Liên Minh Huyền Thoại: Nghiên cứu chỉ ra, rank càng cao thì bạn càng thông minh

Nếu bạn là một người chơi Liên Minh Huyền Thoại có rank cao, thì có khả năng IQ của bạn to hơn mức bình thường rồi. Bởi vì theo một nghiên cứu chỉ ra bởi Đại Học York rằng khả năng chơi game càng cao thì bạn càng thông minh.

Nghiên cứu tập trung vào các tựa game trên PC đòi hỏi khả năng chiến thuật cao, như LMHT hoặc DOTA 2 với trò chơi chiến thuật truyền thống như cờ vua. Vì theo một số kết luận từ xưa, thì kỹ năng trong môn cờ vua cũng có mối liên quan mật thiết đến trí thông minh, người ta nghiên cứu về vấn đề này để tìm ra liệu rằng có thể áp đặt kết luận này với những tựa game trên PC hay không.

“Khác với những game bắn súng hay FPS nơi tốc độ và sự chính xác được đặt lên hàng đầu, MOBA thường tập trung vào trí nhớ và khả năng để đưa ra các quyết định mang tính chiến thuật, liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau. Do vậy có thể nói rằng có một mối tương quan khá mật thiết giữa kỹ năng của bạn trong một game MOBA và trí thông minh ngoài đời.”


Liên Minh Huyền Thoại: Nghiên cứu chỉ ra, rank càng cao thì bạn càng thông minh

LMHT là tựa game chính yếu dùng trong nghiên cứu này, bằng việc xem xét dữ liệu các nhiều người chơi bao gồm lịch sử đấu và màn thể hiện của họ qua thời gian. LMHT được mô tả là “phức tạp, nhưng cần sự liên kết theo hướng xã hội, cũng như khả năng sử dụng đầu óc linh hoạt” . Và đưa đến kết luận rằng rank của người chơi có thể dùng để đo đạt trí thông minh.

Khoảng 90% người chơi LMHT đều nằm trong khoảng Vàng Bạc và Đồng, và 10% còn lại được phân chia vào Bạch Kim, Kim Cương, Cao Thủ và Thách Đấu. Do đó có thể xem đây là thước đo IQ mang tính tương đối của những game thủ.


Bên cạnh đó, họ cũng chỉ ra rằng tuổi tác có liên hệ mật thiết đến khả năng chơi game của bạn, người chơi trong thời hoàng kim là vào khoảng 20 tuổi và sau đó bắt đầu giảm dần theo thời gian, IQ của họ cũng như vậy.

Nếu bạn hạng Bạch Kim hoặc hơn thì xin chúc mừng, chỉ số IQ của bạn khá cao đấy. Còn nếu như không thì bạn vẫn còn cơ hội để phát triển kỹ năng của mình mà. Tuy vậy trong trường hợp bạn quá 20 tuổi rồi thì xin chia buồn vì mọi thứ sẽ càng tê dần theo thời gian mà thôi.

Theo Thanhnien.vn

TIN LIÊN QUAN

Người thông minh thường chơi giỏi LMHT và Dota 2

Người chơi buộc phải ghi nhớ những kỹ năng, chiêu thức của hàng chục nhân vật, cũng như hiểu được chức năng của hàng trăm hiệu ứng, trang bị và cơ chê là điều không hề dễ dàng.

Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam

Nguyễn Văn Dương - học viên của trường IVS chia sẻ với tôi sau giờ học Vovinam trong một buổi chiều hè. Ít ai biết được Dương từng là một cậu nhóc nghiện game đến nỗi cày ngày cày đêm, học hành bết bát, sức khoẻ sa sút và chỉ biết đắm chìm trong

[Bật mí] Evelynn sở hữu số mạng hạ gục “căng” nhất rank cao, Genshin Impact lộ ra cổng bí ẩn đến Khaenri’ah

Evelynn có số lượng hạ gục cao nhất tại rank cao là 13.6, trong khi đó Genshin Impact tiết lộ một cánh cổng bí ẩn dẫn đến Khaenri'ah. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi khám phá ngay nhé!

LMHT: Những thói quen khiến bạn không lên được rank Vàng

Nguyên nhân dẫn đến việc dậm chân tại chỗ này rất nhiều, trong đó có: đồng đội feed liên tục, team tạ, đổ tại meta... Ngoài nguyên nhân đó thì game thủ cũng xem lại bản thân xem thái độ chơi và cách chơi có phải là thứ khiến mình không thoát khỏi

Vừa ra mắt, Battlerite – đối thủ tương lai của LMHT đã gây bão trên Steam

Không farm, không mua sắm, không có creeps, tất cả chỉ là những cuộc chiến nảy lửa giữa các heroes. Với lối chơi này, Battlerite có thể làm nên một cuộc cải cách lớn cho dòng game MOBA thế giới.

Đang yên đang lành đi vào quán net, game thủ suýt mất mạng vì tủ lạnh phát nổ

Chuyện đi ra chơi tiệm net hóa ra cũng chả bình thường chút nào mà cũng lắm tai ương hơn những gì mà chúng ta từng tưởng tượng.

Cận cảnh Total War: Arena - Game online chiến thuật hiếm hoi trên thị trường

Nếu như bạn chưa biết thì Total War: Arena là game online đặc biệt có sự kết hợp lạ lùng trong gameplay giữa thể loại chiến thuật RTS và MOBA cùng bối cảnh thế giới trung cổ vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, game online mới này sẽ vẫn lưu giữ những tinh

LMHT hết ‘hot’ khiến quan hệ giữa Riot và Tencent trở nên căng thẳng

Kết luận này dựa vào các cuộc phỏng vấn với “hơn 40 người thân cận với Riot và Tencent”, bao gồm cả những người đã và đang là nhân sự của cả hai hãng. Đây cũng là lời khẳng định của hai người đồng sáng lập Marc Merrill và Brandon Beck cũng như CEO

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim