Nhật Bản chiếm gần 1/4 thị phần game mobile toàn cầu

QUỐC TẾ_ Nhật Bản hiện là nước chiếm gần 1/4 lượng doanh thu game mobile trên thế giới trong 9 tháng năm 2020 và hứa hẹn duy trì ổn định.


Theo ước tính của công ty nghiên cứu dữ liệu Sensor Tower Store Intelligence, Nhật Bản chiếm 22% tổng chi tiêu của người chơi game mobile toàn cầu từ App Store và Google Play trong 9 tháng năm 2020.


Nhật Bản chiếm gần 1/4 thị phần game mobile toàn cầu

Nhật Bản chiếm gần 1/4 thị phần game mobile toàn cầu


Nhật Bản có một vị trí đặc biệt trong lịch sử ngành công nghiệp game. Trong nhiều thập kỷ, nơi đây có thể nói là quê hương của nhiều chủ sở hữu nền tảng máy chơi game hàng đầu như Nintendo, SEGA và Sony. Nhật Bản cũng đã sản xuất nhiều IP nổi tiếng trên toàn thế giới, chẳng hạn như loạt Mario, Metal Gear, Pokémon, Final Fantasy và Resident Evil.


Trò chơi Puzzle & Dragons do GungHo Online phát hành vào năm 2012 đã trở thành một trong những game mobile miễn phí đầu tiên trên thế giới với doanh thu 1 tỷ đô la Mỹ. Tiếp theo là Monster Bombs do Mixi tung ra vào năm 2013. Kể từ tháng 01 năm 2014, tổng doanh thu của hai sản phẩm này đạt 13,7 tỷ USD.


Đồng thời, các sản phẩm khác do các công ty Nhật Bản tung ra cũng đạt doanh thu hàng tỷ USD, bao gồm Fate / Grand Order của Sony và Dragon Ball Z của Bandai Namco, Disney Tsum Tsum của Line Corporation.


Nhật Bản chiếm gần 1/4 thị phần game mobile toàn cầu


Quay trở lại năm 2014, thị trường game mobile Nhật Bản tạo ra doanh thu xấp xỉ 5,6 tỷ đô la Mỹ, chiếm 29,2% tổng doanh thu trò chơi di động trên App Store và Google Play toàn cầu, và sau đó đỉnh điểm tăng lên 30% năm sau đó. Kể từ đó, với sự tăng trưởng của thị trường Mỹ và Trung Quốc, thị trường nước này đã giảm xuống còn khoảng 23% vào năm 2019. Nước này vẫn chiếm gần 1/4 thị trường game di động toàn cầu, trị giá xấp xỉ 14,5 tỷ USD dù bị cạnh tranh gay gắt.


Từ năm 2014 đến năm 2018, Nhật Bản là thị trường lớn nhất thế giới về doanh thu game mobile trên App Store và Google Play. Tính đến quý 3 năm 2019 và 2020, đây là thị trường lớn thứ hai sau Mỹ. Trong 5 năm qua từ tháng 01 năm 2016 đến ngày 30 tháng 09 năm 2020, 8 trong số 10 game mobile hàng đầu theo doanh thu đến từ các nhà phát hành Nhật Bản và 7 trong số đó có doanh thu hơn 1 tỷ đô la vào năm 2019.


Doanh thu của Bandai Namco ước tính là khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ và doanh thu của Square Enix Doanh thu xấp xỉ 1,2 tỷ đô la Mỹ theo số liệu mới nhất. Các công ty khổng lồ khác của Nhật Bản như Sony, Konami và Mixi cũng nằm trong số 20 nhà phát hành hàng đầu về doanh thu game mobile toàn cầu. Tỷ lệ này ngang với Trung Quốc, quốc gia cũng có 5 nhà phát hành lọt vào top 20, bao gồm các công ty được mua lại như Supercell và Playtika.


Năm 2019, lần đầu tiên 10 trò chơi di động hàng đầu tại Nhật Bản có doanh thu vượt 1 tỷ đô la Mỹ từ nước ngoài. Kể từ năm 2018, tốc độ tăng trưởng chi tiêu của người chơi hàng năm xấp xỉ 3%, tăng 25 triệu đô la Mỹ trong doanh thu quốc tế, chiếm 2,1% doanh thu trò chơi toàn cầu trên App Store và Google Play (không bao gồm Nhật Bản). Tính đến năm 2020, doanh thu ở nước ngoài của 10 trò chơi di động hàng đầu Nhật Bản đã đạt 814,5 triệu đô la Mỹ, chiếm 1,7% doanh thu toàn cầu bên ngoài quốc gia này.

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện tựa game vượt qua PUBG Mobile về doanh thu sau 7 ngày ra mắt

QUỐC TẾ_ Trò chơi Genshin Impact đã tạo nên 'cơn địa chấn' thực sự khi phát hành đa nền tảng vào ngày 28/09. Trò chơi này vượt qua PUBG Mobile về doanh số sau 1 tuần mở cửa.

Top 30 nhà làm game Trung Quốc tháng 09 thành công nhất

QUỐC TẾ_ Thống kê mới nhất về danh sách các nhà làm game Trung Quốc tháng 09 cho thấy không có quá nhiều biến động trên bảng xếp hạng.

Game bắn súng Tốc Chiến Mobile sẽ chính thức ra mắt game thủ vào 12/09

Game bắn súng lấy đề tài zombie Tốc Chiến Mobile đến từ NPH myG sẽ chính thức ra mắt game thủ Việt vào ngày 12/9 tới đây

Sau 2 năm ra mắt, Niantic đã ‘bỏ túi’ 1,8 tỷ USD nhờ Pokemon GO

Mới đây, Pokemon GO đã kỷ niệm sinh nhật 2 tuổi và Sensor Tower đã công bố khá nhiều con số đáng chú ý xoay quanh tựa game thực tế ảo này. Theo đó, tổng doanh thu của Pokemon GO trong vòng 2 năm vừa qua đã phá vỡ cột mốc 1,8 tỷ USD (tương đương

Top 20 game iOS Trung Quốc ‘hot’ nhất tháng 09 vừa qua

QUỐC TẾ_ Thống kê mới cho hay 20 game iOS Trung Quốc có doanh thu cao nhất vừa được công bố cho thấy tình hình biến động của thị trường lớn nhất.

Chỉ số bất ngờ về PUBG Mobile khi bị cấm tại Ấn Độ

QUỐC TẾ_ Phiên bản quốc tế của PUBG Mobile ghi nhận sự sụt giảm lớn nhất kể từ khi ra mắt trong tháng 09 vừa qua từ tác động của lệnh cấm Ấn Độ.

Top 30 game Trung Quốc có doanh thu nước ngoài cao nhất tháng qua

Danh sách 30 game Trung Quốc trên Android, iOS có doanh số cao nhất nước ngoài vừa được công bố, cho thấy nhiều điểm thay đổi.

Top 10 game mobile doanh thu cao nhất năm 2017: Liên quân Mobile không có đối thủ

Theo đó thị trường game trên nền tảng Smartphone tiếp tục phát triển mạnh mẽ khi mà doanh thu trong năm 2017 cao hơn năm 2016 tới 14 tỷ$. Trong đó các nhà phát hành game tại Châu Á đặc biệt là 2 ông lớn của Trung Quốc là Tencent và NetEase đã có

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 2017: camera kép tầm giá 5 triệu

Huawei GR5 2017 hứa hẹn là sản phẩm gây sốt trong phân khúc smartphone tầm trung 5 đến 6 triệu đồng trong tháng tới

Đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen: Máy mượt, pin cực tốt, SPen tiện dụng

Hãy cùng đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen xem chiếc máy tính bảng này có thực sự đáng mua với tầm giá 9 triệu đồng hay không nhé

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe