Những lý do ngày càng nhiều game thủ Việt chơi MMO nước ngoài?

Hiện tại, có rất nhiều game thủ Việt Nam đang dành sự chú ý của mình cho các game online phát hành tại thị trường nước ngoài, thậm chí còn gắn bó với các sản phẩm này chứ không hề quan tâm hoặc quan tâm rất ít đến những trò chơi trong nước.

Vậy thì tại sao những game thủ này lại phải vất vả vượt qua rất nhiều thứ như ping cao do đường truyền, fake IP để được chơi, buộc phải sử dụng ngôn ngữ khác... để gắn bó với các game online nước ngoài này? Đó là vì hàng loạt những lợi ích khó cưỡng lại.

Sự lựa chọn phong phú

Rõ ràng là tại thị trường game online thế giới thì các sản phẩm ra mắt rất liên tục và chắc chắn là phong phú hơn thị trường trong nước rất nhiều, kể cả về thể loại game lẫn cách chơi, độ mới lạ... Có rất nhiều các trò chơi hấp dẫn chỉ ra mắt ở nước ngoài mà không có ý định về Việt Nam, do đó những game thủ muốn tìm kiếm cho mình những sự lựa chọn mới thì chỉ có thể trông chờ vào phiên bản quốc tế. 

Những lý do ngày càng nhiều game thủ Việt chơi MMO nước ngoài?

Hiện tại thị game thủ Việt Nam có sự lựa chọn rất phong phú với các game online được phát hành thông qua hệ thống Steam khá tiện lợi. Bên cạnh đó thì cũng có không ít các NPH lớn trên thế giới cung cấp server global cho toàn cầu và không cấm ai vào chơi cả. Ngoài ra, với xu hướng kinh doanh theo kiểu miễn phí giờ chơi đang nở rộ thì gamer Việt có rất nhiều sự lựa chọn hợp lý, có thể lấy sự cày kéo chăm chỉ để bù cho việc không có nhiều tiền nạp vào thế giới ảo.

Mới lạ, không chóng chán như webgame 2D

Đi một ngày đàng học một sàng khôn, đây là câu ngạn ngữ nổi tiếng của Việt Nam ta có thể áp dụng vào trường hợp này. Khi tiến ra thế giới game bên ngoài với những người chơi lạ hơn, chúng ta có thể học được rất nhiều phong cách chơi mới với kiểu nhìn nhận vấn đề khác, từ đó đưa ra quyết định khác... Như vậy thì game thủ có thể mở rộng đầu óc, tiếp thu sự sáng tạo để áp dụng vào game, đưa ra những chiến thuật mới mẻ. 

 

Chính sự cọ sát bên ngoài này đã nâng tầm game thủ Việt Nam, nhất là ở những bộ môn eSport. Nếu như chỉ bó hẹp chinh chiến tại các giải đấu trong nước, có lẽ chúng ta sẽ chẳng bao giờ tiến lên được đẳng cấp mới và có thể so tài với những đội game chuyên nghiệp nước ngoài.

Ngoài ra, khi chơi trước các game online sắp về Việt Nam tại phiên bản nước ngoài, các game thủ có thể tích lũy trước kinh nghiệm về cách chơi. Từ đó, chúng ta có thể dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật và sớm vươn lên đứng top server, thật là một trải nghiệm thú vị.

Cải thiện khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ

Trong việc học ngoại ngữ thì các cơ hội giao tiếp với người bản địa luôn là rất quý giá, giúp chúng ta nắm được cơ bản cách họ sử dụng ngôn ngữ trong đời thường, ứng dụng trong từng trường hợp...

Nếu như trong cuộc sống thực thì các cơ hội này rất hiếm gặp bởi không phải ai cũng có thể thường xuyên gặp mặt người nước ngoài để trao đổi, học hỏi. Tuy nhiên mọi chuyện trở nên vô cùng đơn giản khi đăng nhập vào thế giới ảo của các game online nước ngoài. 

Khi đó chúng ta bắt buộc phải dùng ngoại ngữ để giao tiếp với những người chơi cùng, từ đó nâng cao trình độ của bản thân. Hiện tại thì nhiều game online đã hỗ trợ sử dụng mic để truyền tải thông điệp qua giọng nói, game thủ vừa có thể luyện từ vựng, gõ chữ vừa có thể luyện nghe nói, trao đổi. Vừa chơi game vừa học tập cùng một lúc thật là tiện lợi!

Ít trẻ trâu

Trẻ trâu thì ở đâu cũng có, nhưng may mắn thay trong tư tưởng của nhiều game thủ Việt Nam, việc ra nước ngoài chơi game cũng giảm được tỷ lệ xuất hiện những kể được coi là trẻ trâu phá game hay hack cheat như trong game online Việt Nam hơn nhiều, với lý do là ban quản trị game làm việc vô cùng nghiêm ngặt để đảm bảo quyền loại và trải nghiệm game của mọi game thủ đều không bị những thành phần con sâu làm rầu nồi canh kia phá hoại. 

Trong khi đó thì ở Việt Nam, không ít nhà phát hành vẫn còn đang phải đau đầu trước những kẻ dùng hack cheat vô tội vạ hay văng tục chửi bậy trên kênh chat, vì cứ khóa tài khoản 1 thì lại có 10 kẻ khác với hành vi tương tự xuất hiện. Chính điều này cũng khiến cho game thủ Việt quay lưng lại với những game online trong nước.

Nhưng tác dụng phụ của việc trốn ra game online nước ngoài để né trẻ trâu là, càng nhiều người Việt thưởng thức một game online, thì lại càng có nhiều khả năng chính bản thân những game thủ vô ý thức cũng sẽ tham gia vào game với những hành động không mấy đẹp đẽ, đe dọa đến chính bản thân cộng đồng game thủ Việt. Trong quá khứ đã có không ít những trường hợp như vậy.

Theo GameK

TIN LIÊN QUAN

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online sắp có bản tiếng Anh, tin mừng cho game thủ Việt

Game online kiếm hiệp đặc sắc Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online nhiều khả năng sẽ có bản tiếng Anh và rất tiện lợi cho game thủ Việt vào chơi.

Rớt nước mắt với khoảnh khắc chia tay FIFA ONLINE 3 của game thủ Việt Nam

Những lần đá xếp hạng căng thẳng kịch tính cho đến những pha đập thẻ đầy may rủi hay là những sự kiện vô cùng sôi nổi trong suốt 5 năm qua. Nhưng giờ đây tất cả sẽ chỉ còn lại ký ức khi mà FIFA ONLINE 3 chính thức sẽ chia tay chúng ta trong vỏn vẹn

Game PC Hiệp Khách Giang Hồ Online chính thức mở server tại Việt Nam

Hiệp Khách Giang Hồ Online là một trong những tựa game MMORPG 3D trên PC đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và đã trở thành tượng đài của làng game Việt. Dù đã đóng cửa tại nước ta nhiều năm trước nhưng sức hút của game vẫn rất mãnh liệt khiến rất

Game hành động chặt chém Closers Online sắp có bản tiếng Anh

Tựa game online hành động chặt chém cực hot là Closers Online đã được rục rịch mang sang phát hành ở thị trường quốc tế với phiên bản tiếng Anh.

Sau 13 năm trời, game online này mới cho chơi miễn phí hoàn toàn

Game online khủng Ryzom đã bất ngờ công bố mở cửa miễn phí giờ chơi, giúp nhiều người tiếp cận hơn.

Hot: Tựa game online zombie sinh tồn đỉnh H1Z1 mở cửa miễn phí cả tuần liền từ ngày mai

Game online sinh tồn zombie cực hot H1Z1 sẽ cho chơi miễn phí trong cả tuần liền, bắt đầu từ ngày mai 14/12 và giảm giá tới 75%.

Game siêu dễ thương Luna Online đã ở rất gần người Việt

Tựa game online hoạt hình siêu dễ thương Luna Online đã mở cửa tại thị trường Đông Nam Á, rất tiện cho game thủ Việt Nam tham gia chơi.

Bom tấn Wild West Online sẽ có server Đông Nam Á

Game online hàng khủng Wild West Online sẽ có cả server Đông Nam Á cực tiện lợi cho game thủ Việt.

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Top 9 mẹo vặt dành cho người dùng Gmail

Để trở thành một pro “Gmailer” bạn cần phải trang bị cho mình nhiều chiêu hơn nữa. Dưới đây là 10 mẹo vặt sử dụng Gmail mà ít ai biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

9 công cụ giúp tạo Visual Content chuyên nghiệp

Những công cụ thiết kế nội dung hình ảnh (Visual Content) hữu ích cho những người làm quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu