HLV của team Overwatch Trung Quốc bị phạt 210 triệu đồng vì gian lận

Vào hồi tháng 12 năm ngoái, hai players của Shanghai Dragons đã bị phạt vì chia sẻ tài khoản Overwatch cá nhân. Giờ thì tổ chức này vừa mới tiếp tục xử phạt vị HLV của team bởi hành vi tương tự. 

HLV của team Overwatch Trung Quốc bị phạt 210 triệu đồng vì gian lận

Cụ thể, Shanghai Dragons đã “rút ruột” của HLV Chen 'U4' Congshan 60,000 Yên – tương đương với khoảng 9,250 USD (tức hơn 210 triệu đồng) – do đã “chia sẻ và giả mạo tài khoản”, theo ESPN Esports đưa tin.

Tổ chức này cũng đã phát ra thông báo liên quan trên trang mạng Weibo vào ngày hôm kia (05/01).

U4 có lẽ đã chia sẻ tài khoản Overwatch của mình để “leo hạng và luyện tập những heroes khác”, ESPN Esports bổ sung. Việc chia sẻ tài khoản dưới bất cứ hình thức nào cũng là trái với điều khoản dịch vụ của Blizzard, nhà phát triển của tựa game.

Với lẽ đó, U4 đã phải đối mặt với án phạt 20,000 Yên. Bên cạnh đó, vị HLV này cũng bị cáo buộc đã tiếp cận với các players thông qua các kênh truyền thông không chính thống – để qua đó phải chi trả thêm 40,000 Yên tiền phạt. 

Hai players của Shanghai Dragons là Fang 'Undead' Chao và Liu 'Xushu' Junjie đều bị phạt số tiền ít hơn rất nhiều U4 tuy cùng thực hiện một hành vi bị cấm – với 3,000 Yên, khoảng 462 USD (hơn 10,5 triệu đồng).

Đội trưởng của team Shanghai Dragons cũng bị liên đới do không can ngăn được các thành viên chia sẻ tài khoản Overwatch.

Tuy nhiên, phía Blizzard vẫn chưa công khai thông tin tất cả các vụ việc liên quan trên. 

Vào hồi tháng 11 năm ngoái, Blizzard đã ra án phạt cấm thi đấu 30 trận dành cho player của Philadelphia Fusion, Kim 'Sado' Su-min, khi anh này bị buộc tội account boosting.

Chịu (Theo Dot Esports)

TIN LIÊN QUAN

HLV của team Overwatch Trung Quốc bị phạt 210 triệu đồng

Các thành viên của Shanghai Dragons liên tiếp dính “phốt” trong vòng hai tháng qua.

Overwatch: Hơn 1,400 tài khoản bị ban ở Hàn Quốc

Theo đó, Blizzard đã ban 1,487 tài khoản ở quốc gia này kể từ khi bắt đầu Season 11 vào cuối tháng 6 vừa qua. Tất cả các tài khoản đều đã bị chỉ đích danh trên trang diễn đàn Overwatch chính thức và được cho là đã phạm lỗi chia sẻ hoặc boosting.

Overwatch có hơn 30 triệu người chơi

Overwatch đã đạt cột mốc 30 triệu người chơi, theo thông báo mới nhất của Blizzard. Tựa game đã được báo cáo có 25 triệu người chơi vào hồi cuối tháng 01 vừa qua.

Blizzard ‘cho không’ người chơi Overwatch 100 tokens

Để nhận được phần quà này, tài khoản Overwatch của bạn phải đang ở trạng thái tốt, nghĩa là không có bất cứ dấu hiệu nào liên quan tới hành vi xấu in-game.

Nhận miễn phí một skin Overwatch League ngay hôm nay

Các skins mang phong cách của 12 teams tham dự Overwatch League Season 1 đã được giới thiệu vào ngày 04/12 năm ngoái. Những skins “chủ nhà” (home team), nhiều màu sắc hơn, cho phép người chơi mua trước thời điểm Overwatch League khởi tranh.

Các cao thủ Overwatch ghét bỏ Mercy thậm tệ

Nhiều players Overwatch chuyên nghiệp đều muốn xóa bỏ vĩnh viễn Mercy khỏi tựa game.

D.Va của Overwatch đã hiện diện trong Heroes of the Storm

D.Va phù hợp với vai trò Ranged Warrior trong HotS, với khả năng cơ động cùng độ “trâu bò” tốt cũng như hai phong cách chơi tồn tại song song, khi D.Va solo hoặc ngồi trong cỗ máy mang tên MEKA.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Cách lấy lại ảnh đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng Dumpster sẽ cho phép bạn lấy lại những nội dung đã xoá nhầm trên điện thoại Android. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng này nhé.

Các phần mềm sao lưu dữ liệu cho iPhone tuyệt vời nhất

Sao lưu dữ liệu trên thiết bị iOS là công việc tương đối dễ dàng, nếu bạn đang dùng những thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS nhưng khá khó khăn nếu người dùng sử dụng trên hệ điều hành Windows. Dưới đây là những phần mềm

4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online tại nhà cho bạn

Nếu bạn đên giờ vẫn chưa đổi từ CMND sang thẻ CCCD gắn chip thì xem ngay 4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online ngay tại nhà cực nhanh chóng nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Trên tay Beats Studio Buds: Thiết kế gọn nhẹ, âm thanh tuyệt đỉnh nhưng chưa hoàn hảo như AirPods Pro

Beats Studio Buds không sử dụng chip Apple H1 giống AirPods nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy những điểm vượt trội đó là gì? Hãy cùng mình trên tay Beats Studio Buds để trả lời câu hỏi trên nhé. Beats là

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến