Lạ đời: Muốn biết quán net có "sống khỏe" hay không, cứ nhìn vào chiếc ghế là sẽ biết ngay

Không cần nói chắc hẳn các bạn cũng đã biết, một quán net lâu niên luôn luôn phải nâng cấp liên tục để bắt kịp với cuộc đua cấu hình cũng như mức giá của các phòng máy, nhất là khi phần cứng máy tính thay đổi liên tục, mỗi năm lại ra một phiên bản mới.

Cùng với đó là game cũng càng ngày càng nặng, và game thủ thì chẳng còn ham mê game client 2D nhẹ nhàng dễ chơi không hại máy thuở trước. Họ cần thứ gì đó mãn nhãn, ấn tượng, đủ sức lột tả được sự bá đạo của dàn máy PC chơi game kia cơ.

Mà ông anh bạn tôi số cũng lận đận, anh em chơi với nhau từ cái thời còn ra đầu ngõ bắn bi với đá bóng nhựa, rồi ai cũng phải lớn, cũng phải tìm cho mình một công việc để ổn định. Từ việc làm một anh 'thợ code', một ngày nọ anh ngán ngẩm nói với tôi bên chén trà nóng nghi ngút khói 'Làm code nhanh hết thời quá, đám trẻ nó nhanh hơn, khôn hơn, tự nhiên mình bị đào thải. Thôi anh về lấy vốn mở cái quán net con con làm qua ngày đoạn tháng chú ạ.' 

Lạ đời: Muốn biết quán net có "sống khỏe" hay không, cứ nhìn vào chiếc ghế là sẽ biết ngay

Mà một đứa mê game như tôi thì chẳng có lý do gì không ra ủng hộ anh cả. Nhưng rồi lâu lâu mới để ý một điều, thứ ít người để ý nhất trong một quán game, không phải dịch vụ nước nôi đồ ăn thức uống, cũng chẳng phải máy tính chơi game màn to cấu hình khỏe mới là thứ quan trọng nhất đối với một phòng máy.

Thay vào đó, thứ quan trọng nhất lại là cái ghế ngồi cho game thủ cơ. Không phải ai cũng để ý tới cái ghế trong quán net, nhưng không có nó thì quả thật lại chẳng ra sao. Chẳng lẽ bạn định đứng chơi game? Mà cái ghế không thoải mái, người tới quán net cũng bớt vài phần tận hưởng cái thi thú lúc chìm đắm vào thế giới ảo. 

Nói đến cái ghế cũng lại lắm chuyện dở khóc dở cười. Anh mở quán net tại nhà, tiền điện tự trả, nhà có sổ đỏ khỏi mất công đi thuê, nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận. Mở cửa từ khi tôi vẫn còn học cấp 3, cái thời kỳ phòng cyber cao cấp vẫn còn là một ý tưởng xa lạ với nhiều ông chủ phòng máy chơi game, mà hồi đó vẫn còn treo bảng cafe internet kiêm dịch vụ game online, giờ anh mở cửa cũng phải ngót nghét 10 năm rồi. Trong thời gian đó, lời lãi ra sao tôi không tiện hỏi, nhưng anh cũng giống như nhiều ông chủ phòng máy khác, cũng phải nâng cấp máy móc, trang thiết bị, chuột phím và quan trọng nhất vẫn là cái ghế! 

Có một thời quán game có ghế khung thép bọc da là quá xịn, game thủ cũng thích tới đây chơi hơn là mấy phòng máy mở cửa gần mấy trường học lân cận toàn dùng ghế nhựa Song Long, mấy bữa là gẫy, ngồi cũng chẳng thoải mái. Nhưng cái ghế ngồi đau lưng khủng khiếp, vì chỗ tựa lưng của nó chỉ là một cái vòng bán nguyệt kiêm luôn chỗ kê tay với miếng đệm bé xíu. Mà cái đệm tròn cũng chẳng vui tẹo nào, chỉ đủ chỗ ngồi, mà tôi thì lại rất thích rửa chân sạch sẽ xong bỏ dép kê chân đất lên ghế ngồi đánh DotA nữa chứ. Mà đó là chuyện của nhiều năm về trước, ôn nghèo kể khổ lúc trà dư tửu hậu vậy thôi. 

Nhưng chuyện thì chưa kết thúc. Gần đây ông anh quyết định nâng cấp đống ghế chơi game. Anh tâm sự, vẫn trong lúc ngồi ở quán trà đá của bà cụ già thân quen đầu phố: 'Không đua được cấu hình thì thôi bỏ tiền mua ghế chất chất một tý còn chèo kéo được khách, ít ra nhìn nó cũng 'pro' hơn mấy cái ghế dăm bữa nửa tháng đã rụng mối hàn, da bong tróc nhìn như đồ phế liệu ấy'.

Rồi anh bỏ ra gần triệu cho một cái ghế, về trang bị cho đủ mấy chục máy ở cái quán net cỏ của anh. Nể anh một cái, bỏ gần 5 chục triệu mua ghế mà mặt anh cứ thản nhiên như không, tiền giờ vẫn 3 nghìn 1 tiếng. Mà kể ra ngồi cũng sướng thật. Tất nhiên nó chưa sang chảnh như DX Racer với mấy cái ghế mà anh em game thủ xem stream giải đấu thấy dân chuyên nghiệp họ được ngồi, nhưng ít ra cũng có lưng da, kê đầu, và quan trọng nhất là ngồi rất sướng. Có hôm còn lỡ ngủ quên trên ghế lúc đang find match thì các bạn hẳn cũng biết cái sự thoải mái của nó rồi đó. 

Nhưng mà chuyện đó có ai ngờ. Ghế đẹp, quán giá rẻ, mà ý thức game thủ thì chán đến không muốn nói. Có một buổi chiều ngồi vật vờ với anh lúc không có việc gì làm, tôi bắt gặp một đội hình như vừa đi đá bóng phủi về, đặt chân vào quán anh và bắt đầu chơi. Được một lúc thì nghe 'toạc' một cái, cả hai anh em ngó vào, thì thấy một ông, chắc học cấp 3 là hết đất, đi đôi giày đinh đá bóng gác chân lên ghế rồi làm rách.

Em ơi thôi mà em, cái đôi giày của em cọ xuống sàn xi măng có khi còn xước sàn, thì cái ghế mỏng manh nó chịu thế nào được. Chân cẳng hôi đến đâu cũng cởi giày cởi tất ra mà gác lên ghế, em làm thế này chẳng lẽ lại bắt đền em cả cái ghế à? Nhìn mặt ông anh tôi lúc đó ngắn lại nhìn thương hết mức. 

Đấy là chưa tính mấy thanh niên tỏ vẻ số má vào quán net cởi hết áo sống mặc mỗi cái... áo da ngồi chơi game. Quán vẫn có điều hòa mà chẳng hiểu sao mấy ông như thế này vẫn mướt mát mồ hôi rồi dựa vào lưng ghế. Rồi đến cuối ngày, quán net ngoài mùi khói thuốc không tránh khỏi, còn được những vị thượng đế thế này khuyến mãi cho cái mùi thum thủm, hôi hám khi ghế da bám mồ hôi mà chẳng làm gì lau sạch được.

Ấy mới biết, chỉ từ câu chuyện cái ghế, càng thêm thương những người làm phòng net. Từ những tiểu tiết nhỏ nhất cũng đủ sức chứng minh rằng chẳng cách nào chiều chuộng được tất cả khách hàng đến quán chơi game.

Theo GameK

TIN LIÊN QUAN

Đang yên đang lành đi vào quán net, game thủ suýt mất mạng vì tủ lạnh phát nổ

Chuyện đi ra chơi tiệm net hóa ra cũng chả bình thường chút nào mà cũng lắm tai ương hơn những gì mà chúng ta từng tưởng tượng.

Đau ruột với anh chàng 'thương vợ' cho chơi game một hôm sau bị trấn luôn cả máy tính

Cụ thể thì anh chàng này đã dạy vợ chơi Liên Minh Huyền Thoại để rồi khi thành thục thì món ăn tinh thần vốn dùng để giải trí sau khi trông con mệt mỏi này đã trở thành không thể thiếu được. Và khi nhà chỉ có một bộ PC thì anh ta bị 'trấn' luôn máy

Thanh niên Trung Quốc bị "liệt" từ thắt lưng trở xuống sau khi chơi game liên tục 20 tiếng

Cụ thể, anh chàng đến một quán cà phê Internet ở Chiết Giang vào tối thứ bảy và ngồi chơi game liên tục 20 tiếng đến chiều Chủ nhật. Sau khi quyết định đứng dậy để đi vệ sinh, anh chàng mới phát hiện ra toàn bộ phần thân dưới đã tê liệt, không thể

Bó tay với nam game thủ Việt lên lẹo mắt vẫn cố chỉnh tâm súng lệch 1 cm để... ngắm bắn chuẩn hơn

Game thủ này đang bị lên lẹo mắt và không thể nhìn được bằng cả 2 mắt mà vẫn muốn ngồi chơi điện tử.

Nếu game ngon hơn ‘gấu’ thì lễ 2/9 chơi gì cho ngầu?

Một thanh niên có gấu vô cùng nóng bỏng, gợi cảm, hết lòng hết dạ tìm mọi cách ‘tặng quà đặc biệt’ cho anh chàng vào dịp nghỉ lễ. Nhưng vượt qua cám dỗ của cô nàng bạn gái hotgirl, soái ca này đã… tống cô ấy ra khỏi nhà? Vì đâu nên nỗi, đúng người

Sốc với ông bố mải chơi game, không thèm đưa vợ đi đẻ!

Thật khó tin là anh chàng game thủ này đã quyết định mặc kệ vợ tự đẻ con ra đời và tiếp tục ngồi chơi nốt game DOTA 2 của mình.

Doki Doki Literature Club - Game kinh dị đội lốt dễ thương đã có Việt hóa, còn chờ gì mà chưa đi đóng bỉm?

Những game thủ Việt thích khám phá Doki Doki Literature Club, tác phẩm kinh dị đáng sợ nhất năm 2017 sẽ có thể thưởng thức game mà không phải lo nghĩ về rào cản ngôn ngữ

Chú nhóc đập vỡ iPad của mẹ rồi đem giấu vì chơi game thua, quá tức giận

Rõ ràng kết quả này vừa buồn cười nhưng cũng rất... ngán ngẩm bởi rõ ràng cậu nhóc này tuổi còn nhỏ nhưng đã quá ham mê game và tỏ ra rất 'ăn thua', không đúng với công dụng giải trí của các trò chơi điện tử nữa.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.

Cận cảnh Zenfone 4 Max Pro camera kép, pin khủng

Năm nay, ASUS lại tiếp tục khuấy động phân khúc điện thoại tầm trung với chiếc ZenFone 4 Max Pro. Với dung lượng 5000 mAh, ASUS ZenFone 4 Max Pro sẽ còn ấn tượng hơn thế hệ đàn anh của mình là ASUS ZenFone 3 Max và đặc