Tencent sắp trở thành cổ đông lớn thứ hai của nhà phát triển PUBG

Tencent Holdings, công ty chuyên đầu tư vào lĩnh vực eSports, được cho là đang lên kế hoạch chi ra 470 triệu USD để mua lại cổ phần của Bluehole, Inc., nhà phát triển của PlayerUnknown’s Battlegrounds. 

Tencent sắp trở thành cổ đông lớn thứ hai của nhà phát triển PUBG

Thông tin này xuất hiện chỉ sau một tuần lễ khi Tencent thông báo sẽ đảm nhận vai trò nhà phát hành của Fortnite tại Trung Quốc.

Trích dẫn nguồn tin giấu tên trong ngành đầu tư mạo hiểm, nhiều hãng thông tấn Hàn Quốc cho biết, Tencent, Bluehole cùng nhiều nhà đầu tư khác đang tiến hành nhiều buổi đàm phán.

Một phát ngôn viên của Bluehole xác nhận các cuộc đám phán là có thật, nhưng lại từ chối nêu tên các bên tham gia cũng như bình luận về số tiền của bản hợp đồng. 

Vào tháng 8 năm ngoái, nhiều tin đồn xuất hiện cho rằng, Tencent đã mua lại một phần cổ phiếu của Bluehole – thông tin đã bị nhà phát triển của PUBG bác bỏ nhiều lần sau đó.

Tuy nhiên, người ta vẫn tin rằng Tencent đã sở hữu số lượng cổ phiếu tối thiểu của Bluehole được công ty này mua lại với giá 70 tỷ Won (hơn 65 triệu USD) trong năm ngoái – và trở thành nhà phát hành độc quyền tựa game battle royale “ăn khách” bậc nhất thế giới tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, Tencent còn nắm quyền phát hành tới hai sản phẩm PUBG Mobile với Bluehole đóng vai trò đối tác phát triển game. 

Khoản đầu tư này của Tencent được cho là chiếm 1.5% tổng số cổ phiếu tại Bluehole. Nhưng nhiều báo cáo lại cho rằng, Tencent đang nắm trong tay 5%.

Tờ Korean Herald cho hay, kế hoạch mới nhất của Tencent là đầu tư 500 tỷ Won (gần 465 triệu USD) giúp họ thu về khoảng 11.5% cổ phần trong Bluehole – trở thành cổ đông lớn thứ hai sau sáng lập viên Chang Byung-gyu, người hiện đang nắm giữ 20.4% cổ phần.

Các hãng đầu tư mạo hiểm khác gồm có Altos Ventures, IMM Investment và Premier Partners được cho là đang sở hữu tổng cộng 15% cổ phần.

Với việc thể loại battle royale nói chung và PUBG nói riêng đang nổi đình nổi đám trên khắp thế giới đã khiến cho Bluehole phát triển vượt bậc kể từ thời điểm ra mắt game vào ngày 23/3/2017. Trong vòng chưa đầy một năm, Bluehole đã trở thành một trong năm công ty có doanh thu cao nhất ngành công nghiệp sản xuất game tại Hàn Quốc, theo Korean Herald

Các nguồn tin khác nói với Korean Herald rằng Tencent vẫn đang tìm cách thu về thêm lượng cổ phiếu để khẳng định chỗ đứng vững chắc tại Bluehole.

Theo đó, công ty Trung Quốc đã lên kế hoạch đầu tư để khép lại cuộc cạnh tranh kéo dài trong nhiều tháng trời với nhiều tên tuổi lớn như Microsoft, Sequioa Capital, IMM Investment và SoftBank của Nhật Bản.

Và nếu kế hoạch này thành công, Tencent sẽ trở thành cổ đông lớn của một loạt các công ty sản xuất game hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại - bao gồm Activision Blizzard, Riot Games, Epic Games và cả Bluehole.

Được biết, Bluehole muốn sử dụng dòng tiền đổ vào từ việc bán cổ phần để tăng cường khả năng tiếp thị sản phẩm trên toàn cầu.

Chịu

Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/lang-game/tencent-sap-tro-thanh-co-dong-lon-thu-hai-cua-nha-phat-trien-31146.html

TIN LIÊN QUAN

PUBG chuẩn bị mở riêng máy chủ Trung Quốc dưới tay của "ông lớn" Tencent

Vào tháng 8, Bluehole đã nhận được lời ngỏ ý hợp tác của Tencent. Bẵng đi một thời gian tin tức này có vẻ bị chìm vào lãng quên thế nhưng khi PUBG chuẩn bị lên kệ phát hành thì gã khổng lồ này mới lên tiếng.

Tencent sắp phát hành Forntite tại Trung Quốc

Vào ngày 15/5 vừa qua, Mạng lưới Thị trường Văn hóa Trung Quốc, một tổ chức liên kết thuộc Bộ Văn hóa và Du lịch của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, đã phát ra thông tin trên trang chủ rằng Fortnite đã vượt qua quy trình đánh giá nội dung.

Tencent sắp phát hành Fortnite tại Trung Quốc

Vào ngày 15/5 vừa qua, Mạng lưới Thị trường Văn hóa Trung Quốc, một tổ chức liên kết thuộc Bộ Văn hóa và Du lịch của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, đã phát ra thông tin trên trang chủ rằng Fortnite đã vượt qua quy trình đánh giá nội dung.

PUBG: Tencent hỗ trợ cảnh sát bắt giữ 120 người chơi hack-cheat

“Cuộc thanh lọc” tại khu vực có đông người chơi PUBG nhất thế giới vẫn đang tiếp tục.

LMHT hết ‘hot’ khiến quan hệ giữa Riot và Tencent trở nên căng thẳng

Kết luận này dựa vào các cuộc phỏng vấn với “hơn 40 người thân cận với Riot và Tencent”, bao gồm cả những người đã và đang là nhân sự của cả hai hãng. Đây cũng là lời khẳng định của hai người đồng sáng lập Marc Merrill và Brandon Beck cũng như CEO

PUBG công bố ngày ra mắt chính thức bản đồ sa mạc

Theo thông báo mới nhất từ nhà sản xuất, bản đồ sa mạc của PUBG sẽ được ra mắt chính thức tại lễ trao giải The Game Awards 2017 (tức rạng sáng ngày 8/12 theo giờ Việt Nam).

PUBG đã lập kỉ lục bán được hơn 20 triệu bản game

Dù vẫn còn ở trong giai đoạn early access nhưng sức hút của PUBG là điều không thể chối cãi

Rộ tin đồn Trung Quốc ‘cấm cửa’ PUBG, Fortnite cùng nhiều tựa game battle royale

Tin đồn đang lan truyền rộng rãi trên mạng Internet suốt những ngày vừa qua cho rằng Ủy ban Đánh giá Đạo đức Trực tuyến của Trung Quốc đã khuyến nghị cấm chin tựa game online nổi tiếng – chủ yếu là thể loại battle royale “ăn khách” – khi không thể

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Hướng dẫn gỡ bỏ các ứng dụng mặc định Windows 10

Trước khi bắt đầu, bạn nên lưu ý rằng nếu không thực sự cần thiết thì bạn không nên gỡ các ứng dụng có sẵn. Những ứng dụng này chỉ chiếm một lượng nhỏ không gian trên thiết bị, do đó tốt nhất là bạn nên “bơ” chúng nếu

Cách thay ảnh đại diện tài khoản Garena, ảnh avatar

Như chúng ta đã biết, Garena là một trong những công cụ hỗ trợ kết nối các tựa game Offline.

Hưỡng dẫn kiểm tra điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hoặc xách tay và muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ có phải hàng chính hãng Apple? Hoặc đơn giản muốn kiểm tra thời hạn bảo hành và một số thông tin khác của máy

6 mẹo để làm chủ bàn phím của thiết bị Android

Nếu chỉ dùng bàn phím ảo của Android để gõ chữ vào, bạn đang bỏ lỡ nhiều tính năng tuyệt vời. Có nhiều thứ để tìm hiểu về bàn phím hơn bạn tưởng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chụp thử và so sánh camera kép trên ASUS ZenFone 4 Max Pro

Mang camera kép lên một chiếc điện thoại có giá bán dưới 5 triệu đồng được xem là một cố gắng rất đáng khen của ASUS. Liệu nó có mang lại hiệu quả thực tế hay chỉ là yếu tố dùng để PR của nhà sản xuất? Xem thêm bài

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.