PUBG đạt doanh thu hơn 700 triệu USD ngay trong năm đầu tiên, gấp đôi Overwatch

Ngành công nghiệp này có giá trị 750 triệu USD, và SuperData dự đoán nó sẽ đạt một tỷ USD trong năm 2018. Bước nhảy vọt này lớn hơn so với thời điểm năm 2016 sang 2017 – tại thời điểm eSports được định giá 680 triệu USD.

PUBG đạt doanh thu hơn 700 triệu USD ngay trong năm đầu tiên, gấp đôi Overwatch
Nguồn: SuperData
Những con số trên nghe có vẻ xa vời, nhưng theo SuperData, với lượng fan hâm mộ đang gia tăng chóng mặt thì chúng hoàn toàn có cơ sở thực tế.
Bản báo cáo cho thấy ngành sản xuất game mobile, PC và console đã thu về tổng cộng 100 tỷ USD. Trong số đó, game mobile đứng đầu danh sách với 55 tỷ USD, game PC xếp ngay phía sau khi đạt giá trị 33 tỷ USD.
Game mobile đang thống trị tại thị trường châu Á, với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc đạt 10 tỷ USD trong quãng thời gian từ 2016-2017.
Arena of Valor (Liên Quân Mobile) của Tencent là tựa game mobile 'cá kiếm' nhất năm 2017 - Nguồn: SuperData
Nhưng có lẽ dữ liệu gây sốc nhất được trình bày trong báo cáo phải liên quan tới PlayerUnknown's Battlegrounds. Tựa game battle royale “bom tấn” đã thu về 714 triệu USD ngay trong năm đầu tiên có mặt trên thị trường.
PUBG là một trong những game thành công nhất năm 2017 về nhiều mặt
Con số này gấp đôi doanh thu của Overwatch, tựa game FPS “lai” MOBA đứng hạng hai trên BXH những tựa game PC hàng đầu của SuperData với 382 triệu USD.
Bên cạnh đó, trong số những tựa game PC dạng free-to-play, Liên Minh Huyền Thoại vẫn chứng minh được sự thống trị nhờ “hốt” về cho Riot Games 2,1 tỷ USD trong năm 2017.
Cả PUBG lẫn LMHT cũng là hai tựa game đứng đầu danh sách thu hút nhiều người xem nhất trên Twitch – và LMHT là nội dung game được theo dõi nhiều nhất với tổng cộng 157 triệu người xem hàng tháng.
Cũng theo bản báo cáo của SuperData, 50% doanh thu của Twitch đến từ gaming – giá trị đạt 1,7 tỷ USD.
Nguồn: SuperData
ABC (Theo Dot Esports)
Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/lang-game/pubg-dat-doanh-thu-hon-700-trieu-usd-ngay-trong-nam-dau-tien-29603.html

TIN LIÊN QUAN

Fortnite và PUBG thu lời hơn 200 triệu USD trong tháng 01/2018

Một bản báo cáo mới được SuperData Research công bố cách đây ít ngày cho thấy Fortnite và PUBG đã “kiếm chác” hơn 200 triệu USD doanh thu kỹ thuật số từ tất cả các nền tảng hiện diện tính riêng trong tháng 01/2018.

Thể loại battle royale sẽ tạo ra doanh thu hơn 20 tỷ USD vào năm sau

Nhờ sự nổi tiếng của những H1Z1, PlayerUnknown's Battlegrounds và Fortnite, các tựa game dạng battle royale ngày càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của chúng trong ngành công nghiệp sản xuất trò chơi điện tử.

PUBG là tựa game PC có doanh thu cao thứ nhì thế giới vào tháng 10, xếp sau LMHT

Tựa game thể loại sinh tồn của hãng Bluehole, Inc đã “tẩu tán” được tổng cộng hơn 20 triệu bản, nhưng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt – đặc biệt nếu quan tâm tới việc phiên bản Xbox One sắp lên kệ vào ngày 12/12 sắp tới.

Tình hình của LMHT đang bi đát hơn bao giờ hết kể từ năm 2014

Trong báo cáo toàn cầu của Superdata vào tháng 8/2018 cho thấy doanh thu của LMHT thấp hơn 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện LMHT vẫn nằm trong top 3 tựa game PC có doanh thu cao nhất thế giới.

PUBG có nhiều người chơi hơn Fortnite

Mặc dù PlayerUnknown’s Battlegrounds được cho là không thu hút số lượng người chơi đông đảo bằng đại kình địch Fortnite: Battle Royale, nhưng “gió đã đổi chiều” nhờ PUBG Mobile – phiên bản mobile của PUBG hiện đang sở hữu hơn 200 triệu người chơi

Thắng kiện ‘cha đẻ’ của Mobile Legends, Tencent kiếm về hàng chục tỷ đồng

Riot đã đâm đơn kiện Shanghai Moonton Technology Co. lên Tòa án Trung ương California vào năm ngoái. Nhưng vụ kiện tụng ngay lập tức đã bị bác bỏ khi quá trình thụ lý gặp quá nhiều bất tiện – theo Forham - thời báo chuyên mảng pháp luật.

Cách hủy bạn bè trong PUBG Mobile

Chỉ với một cú click chuột đơn giản, người chơi PUBG Mobile có thể dễ dàng hủy kết bạn trong PUBG Mobile với người khác. Và tất nhiên, việc xóa kết bạn trong PUBG Mobile cũng được tiến hành trên chính giao diện Game Friends mà chúng ta đã từng kết

Trung Quốc hạn chế cho ‘trẻ trâu’ chơi Liên Quân Mobile

Công ty đã công bố sáng kiến này trong một bài đăng chính thức trên WeChat vào hôm thứ Hai (05/11) vừa qua, trang Bloomberg đưa tin. Hệ thống xác minh sẽ kiểm tra danh tính và độ tuổi xem người chơi có lọt vào danh sách hạn chế đối với 10 game

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh