Xu hướng phòng game năm 2017: Thị trường nay đã sôi động trở lại

Trước đây, khi nhắc đến quán game, chúng ta thường nghĩ đến những căn phòng tràn đầy mùi khói thuốc, những chiếc bàn phím ố màu và chảy nhựa một góc vì bị đầu thuốc dí vào...

Thuở bấy giờ, những hàng net nhỏ lẻ mọc lên rất nhiều, đặc biệt là quanh khu vực các trường đại học như Bách Khoa, Xây dựng, ... Những ông chủ lớn với nguồn vốn đủ mạnh trong tay khi ấy sẽ mở những phòng game to hơn, hay đầu tư vào những chuỗi cửa hàng Net. Khi ấy, các hàng game tập trung đầu tư chính vào cấu hình máy và số lượng máy, hàng game càng lớn, máy càng nhiều thì cấu hình càng khỏe. Những cái tên nổi tiếng có thể kể đến thời bấy giờ là Cyzone, game Đạt, v...v... 

Xu hướng phòng game năm 2017: Thị trường nay đã sôi động trở lại

Năm 2014, Imba Nguyễn Chí Thanh được mở ra, là quán game đầu tiên tại Hà Nội trang bị bàn phím cơ và chuột chơi game cho tất cả các máy của mình. Mặc dù không gian không rộng, số lượng máy không quá nhiều, nhưng hệ thống Imba Net nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất nhiều game thủ Hà Nội, nhờ vào việc đã chú ý đến một xu hướng rất mới lúc bấy giờ, đó là đầu tư vào trải nghiệm của game thủ. Trước đó, các quán game có thể đầu tư rất mạnh tay vào cấu hình máy tính, tuy nhiên đầu tư vào các thiết bị ngoại vi chuyên dụng như bàn phím cơ, chuột hay tai nghe chơi game đắt tiền là một vấn đề khác hoàn toàn. Bởi lẽ, với việc qua tay rất nhiều game thủ trong một ngày, cộng với việc ý thức game thủ thời bấy giờ ở Việt Nam vẫn còn chưa tốt, thì chuột và bàn phím tại các quán game thường sẽ là đối tượng đầu tiên 'hy sinh'. 

Chính sự thành công của hệ thống Imba Net khi ấy đã đặt ra một tiêu chuẩn mới cho các phòng game lớn: Chỉ cấu hình mạnh không là chưa đủ, màn hình, chuột, bàn phím, tai nghe phải xịn, và trên hết, dịch vụ phải tốt. Để đáp ứng những nhu cầu về dịch vụ đang ngày càng tăng cao của game thủ, các phòng game lớn còn đầu tư cả vào căn bếp của mình, để mang lại một thực đơn phong phú cho những người đang ngày đêm chinh chiến tại đây, thay vì chỉ có mì tôm như trước. Ở thời điểm này, mặt bằng chung các game thủ sẵn sàng chấp nhận tiền giờ chơi đắt hơn để có được những trải nghiệm tốt nhất khi chơi game. 

Sau làn sóng đầu tư cực kỳ mạnh mẽ vào các phòng game chất lượng cao trong năm 2014, 2015, tới năm 2016 thị trường này bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Lúc này, chủ các phòng game thường tập trung vào việc nâng cao cấu hình và trải nghiệm người dùng, hơn là chạy đua mở rộng các cơ sở hoạt động của mình như trước đây. Đây cũng là giai đoạn mà một số phòng game, do không trụ lại được trong cuộc đua khắc nghiệt này đã phải đóng cửa thanh lý cửa hàng.

Sau một thời gian im ắng, thị trường nay đã sôi động trở lại

Nửa cuối 2017 đánh dấu sự trở lại đầy sôi động của thị trường phòng game cao cấp, khi mà hàng loạt các Cyber game có giá trị hàng tỷ, thậm chí hàng chục tỉ đồng lần lượt xuất hiện, như Cyzone eSport Center, StarGame, GameHome, Phoenix Gaming, hay Gaming X. Những phòng máy này đều có diện tích rộng, số lượng máy lớn với cấu hình khủng, được chia làm nhiều khu khác nhau phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Trong số đó có thể kể đến Cyzone eSport Center, là phòng game đạt chuẩn NVIDIA GeForce lớn nhất khu vực Đông Nam Á với 530 máy và được cấp chứng nhận iCafe Platinum - chứng nhận cao nhất dành cho các phòng máy cao cấp của NVIDIA. 

Bên cạnh đó, một xu hướng khác của các phòng máy cao cấp ở thời điểm hiện tại là tập trung đánh vào một đối tượng game thủ nhất định: như PlayDota Stadium hướng tới đối tượng game thủ Dota 2, Vikings FPS Stadium là nơi để các game thủ FPS và đặc biệt là CS:GO tụ hội, hay GameHome là 'mái nhà' chung của các game thủ Overwatch tại Hà Nội. Cấu hình của các phòng máy này đương nhiên dư sức để chiến hầu như tất cả các tựa game trên thị trường, tuy nhiên cách bố trí, các sự kiện thường xuyên, cũng như gaming gear của phòng máy sẽ được tùy chỉnh để phù hợp nhất với đối tượng game thủ mà phòng máy hướng tới. Lấy ví dụ như Vikings FPS Stadium, hướng tới đối tượng khách hàng chính là game thủ CS:GO, tất cả những chiếc màn hình của phòng máy đều là màn hình 144Hz, cùng với đó không gian chơi game của mỗi game thủ đều đủ lớn để có thể đặt những chiếc pad chuột cỡ lớn, phù hợp với các game thủ FPS quen chơi game với sens thấp và pad to. 

 

Bên cạnh đó, một xu hướng nữa mà các phòng game cao cấp với diện tích lớn hướng đến, chính là việc phân chia khu vực trong phòng máy của mình để đáp ứng nhu cầu của các game thủ đến chơi. Trước đây, các phòng máy lớn thường chỉ chia tách 2 khu vực riêng biệt là hút thuốc và không hút thuốc, mỗi khu vực lại chia nhỏ ra thành dãy máy thường với cấu hình vừa phải, và dãy máy VIP cấu hình cao. Một số phòng máy cao cấp hơn sẽ sở hữu thêm khu vực thi đấu để tổ chức các giải đấu liên quan. Còn bây giờ, các phòng máy lớn đều phân chia ra làm rất nhiều khu vực khác nhau đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau: khu thường, khu VIP, khu vực thi đấu, khu vực hút thuốc, khu vực luyện tập cho các đội tuyển eSports, phòng Stream cho các Streamer, hay khu vực Couple dành cho các cặp uyên ương đến chơi game. Gaming gear cũng như cấu hình máy ở mỗi khu vực đều sẽ được tối ưu cho các game thủ thường xuyên sử dụng máy tại đây. 

Tuy chất lượng phòng máy và dịch vụ đều tăng cao, nhưng về cơ bản mức giá mà game thủ cần phải chi trả để chơi game vẫn không tăng quá nhiều so với 2-3 năm trước. Hầu hết các phòng máy cao cấp tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại đều giữ mức giá ở khoảng 7.000 - 15.000 đồng, tùy vào khu vực máy chơi game mà game thủ lựa chọn.

Sau quãng thời gian hơn 1 năm chững lại, thị trường phòng game cao cấp giờ đây đã bắt đầu có dấu hiệu sôi động trở lại. Dù sao đi chăng nữa, trong cuộc đua để nâng cao cấu hình và chất lượng phục vụ của các phòng game cao cấp, người được lợi nhiều nhất chính là các game thủ chúng ta. Kỳ tới, hãy cùng chúng tôi tới thăm quan và trải nghiệm một trong những phòng game hiện đại nhất tại Hà Nội nhé.

Theo GenK

TIN LIÊN QUAN

Đang yên đang lành đi vào quán net, game thủ suýt mất mạng vì tủ lạnh phát nổ

Chuyện đi ra chơi tiệm net hóa ra cũng chả bình thường chút nào mà cũng lắm tai ương hơn những gì mà chúng ta từng tưởng tượng.

Game thủ chơi PUBG bằng kính VR: Chân thật như trong phim hành động

Chơi PUBG sẽ chân thật hơn bao giờ hết khi kế hợp với công nghệ thực tế ảo để có thể trải nghiệm những trận đấu đầy căng thẳng ngay trước mắt mình

Nhà phát hành PUBG đang gấp rút tiến hành điều tra lí do càng update game càng nặng

Ngay cả chúng tôi khi thử nghiệm game cũng nhận ra FPS của game trở nên bất ổn hơn nhiều so với trước đây khi đôi lúc ngay cả trên hệ thống PC sử dụng Core i5 8600K và GTX 1080, ở một số khu vực nhiều nhà cửa, FPS tụt xuống còn có 70 thay vì 90 như

Lạ đời: Muốn biết quán net có "sống khỏe" hay không, cứ nhìn vào chiếc ghế là sẽ biết ngay

Cùng với đó là game cũng càng ngày càng nặng, và game thủ thì chẳng còn ham mê game client 2D nhẹ nhàng dễ chơi không hại máy thuở trước. Họ cần thứ gì đó mãn nhãn, ấn tượng, đủ sức lột tả được sự bá đạo của dàn máy PC chơi game kia cơ.

Đau ruột với anh chàng 'thương vợ' cho chơi game một hôm sau bị trấn luôn cả máy tính

Cụ thể thì anh chàng này đã dạy vợ chơi Liên Minh Huyền Thoại để rồi khi thành thục thì món ăn tinh thần vốn dùng để giải trí sau khi trông con mệt mỏi này đã trở thành không thể thiếu được. Và khi nhà chỉ có một bộ PC thì anh ta bị 'trấn' luôn máy

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online sắp có bản tiếng Anh, tin mừng cho game thủ Việt

Game online kiếm hiệp đặc sắc Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online nhiều khả năng sẽ có bản tiếng Anh và rất tiện lợi cho game thủ Việt vào chơi.

Kritika chính thức mở bản tiếng Anh, game thủ Việt có thể vào chơi tự do

Nếu như đã chán phiên bản Kritika tại khu vực Đông Nam Á thì bạn có thể chơi server tiếng Anh này!

Bó tay với nam game thủ Việt lên lẹo mắt vẫn cố chỉnh tâm súng lệch 1 cm để... ngắm bắn chuẩn hơn

Game thủ này đang bị lên lẹo mắt và không thể nhìn được bằng cả 2 mắt mà vẫn muốn ngồi chơi điện tử.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.