báo thù cho Leah thành công, từ những lời nói của Adria giúp Nephalem biết được Malthael đang ở pháo đài Pandemonium chuẩn bị cho việc kích hoạt Black Soulstone tiêu diệt loài người.

Tyrael sau khi nghe kể về vị trí của Malthael đã nhanh chóng dẫn Nephalem trở lại thiên đàng với ý định sử dụng cổng vào Pandemonium từ đây nhưng cổng này đã bị tấn công bởi đội quân các thiên thần chết của Malthael. Tức giận vì Malthael dám tấn công cả thiên đàng, Imperius quyết định giúp Nephalem bằng cách mở lối cho người anh hùng đi qua chiến trường vĩnh hằng và hướng dẫn cách phá cửa pháo đài Pandemonium bằng xe công thành. 

Imperius không ưa Nephalem nhưng phải thừa nhận rằng Malthael phải bị tiêu diệt

Sau khi vào được bên trong pháo đài, Nephalem tìm được Malthael ở trung tâm của Pandemonium cùng viên Black Soulstone. Sau một trận chiến ác liệt, biết mình có nguy cơ thua nên Malthael phá hủy Black Soulstone và hút hết linh hồn cùng sức mạnh của 7 đại ác quỷ vào người với hy vọng thắng được Nephalem. Điều này cũng khiến lời mụ Adria nói lúc trước trở nên chính xác, 7 đại ác quỷ được giải phóng và sẽ hồi sinh bởi tay của Nephalem. 

Malthael đập vỡ Black Soulstone để lấy thêm sức mạnh

Cuối cùng Malthael vẫn không thể mạnh hơn Nephalem và bị giết chết. Linh hồn của 7 đại ác quỷ thoát ra ngoài trong khi Black Soulstone đã vỡ nát. Thế giới lại quay về nguy cơ cũ khi 7 đại ác quỷ trở lại chỉ là vấn đề thời gian. 

Nephalem (giới tính tùy theo class) sẽ là phúc hay là họa trong cuộc chiến sắp tới?

Tyrael nhận thấy vẫn còn hy vọng là Nephalem với sức mạnh lấn át cả tam giới nhưng lại lo ngại rằng cuối cùng thì người anh hùng này vẫn chỉ là 1 con người. Mà trái tim con người thì dễ bị tha hóa nên không biết đây sẽ là phúc hay là họa về sau.

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Diablo 3 – Điểm cao trào và khoảng lặng của cuộc chiến vĩnh hằng(Phần 1 )

Deckard Cain quay sang trấn an, sau đó ông nói với cô rằng theo những lời tiên tri cổ được ghi chép lại thì cái ngày quân đoàn Hỏa Diệm Ngục quay lại xâm lược loài người đã đến rất gần.

Cốt truyện Gears of War (Phần 3): Pendulum Wars khởi đầu của cuộc chiến

Pendulum Wars là một trong những cuộc chiến thảm khốc và dai dẳng nhất lịch sử các cuộc chiến từng nổ ra trong cốt truyện Gears of War. Trong 79 năm xung đột, hàng triệu người đã ngã xuống và môi trường tự nhiên xinh đẹp trù phú của tinh cầu Sera

Cốt truyện Doom – Lý lịch Hell Walker: cơn ác mộng của quỷ dữ

Trong cuộc phiêu lưu mới nhất của nhân vật chính này trong tựa game Doom phiên bản phát hành vào năm 2016, Hell Walker (hay còn gọi là Doom Slayer bởi lũ ác quỷ) là một siêu chiến binh, người sống sót duy nhất của Night Sentinels. Đây là tổ chức

Cốt truyện Devil May Cry 4 – Câu chuyện tình yêu đầy cảm động của chàng trai “tuổi mới lớn” – P1

Devil May Cry 4 mở đầu bằng khung cảnh nhân vật chính Nero (một nhân vật mới trong series Devil May Cry 4) đang chạy vội vã về phía một tòa nhà thờ cổ kính với rất đông các giáo dân, họ đang tiến hành tổ chức một nghi lễ bí ẩn và hội kín này có tên

Cốt truyện Gears of War 3 – Đói khát và hy vọng

Quần đảo Vectes ở phía cực Bắc Sera là nơi mà chủng Locust không để đào đường hầm để tấn công lên đất liền được, nên đây tạm thời là nơi an toàn lý tưởng cho nhân loại. Cũng sau sự kiện phá hủy Jacinto, chỉ huy của COG, Richard Prescott đột ngột từ

Cốt truyện Gears of War (Phần 2)

Các chi tiết trong bài trích dẫn nhiều thông tin từ trang Wikipedia Gears of War tiếng Việt. Các chủng loại quái vật trong game Drone Lực lượng bộ binh chủ đạo của quân đội Locust. Chúng nhìn to cao hơn con người, có lớp da ngoài màu xám trắng,

Cốt truyện State of Decay – Sống sót là vận may và cũng là lời nguyền

Tất nhiên TCN sẽ không làm thêm bài review cho tựa game này nữa, nếu bạn bỏ lỡ bài viết trước thì có thể xem lại theo link bên trên. Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng trải nghiệm cốt truyện của State of Decay để thấy rằng đại dịch zombie không giống

Những pha chơi ngu triệu đô của các hãng game – P2

Cái tên Warner Bros. có một địa vị không hề nhỏ trong làng game, đặc biệt trong làng phim ảnh là một cái tên cực lớn. Họ sở hữu nhiều tựa game mạnh như Middle Earth, Lord of the Rings, Justice League, F.E.A.R… và nhất là dòng Batman. Thảm họa kéo

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple, trong khi OPPO Find X3 Pro đứng đầu bảng điện thoại OPPO. Vậy giữa hai siêu phẩm này nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro? Để trả lời câu hỏi này chúng