Trường đại học Mỹ cấp học bổng trị giá cả trăm triệu đồng cho game thủ Fortnite

Đại học Ashland, Ohio, Mỹ, mới đây đã bắt đầu tổ chức những giải đấu eSports trong nội bộ trường. Tuy nhiên, họ vừa thực hiện một bước nhảy vọt khi trở thành trường đại học đầu tiên cấp học bổng Fortnite: Battle Royale vào mùa Thu năm nay. 

Trường đại học Mỹ cấp học bổng trị giá cả trăm triệu đồng cho game thủ Fortnite

“Fortnite thu hút cả những khán giả chuyên xem game lẫn thông thường”, Josh Buchanan, HLV Trưởng của đội tuyển Ashland Esports, nói trong thông cáo báo chí.

“Chúng tôi rất vui khi được cung cấp nền tảng này dành cho các game thủ muốn thể hiện những kỹ năng của họ trong một không gian cạnh tranh hơn. Fortnite tạo ra một môi trường cho phép người chơi sáng tạo, đổi mới và thể hiện sự thông thạo các kỹ năng của họ.”

Ban đầu, Đại học Ashland thông báo về học bổng eSports vào hồi tháng 02 vừa qua, khi họ tiết lộ kế hoạch về một sân vận động thể thao điện tử dành riêng cho sinh viên tập luyện và thi đấu.

Học bổng này trị giá 4,000 USD (khoảng hơn 91 triệu đồng) tạo điều kiện cho sinh viên tham gia vào chương trình huấn luyện và thi đấu dưới màu áo của đội tuyển eSports của trường Đại học Ashland. 

Đại học Ashland sẵn sàng đãi ngộ những game thủ Fortnite tài năng

Đại học Ashland cũng sẽ duy trì một team Fortnite gồm bốn sinh viên với hy vọng đội hình này sẽ thi đấu với nhau trong một khoảng thời gian dài. Mặc dù hiện tại vẫn chưa có bất cứ giải đấu chính thức nào dành cho sinh viên, nhưng ông Buchanan hy vọng sẽ sớm được thấy nó trong tương lai gần.

“Sự phát triển của Fortnite đã gây kinh ngạc để là cái cớ hướng người chơi vào quá trình tập luyện có tổ chức bài bản trước khi một giải đấu sinh viên ra mắt sẽ rất có lợi cho chương trình của chúng tôi”, ông Buchanan kỳ vọng.

Bất cứ ai muốn gia nhập vào đội tuyển eSports của trường Đại học Ashland đều sẽ phải điền vào một mẫu đơn theo yêu cầu tại địa chỉ http://goashlandeagles.com/sports/esports/Esport_Recruitment_Form. Sau đó, HLV Trưởng sẽ gửi email kèm theo thông tin chi tiết tới những ứng viên tiềm năng. 

Mảng eSports của Fortnite vẫn chưa được Epic Games hé lộ - nhưng với những gì đang diễn ra, chúng ta hoàn toàn có thể tin vào một tương lai tươi sáng dành cho tựa game battle royale đình đám bậc nhất này.

ABC (Theo Dot Esports)

Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/esport/truong-dai-hoc-my-cap-hoc-bong-tri-gia-ca-tram-trieu-dong-cho-31009.html

TIN LIÊN QUAN

Team SoloMid rục rịch khởi tạo team Fortnite: Battle Royale

Một trong những tổ chức eSports nổi tiếng nhất thế giới đã đầu tư cho tương lai.

Vì sao Fortnite được công nhận là eSports còn PUBG lại không?

Chìa khóa để chiến thắng trong Fortnite không phải là chạy trốn. Bạn phải đương đầu, phải chứng minh mình là người xuất sắc nhất chứ không phải người may mắn nhất như trong PUBG.

Fortnite: Battle Royale đã có hơn 800 ngàn người chơi cùng lúc

Với con số người chơi cùng lúc vào tháng 10 là 525 ngàn, tựa game Fortnite đã có sự tăng trưởng khá mạnh khi bước vào tháng 11

Mải mê chơi Fortnite khiến nhiều học sinh Canada muộn giờ học

Một câu chuyện thật vừa xảy ra vào ngày hôm qua (27/9) tại Canada, nơi cảnh sát khu vực của thành phố York đã cảnh báo phụ huynh về việc tăng tốc độ bởi thật khó để đưa bọn trẻ từ nhà đến trường đúng giờ. Thậm chí, cảnh sát thành phố York còn cáo

Fortnite: Ninja, Myth cùng nhiều người nổi tiếng sẽ tranh đấu vào ngày 12/6

Epic sẽ đăng cai tổ chức giải đấu biểu diễn Fortnite Celebrity Pro-Am trong khuôn khổ hội chợ gaming E3 2018, theo thông báo trên các kênh truyền thông mạng xã hội vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam.

Team SoloMid đã sở hữu một team Fortnite: Battle Royale chuyên nghiệp

Darryle 'Hamlinz' Hamlin, 'CaMiLLs' và 'Daequan' cùng với Ali 'Myth' Kabbani hình thành nên team FBR đầu tiên của tổ chức TSM – theo thông báo chính thức vào ngày hôm kia (03/02).

Fortnite và PUBG thu lời hơn 200 triệu USD trong tháng 01/2018

Một bản báo cáo mới được SuperData Research công bố cách đây ít ngày cho thấy Fortnite và PUBG đã “kiếm chác” hơn 200 triệu USD doanh thu kỹ thuật số từ tất cả các nền tảng hiện diện tính riêng trong tháng 01/2018.

Fortnite: Battle Royale sẽ có thêm cả một thành phố mới

Địa điểm mới toanh này sẽ bổ sung vào khu vực phía Tây bản đồ vốn đang trống trải.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...