Xuất hiện luồng ý kiến cho rằng:"EA thu tiền như vầy là còn ít đấy"

Sau những scandal về việc hút máu game thủ thì mới đây một chuyên gia phân tích đã cho rằng việc EA thu tiền như vầy là còn quá rẻ.

Giữa scandal khiến cả làng game quay lưng lại với EA và Star Wars: Battlefront 2 vì quá hút máu người chơi, bỗng nhiên từ đâu xuất hiện một nhà phân tích kinh tế cho rằng, EA thu ngần ấy tiền của game thủ vẫn còn là ít. Đó chính là Evan Wingren, một nhà phân tích tài chính của KeyBanc Capital Markets đã chia sẻ trong một bài viết gửi tới các nhà đầu tư rằng việc cộng đồng nổi giận với việc mở cửa hàng đồ ảo dùng tiền thật để mua các nhân vật trong game 'là một cơ hội' cho các nhà phát hành game khác để thu được lợi nhuận. 

Xuất hiện luồng ý kiến cho rằng:"EA thu tiền như vầy là còn ít đấy"

'Game thủ có bị hút máu đâu, thu tiền họ như thế là còn ít đấy. Câu chuyện liên quan đến EA, Star Wars, Reddit và những người làm tin tức game và cả cộng đồng ghét microtransaction đã khiến chúng ta thấy người ta thích phản ứng thái quá như thế nào', Wingren cho biết.

Để minh chứng cho lý lẽ của mình, anh này phân tích thêm, chi phí 1 giờ đồng hồ chơi game vẫn còn thấp hơn chi phí xem TV và phim ảnh rất nhiều. Lấy ví dụ ngay cả việc bỏ 20 USD một tháng mua hòm đồ sau khi đã mua một game 60 USD, mỗi ngày chơi game khoảng 2,5 tiếng đồng hồ trong 1 năm liên tục, thì mỗi giờ chi phí chơi game chỉ là 20 cent. Con số này với TV là 60 cent và với phim ảnh thuê đĩa DVD hay BluRay là 80 cent. 

Để 'chốt' lại lý lẽ của mình, Wingren nói: 'Phân tích định lượng cho thấy những nhà phát hành game đã và đang thu tiền ở mức rất rẻ mà đáng lý ra họ có thể kiếm được nhiều hơn'

Nếu bạn là người đang làm trong ngành kinh tế hoặc ngân hàng, bạn sẽ thấy những phân tích trên đây không hề sai, thế nhưng nếu là một game thủ, thì việc phải bỏ tiền hai lần cho một tựa game rõ ràng là điều không thể chấp nhận được, đơn giản vì làm như thế là tham lam. Mỗi người đều có một ý kiến riêng và dù sao đi chăng nữa, EA dưới sức ép của Disney đã phải loại bỏ tính năng nạp tiền thật để mở khóa các nhân vật trong game.

Theo thanhnien.vn

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp đánh giá Star Wars Battlefront II: Chưa đủ cho một tựa game lớn

Star Wars Battlefront II không thể hiện được quá nhiều so với một tựa game được cho là bom tấn

Loot box trong game có thể bị coi là cờ bạc, một quốc gia muốn cấm nó ngay lập tức!

Chúng là những chiếc hộp với vật phẩm ảo mà bạn nhận được trong game hoặc mua bằng tiền thật như trong Hearthstone, Overwatch hay gần đây gây tranh cãi là Star Wars: Battlefront 2.

Bỉ cấm việc mua bán Loot Box trong game vì cho rằng đây là một hình thức cờ bạc

Một tin rất là không vui đến những game thủ châu Âu khi Loot Box đang dần được coi là một hình thức cờ bạc

Tổng hợp một số tựa game được cho là gây thất vọng nhất trong năm 2017 này

Năm 2017 sắp qua đi, bên cạnh những bom tấn chất lượng như PUBG, Assassin’s Creed: Origins, The Legend of Zelda hay Horizon Zero Dawn, vẫn còn đó những cái tên gây thất vọng tràn trề.

Tựa game 3.400 tỷ đồng Star Citizen mở cửa thử nghiệm bản 3.0

Mới đây tựa game online Star Citizen đã chính thức công bố bước vào giai đoạn thử nghiệm Alpha 3.0 với số lượng người chơi được tham dự đông hơn kha khá.

Fringe Wars - Đại chiến giữa các thiên hà

Oasis Games đã giới thiệu tựa game online MOBA tuyệt vời của hãng mang tên Fringe Wars cực hot.

Fringe Wars – MOBA phi thuyền bắn nhau trên vũ trụ cực vui

Oasis Games đã giới thiệu tựa game online MOBA tuyệt vời của hãng mang tên Fringe Wars cực hot

EA bị cha đẻ của StarCraft mỉa mai trên Twitter, xem mà nhịn cười không được

Hàng vạn game thủ đã trở nên bực tức vì cách làm việc quá tham lam, đòi hút máu game thủ bằng được của nhà phát hành Star Wars: attlefront 2.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme Pad: Đây là máy tính bảng giá rẻ sao?

Giá rẻ đồng nghĩa với cấu hình thấp, thiết kế không nổi bật,… Nhưng khi trên tay Realme Pad thì hoàn toàn khác. Một chiếc tablet thế hệ mới không chỉ có giá siêu mềm mà còn sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại và phần

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất