TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Cách dứt điểm khi đối mặt thủ môn trong FIFA Online 4

Trong game bóng đá FIFA Online 4 kỹ năng dứt điểm cũng sẽ quyết định cục diện trận đấu. Tuy nhiên điều này phụ thuộc rất nhiều vào chỉ số cầu thủ đang cầm bóng có đủ kinh nghiệm, sự dẻo dai và khôn ngoan hay không. Sự bối rối này thể hiện rất rõ ở giai đoạn chuyển đổi từ FIFA Online 3 sang FIFA Online 4. Cùng với cách xây dựng đội hình đá xếp hạng, nâng cấp cầu thủ, vv thì kỹ năng dứt điểm sẽ là yếu tố quyết định của 1 trận đấu.

Với một tiền đạo giỏi thì số bàn thắng mà họ ghi được trong các trận đấu luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng và quyết định đến việc các huấn luyện viên đánh giá họ ra sao. Một cầu thủ luôn phải biết làm mới mình và không để đối phương bắt bài, nếu bị bắt bài trong 1 trận đấu coi như đã thua cuộc. Tuy nhiên khi đối diện với khung thành, đối diện với thủ môn đối phương nếu tâm lý không vững bạn có thể bị loại bỏ, điển hình như 2 cú sút hỏng của Công Phượng tại trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Palestin vừa qua. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách dứt điểm khi đối diện với thủ môn trong FO4.

Tâng bóng qua đầu thủ môn

Kỹ thuật tâng bóng qua đầu thủ môn thường mang đến 1 cú sút cầu vồng vô cùng lợi hại và có khả năng chuyển hóa thành bàn thắng rất cao. Tuy nhiên để có được kỹ thuật đưa bóng qua đầu đối phương cầu thủ phải cực kỳ bản lĩnh và có tư duy nhạy bén.

Trước hết cần đưa được đối phương rời khỏi khung thành 1 khoảng cách nhất định, sau đó sử dụng phím QD để sút bóng nếu hướng bóng lệch và sử dụng Shift + A khi bóng chính diện khung thành.

Để có được cú sút chuẩn xác các game thủ có thể đến tính năng tập sút phạt để căn chính xác cự ly của thủ môn với khung thành cũng như với vị trí bóng. Ngoài ra chúng ta phải có cảm giác bóng tốt để có được lực sút và hướng bóng thuận lợi nhất. 

Cứa lòng

Với những người yêu thích bóng đá một cú sút xa cứa lòng luôn mang đến một cảm giác vô cùng tuyệt vời. Những cầu thủ đá cứa lòng tốt thường được xếp đá cánh trái chân để góc sút rộng hơn. Chúng ta thả nút chạy nhanh ra, đi chếch về phía chân thuận của cầu thủ đang cầm bóng và ZD nhẹ nhàng vào góc gần.

Các cầu thủ có khả năng đưa ra cú cứa lòng trong FIFA Online 4 cực kỳ hiểm: Henry, Ronaldinho, Benzema, Messi, Van Persie (với chân trái), David Villa, Neymar. Đây cũng là cách dứt điểm yêu thích nhất của các huấn luyện viên bởi nó không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn rất đẹp mắt. 

Sút chéo góc

Cách này rất đơn giản các game thủ chỉ cần bỏ nút chạy nhanh ra để hướng về góc xa của khung thành và nhấn 2 lần D. Lần D đầu tiên hãy nhấn 2 đến 3 phần thanh lực, lần D thứ 2 là nhấp thả. Cú sút chéo góc hông hiểm hóc như cú sút cứa lòng nhưng vẫn có mức độ nguy hiểm cao khi sút vào góc hẹp. Tuy bóng rất khó vào khung thành nhưng vẫn có thể lọt nách, chui qua háng của thủ môn.

Một số thủ môn hàng đầu như: Courtois, Neuer hay Casillas sẽ dễ dàng bắt những quả sút này bởi họ đổ người nhanh để cản cú sút sệt vô cùng hiệu quả. 

Tạo cú sút giả

Cách làm này thực tế chỉ có thể áp dụng với những thủ môn non tay còn với những tay bắt sừng sỏ như Casillas thì không bao giờ hiệu quả. Tạo cú sút giả để thủ môn lao ra làm hẹp góc sút, lúc này hãy chuyển hướng bóng dứt điểm ngay.

Tuy nhiên cách sút này chỉ nên sử dụng khi phía trước bạn trống và không có đối thủ kèm. 

Chuyền bóng cho đồng đội

Chúng ta không tìm cách sút ngay mà quan sát xem đồng đội nào có vị trí thuật lợi hơn hoặc đang giơ tay xin bóng để chuyền cho họ. Động tác này phải diễn ra cực kỳ nhanh khiến đối phương bất ngờ. Nếu đồng đội đứng gần mà không di chuyển hay nhấp nhấp Q (nút LB) để gọi cầu thủ hỗ trợ. 

Tuy nhiên nếu bạn là một tay sút bản lĩnh thì những lần có cơ hội đối đầu sẽ không làm bạn lo sợ. Sẵn sàng tâm lý đưa ra 1 cú cứa lòng luôn là hoàn hảo nhất. Hãy luyện tập để chuẩn bị cho các tình huống đối đầu để có kết quả tuyệt vời nhất.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm