Đánh giá Mu Legend: Huyền thoại trở lại với bước phát triển hoàn toàn mới

Trải qua hơn 2 3 lần Close Beta trải nghiệm, ngày hôm nay người chơi đã có thể trải nghiệm được toàn bộ các tính năng của tựa game huyền thoại này trong lần Open Beta này

Theo thông tin ghi nhận MU Legend đã ra mắt tại thị trường Hàn Quốc từ tháng 3, với bản quốc tế thì chưa được ưu ái cho lắm vì đến tận thời điểm bây giờ, các game thủ mới có cơ hội được đặt tay vào siêu phẩm này. Cũng đã một thời gian khá lâu, cộng đồng MU Việt chờ ngày mà “ông hoàng” này trở về, để cùng nhau sống lại các trận đánh boss và vượt ải đầy thử thách, hấp dẫn. 

Trước đó cũng đã xuất hiện khá nhiều phiên bản MU khác, từ nền webgame cho đến game mobile,…Nhưng mọi thứ chỉ ở mức độ tạm chấp nhận được, vì chỉ có cha đẻ của MU chính là Webzen, mới có thể hồi sinh đứa con của chính mình được. 

Sự khởi đầu mới

Với bản MU Online quen thuộc với tất cả các game thủ, đó chính là thời điểm thống trị và lên ngôi của thế giới địa ngục. Trái đất lúc này không còn là chốn dung thân của các dũng sĩ, của con người, nó dần đã trở thành bình địa, bị san bằng và chỉ là một mớ tro tàn sau những trận càn quét của chúng.

Khi ấy loài người như lâm vào vực thẳm của sự diệt vong, những gì họ có thể làm là đấu tranh và giành lấy ngọn lửa chiến thắng le lói đâu đó, giữa bầu trời đen tối. 

Đánh giá Mu Legend: Huyền thoại trở lại với bước phát triển hoàn toàn mới

Tiếp theo với hậu bản MU Legend hay con gọi là MU 2, lần này có vẻ tia hi vọng đã bị dập tắt. Khi sức mạnh của Kundun đã vượt xa mọi thứ, ngay cả việc phong ấn là điều không thể, đó chính dấu chấm hết cho tất cả mọi thứ. 

Điều cuối cùng mọi người có thể thực hiện là đưa bạn, ngọn lửa hi vọng cuối cùng, quay ngược lại thời gian, vào thời điểm mầm mống của mọi thế lực xấu vừa bắt đầu trỗi dậy. 

Thân thuộc trong từng trải nghiệm

Mở đầu MU Legend vẫn có một vài hạng mục tùy chọn, cho phép bạn tùy chỉnh nhân vật của mình, từ đầu tóc, kiểu mặt, hình xăm,…Tuy nhiên số lượng còn khá ít và chưa khai thác sâu, chỉ đơn thuần là những thông số bao quát. 

Vẫn là MU Online ngày ấy, nhưng đã được tân trang và nâng cấp chuyển mình thành một MU Legend hoàn hảo như hiện nay. Game đã nâng cấp nền tảng đồ họa của mình lên một tầm cao mới, MU Legend được sử dụng công nghệ Unreal Engine đầy mạnh mẽ. 

Do đó cũng lí giải được phần nào vẻ đẹp đầy tráng lệ và lung linh mà MU Legend mang lại. Độ chi tiết đến từ khung cảnh cũng như nhân vật là tỉ mỉ, quái địch và boss được thiết kế độc đáo và đầy vẻ hắc ám.

Chuyển động của nhân vật uyển chuyển, mượt mà cách thức ra đòn đầy mạnh mẽ. Kèm theo đó hiệu ứng vật lý đến từ các kỹ năng và đòn đánh chân thật, bắt mắt người xem. 

Tuy nhiên thứ gì cũng có 2 mặt, vì sử dụng nền tảng đồ họa quá mạnh mẽ, trong mục Option về graphic của MU Legend có quá nhiều tính năng và nuốt VGA khá nhiều. Dẫn đến tình trạng tụt khung hình và lag, khi đến những trường đoạn phân cảnh có quá nhiều chi tiết hoặc nơi tập trung đông người chơi. 

Điểm trừ mà MU Legend vấp phải đó chính là về mảng Âm thanh. Các đoạn hội thoại hoặc cắt cảnh trong game đều rất nhạt, giọng điệu của nhân vật cho đến NPC mọi thứ cứ bằng phẳng, không chân thật, thiếu điểm nhấn và dễ gây cảm giác nhàm chán. Nhạc nền xuất hiện trong MU Legend chỉ ở mức tạm chấp nhận được, ngoài ra các hiệu ứng kỹ năng và chiêu thức được lồng ghép chưa thật sự cuốn hút. 

Màn dạo đầu trọn vẹn

MU Legend vẫn giữ nguyên truyền thống của mình ở các phiên bản trước, game đi theo phong cách nhập vai thuần MMORPG quen thuộc. MU Legend cho phép người chơi chọn lựa 5 class khác nhau, đầu tiên chính là Dark Lord một tuyến nhân vật mạnh về chỉ số máu, phòng thủ và có phong cách chơi kết hợp tốt và bảo kê cho đồng đội. 

Tiếp theo là Blader hay còn gọi là một tay đao phủ theo đúng nghĩa, với vũ khí là một lưỡi đao to lớn, sát thương mà class này gây ra khá cao vượt hơn hẳn Dark Lord khá nhiều, nhưng lượng máu cực dồi dào không thua kém gì anh chàng tanker kia. Bù lại chỉ số phòng thủ khá thấp và class này chuyên về kỹ năng cá nhân hơn là phối phợp với đồng đội. 

War Mage thầy pháp chuyên về sức mạnh phép thuật, khả năng triệu hồi sư,…Đây được xem là một class rất phổ biến từ thời MU Online còn ở thị trường Việt và được đón nhận rất nồng nhiệt. Được ghi nhận là một class có chỉ số sức mạnh cao nhất, War Mage nắm giữ vị trí quan trọng trong các chuyến săn boss, vượt ãi,…Bộ chiêu thức kỹ năng nhiều hiệu ứng khác nhau, tất cả đều ở cự li xa. 

Kế đến là Whisperer được mệnh danh là cung thủ kì cựu trong thế giới MU, với tầm đánh xa đầy uy lực, có thể sử dụng để câu kéo và dẫn dắt địch. Bộ chiêu thức đa dạng phong phú, tác động lên nhiều mục tiêu khác nhau, các chỉ số sức mạnh, phòng thủ và tấn công khá cân bằng có thể phối hợp tối với các class khác nhau. 

Cuối cùng một class khá mới lạ với game thủ, đó chính là Spellbinder đây có thể được xem là một class phép thuật tương tự như War Mage. Cô có khả năng thi triển những chiêu thức nghiêng về tâm linh, điều khiển những vật thể ý nghĩ,…Chỉ số sức mạnh cao nhưng bù lại máu lại khá “giấy” và yếu về thể lực. 

Khởi động game MU Legend sẽ bưng bê người chơi lên tận 9 tầng mây, nhân vật được trang bị đến tận răng, từ vũ khí vật phẩm cho đến bộ kỹ năng mạnh nhất của từng class. Kế đấy là một dàn quái khủng đang chờ bạn, test hết tất cả những thứ trên xem ngưỡng sức mạnh của mình ở đâu. 

Cuối cùng đâu lại vào đấy bạn vẫn sẽ phải bắt đầu với hai bàn tay trắng, vẫn là những bãi quái nhỏ và những hang động ải quen thuộc. Nhìn chung tốc độ lên level trong MU Legend ở mức vừa phải, không quá nhanh nhưng cũng không quá chậm. 

Nhịp độ game trung bình, số lượng nhiệm vụ tương đối đa dạng và đặc sắc. Các màn đấu boss đầy tính thử thách cao, đa dạng về chủng loại. Đi cùng với hệ thống kỹ năng đồ sộ, với nhiều định hướng sức mạnh khác nhau tha hồ cho game thủ thỏa sức chọn lựa. 

Kết

MU Legend có thể xem là bản nâng cấp hoàn hảo từ người đàn anh MU Online, với nhiều cải tiến đắt giá như một sự chuyển mình đúng nghĩa. Mang trong mình gameplay gây nghiện, mãn nhãn về trải nghiệm hình ảnh,…tất cả những điều trên đã giúp MU Legend tạo được thiện cảm với những người chơi mới, cũng như ấm lòng cộng đồng game thủ MU Việt.

Cấu hình yêu cầu

Cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: WinXP SP3, Win7 (32-bit) SP1 trở lên
  • CPU: Intel Quad Core / AMD Phenom II X4 và ở trên
  • RAM: 3GB trở lên
  • Card đồ họa: Geforce 8800GT / Radeon HD4850 trở lên
  • Direct X: 9.0c trở lên
  • Bộ nhớ trống: 25GB trở lên

Cấu hình đề nghị:

  • Hệ điều hành: Win7 (64-bit) SP1, Win8.1 (64-bit), Win10 (64-bit)
  • CPU: Core i5 760 / AMD Athlon X4 740 và ở trên
  • RAM: 4GB trở lên
  • Card đồ họa: Geforce GTS 450 / Radeon HD4890 trở lên
  • Direct X: 9.0c trở lên
  • Bộ nhớ trống: 25GB trở lên

TIN LIÊN QUAN

MU Legend chuẩn bị mở cửa Open Beta cho cả người Việt vào chơi

Phiên bản quốc tế của game online hành động cực hot MU Legend sẽ chính thức mở cửa open beta vào tháng 9/2017 tới.

MU Legend tung trailer khiêu khích, ấn định mở cửa tháng 9

Tựa game online hot MU Legend đã chính thức khẳng định thêm một lần nữa rằng phiên bản quốc tế của trò chơi sẽ mở cửa open beta vào tháng 9 tới đây.

MU Legend đã mở cửa miễn phí chào đón game thủ trên toàn thế giới

Sau bao ngày trông chờ thì MU Legend đã mở cửa chào đón người chơi trên toàn thế giới

Thử “kẹp chuột” trong MU Legend, game thủ Việt nhận cái kết đắng lòng

Webzen cho phép bạn cắm auto, tuy nhiên kết quả mà bạn thu được chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

MU Legend chính thức bước vào giai đoạn Open Beta vào ngay hôm nay 07/11

Hơn 1 năm chờ đợi kể từ ngày mở cửa Closed Beta, giai đoạn Open Beta của MU Legend sẽ chính thức được mở vào ngày 07/11 hôm nay, đặc biệt là giai đoạn này chắc chắn sẽ không xóa nhân vật nữa!

Nhân vật bí ẩn nhất trong MU Legend chuẩn bị xuất hiện

Nhân vật bí ẩn sắp xuất hiện trong MU Legend là nhân vật nào mà khiến cộng đồng game thủ sôi sục đến vậy?

Vắng bóng game thủ Việt trên bảng xếp hạng MU Legend

Dù game thủ Việt được cho là những người có khả năng cày kéo có tiếng nhưng tại bảng xếp hạng MU Legend lại không hề có mặt của một đại diện nào đến từ Việt Nam

Với 9 Vietnam Legend mới, game thủ FO3 đã có thể xây đội hình ‘made in Việt Nam’ bá đạo

Bản cập nhật 24.10 đã hoàn thành giấc mơ của các game thủ FIFA Online 3 Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 giải pháp thay thế Google Play tốt nhất cho Android

Google Play được cho là cửa hàng ứng dụng lớn nhất và là nơi hoàn hảo để tải các ứng dụng trên Android. Tuy nhiên, có rất nhiều giải pháp thay thế cửa hàng trực tuyến này - nơi bạn có thể tải các ứng dụng không có trên

Cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh, giúp bạn an toàn hơn

Nếu bạn có một chiếc smartwatch thì đây là cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh. Giúp bạn giữ điện thoại của mình an toàn và tiết kiệm thời gian khi qua trạm kiểm dịch...

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Hưỡng dẫn kiểm tra điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hoặc xách tay và muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ có phải hàng chính hãng Apple? Hoặc đơn giản muốn kiểm tra thời hạn bảo hành và một số thông tin khác của máy

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không?

Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic là hai chiếc smartwatch mới nhất hiện nay của Samsung. Vậy có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không? Mời bạn cùng tìm câu trả lời qua bài viết này của chúng tôi nhé. Là thế hệ