Bỉ cấm việc mua bán Loot Box trong game vì cho rằng đây là một hình thức cờ bạc

Một tin rất là không vui đến những game thủ châu Âu khi Loot Box đang dần được coi là một hình thức cờ bạc

Tuần trước, Ủy ban Game Vương quốc Bỉ đã công bố việc họ đã bắt đầu cuộc điều tra nhằm tìm ra câu trả lời rằng loot box chứa đồ ảo trong game có phải mô tả một hình thức đánh bạc hay không. Chúng là những chiếc hộp với vật phẩm ảo mà bạn nhận được trong game hoặc mua bằng tiền thật như trong Hearthstone, Overwatch hay gần đây gây tranh cãi là Star Wars: Battlefront 2. Câu trả lời gây bất ngờ là có! 

Bỉ cấm việc mua bán Loot Box trong game vì cho rằng đây là một hình thức cờ bạc

Những từ ngữ được dịch thô bằng Google Translate nghe có vẻ ngây ngô nhưng đã nói đúng ý tưởng của Ủy ban kể trên: 'Tất cả những gì kết hợp tiền thật và tính gây nghiện đều có thể coi là cờ bạc', họ kết luận. Thậm chí bộ trưởng tư pháp Bỉ, Koen Geens cũng đưa ra ý kiến của ông, cho rằng 'việc kết hợp giữa chơi game và cờ bạc đối với lứa tuổi vị thành niên thật sự nguy hiểm cho sức khỏe tâm lý của các con em.' 

Ông cũng nhấn mạnh thêm, theo những thông tin đã đưa, muốn cấm hoàn toàn việc sử dụng tiền thật mua hòm đồ ảo trong game, đặc biệt là khi bạn không biết mình đang mua gì, phải mở hòm mới có kết quả. Và vị bộ trưởng này thậm chí còn vô cùng tham vọng khi không chỉ muốn cấm loot box tại Vương quốc Bỉ mà còn trên toàn châu Âu. Ông cho rằng sẽ mất thời gian nhưng chắc chắn sẽ cấm đoán chúng hoàn toàn. 

Rõ ràng việc bỏ tiền mặt mua loot box thời gian qua đã khiến không ít tựa game rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười, đặc biệt là Star Wars: Battlefront 2 của EA. Những nhà làm game đã hơi quá tham lam theo cách nhìn của cộng đồng game thủ khi vừa bán game, vừa bán đồ ảo nhưng có thể được mua bằng tiền thật để tối ưu hóa lợi nhuận của họ. Giờ đây khi những nhà chức trách cho rằng đó là một hình thức cờ bạc, mọi chuyện có lẽ sắp bắt đầu trở nên vô cùng phức tạp.

Theo thanhnien.vn

TIN LIÊN QUAN

Loot box trong game có thể bị coi là cờ bạc, một quốc gia muốn cấm nó ngay lập tức!

Chúng là những chiếc hộp với vật phẩm ảo mà bạn nhận được trong game hoặc mua bằng tiền thật như trong Hearthstone, Overwatch hay gần đây gây tranh cãi là Star Wars: Battlefront 2.

Game thủ Bỉ không còn mua được loot box

Blizzard mới đây đã đăng tải một thông báo trên trang diễn đàn Overwatch rằng họ “đang triển khai các biện pháp” nhằm ngăn chặn game thủ Bỉ mua loot box. Một thông báo tương tự cũng sẽ được ban hành “ngay sau” dành cho Heroes of the Storm.

Tổng hợp đánh giá Star Wars Battlefront II: Chưa đủ cho một tựa game lớn

Star Wars Battlefront II không thể hiện được quá nhiều so với một tựa game được cho là bom tấn

Theo bước Overwatch, Heroes of the Storm cũng chuẩn bị “sinh nhật”

Heroes of the Storm đã bước sang năm thứ hai của mình.

Overwatch sắp cho game thủ chơi miễn phí cuối tuần tới

Game online bắn súng hàng hot một thời Overwatch sẽ mở cửa cho game thủ vào chơi miễn phí vào cuối tuần tới, cụ thể từ ngày 17 - 20/11/2017.

‘Cha đẻ’ PUBG bỏ hai triệu USD làm từ thiện từ tiền bán loot box

Mới đây, PUBG Corp đã giữ lời hứa và sẽ ủng hộ hai triệu USD tới nhiều tổ chức từ thiện. Extra Life và Gamers Outreach sẽ là hai địa chỉ đầu tiên nhận được tiền, trong khi bên thứ ba sẽ được nêu tên vào cuối năm nay.

[Overwatch] Chơi game HotS, nhận ngay một trang phục mới của D.Va

Nexus Challenge của Blizzard đã quay trở lại, và nó đem theo nhiều thông tin tốt lành dành cho các fan của Heroes of the Storm và Overwatch.

Overwatch đang ‘đại hạ giá’ 50%

Blizzard lại đem tin vui đến cho game thủ ngay trước Mùa Lễ Hội.

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?