Nhà phát hành của tựa game FPS ‘flop’ nhất năm 2017 đổ lỗi cho…PUBG

Một trong những cậu chuyện buồn và đáng thất vọng nhất của làng game thế giới năm 2017, LawBreakers, vừa được bổ sung thêm một chương mới.

Mục tiêu của LawBreakers là cạnh tranh trực tiếp với Overwatch của Blizzard, thế nhưng...

Tựa game FPS hardcore vừa trải qua một đợt nghỉ lễ với số lượng người chơi chỉ đếm được trên lòng bàn tay dù đã hạ giá xuống 50% còn 14,99 USD.

Và mới đây nhất, một vị Giám đốc Tài chính của Nexon, nhà phát hành LawBreakers, đã tổ chức một cuộc hội thảo và bất ngờ đổ lỗi cho sự thất bại đến từ…thành công của PlayerUnknown's Battlegrounds?!

“Kết quả của chúng tôi tại Bắc Mỹ trong Quý III thấp hơn kỳ vọng, chủ yếu là do doanh thu của LawBreakers thấp hơn mong muốn”, Shiro Uemura, Giám đốc Tài chính của Nexon nói.

“LawBreakers là một tựa game FPS độc đáo được phát triển cho chính người chơi. Chúng tôi đặt kỳ vọng rất cao khi tung ra nó. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt của nó lại không được may mắn khi PlayerUnknown's Battlegrounds lại nổi lên cùng thời điểm, nó khiến cho thị trường game bắn súng góc nhìn thứ nhất trở nên rất khó khăn và cho cả LawBreakers.” 

Số lượng người chơi LawBreakers trên Steam cùng thời điểm đạt đỉnh là 90 trong tháng 12/2017, theo thống kê của SteamCharts

Con số cụ thể về số lượng bán ra của LawBreakers vẫn chưa được tiết lộ, nhưng việc sụt giảm số lượng người chơi liên tục trong thời gian gần đây khiến cho tương lai của tựa game trở nên bất định. Nó dẫn tới nhà phát hành có thể sẽ buộc phải chuyển sang dạng free-to-play.

LawBreakers được phát hành vào ngày 07/8 năm ngoái – vào đúng thời điểm PUBG đang thịnh hành trên toàn cầu. Có thể thời điểm phát hành đã tác động phần nào tới LawBreakers, nhưng ở những tháng sau đó, tựa game vẫn đang thụt lùi và chưa chứng tỏ được bất cứ gì trong cộng đồng fan hâm mộ FPS buộc chúng ta phải nghĩ tới nguyên nhân khác.

None (Theo Dot Esports)

TIN LIÊN QUAN

Game bắn súng không trọng lực LawBreakers đã mở cửa miễn phí trên Steam

Tựa game online LawBreakers đã tiến quân lên hệ thống Steam cho tất cả mọi người đều có thể chơi được.

Đối trọng một thời của Overwatch cho chơi thử miễn phí trước khi đóng cửa vào giữa tháng 9

Đó là lý do chính khiến cho nhà phát triển Boss Key Productions đưa ra quyết định giải tán và cho game thủ chơi thử miễn phí LawBreakers trước khi đóng cửa tất cả các servers.

Tựa game online bắn súng bay lượn cực đỉnh LawBreakers sẽ ra mắt

Sau một thời gian thử nghiệm rất thành công thì mới đây game online bom tấn LawBreakers đã ấn định ngày mở cửa chính thức cho bản tiếng Anh cho toàn thế giới vào 8/8 tới đây cho hệ máy PC và PS4. Những game thủ muốn chơi sẽ phải mua trước với giá

Tổng hợp một số tựa game được cho là gây thất vọng nhất trong năm 2017 này

Năm 2017 sắp qua đi, bên cạnh những bom tấn chất lượng như PUBG, Assassin’s Creed: Origins, The Legend of Zelda hay Horizon Zero Dawn, vẫn còn đó những cái tên gây thất vọng tràn trề.

4 game online được đầu tư rất nhiều nhưng lại không đạt được thành công

Dù được đầu tư vô cùng lớn và được kì vọng rất nhiều nhưng những tựa game này lại không đạt được những thành công như mong đợi

LMHT lại là tựa game số một ở các quán net Hàn Quốc sau tám tháng bị PUBG ‘đè nén’

LMHT đã luôn là tựa game online được game thủ Hàn chơi nhiều nhất trong nhiều năm trở lại đây. Thậm chí khi phải cạnh tranh với một loạt những “bom tấn” thuộc thế hệ mới, đáng chú ý là Overwatch của Blizzard, LoL vẫn chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo F1s

Nếu sở hữu smartphone Oppo và cảm thấy nhàm chán với Font chữ mặc định trên máy. Tham khảo bài viết sau để biết cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo nhé!

Một số mẹo sử dụng Gmail trên Android

Dù có gắn bó với Gmail hay không, hãy tham khảo bài hướng dẫn dưới đây của trang công nghệ Cnet Asia để khám phá những mẹo ngầm và tính năng được giấu kĩ mà bạn rất có thể đã bỏ qua.

Tải Cuphead bản full game - phá đảo thế giới của Quỷ

Bạn là fan cứng của các bộ phim hoạt hình Disney thì chắc chắn không thể bỏ qua một siêu phẩm game đình đám Cuphead. Trò chơi với độ khó cao, đòi hỏi các game thủ phải đạt được cảnh giới kiên nhẫn và phản xạ nhanh. Để

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Chuyển đổi từ gói cước Thánh SIM sang Siêu Thánh SIM nhanh chóng

Để tiết kiệm thời gian phải đi ra cửa hàng để mua sim mới, nếu như bạn đã và đang sở hữu một chiếc Thánh SIM mà muốn chuyển sang gói cước Siêu Thánh SIM thì có thể làm theo cách mình sẽ hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10: Có nên nâng cấp không?

Redmi Note 11 nằm trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt và là bản nâng cấp của Redmi Note 10. Giữa 2 thế hệ có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp không? Bài so sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10 dưới đây

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu