Người xem Fortnite trên Twitch gia tăng đột biến trong khi PUBG đang ổn định

2017 là một năm của PlayerUnknown’s Battlegrounds xét về nhiều phương diện. Nhưng một infographic mới đây đã chỉ ra rằng Fortnite: Battle Royale (FBR) đang đe đọa nghiêm trọng tới vị thế của PUBG, ít nhất là về lượng người xem trên Twitch.

Gamoloco đã tổng hợp số lượng người xem hai tựa game thể loại battle royale nổi bật nhất hiện nay trên Twitch - nền tảng livestreaming nội dung game hàng đầu thế giới – và rồi thể hiện lại một cách trực quan qua infographic. Nó đã chỉ ra rằng FBR đang có những bức tiến mạnh mẽ trong vài tháng qua. 

Người xem Fortnite trên Twitch gia tăng đột biến trong khi PUBG đang ổn định

Quay trở lại thời điểm tuần đầu tiên của tháng 10/2017, FBR khi đó còn xếp hạng tám về tổng số giờ xem trên Twitch. Tuy nhiên khi bước sang 11, mode nổi bật nhất của Fortnite đã thực sự “lột xác” với đỉnh cao là hạng tư ở tuần cuối cùng trong tháng.

Trong khi đó, PUBG vẫn giữ vững vị trí thứ hai trong suốt quãng thời gian đó – khiến nó trở thành một trong những tựa game thành công nhất năm 2017 ở cả doanh số bán ra lẫn lượng người theo dõi trực tuyến.

Nhưng mức độ phổ biến của FBR đang gia tăng nhanh chóng không dễ dàng bị bỏ qua, chắc chắn vậy!

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Grimmz, streamer được nhiều người biết tới khi còn chơi PUBG, trong quá trình trải nghiệm FBR

Thành công của FBR vào cuối năm 2017 là nhờ một loạt những streamers nổi danh, như Tyler 'Ninja' Blevins và 'Grimmmz' , khi họ đã chuyển từ PUBG sang.

Fortnite cũng đã có mode PvE, nhưng khi khảo sát nhanh trong phần thư mục riêng của tựa game trên Twitch sẽ cho bạn thấy người xem đều muốn theo dõi những màn chơi trong mode battle royle free-to-play hơn tất cả. 

Tháng 12/2017 sẽ là một khoảng thời gian quan trọng cho màn đọ sức giữa PUBG vs FBR – thời điểm ra mắt của phiên bản PUBG 1.0. Nhưng dù thế nào, người chơi vẫn đang được hưởng lợi khi cả hai đều có mục tiêu phấn đấu cho riêng họ, và những nội dung hay ho, mới mẻ sẽ sớm được thêm vào để tăng độ “câu khách”.

ABC (Theo Dot Epsorts)

TIN LIÊN QUAN

Fortnite: Battle Royale sắp có mặt trên Mobile

Mới đây, Fortnite cũng đã trở thành tựa game được xem và được stream nhiều nhất trên Twitch – khi sở hữu thời lượng thời gian gấp đôi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là PlayerUnknown’s Battlegrounds.

Thể loại battle royale sẽ tạo ra doanh thu hơn 20 tỷ USD vào năm sau

Nhờ sự nổi tiếng của những H1Z1, PlayerUnknown's Battlegrounds và Fortnite, các tựa game dạng battle royale ngày càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của chúng trong ngành công nghiệp sản xuất trò chơi điện tử.

Game thủ Trung Quốc 'cuồng' PUBG, người chơi phương Tây lại chuộng Fortnite

Bạn có tin rằng 30% của “game thủ thuần PC” đã chơi các tựa game battle royale vào tháng 02/2018 không? Thật vậy đó! Con số này được công ty chuyên nghiên cứu về thị trường game, NewZoo, công bố cách đây ít ngày.

Fortnite: Battle Royale đã có hơn 800 ngàn người chơi cùng lúc

Với con số người chơi cùng lúc vào tháng 10 là 525 ngàn, tựa game Fortnite đã có sự tăng trưởng khá mạnh khi bước vào tháng 11

PUBG là tựa game PC có doanh thu cao thứ nhì thế giới vào tháng 10, xếp sau LMHT

Tựa game thể loại sinh tồn của hãng Bluehole, Inc đã “tẩu tán” được tổng cộng hơn 20 triệu bản, nhưng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt – đặc biệt nếu quan tâm tới việc phiên bản Xbox One sắp lên kệ vào ngày 12/12 sắp tới.

Nhà phát triển PUBG đâm đơn kiện hãng làm game Fortnite

Theo đó, PUBG Corp đang yêu cầu Tòa án Quận Trung tâm Seoul, nơi vụ kiện được đệ trình, phán quyết xem có hay không sự liên quan giữa PlayerUnknown’s Battlegrounds và Fortnite: Battle Royale để cấu thành hành vi vi phạm bản quyền.

Fortnite streamer phá kỷ lục subscriber của Twitch, thu về gần 3 tỷ đồng mỗi tháng

Ninja, cựu pro player Halo, bắt đầu streaming từ năm 2013. Vào ngày 16/02 vừa qua, Ninja viết trên trang Twitter cá nhân rằng, anh đã sở hữu 40,000 subscribers – và chưa đầy một tuần lễ, anh đã “gom” thêm được 10,000 người đăng ký theo dõi kênh.

Team SoloMid rục rịch khởi tạo team Fortnite: Battle Royale

Một trong những tổ chức eSports nổi tiếng nhất thế giới đã đầu tư cho tương lai.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.