Mini DayZ - Thêm một game sinh tồn gây nghiện đã lên mobile

Tuy Mini DAYZ chỉ sở hữu đồ họa Pixel nhưng những gì tinh túy nhất từ đàn anh trên PC đã được gói gọn ngay trên màn hình cảm ứng của điện thoại.
Nhắc đến những tựa game sinh tồn lấy chủ đề zombie hẳn không thể bỏ qua DayZ - bản mod Arma 2 đình đám được Bohemia Interactive phát triển trên PC. DayZ đưa người chơi tới một thế giới giả tưởng nơi dịch bệnh Zombie nổ ra, bạn sẽ liên tục gặp phải những gã Zombie vật vờ như người say rượu và sẵn sàng lao vào 'tặng' bạn những cái ôm nồng thắm nhất có thể. Bạn sẽ phải tìm vũ khí để chiến đấu chống lại chúng hoặc chấp nhận bỏ chạy để giữ lại mạng sống quý giá của mình.
Mini DayZ - Thêm một game sinh tồn gây nghiện đã lên mobile

Tuy nhiên, DayZ dường như nhấn mạnh vào sự tương tác giữa người với người hơn là cuộc chiến của con người với Zombie khiến cho người chơi trải nghiệm được rõ hơn sự biến mất của các chuẩn mực đạo đức trong xã hội khi mà đại dịch Zombie nổ ra. Chính vì thế mà trò chơi đã tạo được tiếng vang lớn ngay từ khi mới chỉ ra mắt bản chưa hoàn chỉnh và còn nhiều lỗi.

Ngự trị trên PC từ năm 2014, mới đây Bohemia Interactive đã bất ngờ tung ra phiên bản di động của siêu phẩm DayZ với tên gọi Mini DayZ với mong muốn lại đạt được thành công như trước kia. Được chính cha đẻ DayZ đỡ đầu, Mini DayZ đã được phát hành miễn phí trên cả hai nền tảng iOS và Android.

Trailer Game
Khác với đồ họa 3D đẹp mắt trong DayZ, bước vào Mini DayZ người chơi sẽ được khám phá một thế giới mở trên nền tảng đồ họa Pixel. Bạn sẽ bị mắc kẹt trong một thế giới hậu tận thế với những tòa nhà đổ nát hoang sơ và bạn sẽ phải tìm mọi cách có thể để sống sót qua thảm họa Zombie đang tràn ngập khắp nơi. Từ việc tìm kiếm nguồn lương thực, thu thập nguyên vật liệu để sinh tồn, cho đến tìm đường thoát thân hay chiến đấu với bọn zombie khát máu.

Có thể nói, Mini DayZ đã hội tụ gần như những tính năng mang tính biểu tượng của phiên bản PC và tối ưu hóa cho các thiết bị di động, ngoại trừ chế độ chơi trực tuyến. Sống sót càng lâu, người chơi sẽ thu thập được kinh nghiệm để gia tăng chỉ số của nhân vật và từ đó mở khóa thêm những tính năng mới, trang bị mới giúp nhân vật đủ sức chống chọi giữa tầng tầng lớp lớp Zombie.

Ngoài đám Zombie khát máu luôn trực chờ bám riết lấy bạn, mối hiểm nguy còn đến từ những kẻ sống sót khác do AI điều khiển, chúng có thể là kẻ thù và cũng có lúc trở thành đồng minh của bạn. Chính vì thế, người chơi cần cẩn trọng với bất cứ ai mình gặp trên đường đi.

Không chỉ có việc tìm và tiêu diệt đám zombie theo nhiệm vụ mà người chơi còn có thể xây dựng và gia cố cho nơi trú ẩn của mình thêm vững chắc, an toàn trước những đợt tấn công của kẻ thù. Mini Dayz không phải là trò chơi di động đầu tiên của Bohemia. Trong quá khứ, studio này còn phát hành hai tựa game mobile chiến thuật khác khá thành công là Arma Mobile Ops và Arma Tactics.

Hiện game đang phát hành miễn phí. Bạn đọc quan tâm có thể tải game về trải nghiệm tại đây cho: Tải ngay phiên bản iOS/ Tải ngay phiên bản Android.
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Game bắn súng sinh tồn DayZ ấn định ngày ra bản chính thức sau 4 năm thử nghiệm

Theo thông báo mới nhất từ nhà sản xuất Bohemia Interactive, thời gian phát hành Early Access của DayZ sẽ khép lại vào đầu năm 2018. Điều đó đồng nghĩa với việc trò chơi sẽ tung ra bản chính thức sau hơn 4 năm “chày cối” với phiên bản thử nghiệm.

Unturned: Sống sót giữa bầy Zombie theo phong cách Minecraft

Vậy tại sao lại nói Unturned mang hướng khoa học? Đó là vì người chơi cần phải có những nguyên liệu thực tế như trong cuộc sống hàng ngay mới làm ra được, khác rất nhiều với Minecraft – một tựa game mà chúng ta chỉ cần 4 cục gỗ vẫn có thể thể tạo

7 game zombie dành cho Android có đồ họa "hết sảy", nội dung kịch tính

Cách chơi của phần 2 cũng tương tự phần 1. Bạn sẽ nhảy vào cuộc chiến sinh tử với bọn xác sống. Cơ hội để bạn sống sót chính là màn hình FPS quen thuộc với bộ vũ khí tối tân, chuyên trách tầm xa cũng như đặc nhiệm tầm gần.

Top game siêu dễ thương với lối chơi gây nghiện

Nếu bạn yêu thích sự vui nhộn và dễ thương, dưới đây là những tựa game mobile cực 'gây nghiện' có thể đáp ứng được yêu cầu đấy.

Thanh niên 20 tuổi làm game ngon kiếm bộn tiền

Không cần bàn cãi về sức hút của tựa game sinh tồn mang tên Unturned trong cộng đồng game thủ trẻ tuổi.

Hot: Tựa game online zombie sinh tồn đỉnh H1Z1 mở cửa miễn phí cả tuần liền từ ngày mai

Game online sinh tồn zombie cực hot H1Z1 sẽ cho chơi miễn phí trong cả tuần liền, bắt đầu từ ngày mai 14/12 và giảm giá tới 75%.

Crossfire Legends: Tìm hiểu về chế độ mới Zombie ký sinh

Một chế độ chơi zombie thú vị nữa trong Crossfire Legends, tuy nhiên các xạ thủ hãy cẩn thận vì phe zombie đã quay lại và lợi hại hơn xưa.

Đại dịch zombie có thể xóa sổ nhân loại trong 100 ngày?

Nếu xảy ra, đại dịch zombie có thể xóa sổ nhân loại trong 100 ngày. Đây là kết quả nghiên của giả định của một nhóm sinh viên vật lý ở Anh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Những lý do khiến bạn nên chọn máy tính Macbook của Apple

Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac, Macbook Pro Retina, Macbook Air…. Và ở thị trường Việt

Tổng hợp game của Garena trên máy tính và điện thoại

Garena, nhà phát hành vốn không xa lạ với chúng ta đã phát hành những tựa game hấp dẫn như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online,...không chỉ có những tựa game này mà Garena Plus còn có rất nhiều tựa game mobile, máy tính

Hướng dẫn sử dụng KakaoTalk trên điện thoại

Một số phần mềm phổ biến có thể kể đến đó là Zalo, Facebook Messenger, Skype, Viber hay là LINE, đó là những công cụ mà người dùng Internet có thể liên lạc với nhau qua các hình thức kể trên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport

Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn