Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile chỉ là “chỗ trọ” của cộng đồng game thủ?

Là một trong những game mobile sở hữu nhiều người chơi nhất nhưng không như người anh cả VLTK PC, trái lại Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile (VLTK Mobile) thiếu đi sự gắn kết tình cảm lâu bền.

Nổi bật hơn so với nhiều tựa game mobile cùng thể loại hiện nay trên thị trường cả về đồ hoạ lẫn gameplay. Chưa kể đến, VLTK Mobile còn nằm trong series của dòng game Kiếm Hiệp Tình Duyên, phát triển dựa trên những thành công của huyền thoại làng game như VLTK và Kiếm Thế. Vì vậy không thể phủ nhận VLTK Mobile thu hút đông đảo người chơi tham gia, tạo dựng được một cộng đồng rộng lớn khắp cả nước, thậm chí là cả cộng đồng người Việt ở nước ngoài và đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. 

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile chỉ là “chỗ trọ” của cộng đồng game thủ?

Và theo như những chia sẻ từ phía NPH VNG vào tháng 4/2017 vừa qua thì chỉ sau 6 tháng ra mắt tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 17/10/2016, VLTK Mobile đã đạt được những kết quả ngoài mong đợi, xô đổ mọi kỷ lục về thành tích ra mắt từ trước tới nay của VNG.

Những con số thống kê từ số lượng người chơi đăng kí tham gia Alpha Test lên đến hơn 100.000 người, cho đến con số hơn 3 triệu người tham gia trải nghiệm game chỉ trong vòng 6 tháng cũng đủ để chứng minh sự thành công của tựa game này. 

Dù vậy phần doanh thu dù không được công bố một cách cụ thể nhưng đối chiếu với báo cáo tài chính của VNG tính tới quý II/2017 đạt gần 2000 tỷ đồng, trong đó riêng dịch vụ trò chơi trực tuyến (game online) đã chiếm tới hơn 82% tổng doanh thu, cũng thấy được VLTK Mobile đã đóng góp lợi nhuận nhiều như thế nào về cho hãng.

Chính ông Bùi Minh Phương – Giám đốc phụ trách mảng game của VNG cũng đã xác nhận, thành tích mà VLTK Mobile mang lại còn vượt hẳn những gì mà VLTK, Kiếm Thế,…đã làm được trước đây. 

Ngay đến thời điểm hiện tại, số lượng server của tựa game này đã sắp đạt đến con số 300 server. Và giống như thời điểm server 200 sắp khai mở, game luôn tạo được trào lưu, cộng đồng lại hoạt động không ngừng nghỉ bởi những bài viết hô hào, kêu gọi những người chơi cũ trở về hay cù kéo nhau sang server mới làm lại từ đầu. 

Có thể thấy việc VLTK Mobile thành công đến vậy thì ở một góc độ nào đó mà xem xét, thì phần lớn đều đến từ sự vun đắp của cộng đồng game thủ tâm huyết. Đầu tiên là những giải đấu giao lưu trong bang hội hay những buổi offline game dù quy mô nhỏ hay quy mô lớn đều do chính các game thủ tự đứng ra tổ chức. 

Nhưng cũng giống nhiều tựa game khác, game thủ VLTK Mobile vẫn luôn mong muốn được tham gia những hoạt động lớn hơn, chính thống từ phía NPH như những giải đấu dành cho các Bang Hội, các giải đấu vinh danh những người chơi tại những buổi offline lớn hơn. Ở đó họ có thể làm quen với nhiều người hơn, được khẳng định niềm tự hào của một thành viên trong bang hội lớn mạnh, được diện kiến những cao thủ PK, đại gia trong game mà họ thần tượng cũng như tương tác trực tiếp với NPH để được giải đáp những thắc mắc, đưa ra những kiến nghị để xây dựng game hoàn chỉnh hơn, tránh được những scandal ầm ĩ đã từng xảy ra thời gian qua khiến nhiều người chơi chán nản, nghỉ game.

Nếu chỉ dừng lại với những hoạt động in-game thì Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile chẳng khác gì một căn nhà trọ cho thuê. Khi NPH VNG đã xây dựng nên, trao cho căn nhà đó mọi điều kiện tốt nhất, môi trường phát triển tốt nhất nhưng không quan tâm người thuê nhà sẽ ở đó trong bao lâu. Những người chơi sống trong ngôi nhà đó, họ tự tương tác với nhau để tìm kiếm niềm vui nhưng khi tìm được niềm vui mới, hay cuộc sống bận rộn, điều kiện không cho phép buộc họ phải rời khỏi căn nhà, họ cũng sẽ ra đi mà không chút lưu luyến, vướng bận. 

Nhiều người chơi lựa chọn VLTK Mobile với mong muốn tìm lại cái tình 12 năm của VLTK nhưng thời gian qua đi, điều họ nhận được lại khác hẳn những gì mà VLTK đã tạo nên trong kí ức của mỗi một người chơi.

Được biết hiện chỉ chưa đầy 2 tháng nữa, VLTK Mobile sẽ tròn 1 năm ra mắt, tất thẩy game thủ đang trông đợi liệu sinh nhật của tựa game đình đám này sẽ hoành tráng tới mức nào. Và ở đó họ sẽ có cơ hội được tụ tập, cùng nhau nhìn lại quãng đường đã qua. Nhưng liệu điều đó  có diễn ra hay không thì câu trả lời này XemGame xin nhường lại cho phía NPH VNG trả lời đến những khách hàng, game thủ tâm huyết với VLTK Mobile.

TIN LIÊN QUAN

VLTK Mobile: Chi tiết về phiên bản Kiếm Hiệp Tình Duyên và tính năng kết hôn

Hôm nay 13/10, VLTK Mobile bất ngờ tung ra trang thông tin về phiên bản mới nhất với tên gọi vô cùng quen thuộc: Kiếm Hiệp Tình Duyên.

Chờ đợi mòn mỏi, cuối cùng VLTK Mobile cũng chịu ra tính năng kết hôn

Sau tất cả, game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã có thể đưa nhau “về một nhà” ngay trong game.

Cứ 10 người Việt Nam thì có 1 người chơi VLTK Mobile

17/10/2016 – 17/10/2017, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đang tưng bừng tổ chức “đại tiệc thôi nôi” của mình bằng hàng loạt sự kiện và quà tặng hấp dẫn cho game thủ.

Seasun mang VLTK 3 và VLTK 3 Mobile tranh giải CGDA 2020

QUỐC TẾ_ Tham gia tranh giải CGDA, NSX Seasun mang đến 2 trò chơi là VLTK 3 (Kiếm Võng 3) và VLTK 3 Mobile tới sự kiện năm nay.

Tổ chức đám cưới ảo trong VLTK Mobile cũng đốt 80 triệu VNĐ

Tổ chức một đám cưới trong game Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile có thể tốn đến 300.000 KNB (tương đương khoảng 80 triệu VNĐ).

Đúng dịp sinh nhật tròn 1 tuổi, VLTK Mobile tung ngay phiên bản mới đặc sắc Kiếm Hiệp Tình Duyên

Chỉ vừa hé lộ tính năng Kết hôn cách đây vài ngày, VLTK Mobile bất ngờ bảo trì và ra mắt ngay phiên bản thứ 7: Kiếm Hiệp Tình Duyên ngay trong ngày sinh nhật 1 tuổi.

Cơn sốt Võ Lâm Truyền Kỳ quay trở lại làng game Việt với những hình ảnh đẹp mắt của VLTK 2 Mobile

Khoảng cuối năm ngoái trở lại đây, những game thủ Việt là fan của VLTK hay VLTKm luôn thấp thỏm đứng ngồi không yên với những thông tin về phiên bản di động thứ hai của series Võ Lâm Truyền Kỳ.

VLTK Mobile ‘cờ nhân phẩm’ được Seasun ấn định ra mắt

Phiên bản VLTK Mobile 'cờ nhân phẩm' (Kiếm Võng 3: Chỉ Tiêm Đối Dịch) vừa được Seasun công bố ngày ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng story dài hơn 26s không bị cắt trên Facebook không phải ai cũng biết

Story là tính năng cho phép đăng ảnh, đăng video với những công cụ cắt ghép và chỉnh sửa mới nhất của Facebook. Với sự phổ biến rộng rãi và xu hướng dùng mạng xã hội như ngày nay, tính năng Story trên Facebook đang

Các bước tải Instagram PC cho Windows 10

Nếu bạn chưa biết thì Instagram PC đã có phiên bản dành cho Windows 10, hãy cùng cài đặt và trải nghiệm Instagram PC với những tính năng thú vị của mạng xã hội này nhé.

Cách đổi giao diện respring trên iPhone

Màn hình respring trên iPhone đã jailbreak rất đơn giản và khá nhàm chán. Nếu vậy bạn có thể cài tweak YouRespring để đổi lại màn hình.

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

Thẻ từ ATM sẽ không dùng được sau 31/12/2021. Làm thế nào để chuyển sang thẻ ATM gắn chip?

Gần đây nhiều ngân hàng đã thông báo về việc ngừng sử dụng thẻ từ ATM sau ngày 31/12/2021, thay vào đó sẽ sử dụng thẻ chip.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn