TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Các chỉ số liên quan đến sút bóng trong FIFA Online 4

Tựa game bóng đá FIFA Online 4 do Garena phát hành đang nhận được sự quan tâm lớn khi Electronic Arts đã dần chính thức tạm dừng hỗ trợ FIFA Online 3. Sự thành công của FO3 trong nhiều năm đã giúp cho FIFA có nhiều kỳ vọng về phiên bản game FO4.

Hiện nay FIFA Online 4 đã bắt đầu tổ chức các sự kiện giao lưu đầu tiên cho cộng đồng game thủ, chắc hẳn tại đây sẽ có rất nhiều chia sẻ bổ ích để có thêm nhiều kinh nghiệm khi chơi. Để xây dựng được 1 đội hình tốt bạn phải xem xét kỹ lưỡng chỉ số của từng cầu thủ và từ đó lựa chọn cầu thủ phù hợp với chiến thuật của mình. Dưới đây là 8 chỉ số liên quan đến sút bóng bạn cần nắm kỹ khi chơi FIFA Online 4.

1. Finishing (dứt điểm)

Chỉ số dứt điểm đóng vai trò rất lớn đến tỉ lệ thành công của màn đấu, hiệu quả trong vòng cấm - khu vực 16m50 của mỗi cầu thủ càng cao sẽ quyết định mức độ chính xác của quả bóng. Chỉ số dứt điểm còn giúp cầu thủ có những cú lốp bóng (Q+D) chuẩn xác hơn. Với mẫu tiền đạo có chỉ số này thấp thì chúng ta nên hạn chế sử dụng bởi dù kỹ thuật hãy đi bóng tốt đến đâu thì kết quả trận đấu sẽ không cao, thậm chí là gây tiếc nuối rất nhiều sau khi trận đấu kết thúc. Tuy nhiên cầu thủ có chỉ số dứt điểm tốt hay không lại phụ thuộc vào cách điều khiển của người chơi. 

2. Long shot (sút xa)

Nếu như chỉ số dứt điểm đạt hiệu quả cao trong khu vực cấm thì chỉ số sút xa sẽ quyết định 1 tỉ lệ đưa bóng vào khung thành đối phương của 1 cầu thủ. Có những cầu thủ có được danh vọng cũng như thành công lớn nếu biết tận dụng những quả bóng tuy không gần cầu môn nhưng có vị trí thuận lợi, có góc nhìn tốt. Điển hình cho cú sút xa kinh điển đó là cú sút cầu vồng của Quang Hải vượt qua cả 1 dàn hậu vệ và thủ môn đối phương để đi vào lưới. Các cầu thủ có chỉ số sút xa cao phải là người có khả năng quan sát cực kỳ tốt tuy nhiên có thể họ là những người phối hợp đồng đội không tốt. Bạn sử dụng cầu thủ có chỉ số sút xa trên 80, tìm khoảng trống thuận lợi và làm một phát C + D khoảng 2 đến 2,5 cây lực thì tỉ lệ thành bàn rất cao. 

3. Shoot power (lực sút)

Chỉ số Lực sút cao thì cú sút của cầu thủ sẽ càng căng, bóng bay nhanh và nếu gần cầu môn thì thủ môn sẽ không kịp xử lý nếu nó đủ mạnh. Những quả sút căng thường là những quả sút bóng bất ngờ và diễn ra ở những phút đầu khi cầu thủ đang còn sung sức. Tuy nhiên nếu 1 cầu thủ cân bằng được chỉ số dứt điểm và lực sút thì khả năng thành bạn sẽ cao hơn. Chính vì vậy khi chọn cầu thủ trước tiên cần căn cứ vào chiến thuật xây dựng cho trận đấu và tìm kiếm các chỉ số phù hợp cho vị trí mà bạn đã định trước. 

4. Curve (đá xoáy)

Các cầu thủ có chỉ số này cao không nhiều, hiện nay trên thế giới khả năng này của Messi vẫn hiếm có người vượt qua. Đặc biệt khi có 1 cú đá xoáy sẽ dễ làm cho cầu thủ đối phương mất bình tĩnh dẫn đến ăn thẻ từ trọng tài. Chỉ số này rất tốt trong việc tạt cánh và làm mất sự tập trung của hậu vệ đối phương sau đó đánh xoáy tạ bóng cho đồng đội dứt điểm vào lưới. Bạn sử dụng Z + D cao sau đó truyền sẽ tạo nên đường bóng tuyệt vời. 

5. Volley (vô lê)

Chỉ số xử lý bóng nhanh gọn hay chòn gọi là vô lê, cách đá này thường được áp dụng trong bóng đá nhanh, chuyền nhiều như vũ điệu tiki taka huyền thoại của bóng đá Tây Ban Nha. Lỗi đá này chúng ta sẽ không tốn thêm 1 nhịp mà xử lý bóng luôn đúng tích chất bóng đá đẹp, chuyền bóng và xử lý bóng tuyệt vời. Tuy nhiên nếu chỉ số vô lê cao không quyết định nhiều đến thành công của trận đấu bởi khâu dứt điểm của họ thường rất tệ với đường bóng cuối được đưa lên trời. 

6. Free kick (đá phạt)

Chỉ số đá phạt sẽ ảnh hưởng đến những quả phạt đền - tình huống bóng cố định. Chỉ số này cao sẽ quyết định đến tỉ lệ đá phạt thành công nên chỉ số càng cao đá phạt thành công sẽ càng cao. Thường họ là cầu thủ có khả năng quan sát tốt, ăn ý với 1 cầu thủ xin bóng đang di chuyển trong khu vực cậm hoặc có thể 1 cú dứt điểm nhanh, gọn và chính xác. 

7. Penalty (phạt đền)

Chỉ số phạt đền sẽ quyết định đến quả sút phạt penalty cân não. Chu số phạt đền cao bạn có thể yên tâm để giao quả phạt đền cho cầu thủ này, cầu thủ được đá không nhất thiết phải là tiền đạo mà có thể đá ở vị trí bất ngờ. Như Ramos là 1 hậu vệ những thường xuyên đảm nhiệm việc này ở Real hay đội bóng quốc gia Tây Ban Nha, Bùi Tiên Dũng trung vệ hay Văn Thanh tiền vệ cánh vẫn làm rất tốt điều này. Đặc biệt nếu bạn quan tâm đến bóng đá ngoại hạng chắc hẳn biết cầu thủ Riyad Mahrez là người có khả năng ghi bàn rất tốt nhưng thời điểm hiện tại anh đang là nỗi khiếp sợ của đội bóng chủ quản Man City với tỉ lệ thành công sút phạt 16m50 là 3/8. Nói vậy đủ để thấy những người ghi bàn giỏi như 1 tiền đạo cánh hay cắm chưa chắc đã sút phạt hiệu quả. 

8. Heading (đánh đầu)

Chỉ số đánh đầu cao thường đến những cầu thủ có thể hình tốt, khi chiều cao vượt trội họ sẽ tận dụng thế mạnh đó để bật nhảy vượt qua nhiều người để đánh đầu chuyền hoặc đưa bóng vào lưới. Nếu như các đầu của Piue trước đây luôn là nỗi khiếp sợ khi chạy lên hàng công trong những quả phạt góc của Barce thì giờ đây do thể lực giảm sút đã làm cho những quả đánh đầu thiếu chính xác thậm chí là gây nguy hiểm cho khung thành với vai trò là hậu vệ trung tâm. 

Trên đây là toàn bộ các chỉ số cần nắm được khi sử dụng cầu thủ trong FIFA Online 4. Hi vọng bạn sẽ xây dựng được 1 đội hình thật tốt thông qua những chỉ số này.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm