Sợ bị trộm, game thủ ngồi quán net còn... không dám đi WC

Chắc chắn đối với nhiều game thủ thì việc bị trộm mất ví hay một số đồ đắt tiền tại quán net là điều hết sức khó chịu, thế nhưng nó vẫn đang diễn ra hàng ngày tại các địa điểm chiến game 'công cộng' này. Đơn giản bởi nơi đây có quá nhiều người qua lại và các nhân viên cũng như camera an ninh khó lòng mà kiểm soát hết được, nhất là ở các cyber game lớn. Gần như chỉ có thể phát hiện khi 'sự đã rồi' và đăng thông tin tìm kiếm mà thôi.

Mới đây game thủ thường xuyên lui tới một cyber game lớn tại Hà Nội đã lên tiếng cảnh báo mọi người về tình trạng trộm ví, túi đựng đồ diễn ra rất nhiều nơi đây. Gần như chỉ cần 'hở' ra một chút là chúng sẽ không cánh mà bay mất. Tiền chắc chắn là ra đi rồi, thi thoảng những gamer may mắn có thể lấy lại được 'xác' ví với thẻ và giấy tờ tuỳ thân. 

Sợ bị trộm, game thủ ngồi quán net còn... không dám đi WC

'Hiện mình nhặt được một cái ví, trong này có 4 thẻ. Tiền nong thì không có (mình nghĩ là bị lấy mất). Bạn nào mất có thể liên lạc với mình để lấy. Nhân tiện đây cũng muốn thông báo cho toàn thể anh em V*** 3 là trong V*** Khâm Thiên vẫn còn 1 đến 2 thằng ăn cắp nữa, chiều nay mình bị lấy mất túi đựng đồ' - Lời chia sẻ cũng như cảnh báo về nạn trộm cắp được game thủ đăng tải tương đối gay gắt. 

Theo phản ánh của nhiều game thủ thì tình trạng này vốn rất phổ biến, thậm chí xác ví bị trộm còn chất đống ở... mái nhà đối diện do kẻ xấu lấy xong tiền bạc liền ném đi để phi tang: 'Ra nhà về sinh nhìn thẳng sang nhà mái tôn bên đối diện thấy đống ví'.

Thậm chí, có game thủ còn không dám để đồ tại chỗ để đi WC vì sợ trong lúc không có mặt sẽ bị kẻ xấu lấy mất những thứ giá trị cao: 'giờ đi 1 mình còn không dám đi WC vì lúc nào cũng mang 1 đống đồ'. 

Quả thực rằng đây là một vấn đề nghiêm trọng và cần phải được khắc phục ngay. Rõ ràng các nhân viên, quản lý phòng máy nên chú ý hơn tới an ninh tại đây, thường xuyên lọc camera tìm kẻ trộm để bảo vệ khách hàng tới chơi. Tất nhiên là bản thân game thủ cũng phải thận trọng hơn nữa, cất kỹ ví tiền cũng như gear giá trị cao khỏi tầm ngắm của những tên trộm nhanh tay nhanh mắt.

Theo GameK

Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/game-online/so-bi-trom-game-thu-ngoi-quan-net-con-khong-dam-di-wc-30697.html

TIN LIÊN QUAN

5 lý do khiến tôi không thích ra ngồi chơi game tại quán net

Thế nhưng giờ đây, dù vẫn còn anh em bạn bè cùng chơi game, tôi lại có xu hướng... sợ các phòng máy. Dĩ nhiên đôi lúc thậm chí có quán cấu hình còn ngon hơn cả máy ở nhà, tội gì mà không bỏ chút tiền ra đó cày game cho sướng? Nhưng mặt bằng chung,

Thanh niên trộm linh kiện quán net trong nháy mắt, chủ quán làm thêm thanh bảo vệ cũng chẳng ăn thua

Thậm chí mới đây một chủ quán đã vô cùng bực dọc khi bị tên trộm viếng thăm tới 2 lần, lấy mất các linh kiện đắt tiền bao gồm cả CPU, VGA, RAM.

Trời nóng không có điều hoà và đây là sáng kiến 'quặn ruột' của game thủ Việt để ngồi chơi game vẫn mát

Rõ ràng với chậu đá để cạnh người và quạt thổi vào như vậy thì sẽ mát mẻ hơn rất nhiều so với việc chỉ có quạt không. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng nửa tiếng - 1 tiếng là cùng thì chậu đá trên sẽ tan hết và mất đi tác dụng ban đầu của nó, vì thế muốn

Tôi đã giúp bố mẹ không còn nghĩ game là tệ nạn như thế nào

Các bậc phụ huynh thường coi game như một thứ tệ nạn. Và tôi đã làm mọi cách để khiến bố mẹ mình nghĩ theo một cách khác lạc quan hơn

Lạ đời: Muốn biết quán net có "sống khỏe" hay không, cứ nhìn vào chiếc ghế là sẽ biết ngay

Cùng với đó là game cũng càng ngày càng nặng, và game thủ thì chẳng còn ham mê game client 2D nhẹ nhàng dễ chơi không hại máy thuở trước. Họ cần thứ gì đó mãn nhãn, ấn tượng, đủ sức lột tả được sự bá đạo của dàn máy PC chơi game kia cơ.

Đang yên đang lành đi vào quán net, game thủ suýt mất mạng vì tủ lạnh phát nổ

Chuyện đi ra chơi tiệm net hóa ra cũng chả bình thường chút nào mà cũng lắm tai ương hơn những gì mà chúng ta từng tưởng tượng.

Không thể tin nổi, đã 2018 rồi mà vẫn còn hàng triệu game thủ quên những điều này khi chơi game

Những ảnh hưởng do không chú ý đến bản thân sẽ gây ra sự lo ngại của gia đình, người thân cho sức khỏe của game thủ, từ đó dẫn đến cái nhìn sai lệch của xã hội về game

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại