PUBG: Server sập trong ngày đầu tiên ra mắt phiên bản 1.0

Người chơi PUBG đang trải qua một ngày trải nghiệm phiên bản chính thức 1.0 với nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui – khi mà server sập liên hồi, hiện tượng giật lag liên miên… 

PUBG: Server sập trong ngày đầu tiên ra mắt phiên bản 1.0

Như GameSao đã thông tin, PUBG Corp đã chính thức phát hành PUBG 1.0 trên toàn cầu, sau tám tháng khởi chạy Early Access trên PC, vào chiều nay (21/12) theo giờ Việt Nam.

PUBG Corp khẳng định trên trang Steam, họ đã giảm thiểu 50% các vấn đề phát sinh trong quá trình trải nghiệm PUBG của người chơi. Nhưng có vẻ như vấn đề muôn thuở của PUBG kể từ khi ra mắt lần đầu vào tháng 3 năm nay, bên cạnh khả năng tối ưu hóa, là các vấn đề liên quan đến server vẫn đang tồn tại.

Cụ thể, người chơi PUBG tại Việt Nam đã phải chờ đợi khoảng ba giờ đồng hồ, từ 18g00 – 21g00 mới truy cập được vào server. “Các servers ở tất cả khu vực đều đã bị sập”, PUBG Corp thông báo trên các kênh truyền thông mạng xã hội, kèm lời xin lỗi và không tiết lộ rõ nguyên nhân.

Trước đó, người chơi tại khu vực châu Âu đã phải hứng chịu thiệt thòi trước tiên khi “có thể sẽ phải chờ đợi lâu hơn để bước vào trận đấu”, PUBG Corp thông báo.

Song song với server “tậm tịt”, thành tích của bạn cũng sẽ chưa được hiển thị trên BXH server do “lỗi chưa rõ”, nhà phát triển của tựa game battle royale số một hiện này tiếp tục đem đến tin buồn cho người chơi toàn cầu.

Tin vui duy nhất mà PUBG Corp gửi gắm tới người chơi có lẽ chỉ đến từ chiếc áo phông in-game phiên bản “limited edition”, Winner Winner Chicken Dinner – có sẵn trong Inventory ngay khi bạn đăng nhập thành công vào PUBG 1.0. 

Trong quãng thời gian chín tháng vận hành phiên bản Early Access của PUBG, PUBG Corp đã nhiều lần cáo lỗi với người chơi do hệ thống server gặp trục trặc. Đại diện của nhà phát triển đã nhiều lần tiết lộ rằng, họ không lường trước được lượng người chơi khổng lồ trải nghiệm PUBG cùng lúc.

Theo số liệu thống kê của SteamCharts, số lượng người chơi cùng thời điểm của PUBG đã đạt đỉnh 2,950,000 – vượt xa kỷ lục của chính tựa game này hồi giữa tháng 10 với con số hơn 2,000,000. 

Top 10 tựa game thịnh hành nhất trên Steam

Nhưng giờ thì mọi thứ sẽ phải thay đổi khi PUBG không còn trong giai đoạn thử nghiệm nữa!

2016

TIN LIÊN QUAN

PUBG 1.0 sẽ khởi chạy vào trưa nay(21/12 )

Chín tháng trải nghiệm phiên bản “test” của PUBG đã kết thúc!

PUBG: Sẽ không còn súng đạn trong lobby nữa để cải thiện chất lượng server

Trong một nỗ lực cải thiện chất lượng trò chơi và cả server, PUBG Corp sẽ xóa toàn bộ vũ khí trên trên đảo (lobby) ở một bản update mới của test server. Người chơi sẽ xuất hiện rải rác ở nhiều khu vực, thay vì tập trung ở một điểm cố định như trước.

PUBG: Mũ và Giáp Level 3 được đưa ra khỏi Air Drop

Bắt đầu từ 09g00 hôm nay (17/8) đến 09g00 ngày 20/8, Kỷ Niệm Early Access “sẽ mang đến những thay đổi khác biệt về vật phẩm, vòng bo và hàng loạt điều thú vị khác” – trích dẫn PUBG Corp.

PUBG thu hút hơn 30 triệu người chơi toàn cầu

Đây cũng là nguyên nhân chính khiến PUBG Corp liên tục kéo dài thời gian update, server giật lag?

PUBG: Bản update mới chuyên trị hack phải trì hoãn do gặp quá nhiều lỗi

Sự trì hoãn này tới từ những phàn nàn từ chính cộng đồng người chơi PUBG trên toàn cầu liên quan đến các vấn đề đóng băng, lỗi crash và tỉ lệ khung hình thiếu ổn định do bản update mới gây ra.

PUBG Corp đã tìm ra cách để người chơi không còn muốn xóa bỏ map sa mạc nữa

Map sa mạc có tên là Miramar đã trên tay người chơi PUBG toàn cầu khoảng một tháng nà nó đã đem đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với bản đồ gốc, Erangel.

PUBG: Súng mới thay thế khẩu Mini 14 trong map Sanhok

QBU được cho là có sát thương nhỉnh hơn Mini 14.

PUBG: Bản update mới sẽ loại trừ khả năng chống đạn như Wonder Woman

Đừng hiểu nhầm rằng từ khi phát hành PUBG đến nay, nhà phát triển đã cho phép người chơi có khả năng đỡ đạn như Wonder Woman của Marvel đâu nhé!

THỦ THUẬT HAY

Những tính năng, thủ thuật Microsoft Word hữu ích có thể bạn chưa biết

Một số mẹo sử dụng Word cơ bản mà chắc chúng ta đều biết, đó là tạo phím tắt , chèn video và ảnh vào Word hay tạo và sử dụng macro ... đều là những cách giúp chúng ta soạn thảo Word chuyên

Hướng dẫn cách ẩn "tai thỏ" dễ dàng và nhanh chóng

Xu hướng của năm 2018 chắc chắn sẽ là những chiếc smartphone có tai thỏ. Nếu bạn chưa kịp làm quên với xu hướng này hoặc muốn ẩn tai thỏ kia đi giống như tính năng tích hợp sẵn trên Nova 3e mà máy bạn chưa có thì hãy

Hướng dẫn loại bỏ khung thông tin Game khỏi Facebook nhanh chóng

Nếu bạn là người ghét những thể loại game trên Facebook và không muốn nhìn thấy nó, thì đây là bài viết dành cho bạn. Hôm nay, admin group facebook J2Team đã chia sẻ cho mọi người một thủ thuật nhỏ nhằm ẩn thông tin

3 tính năng trên OPPO A16K cực kỳ hữu ích mà bạn nào xài cũng nên biết

OPPO A16K rất nhiều tính năng hay để bạn tìm hiểu cũng như sử dụng cho riêng của mình. Xem ngay những tính năng trên OPPO A16K có gì hay ho không nhé...

13 ứng dụng cực kì chất lượng và hữu ích của Microsoft dành cho iPhone

Chiếc iPhone chắc hẳn đối với nhiều người đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống và công việc. Với những ứng dụng của Mirosoft đang được tích cực cập nhật lên nền tảng iOS chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Đánh giá chế độ hiệu năng mới của giao diện Grace UX trên Samsung Galaxy S7

Performance Mode (chế độ hiệu năng) là một chắc năng con của bảo trì thiết bị, được bổ sung sau bản cập nhật android 7.0 beta trên Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge