Cộng đồng PUBG Việt Nam ‘vạc' nhau vì map sa mạc mới

Phiên bản chính thức đầu tiên của PlayerUnknown’s Battlegrounds, ra mắt vào ngày 21/12 vừa qua, đang tiếp tục nhận được những phản hồi tiêu cực sau màn sập server ngay trong ngày giới thiệu.

Khi mà PUBG 1.0 chưa được PUBG Corp tối ưu hóa tới mức tối đa dẫn tới hiện tượng giật lag vẫn còn đó, thì cộng đồng người chơi game tại Việt Nam lại đang có thêm một chủ đề nữa để tranh cãi: Map sa mạc Miramar – một trong những nét đặc sắc nhất ở lần ra mắt phiên bản chính thức, cùng với cơ chế leo trèo & vượt chướng ngại vật.

 Miramar được tao ra với chủ đích đem đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với Erangel

Nhiều người phàn nàn trên các hội nhóm PUBG trên Facebook rằng họ cảm thấy nhớ map Erangel khi vẫn chưa quen với cách chơi tại Miramar – với lối thiết kế và bối cảnh hoàn toàn khác biệt.

“Hai đêm toàn map sa mạc, tôi thề tôi ám ảnh lắm rồi”, trích lược một trong những ý kiến để lại ở phần bình luận.

 Nhiều người chơi PUBG Việt Nam tranh luận xoay quanh câu chuyện map sa mạc

Miramar đã được PUBG Corp “nhá hàng” cả nửa năm nay ngay trong quãng thời gian mà PUBG vẫn đang chạy Early Access trên Steam với map Erangel quen thuộc.

PUBG Corp nhấn mạnh rằng họ quyết định đi “ngược chiều” so với Erangel khi tạo ra map mới. Người chơi PUBG sẽ buộc phải sử dụng những chiến thuật mới, lối chơi mới trên một hoang mạc không còn màu xanh quen thuộc của những cánh rừng, cây cỏ - vốn đã quá quen thuộc trong khoảng chín tháng qua.

“Địa hình độc đáo và các thành phố dày đặc của Miramar sẽ tạo ra một trải nghiệm Đấu Trường Sinh Tử mới nơi mà những chiến thuật cũ không còn hiệu quả và các kế hoạch tác chiến mới cần phải được chuẩn bị”, PUBG Corp đề cập trong bài viết được đăng tải trên Steam kèm một loạt những thông tin chi tiết chưa từng biết về map sa mạc vào ngày 07/12 vừa qua.

Những hình ảnh đầu tiên cùng gameplay của map sa mạc Miramar đã được PUBG Corp công bố tại buổi lễ trao giải The Game Awards 2017 vào ngày 08/12 vừa qua - một ngày trước khi họ đưa nó lên các test server để cho người chơi trải nghiệm và làm quen sớm.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Rl1M2_ilmwA]

Pecado, địa điểm được ví như là Trường học mới trong map Miramar

Theo trải nghiệm thực tế của GameSao, chỉ duy nhất một lần trong số năm trận đấu là nhân vật được hiện diện trong lobby của Erangel.

Hiện đang có nhiều thông tin cho rằng, PUBG Corp sẽ sớm cho ra mắt tính năng tùy chọn map đấu – tức là ai thích chơi Erangel hoặc Miramar có thể tích chọn và thi đấu với nhau. Tuy nhiên, phía nhà phát triển của PUBG chưa hề xác nhận thông tin trên.

 Tính năng lựa chọn map đấu trong PUBG liệu có thật?

Gamer

TIN LIÊN QUAN

PUBG: Map sa mạc Miramar sẽ lên Xbox One vào tháng 5

Brendan ' PlayerUnknown ' Greene tiết lộ thông tin này tại sự kiện PAX East vào ngày hôm kia (07/4) và được trang Polygon ghi lại. Hầu hết người chơi trên Xbox One đều đang chờ đợi một địa điểm mới cho những trận chiến sinh tử.

PUBG Corp đã tìm ra cách để người chơi không còn muốn xóa bỏ map sa mạc nữa

Map sa mạc có tên là Miramar đã trên tay người chơi PUBG toàn cầu khoảng một tháng nà nó đã đem đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với bản đồ gốc, Erangel.

PUBG: Map tuyết sẽ có dấu chân người, diện tích lưng chừng giữa Miramar và Sanhok

Phóng viên của PCGamer đã có cuộc trao đổi nhanh với Giám đốc Sáng tạo của PUBG, Brendan ' PlayerUnknown ' Greene, ngay tại E3 2018 để hỏi về những đấu chân xuất hiện trong đoạn teaser.

PUBG: Súng lục mạnh hơn, map Miramar có xe và vũ khí mới

Lựa chọn map đấu, một trong những tính năng được trông đợi bậc nhất trong PUBG đã đi kèm với bản update này. Khi nhấp chuột vào nút Play ở khu vực dưới cùng bên trái màn hình, mộ giao diện dạng pop-up sẽ hiện ra và cho phép bạn lựa chọn những maps

PUBG: Gameplay của map sa mạc, phiên bản 1.0 ra mắt vào ngày 20/12

Miramar, sẽ được đưa lên các test servers của PUBG vào lúc 15g00 ngày hôm nay (08/12) và nó cũng sẽ xuất hiện trên hệ máy Xbox One vào đầu năm 2018.

PUBG: Map mới cho chơi thử vào ngày 03/4

Theo đó, nhà phát triển của PUBG sẽ cho người chơi toàn cầu trải nghiệm sớm phiên bản alpha test của map 4v4, có tên tạm thời là “Codename: Savage”, từ 09g00 ngày 03/4 tới 18g00 ngày 05/4.

PUBG: Map mới mang phong cách rừng rậm nhiệt đới được đưa vào thử nghiệm vào đầu tháng 4

Một cách thức trải nghiệm battle royale rất khác sắp xuất hiện.

PUBG: Trang bị cấp cao sẽ ngập tràn Miramar vào cuối tuần này

Cụ thể, sự kiện này có tên “Chiến Binh Sa Mạc” bao gồm 10 teams với tổng cộng 50 người chơi và chỉ áp dụng trên map sa mạc Miramar. Mỗi lần nằm xuống, người chơi PUBG sẽ hồi sinh trên máy bay sau mỗi 40 giây. Team đạt 200 điểm đầu tiên sẽ giành

THỦ THUẬT HAY

Cấu hình chơi GTA 5 và cách tải trên điện thoại

Dù ra mắt từ khá lâu nhưng đến nay độ nóng của game Grand Theft Auto hay GTA vẫn không hề giảm. Điều này một phần là do GTA sở hữu cốt truyện hấp dẫn, lối chơi mở, rất nhiều tùy chọn về nhân vật, nhiệm vụ, vũ khí …. để

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

Cách khắc phục lỗi 100% Disk trên Windows 10

Khi chúng ta đang dùng máy tính sử dụng hệ điều hành windows 10 thì máy đột nhiên chậm lại, rất nóng máy, kiểm tra Task Manager thì thấy rằng Disk 100%

Lựa chọn máy giặt 'lồng đứng' hay 'lồng ngang' ?

Bạn đang lên kế hoạch mua máy giặt cho gia đình. Tuy nhiên, giữa dòng máy lồng giặt và máy giặt lồng ngang bạn không biết nên chọn dòng nào. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu

[Windows 10] Hãy dùng bộ GoTiengViet để tránh các lỗi chậm, giật khi gõ nhanh

Mình thấy nhiều anh em đang dùng Windows 10, cả bản cũ lẫn bản Fall Creators mới nhất, đều có thể gặp tình trạng bộ gõ tiếng Việt bị đứng hoặc giật, lag khi gõ nhanh. Tình trạng này có thể diễn ra ở cả app universal

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối