Tencent chính thức sáp nhập DouYu và HUYA, 2 nền tảng livestream game lớn nhất

QUỐC TẾ_ HUYA và DouYu tạo ra phần lớn doanh thu từ nền tảng phát trực tiếp game, cho phép người xem mua quà ảo và tặng cho những streamer mình yêu thích.


DouYu và HUYA chính thức thông báo sáp nhập dưới sự điều hành của Tencent. Công ty mới sẽ thành lập 2 COO do Tencent kiểm soát. Sau đó, hãng sẽ chuyển công việc phát sóng trực tiếp trò chơi thể thao điện tử cho bên DouYu với giá 500 triệu USD, sau đó sáp nhập với HUYA. DouYu trở thành một công ty con thuộc sở hữu tư nhân của HUYA và sẽ bị hủy niêm yết khỏi NASDAQ (sàn giao dịch chứng khoán Mỹ).


Tencent chính thức sáp nhập DouYu và HUYA, 2 nền tảng livestream game lớn nhất

Tencent chính thức sáp nhập DouYu và HUYA, 2 nền tảng livestream game lớn nhất


Được biết, việc sáp nhập hai công ty dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào nửa đầu năm 2021. Nếu việc sát nhập hoàn tất, Giám đốc điều hành hiện tại của HUYA là Rongjie Dong và Giám đốc điều hành hiện tại của DouYu là Chen Shaojie sẽ trở thành 2 giám đốc điều hành chung của công ty kết hợp.


Vào ngày 10 tháng 08, DouYu và HUYA liên tiếp đưa ra thông báo cho biết nhận được các đề xuất sơ bộ về việc sáp nhập của Tencent. Sau đó, Tencent đã đề xuất một phương án sáp nhập cổ phiếu. Thương vụ này mang tính đột phá đánh dấu việc Tencent thâu tóm gần như thị phần việc livestream, phát sóng trực tiếp game, sự kiện văn hoá, giải trí của Trung Quốc mà khó có một đối thủ nào có thể sánh được, ngay cả Sohu, Alibaba, Bilibili…


Tencent trước đây là cổ đông lớn nhất của hai nền tảng livestream này. Tính đến ngày 03 tháng 04, Tencent đã nắm giữ 36,9% cổ phần của HUYA thông qua một công ty con 100% vốn và nắm giữ 50,9% quyền biểu quyết. Tính đến ngày 31 tháng 03, Tencent đã nắm giữ 38% cổ phần của DouYu thông qua một công ty con 100% vốn và nắm giữ 38% quyền biểu quyết.


Tencent chính thức sáp nhập DouYu và HUYA, 2 nền tảng livestream game lớn nhất


Việc hợp nhất HUYA và DouYu sẽ chấm dứt sự cạnh tranh giữa các bên, loại bỏ dư thừa và tăng quy mô của cả hai nền tảng bằng cách hợp nhất người dùng, video và máy chủ điều hành. Điều này sẽ tăng lợi nhuận đáng kể, cũng sẽ giúp cho Tencent có một nền tảng nhất thống để quảng bá các trò chơi và sự kiện thể thao điện tử của mình. Hầu hết nội dung livestream trên các nền tảng tập trung vào game online và eSports, ngoài ra là show chương trình của đài truyền hình địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Tencent tiếp tục đầu tư vào ‘cha đẻ’ game FPS đình đám GTFO

QUỐC TẾ_ Mới đây, Tencent Trung Quốc tiếp tục đầu tư vào 10 Chambers - 'cha đẻ' sản phẩm game FPS đình đám GTFO, phát hành trên Steam.

Huawei “nghỉ chơi” với Tencent Games, xoá toàn bộ game của Tencent trên store nhưng lại “làm huề” sau vài giờ

Chỉ sau vài giờ “nghỉ chơi”, Huawei và Tencent Games lại quay lại “làm huề” với nhau như chưa từng có chuyện gì xảy ra! Mới đây Huawei đã có một động thái cứng rắn khi bất ngờ đưa ra thông báo về việc tạm ngừng hợp tác với Tencent Games, sau đó là

Tencent mở đường cho Voodoo vào thị trường Trung Quốc

QUỐC TẾ_ Hãng game casual đình đám trên thế giới Voodoo đã hợp tác với The9 để phát hành những tựa game di động của mình tại xứ tỉ dân.

Tencent Trung Quốc thâu tóm cha đẻ game Clash of Clans giá 8,6 tỷ USD

Cha đẻ dòng game nổi tiếng trên di động Clash of Clans SuperCell mới đây đã được Tencent mua lại với giá 8,6 tỷ USD. Tương lai nào cho toàn bộ Tencent nói chung và hãng game Supercell nói riêng?

Tencent Games sẽ tung ra 7 game ở quý IV

QUỐC TẾ_ Quý cuối cùng của năm 2020, Tencent Games cho biết sẽ ra mắt 7 tựa game mobile được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng.

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc Tencent Games đã được độc quyền phát hành máy chơi game Nintendo Switch tại Trung Quốc và họ mới tung ra phiên bản Nintendo Switch Super Mario Limited Edition. Tencent mới đây

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?

HTC U11+ đang là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC. Dù HTC hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng không thể phủ nhận HTC U11+ là một chiếc điện thoại rất chất lượng.

Trên tay iPhone 13: Thay đổi nhỏ trong thiết kế, pin lớn hơn

Trong thời gian chờ đợi iPhone 13 chính thức bán ra và có mặt tại Việt Nam, bạn hãy cùng mình trên tay iPhone 13 và khám phá những điểm hấp dẫn trên chiếc flagship mới này của Apple nhé. iPhone 13 là bản tiêu chuẩn với

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...