PUBG: Nam thanh niên giết chết bạn vì ‘nhập vai’ quá sâu


Theo cảnh sát địa phương, hai nam thanh niên này thuộc nhóm sáu người bạn đang cùng nhau đi dã ngoại. Phía cảnh sát đã tìm thấy khẩu súng tang vật tại nhà người thân của một thành viên trong nhóm.

“Khi họ chuẩn bị về nhà, đám thanh niên nói rằng chúng nên nhập vai PUBG”, trang tin tức Kurdistan 24 dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát địa phương có tên Soran Sadoun Hawdiyani. “Sau đó, một trong những người bạn bảo một người khác cầm súng giống như PUBG và nhờ ai đó quay một đoạn video.”

PUBG, tên đầy đủ là PlayerUnknown’s Battlegrounds, là một trong những tựa game online thu hút nhiều người chơi nhất thế giới. Trong PUBG, người chơi sẽ hóa thân thành một nhân vật và phải dùng mọi cách để sinh tồn – trong đó có bắn súng, lái xe, đánh “giáp lá cà”…

“Tất cả bọn họ đều không biết rằng khẩu súng đã lên đạn”, ông Hawdiyani tiếp lời và cho biết thêm sau khi cả hội đã chơi đùa với khẩu shotgun được một lúc thì “một người đã vung vũ khí lên bắn bạn mình, người này đã chết ngay sau đó.” 

PUBG: Nam thanh niên giết chết bạn vì ‘nhập vai’ quá sâu

Cảnh sát địa phương xác nhận nạn nhân tên là Aso Azad Mohammed, 22 tuổi. Năm người bạn của Mohammed đã bị bắt giữ và khi bị cảnh sát chất vấn, họ nói rằng mình chỉ đang “nhập vai” vào trò chơi điện tử PUBG.

Theo thông báo của phía cánh sát địa phương, dù mắc phải tội ngộ sát, nhưng nam thanh niên có liên quan đến vụ giết người sẽ “bị phạt tù chung thân hoặc nhiều năm”.

Hawdiyani kêu gọi tất cả chơi game có trách nhiệm, chỉ coi nó là một hình thức giải trí và ngừng diễn lại những hành động bạo lực được thể hiện trong trò chơi.

PUBG đang là tâm điểm của sự tranh cãi trong khu vực người Kurd sinh sống. Thậm chí, cuối tháng trước, một nhà chức trách đã đưa ra một đạo luật tên “Haram” chỉ cho phép người Kurd chơi PUBG “một vài phút” mỗi ngày khi cho rằng, tựa game này đang khiến cho nhiều người không thực hiện đúng trách nhiệm, nghĩa vụ của họ.

Ủy ban ở Sulaimani, một thành phố khác tập hợp người Kurd sinh sống, đã nhận được nhiều lá đơn khiếu nại rằng nhiều người đang “nghiện” PUBG khiến cho nhiều gia đình lâm vào cảnh mâu thuẫn, lục đục.

Gamer

Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/game-online/pubg-nam-thanh-nien-giet-chet-ban-vi-nhap-vai-qua-sau-33782.html

TIN LIÊN QUAN

PUBG: Súng mới thay thế khẩu Mini 14 trong map Sanhok

QBU được cho là có sát thương nhỉnh hơn Mini 14.

PUBG: Thêm 03 khẩu súng cùng minimap bản đồ sa mạc mới được ‘khai quật’

Một phiên bản minimap mới của bản đồ sa mạc là một trong những điểm nhấn mới được bizzfarts giới thiệu trên trang mạng Reddit, và người này cho biết tên tạm thời của nó sẽ là “Valle Coronado”. Minimap mới bao gồm nhiều tên gọi của các thị trấn,

PUBG: Tính toán sát thương súng chưa bao giờ dễ dàng hơn thế

Bạn có bao giờ đổi khâu M16 để lấy AKM? Hay bỏ UMP trên tay để lựa chọn Vector? Những lựa chọn này thường khá đau đầu khi mà chúng ta đang tập trung loot để sinh tồn trước sức ép của 99 kẻ địch.

PUBG: Súng lục mạnh hơn, map Miramar có xe và vũ khí mới

Lựa chọn map đấu, một trong những tính năng được trông đợi bậc nhất trong PUBG đã đi kèm với bản update này. Khi nhấp chuột vào nút Play ở khu vực dưới cùng bên trái màn hình, mộ giao diện dạng pop-up sẽ hiện ra và cho phép bạn lựa chọn những maps

PUBG vừa được bổ sung chế độ chơi mới ‘hao hao’ Fortnite

Tuy nhiên, người chơi PUBG chỉ có thể tham gia Event Mode thông qua góc nhìn thứ ba (TPP) trên map Erangel để đảm bảo hệ thống matchmaking chung của toàn trò chơi hoạt động ổn định.

PUBG ra mắt một loạt mẫu súng mới hứa hẹn có mặt tại phiên bản cập nhật tháng 12

Không lâu sau sự xuất hiện của súng trường AUG A3 và súng máy hạng nhẹ DP-28, đấu trường PUBG lại sắp đón chào thêm 4 thành viên mới.

PUBG: Lộ bằng chứng cho thấy hai ống ngắm lắp được trên cùng một khẩu súng

Một đoạn clip được đăng tải lên trang mạng Reddit cách đây ba ngày đang là chủ đề bàn tán của số đông game thủ PlayerUnknown’s Battlegrounds. Trong đó, nó hé lộ nhà phát triển đang thực hiện những cải tiến về hệ thống tùy biến súng.

Những mô hình mới của map sa mạc trong PUBG lộ diện, có cả súng máy liên thanh nữa

Map mới xuất hiện thì tất nhiên là phải có thêm mô hình mới rồi

THỦ THUẬT HAY

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kì nhanh chóng và chuẩn xác chỉ với một câu lệnh

Trên hệ điều hành iOS, không đơn thuần việc chụp ảnh chỉ dùng theo cách truyền thống là chụp bằng biểu tượng chụp ảnh, người dùng còn có thể chụp ảnh bằng những cách khác mà không phải ai cũng biết.

Đây là 6 cách sửa lỗi không kích hoạt được Viber cực hiệu quả

Bạn đang gặp phải trường hợp nguy cấp vì điện thoại không thể kích hoạt được tài khoản Viber như bình thường. Bạn đang loay hoay vì không biết cách khắc phục lỗi này như thế nào.

Điểm khác biệt thực sự giữa thẻ SD Card và SSD

Vì cả thẻ SD và SSD đều sử dụng bộ nhớ thể rắn và không có thành phần rời nào, đâu là điểm khác biệt giữa chúng? Hay chiếc thẻ lưu trữ lớn SD lại chỉ giống chiếc thẻ SSD nhỏ bé?

Có 3 cách chính để bạn cài ứng dụng vào Windows

Cách thứ nhất, chạy file cài đặt dạng *.exe do nhà phát triển cung cấp. Cách thứ hai, copy file chạy vào một chỗ lưu trữ nào đó và chạy thôi, cái này khá tiện.

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.