Chê bản Việt hóa sẽ bị lậm mùi kiếm hiệp, một game thủ thề không sờ đến Blade and Soul

Chê bản Việt hóa sẽ bị lậm mùi kiếm hiệp, một game thủ thề không sờ đến Blade and Soul

Blade and Soul Vào trang chủ Thể loại: MMORPG
NPH: Garena Xem chi tiết
Mới đây, một game thủ đã lên ý kiến phản bác, chê bai rằng phiên bản Blade and Soul của Việt Nam quá 'lậm tư tưởng kiếm hiệp', và thề sẽ không chơi khi game ra mắt tại Việt Nam, trung thành với phiên bản tiếng Anh.
Như chúng ta đã biết, thông tin về việc Blade and Soul chính thức cập bến Việt Nam đã và đang nhận được sự quan tâm của đông đảo game thủ trong thời gian gần đây, nhất là khi tựa game online này nhiều khả năng sẽ ra mắt phiên bản Alpha Test ngay trong tháng 7 này, hoặc muộn nhất là đầu tháng 8 tới.
Blade and Soul sắp được ra mắt tại Việt Nam
Tuy nhiên, liệu phiên bản Blade and Soul khi ra mắt tại Việt Nam có thực sự thành công hay không vẫn đang là một dấu chấm hỏi lớn, dù cho tựa game online này được đánh giá là tựa game 'bom tấn' và phiên bản tiếng Anh của nó hiện đang rất thành công.
Mới đây, một game thủ đã lên ý kiến phản bác, chê bai rằng phiên bản Blade and Soul của Việt Nam quá 'lậm tư tưởng kiếm hiệp', và thề sẽ không chơi khi game ra mắt tại Việt Nam, trung thành với phiên bản tiếng Anh.

Tuy nhiên, có game thủ cho rằng mặc dù đây là game Hàn nhưng lại bị dịch thuật quá 'lậm tư tưởng kiếm hiệp'
Theo đó, game thủ này cho rằng thông qua các dịch thuật, giới thiệu về các class nhân vật trên trang chủ, thì Blade and Soul Việt Nam có vẻ mang khá nhiều nội dung 'kiếm hiệp', và điều này khiến game thủ này không vừa ý.
Dù vậy thì ngay lập tức, không ít game thủ khác đã lên tiếng phản bác, một game thủ lên tiếng:
'Bạn dựa vào đâu để nói game mang về Việt Nam bị TQ hoá?
1. Nếu là do việc Việt hoá, chuyển đổi ngôn ngữ thì mặc dù có đôi chỗ nghe chưa xuôi, nhưng đảm bảo dịch đúng chứ không phải nhắm mắt dịch liều. Tất nhiên, có những chỗ dùng từ Hán Việt, nhưng đíu phải vì TQ hoá đâu nhé. Mà vốn dĩ kho từ vựng Việt Nam đã có một bộ phận quá lớn là từ Hán Việt/từ có gốc Hán Việt rồi. Ngay cả từ dùng trong c.sống hằng ngày (vd: thầy giáo, kiến trúc sư...) cũng toàn gốc Hán Việt đấy thưa bạn.
2. Đừng có lấy sv NA làm gốc. Nó cũng chỉ là sv sinh sau đẻ muộn mãi 2016 mới ra mắt. Game này là game Hàn Quốc - một quốc gia có không ít nét tương đồng với TQ. Chưa kể, hệ thống skill, hành động của các môn phái vốn được học hỏi chọn lọc từ các thế võ/môn võ châu Á - trong đó học hỏi khá nhiều từ võ thuật Trung Hoa. Vậy nên, bản thân cái game này nó đã bị ảnh hưởng bởi TQ ít nhiều rồi, nhé.
3. Nếu đọc hết những lí do trên và vẫn thấy game mang về Vn là kiểu 'Trung Quốc hoá' theo ý của bạn, thì cứ việc đéo thèm chơi sv VN, hãy tiếp tục sự nghiệp cày kéo ở sv NA bạn nhé. Chúc bạn chơi vui vẻ với ping 250-550.'
Có thể thấy chín người mười ý, khó có thể chiều lòng hết yêu cầu của các game thủ Việt.
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Garena bật mí thời điểm phát hành Blade and Soul ở Việt Nam

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được từ chính NPH Garena thì được biết, thời điểm ra mắt của trò chơi sẽ được chính thức công bố sau khoảng... 2 tuần nữa.

Blade and Soul mở fanpage chính thức tiếng Việt, ngày ra mắt đã ở rất gần

Với việc ra mắt trang Fanpage chính thức như trên, có thể dễ đoán rằng ngày ra mắt của Blade and Soul tại Việt Nam cũng đã không còn xa.

Game chưa ra mắt nhưng Việt Nam đã có suất đi đánh giải quốc tế

Theo đó, vòng Chung Kết Thế Giới 2017 của Blade and Soul sẽ diễn ra vào tháng 09/2017, sau khi vòng loại của Hàn Quốc kết thúc.

Garena ra mắt trang chủ chính thức cho Blade and Soul Việt Nam

Nếu bạn chưa biết thì Blade and Soul không chỉ sở hữu nền tảng đồ họa vượt trội mà còn khiến cho người chơi ngây ngất bởi cốt truyện võ hiệp kiểu mới, từ đó xây dựng nên một hệ thống gameplay nhập vai hành động có chiều sâu và luôn ẩn chứa vô vàn

Vietnam Esports chọn đại diện CKTG Blade & Soul 2017 như thế nào?

Ngày 27/06 vừa qua, nhà phát triển Blade & Soul tại Hàn Quốc – NCSoft – đã chính thức công bố các thông tin liên quan đến vòng Chung Kết Thế Giới 2017 của tựa game này.

Blade and Soul có trang facebook bằng tiếng Việt, báo hiệu ngày xuất hiện

Trong game, người chơi sẽ điều khiển một nhân vật thuộc một Môn Phái (Class), có thể sử dụng các kĩ năng võ thuật và ma thuật được lấy cảm hứng từ võ thuật phương Đông, tạo ra những chuỗi combo đẹp mắt và mạnh mẽ.

VED xác nhận Blade and Soul sẽ có phiên bản Closed Beta tại Việt Nam

Dĩ nhiên là vẫn chưa có thời điểm cụ thể giống với những gì diễn ra suốt nửa tháng vừa qua.

Blade & Soul chính thức mở cửa trang chủ tiếng Việt

Với việc ra mắt trang chủ chính thức, Blade & Soul - siêu phẩm game nhập vai số 1 Hàn Quốc sẽ sớm phát hành tại Việt Nam bởi NPH Garena.

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 lý do nên mua iPad Mini 6 để giải trí, học tập và làm việc

iPad mini 6 là mẫu tablet nhỏ gọn mới nhất “nhà Táo” và được đánh giá rất cao về hiệu năng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn không biết có nên mua iPad mini 6 hay không. Vậy thì hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình