Overwatch: Nhìn lại những ngày phát triển đầu tiên của game

Trong suốt quá trình phát triển của một tựa game, có vô vàn sự thay đổi diễn ra, từ những ý tưởng ngỡ như là 'điên rồ' nhất cho đến những đổi mới về mọi mặt

Tựa game Overwatch ra mắt năm 2015, đến nay đã được 2 năm tuổi với tổng cộng 26 vị tướng đa dạng phong cách. Nhưng liệu có mấy ai biết được những ngày đầu phát triển của game diễn ra như thế nào? Nhằm giúp người hâm mộ hiểu hơn về tiến trình làm nên Overwatch, đội ngũ phát triển đã quyết định tung ra một loạt ảnh về thời điểm game còn chập chững những bước đi đầu tiên. Trước hết là hình ảnh về một thứ đã từng được Blizzard nghĩ đến: Jetpack Cat, hay còn gọi là Mèo Tên Lửa.


Overwatch: Nhìn lại những ngày phát triển đầu tiên của game

Ưm, mèo mang thiết bị phản lực, không tệ...

Như hình ảnh trên cho thấy, Blizzard từng bị cuốn hút bởi ý tưởng gắn một loài động vật nào đó lên một thiết bị bay có động cơ phản lực. Với rất nhiều nỗ lực đã bỏ ra, Blizzard khiến người hâm mộ bất ngờ khi biết rằng họ từng mang đến khả năng bay cho loài mèo. Dĩ nhiên, luôn luôn có tiềm năng cho việc một tướng như vậy được thêm vào game, nhưng thật khó mà tưởng tượng làm thế nào để nó phù hợp với chủ đề của danh sách nhân vật hiện tại đang góp mặt trong game.



Chúng ta có thể nhìn thấy sự đa dạng về mặt ... giống loài trong Overwatch

Một bức ảnh khác đã hé lộ vài thiết kế giai đoạn đầu – một số có thể vẫn sẽ phù hợp để thêm vào game tại một thời điểm trong tương lai – và một danh sách các nhân vật trong giai đoạn mà đội ngũ Overwatch dường như quan tâm đến việc có một con vật mang tính đại diện cho mỗi lớp nhân vật cụ thể. Trong khi một vài nhân vật trong số đó, như Symmetra, đã nằm trong dàn nhân vật chính sau cùng, những ví dụ thú vị khác như McCloud mang kiếm đã được thay thế bởi những tướng như Reinhardt.



Gần như chỉ có tạo hình ở giữa là cho ra đời được D.Va, nhưng hình như có Genji nữa thì phải

Ngoài ra còn phải kể đến một người chơi khúc côn cầu, một người ngoài hành tinh, và một tướng bên trong một cỗ máy (Mà giờ đây đã trở thành D.Va). Chưa kể, đội ngũ phát triển Overwatch còn quyết định tung ra đoạn video ghi lại những hình ảnh “thuở sơ khai” của lối chơi trong game. Thật sự rất ấn tượng khi nhìn thấy những khái niệm đơn giản nhất như quỹ đạo mũi tên của Hanzo và các bước di chuyển của Tracer được tính toán chặt chẽ ngay từ lúc ban đầu. Tuy nhiên, đoạn ghi hình hay nhất là những đoạn clip mà trong đó chúng ta nhìn thấy phiên bản khởi nguồn – nhưng vẫn có thể nhận ra – của Overwatch được chơi bởi các thành viên của đội ngũ phát triển.


Có thể nói, Blizzard đã cho người hâm mộ thấy sự tự tin của họ trong việc cho thấy một dự án hàng triệu đô trông như thế nào ở giai đoạn khái niệm “thô ráp nhất” của nó. Với những hình ảnh này, hi vọng các game thủ sẽ trân trọng hơn những công việc được thực hiện để cho ra đời một sản phẩm hoàn chỉnh. Hãy cùng nhìn qua các bức ảnh đầu tiên của Overwatch giai đoạn có thể chơi được sớm nhất để thấy được sự khác biệt giữa lúc trước khi bạn bước chân vào thế giới trong game và lúc mọi người bắt đầu đăng nhập vào game.



Hanzo những ngày đầu tiên ra đời đây!



Phiên bản 'chơi được' đầu tiên của Overwatch dành cho các nhân viên Blizzard kiểm tra



Không ít tướng ban đầu của Overwatch đã bị loại bỏ hoặc đổi tên



Các bản đồ trong Overwatch dựa trên nhiều địa điểm nổi tiếng, nhưng chỉ 1 vài bản đồ được dùng

Theo Thanhnien

TIN LIÊN QUAN

Blizzard đang làm game Overwatch mới xoay quanh các phương tiện di chuyển?

Blizzard đang tìm kiếm một kỹ sư gameplay để giúp tạo ra các phương tiện di chuyển (vehicles) và “xây dựng những đặc tính kiểm soát phương tiện di chuyển”, theo mô tả tuyển dụng được đăng tải trên trang chủ.

Overwatch: Con cưng của Blizzard vẫn sống tốt trong "cơn sốt" PUBG

Cho dù hiện tại có hàng loạt tựa game mới và hấp dẫn liên tục ra mắt trong khoảng thời gian gần đây, thế nhưng có vẻ như Overwatch vẫn sống sót khá tốt.

Các tựa game của Blizzard mắc lỗi kết nối trong suốt năm tiếng đồng hồ

Theo đó, tất cả các tựa game và nền tảng của Blizzard đã tỏ ra chậm chạp hay thậm chí ngắt kết nối khi đang chạy. Sau đó khoảng hai giờ, Blizzard đã khắc phục được sự cố nhưng chưa giải thích được lý do tại sao.

Người chơi có thể trải nghiệm Overwatch miễn phí hoàn toàn

Kỷ niệm 1 năm ngày Overwatch ra mắt cộng đồng game thủ quốc tếvà giành được danh hiệu Game of The Year, NPH Blizzard đã quyết định mở một chuỗi sự kiện tưng bừng chào đón ngày trọng đại này bằng hàng loạt những nội dung và cập nhật mới.

Overwatch có hơn 30 triệu người chơi

Overwatch đã đạt cột mốc 30 triệu người chơi, theo thông báo mới nhất của Blizzard. Tựa game đã được báo cáo có 25 triệu người chơi vào hồi cuối tháng 01 vừa qua.

Overwatch đang ‘đại hạ giá’ 50%

Blizzard lại đem tin vui đến cho game thủ ngay trước Mùa Lễ Hội.

Game thủ Bỉ không còn mua được loot box

Blizzard mới đây đã đăng tải một thông báo trên trang diễn đàn Overwatch rằng họ “đang triển khai các biện pháp” nhằm ngăn chặn game thủ Bỉ mua loot box. Một thông báo tương tự cũng sẽ được ban hành “ngay sau” dành cho Heroes of the Storm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách bật, tắt GPS trên iPhone trong một nốt nhạc

GPS được biết đến là một tính năng quan trọng trên iPhone giúp người dùng có thể xác định được vị trí, sử dụng được tối đa tính năng của các ứng dụng bản đồ. Việc bật, tắt GPS có thể đơn giản với nhiều người, tuy nhiên

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

Hướng dẫn cài đặt hệ điều hành Linux trên Chromebook

Hệ điều hành Linux ngày càng trở nên rất phổ biến vì hiệu suất đáng kinh ngạc của nó cũng như rất nhiều tính năng trong hệ điều hành nhỏ gọn này. Và vượt lên trên tất cả là hệ điều hành này hoàn toàn miễn phí. Bây giờ

Thủ thuật iOS 10: 3 cách giúp bạn nghe nhạc không bị gián đoạn bởi nontifications

Bạn đang nghe nhạc và khó chịu khi bị những tiếng thông báo làm gián đoạn? 3 thủ thuật iOS 10 nhỏ sau đây sẽ giúp bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả