Kênh Youtube số 1 về Liên Quân Mobile bị tố thuê cao thủ chơi hộ, làm clip kiếm trăm triệu mỗi tháng

Kênh Youtube số 1 về Liên Quân Mobile bị tố thuê cao thủ chơi hộ, làm clip kiếm trăm triệu mỗi tháng

Liên Quân Mobile Vào trang chủ Thể loại: Moba
NPH: Garena Xem chi tiết
Tùng Xêkô - một trong những Youtuber Liên Quân Mobile nổi tiếng nhất đã lên tiếng cho rằng Moba Việt chuyên thuê cao thủ về đánh để lấy view ăn tiền.
Là phiên bản mobile nhái nổi tiếng nhất của Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile hiện đã sở hữu một cộng đồng người chơi khá đông đảo ở Việt Nam và Trung Quốc. Từ đây, nhiều cao thủ, Youtuber và streamer đã xuất hiện và dần định hình được vai trò, tính cách trong lòng người hâm mộ.
Trong số những người nổi tiếng đó không thể không nhắc tới Tùng Xêkô và Moba Việt là hai Youtuber được fan Liên Quân Mobile theo dõi nhiều nhất hiện nay. Lượng đăng ký theo dõi kênh Youtube của họ lần lượt là gần 280.000 người và gần 600.000 người.
Hai ngày trước đây, trong lúc đang stream trận đánh của mình, Tùng Xêkô đã tiết lộ một thông tin động trời rằng Moba Việt chuyên thuê cao thủ quay clip cho mình với giá 3 triệu đồng/tháng, sau đó sẽ chỉnh sửa, lồng tiếng và up lên kênh Moba Việt với tư cách là clip do thành viên của bên này tự chơi.
Ngay cả khi có rất nhiều sự nghi ngờ về tuyên bố thiếu chứng cứ của mình, Tùng Xêkô vẫn không hề có ý định rút lại lời nói, thậm chí còn muốn khẳng định chắc chắn đó là sự thật. Lý lẽ chính mà Tùng Xêkô đưa ra là Moba Việt chỉ đưa các clip quay sẵn và thêm bình luận chứ không livestream (phát trực tiếp) như mình. Chính vì lẽ đó, các trận mà Tùng Xêkô đánh có thắng có thua, chứ không 'xanh chín' (toàn thắng) như Moba Việt.


Clip Tùng Xêkô và phát ngôn gây sốc của mình
Tất nhiên, trước thông tin này, có rất nhiều ý kiến trái chiều từ phía người hâm mộ nhưng cụ thể nhất vẫn là hai luồng tranh cãi từ fan của Tùng và Moba Việt. Người ủng hộ Tùng Xêkô đương nhiên sẽ tin chắc rằng anh đang nói sự thật, ngược lại fan Moba Việt ra sức chửi rủa vì Tùng đang xúc phạm thần tượng của họ.

Bình luận của những người ủng hộ Tùng Xêkô

Hai bên đang tranh cãi cực kì căng thẳng
Theo thống kê từ SocialBlade, với lượng view và subscribes mà Moba Việt hiện có, anh ta có thể kiếm được tới 15,000 USD/tháng (hơn 300 triệu đồng). Theo chia sẻ từ một chuyên gia Youtube Việt Nam, số tiền mà các Youtuber Việt kiếm được ít hơn khá nhiều so với thế giới, do tỷ lệ chi trả thấp và lượng người click không cao. Tuy nhiên, với khoảng 500.000 subscribers (người theo dõi), một Youtuber có thể kiếm được từ 3.000-5.000 USD/tháng. Điều kiện đặt ra ở đây là kênh Youtube đó phải đăng ký làm thành viên với đối tác của Youtube.

Với việc đăng ký mạng lưới đối tác Yeah1, Moba Việt có thể bỏ túi mỗi tháng 3.000-5.000 USD

Tùng Xêkô cũng có thể kiếm được 1.000 USD/tháng, nhưng anh sẽ không được chi trả số tiền này do chưa thuộc một mạng lưới đối tác Youtube nào
Ngoài ra, thống kê từ Social Blade cũng chỉ ra rằng ngay cả khi bị bóc phốt, kênh Youtube Mobile Moba Việt chỉ giảm đôi chút lượng người đăng ký theo dõi và sau đó ít giờ lại tăng mạnh. Trong khi đó, phía Tùng Xêkô lại liên tục bị giảm lượng người theo dõi kể từ khi anh đăng đàn tố Moba Việt thuê người dựng clip.
Với số tiền kiếm được như trên, không thể loại trừ khả năng Youtuber này thuê người về đánh là có thật. Bởi các cao thủ Liên Quân Mobile cũng không mấy khó khăn trong việc đi đánh hộ.
Một trường hợp tiêu biểu là ở sự kiện giao lưu báo chí Liên Quân Mobile, một trang tin X đã thuê Top 1 xếp hạng Cao thủ lúc đó là DK Phan Dũng về đánh cho mình. Và đương nhiên, với trình độ chênh lệch giữa DK Phan Dũng và đối phương chỉ là những phóng viên mới tập chơi thì rất dễ dàng để trang tin X giành chiến thắng tuyệt đối.

DK Phan Dũng từng lên báo vì thành tích khủng của mình.

DK Phan Dũng (người cầm cúp) cùng đồng đội dễ dàng giành giải vô địch dành cho báo chí.
Hiện Moba Việt vẫn chưa lên tiếng trước ồn ào này. Cộng đồng vẫn đang chờ một lời giải thích từ phía anh, nếu không tình hình tranh cãi hiện nay có thể sẽ còn căng thẳng hơn nữa.
> Thì ra Shin đã từng làm điều này với Dương Khắc Linh trước cả khi hủy kết bạn với QTV
Bạn nên đọc: [/b]
Những điểm yếu chết người cần chú ý của “Vua Sát Thủ” Murad trong Liên Quân MobileDưới đây là những nhược điểm chết người mà các kiện tướng Liên Quân Mobile cần phải biết để chơi tốt Murad.
Một game thủ Liên Quân Mobile vừa qua đời, hàng nghìn người vào subscribe kênh YoutubeĐể tưởng nhớ một game thủ kì cựu của Liên Quân Mobile, cộng đồng mạng cùng nhau vào chia buồn bằng cách theo dõi kênh Youtube của người đã khuất.

TIN LIÊN QUAN

Một game mobile MOBA sắp ra mắt tại Việt Nam mang tên Đấu Trường Vinh Quang

Trong thời gian ngắn sắp tới, thị trường Việt sẽ được đón nhận một đầu game mobile mang thể loại MOBA có tên Đấu Trường Vinh Quang

Tiểu Mễ Siêu Thần - MOBA mới đe dọa vị trí Liên Quân Mobile ở Trung Quốc

Tiểu Mễ Siêu Thần là game MOBA do hãng Seasun – cha đẻ VLTK Mobile và công ty Zhuque – Trung Quốc hợp tác cùng phát triển.

Trải nghiệm Liên Quân Mobile – Đấu trường MOBA rực lửa

Garena đã thành công khi mang về thị trường Việt Nam một sản phẩm MOBA chất lượng

Survival Heroes – game mobile kết hợp lối chơi Sinh tồn và MOBA đến từ Snailgame

Mặc dù chưa ra mắt chính thức nhưng Survival Heroes đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của game thủ trên cổng game Taptap: https://www.taptap.com/app/74738. Với lối chơi sinh tồn kết hợp MOBA, Survival Heroes đem đến một thế giới mở rộng gấp

Liên Quân Mobile: Tân Nữ Vương bị cộng đồng ném đá tơi tả vì giọng hát như chữa táo bón, lại còn có tướng răng chó?!

Sự kiện Nữ Vương Liên Quân dành cho đối tượng game thủ nữ của Liên Quân Mobile Việt Nam.

AOG – Đấu Trường Vinh Quang tung clip gameplay một tướng không khác gì Yasuo từ tạo hình đến kỹ năng

Đấu Trường Vinh Quang (Arena Of Glory) là tựa game mobile thuộc thể loại MOBA, game do NPH Gamota độc quyền phát hành tại thị trường Việt Nam, game có tên gọi là Tiểu Mễ Siêu Thần (AOG). Từ trước đến nay, những đầu game thuộc thể loại MOBA đi sau

Thống trị ở Trung Quốc, Việt Nam nhưng Liên Quân Mobile lại chẳng là gì ở thị trường Mỹ

Arena of Valor hay còn được biết tới cái tên Liên Quân Mobile tại Việt Nam đã chính thức đạt cột mốc 1 triệu lượt tải ở Mỹ sau hơn... 7 tháng ra mắt

NetEase chuẩn bị ra game mới cạnh tranh với Liên Quân Mobile

So với Honor of Kings, game MOBA trên di động vừa được hé lộ bởi NetEase sẽ cân bằng, cạnh tranh và phức tạp hơn nhiều.

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.