Game thủ Trung Quốc 'cuồng' PUBG, người chơi phương Tây lại chuộng Fortnite

Nhắc đến dòng game gì đang thịnh hành nhất trên toàn thế giới vào thời điểm hiện tại, không gì khác ngoài battle royale. Dù đó có là Fortnite, PlayerUnknown’s Battlegrounds hay thậm chí là H1Z1 hoặc Ark,…hẳn game thủ ít nhất đã từng một lần tham gia trải nghiệm các trận chiến sinh tồn.

Bạn có tin rằng 30% của “game thủ thuần PC” đã chơi các tựa game battle royale vào tháng 02/2018 không? Thật vậy đó! Con số này được công ty chuyên nghiên cứu về thị trường game, NewZoo, công bố cách đây ít ngày. 

Game thủ Trung Quốc 'cuồng' PUBG, người chơi phương Tây lại chuộng Fortnite

Theo biểu đồ của NewZoo, có tới 16.3% game thủ toàn cầu lựa chọn Fortnite để trải nghiệm battle royale, trong khi 14.6% lại chơi PUBG. Đây có thể mô tả phần nào xu hướng của game thủ vào thời điểm hiện tại: Fortnite lấn át PUBG.

Mặc dù vậy, người ta không chỉ chơi game mà còn thích thú theo dõi trên Twitch cùng YouTube Gaming những nội dung liên quan đến FortnitePUBG.

Fortnite sở hữu 83.3 triệu giờ xem chỉ tính riêng trong tháng 02 vừa qua ở cả hai nền tảng, trong khi PUBG thu về tổng cộng 57.2 triệu giờ xem. 

So sánh hai tựa game đang “khuynh đảo” thị trường game trong suốt những tháng đã qua, PUBG vẫn cực kỳ phổ biến tại Trung Quốc với thị phần là 52% game thủ PC – so với chỉ 1% mà Fortnite đang nắm giữ tại quốc gia đông dân nhất thế giới. 

Nhưng Fortnite lại tỏa sáng rực rỡ tại phương Tây, cụ thể là các quốc gia Pháp, Ả Rập Xê Út, Đan Mạch, Bỉ và Thụy Điển.

Báo cáo của NewZoo cũng đề cập tới xu hướng dòng game battle royale đang chuyển dịch sang nền tảng mobile. Theo đó, PUBG Mobile đã đạt 22.3 triệu lượt tải về trên toàn cầu tính tới ngày 24/3, trong khi Fortnite cũng thu về 6,5 triệu lượt tải chỉ tính riêng trên các thiết bị chạy iOS.

Trong tương lai gần, NewZoo đưa ra dự đoán rằng, các nhà phát hành lớn sẽ tung ra mode battle royale dựa trên những thương hiệu đình đám – và những cái tên đã được đưa ra gồm Call of Duty, Overwatch, Battlefield cùng Destiny 2

Chịu (Theo Dot Esports)

Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/game-online/game-thu-trung-quoc-cuong-pubg-nguoi-choi-phuong-tay-lai-chuong-30716.html

TIN LIÊN QUAN

Fortnite: Battle Royale đã có hơn 800 ngàn người chơi cùng lúc

Với con số người chơi cùng lúc vào tháng 10 là 525 ngàn, tựa game Fortnite đã có sự tăng trưởng khá mạnh khi bước vào tháng 11

Thể loại battle royale sẽ tạo ra doanh thu hơn 20 tỷ USD vào năm sau

Nhờ sự nổi tiếng của những H1Z1, PlayerUnknown's Battlegrounds và Fortnite, các tựa game dạng battle royale ngày càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của chúng trong ngành công nghiệp sản xuất trò chơi điện tử.

Nhà phát triển PUBG đâm đơn kiện hãng làm game Fortnite

Theo đó, PUBG Corp đang yêu cầu Tòa án Quận Trung tâm Seoul, nơi vụ kiện được đệ trình, phán quyết xem có hay không sự liên quan giữa PlayerUnknown’s Battlegrounds và Fortnite: Battle Royale để cấu thành hành vi vi phạm bản quyền.

Fortnite và PUBG thu lời hơn 200 triệu USD trong tháng 01/2018

Một bản báo cáo mới được SuperData Research công bố cách đây ít ngày cho thấy Fortnite và PUBG đã “kiếm chác” hơn 200 triệu USD doanh thu kỹ thuật số từ tất cả các nền tảng hiện diện tính riêng trong tháng 01/2018.

PUBG là tựa game PC có doanh thu cao thứ nhì thế giới vào tháng 10, xếp sau LMHT

Tựa game thể loại sinh tồn của hãng Bluehole, Inc đã “tẩu tán” được tổng cộng hơn 20 triệu bản, nhưng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt – đặc biệt nếu quan tâm tới việc phiên bản Xbox One sắp lên kệ vào ngày 12/12 sắp tới.

Lượng người chơi PUBG giảm gần 50% là do Fortnite ‘phá bĩnh’?

Tính từ tháng 01/2018, lượng người chơi trung bình đã giảm 44.7%. Cụ thể, lượng người chơi PUBG đạt đỉnh 1.58 triệu hồi tháng 01 giờ chỉ còn 876,000 tính tại tháng 5, theo Steam Charts.

Team SoloMid rục rịch khởi tạo team Fortnite: Battle Royale

Một trong những tổ chức eSports nổi tiếng nhất thế giới đã đầu tư cho tương lai.

Rộ tin đồn Trung Quốc ‘cấm cửa’ PUBG, Fortnite cùng nhiều tựa game battle royale

Tin đồn đang lan truyền rộng rãi trên mạng Internet suốt những ngày vừa qua cho rằng Ủy ban Đánh giá Đạo đức Trực tuyến của Trung Quốc đã khuyến nghị cấm chin tựa game online nổi tiếng – chủ yếu là thể loại battle royale “ăn khách” – khi không thể

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).