Hãy cẩn thận với bàn phím máy tính, đây là ổ bệnh cực kỳ nguy hiểm

Theo các nhà nghiên cứu đến từ tổ chức tiêu dùng Which? Tại Anh thì trong số 33 bàn phím được kiểm tra, 4 chiếc được coi là mối nguy hiểm cho sức khỏe và một chiếc chứa lượng vi khuẩn nhiều gấp 5 lần một bồn toilet tại văn phòng và chỉ với 6,45 cm2 trên bàn phím đã có tới hơn 3000 vi khuẩn đang “định cư”. 

Hãy cẩn thận với bàn phím máy tính, đây là ổ bệnh cực kỳ nguy hiểm

Trong đó có đến 2 loại vi khuẩn kháng thuốc cực kì nguy hiểm, hầu hết các vi khuẩn còn lại đều không gây hại đáng kể , nhưng nếu bạn bị trầy xước ngón tay thì chắc chắn chúng có thể gây nhiễm trùng.Trong một cuộc khảo sát khác gồm 4000 người thì chỉ có khoảng một nữa số họ thực hiện việc vệ sinh bàn phím máy tính của mình ít nhất 1 lần 1 tháng. Và con số này còn ít hơn nữa nếu khảo sát tại Việt Nam. Chưa kể tới việc chúng ta sử dụng các phòng gaming hay tiệm net thì còn nhiều nguy cơ khác xảy đến vì việc dùng chung bàn phím cũng dẫn đến việc lây lan các loại dịch bệnh.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc các vi khuẩn phục kích nhiều trong bàn phím là vì chúng ta thường xuyên đem đồ ăn tới gần. Và việc bám dính dầu mỡ, vụn thức ăn thậm chí là sử dụng bàn phím sau khi đi w.c quên…. rửa tay cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn tụ tập và sinh sôi nhanh một cách chóng mặt.

Vậy chúng ta phải làm gì để đương đầu với những kẻ thù giấu mặt đang âm thầm xâm chiếm bàn phím. TCN sẽ đưa cho bạn một vài bí kíp và bạn hãy sử dụng nó để bảo dưỡng vũ khí của mình. Bước đầu tiên để vệ sinh bàn phím là ngắt nguồn điện, rút dây kết nối hoặc tháo pin nếu là loại không dây. Tiếp theo bạn hãy quét dọc bàn phím bằng chổi lông mềm hoặc bàn chải đánh răng, với các khe nhỏ bạn có thể mua bình hơi vệ sinh bàn phím tai các siêu thị đồng giá Nhật Bản hoặc sử dụng máy hút bụi loại nhỏ để có hiệu quả cao hơn. 

Với bàn phím cơ bạn có thể tháo các phím ra rồi tẩy trần cho nó bằng nước ấm và xà phòng. Với bàn phím laptop thì phải cẩn thận hơn nhẹ nhàng dùng móng tay hoặc tua vit để lấy ra, đừng để chiếc máy của bạn phải đi bảo hành vì bất cẩn. Sau khi tháo được các nút ra thì bạn dùng khăn giấy ướt lau sạch bụi bẩn bên dưới. Và nếu bạn hỏi TCN dung dịch vệ sinh nào tốt nhất cho bàn phím thì câu trả lời chắc chắn là cồn, khả năng sát trùng không phải bàn cãi, độ bay hơi nhanh và trên hết không hại cho da.

Nếu bạn không có thể gian thì TCN sẽ chỉ bạn thêm một Lifehack đó là dùng miếng đất nặng loại trẻ con chơi, ịn vào bàn phím, sau đó rút ra, bụi bẩn sẽ đi theo một phần nho nhỏ. Và điều quan trọng nhất, phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn nên rửa tay thường xuyên trước khi sử dụng bàn phím. GameK chúc bạn luôn đầy đủ sức khỏe để đương đầu với các cơn bão game hot sẽ đổ bộ vào máy tính trog thời gian tới.

Theo GameK

Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/game-online/hay-can-than-voi-ban-phim-may-tinh-day-la-o-benh-cuc-ky-nguy-31412.html

TIN LIÊN QUAN

Bếp bẩn hơn toilet, có vật dụng chứa đến 54 tỷ vi khuẩn

Nghiên cứu mới nhất đã tìm ra chủ nhân danh hiệu 'đồ vật bẩn nhất' trong gia đình, chứa đến 54 tỷ vi khuẩn và ở ngay trong căn bếp.

Vi khuẩn trong vũ trụ đang khiến phi hành gia gặp nguy hiểm

Vũ trụ là một môi trường vô cùng khắc nghiệt. Và trong điều kiện ấy, vi khuẩn có những hiệu ứng rất khác, và điều này đang khiến các nhà du hành vũ trụ phải lo ngại.

Từ sữa của “quỷ Tasmania” đến siêu kháng sinh

Các nhà khoa học đã khám phá ra cả một lượng lớn các hợp chất kháng khuẩn cực mạnh có khả năng tiêu diệt một số vi khuẩn kháng thuốc nguy hiểm hiện nay trong đó có cả tụ cầu vàng – vi khuẩn nguy hiểm trên da.

Vi khuẩn kháng được tới hai loại kháng sinh dự phòng đã được tìm thấy tại Mỹ

Kháng sinh colistin và carbapenem là phòng tuyến cuối cùng của con người, nhưng có lẽ không còn lâu nữa.

Tủ lạnh thông minh có thêm công cụ chống ngộ độc thức ăn

Với công cụ chiếu tia laser do các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học & Công nghệ Cao cấp Hàn Quốc vừa phát triển, người dùng có thể loại trừ nguy cơ nhiễm khuẩn nguy hiểm khi sử dụng đồ ăn trong tủ lạnh.

Gần 1/4 dân số thế giới có nguy cơ mắc phải căn bệnh đáng sợ này

Bệnh lao phổi - một trong tứ chứng nan y ngày nay đã không còn là bệnh khó chữa. Nhưng không vì thế mà nó bớt nguy hiểm và khả năng chúng ta mắc phải bệnh lao thực sự cao đến giật mình.

Singapore tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột

Các nhà khoa học Singapore lần đầu tiên tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột, cải thiện sức khỏe tiêu hóa và hệ miễn dịch.

5 bước đơn giản để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trên smartphone

Hãy tham khảo cách vệ sinh smartphone trong bài viết này để diệt trừ các loại vi khuẩn gây bệnh bám trên điện thoại của bạn trong quá trình sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá hiệu năng Meizu M5: Game nặng vẫn cân được

Mang trong mình vi xử lý mới nhất trong phân khúc giá rẻ của MediaTek. Vậy hiệu năng của Meizu M5 có xứng đáng với kì vọng? Hãy cùng FPTShop thử nghiệm