PUBG Mobile: Tổng hợp những mẹo đơn giản để trở thành Pro trong game

Nhiều người cứ nghĩ rằng trở thành game thủ PRO trong PUBG Mobile thì phải có những kỹ năng chiến đấu cao siêu đi cùng những kinh nghiệm chiến thuật dày dặn trong game, nhưng bạn đâu biết rằng những game thủ PRO chỉ cần lưu ý những điều nhỏ nhất ở trong game và thực hiện chính xác những mẹo nhỏ này, để thực hiện được những điều này thì không hề phức tạp một chút nào, ngược lại rất đơn giản.

Bạn nhớ chỉ cần áp dụng chính xác theo từng thời điểm trong game là được, TCN đã tổng hợp lại những mẹo đơn giản dưới đây để bạn ghi nhớ và thực hiện khi chơi PUBG Mobile, hãy theo dõi xem những mẹo này là gì nhé.

PUBG Mobile cho iOS 

PUBG Mobile cho Android

1. Lưu ý khi kiểm tra nhà có cầu thang 

PUBG Mobile: Tổng hợp những mẹo đơn giản để trở thành Pro trong game

Điều này cực kỳ nguy hiểm khi bạn xâm nhập vào những tòa nhà có tầng bên trên, bạn không thể biết rằng trên gác có điều gì đang chờ đợi bạn vì nếu có kẻ địch, chúng sẽ nghe thấy bước chân của bạn ở tầng dưới và sẽ ngồi im môt chỗ trên gác để chờ đợi. Và kẻ địch sẽ chiếm được hoàn toàn lợi thế khi đứng từ trên cầu thang mà tấn công xuống dưới.

Kinh nghiệm cho bạn là khi vào trong nhà, bạn nên kiểm tra tất cả khu vực ở tầng dưới. Nếu chúng có dấu hiệu của việc bị loot đồ rồi thì rất có thể kẻ địch vẫn còn đang ở trên tầng, và chỉ cần đợi bạn thò mặt lên là 'phơ', bạn nên chuẩn bị một vài quả lựu choáng nếu nghi ngờ kẻ địch vẫn còn đang ở trên tầng chờ đợi bạn. Chỉ cần quăng lên thì kẻ địch sẽ bị mù tạm thời và lúc đó hãy nhanh chân chạy lên để tặng kẹo đồng cho chúng.

2. Luôn luôn phải có mũ và giáp 

Điều này là bắt buộc, mặc dù khi trong game không phải lúc nào bạn cũng kiếm được giáp và mũ lv3 ngay khi vừa mới đặt chân xuống bản đồ, nhưng hãy nhặt bất kỳ giáp hoặc mũ nào tìm được, còn hơn là bạn cứ đi người không, vì kể cả khi bạn có vũ khí, phụ kiện tốt đến đâu đi nữa mà không có vật bảo vệ thì khi gặp địch bạn sẽ chết rất nhanh chóng.

Chúng chỉ cần một khẩu SMG và cho vài viên vào đầu bạn là bạn đã gục rồi, vậy nên đừng quên trang bị cho mình những trang bị bảo vệ nhé, và quan trọng hơn nữa, bạn nên thay thế một chiếc mũ LV3 sắp hỏng bằng một chiếc mũ LV1 mới nguyên nhé, vì lúc đó nó còn bảo vệ tốt hơn mũ LV3 đấy.

3. Sử dụng Bandage phù hợp với tình huống 

Vật phẩm hồi phục này ít được game thủ ưu ái và để trong balo của mình, tuy vậy, nếu bạn không tìm được First Aid Kit hoặc Med Kit thì bạn nên sử dụng Bandage, và kể cả khi bạn đã có hai vật phẩm hồi phục nhanh chóng ở bên trên thì cũng nên giữ một ít Bandage.

Vì ở trong trường hợp bạn vừa mới chiến đấu và bị mất một lượng máu không lớn lắm, trong khi đó kẻ địch xung quanh đã không còn thì bạn nên sử dụng Bandage để tiết kiệm First Aid Kit và Med Kit, mặc dù Bandage tốn thời gian nhưng ở trong trường hợp này thì bạn nên dùng.

4. Tận dụng góc nhìn thứ 3 

Điều này có lẽ nhiều game thủ chưa biết cách tận dụng để quan sát mọi góc nhìn xung quanh, ở góc nhìn thứ 3 này, bạn sẽ có những lợi thế không ngờ khi đứng ở trong góc nhà, xoay tầm nhìn về mọi hướng để xem bên ngoài có kẻ địch di chuyển hay không.

Hoặc đứng ở gốc cây hay tảng đá và xoay chuột sang hai bên để theo dõi kẻ địch mà không sợ bị lộ vị trí và đừng quên là kẻ địch cũng có thể sử dụng lợi thế này để theo dõi bạn đấy.

5. Đừng nóng vội khi tiêu diệt kẻ địch 

Ở chế độ Duo hay Squad, bạn sẽ không tiêu diệt hẳn được kẻ địch như ở chế độ Solo mà chúng sẽ bị gục xuống rồi chờ đồng đội đến cứu, lúc này đừng có vội vàng mà tiêu diệt kẻ địch, nếu bạn có Scope, hãy núp yên ở đó và chờ xem có đồng đội nào đến cứu chúng hay không.

Nếu có, hãy để đồng đội của chúng tiến lại gần và tiêu diệt nốt những tên còn lại, chỉ cần để ý rằng hướng bò của tên bị knock down và quan sát theo hướng đó để lần ra tên còn lại, vì thường thường chúng sẽ bò đến hướng gần đồng đội nhất để nhờ trợ giúp, còn nếu chúng bò vào cover thì lúc đó hãy tiêu diệt.

6. Chiếm ưu thế khi dùng tầng trên để camp 

Nếu bạn ở tầng trên thì nên sử dụng một khẩu AR có Scope X4 đổ lên để camp, đi kèm đó là một khẩu Shotgun cho kẻ địch xâm nhập vào trong nhà. Ngoài ra thì khi ở tầng trên, đứng trong góc bạn có thể quan sát tổng quát hơn tình hình bên ngoài.

Kinh nghiệm cho bạn là đừng có camp ở căn nhà nào mà xung quanh là đồi núi, ở đó kẻ địch có thể quan sát mọi chỗ bạn đứng trong tầng 2, còn bạn thì không biết kẻ địch đang đứng trên vách và nhìn xuống, nếu lọt vào trong tình huống như thế, rất có thể đó là lúc bạn sẽ bị mất máu mà không biết do đâu đấy.

7. Hãy dùng vũ khí phù hợp với tình huống 

Điều này chắc chỉ có game thủ nào mới tham gia thì sẽ không biết mà thôi, nếu như bạn đang ở trong một tòa nhà thì Shotgun hoặc SMG là thích hợp nhất, còn nếu đang ở ngoài đường thì Assault Rifle sẽ là sự lựa chọn hàng đầu, và nếu ở tầm xa thì chả có gì bằng Sniper Rifle cả, tuy nhiên với phiên bản Mobile của PUBG này thì khẩu AKM sẽ thích hợp khi bạn chiến đấu ở ngoài trời lẫn tấn công tầm xa đấy.

8. Tận dụng chế độ tự động chạy 

Nếu bạn tìm mãi mà không có phương tiện di chuyển nào thì nên sử dụng xe 'hai cẳng' của mình để di chuyển, chế độ chạy tự động sẽ giúp bạn di chuyển nhanh chóng mà không cần nhiều thao tác, chỉ cần kéo nút joystick lên cùng để kích hoạt chế độ này. Vừa chạy bạn vừa có thể quan sát xung quanh, nếu gặp phải tấn công của kẻ địch thì hãy cố gắng nhảy, hoặc di chuyển theo kiểu zig zac để gây khó khăn cho kẻ địch.

9. Không nóng vội khi tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách xa 

Nhiều game thủ khi sử dụng Assault Rifle mà có Scope tầm xa thì sẽ không giữ được bình tĩnh mà cứ ngắm rồi nhả đạn liên tục vào kẻ địch đang ở xa, lúc này kẻ địch sẽ phát hiện được bạn đang ngắm vào mình khi đang di chuyển, chúng sẽ dùng mọi cách để di chuyển thật nhanh đến nơi ẩn nấp, còn bạn thì cứ tiếp tục nhả đạn theo cách 'quạt' liên tục và hy vọng rằng đạn sẽ trúng mục tiêu.

Đó không phải là một phương án hay cho lắm, lúc này, bạn nên bình tính và điều chỉnh chính xác tâm súng vào mục tiêu rồi chọn chế độ bắn Single (từng viên một) và chỉnh tâm theo cách di chuyển của chúng để khai hỏa. Chắc chắn kẻ địch sẽ bị hạ chỉ sau 4 - 5 phát súng.

10. Đừng dùng xe để làm chỗ núp hoặc cover 

Bạn đang di chuyển và bị tấn công, bắt buộc bạn phải xuống xe và tìm một chỗ núp thì đừng có núp ngay sau chiếc xe đấy nhé, nó không hề an toàn một chút nào khi mà kẻ địch có thể nã đạn liên tục vào xe, nó sẽ nổ và chuyện bạn bị chuyển về sảnh là không thể tránh khỏi, chưa kể mọi chiếc xe trong PUBG Mobile đều không che chắn đầy đủ được cho bạn. Kẻ địch sẽ lợi dụng điều đó để tấn công bạn cho đến chết.

11. Bắn nổ lốp xe 

Mẹo này thì hơi khó một chút, nếu bạn có kỹ năng ngắm bắn tốt bằng Scope thì hãy sử dụng phương án này, khi phát hiện có kẻ địch lái xe ngang qua tầm ngắm của mình thì hãy ngắm trúng lốp xe và bắn vào đó, xe sẽ chạy chậm hơn và lúc này bạn sẽ dễ dàng bắn tiêu diệt hơn kẻ địch đang ngồi trong đó hơn đấy.

Còn nếu không chắc chắn thì hãy bắn luôn vào kẻ địch đang lái xe, vì nếu bắn không trúng vào lốp, đạn sẽ găm vào thân xe và kẻ địch sẽ biết đang bị tấn công, nếu đó là một team thì chúng sẽ xuống xe tìm bạn, còn nếu chỉ có một thì chúng sẽ tháo chạy theo kiểu 'lái xe say rượu' để tránh bị tấn công vào xe.

Trên đây là một vài mẹo đơn giản giúp bạn chiếm được TOP một trong PUBG Mobile, hãy nắm chắc những mẹo đơn giản này và bạn sẽ thấy hiệu quả của nó khi vận dụng vào đúng tình huống trong game. Chắc chắn bạn sẽ dành được TOP 1 một cách hết sức dễ dàng.

TIN LIÊN QUAN

Giống bản PC, PUBG Mobile vẫn gây cản trở cho game thủ vì vấn đề “tối ưu hóa”

Có vẻ như để nhồi nhét tất cả các tính năng của PUBG vào phiên bản di động, Tencent và Bluehole cùng các đơn vị phát triển đang gặp phải vấn đề tối ưu hóa khó có thể giải quyết trong một sớm một chiều.

PUBG Mobile đưa thông báo game thủ sử dụng giả lập chỉ có thể ghép cặp với giả lập

Bắt đầu từ bây giờ, một thuật toán mới của PUBG Mobile sẽ phát hiện ra các game thủ sử dụng phần mềm giả lập trong thời gian chờ ghép trận đấu. Và trò chơi sẽ tự động ghép các game thủ sử dụng giả lập với nhau. Người chơi game mobile sẽ không còn

Chỉ số bất ngờ về PUBG Mobile khi bị cấm tại Ấn Độ

QUỐC TẾ_ Phiên bản quốc tế của PUBG Mobile ghi nhận sự sụt giảm lớn nhất kể từ khi ra mắt trong tháng 09 vừa qua từ tác động của lệnh cấm Ấn Độ.

PUBG Mobile đã chính thức có mặt tại Việt Nam, game thủ có thể tải và chiến ngay từ bây giờ

Cách đây vài ngày, Tencent đã chính thức ra mắt PUBG Mobile phiên bản toàn cầu trên cả 2 HĐH Android và iOS. Đáng tiếc là đợt ra mắt lần đầu chỉ giới hạn ở một vài khu vực nên người chơi tại Việt Nam vẫn phải down PUBG Mobile thông qua những nguồn

NÓNG: PUBG Mobile cập nhật phiên bản 0.5.0, game thủ Việt có thể tải về để chiến map mới ngay từ lúc này

Khá bất ngờ khi ngay ngày hôm nay, game thủ trên toàn thếgiới đã bắt đầu cập nhật được phiên bản 0.5.0 của PUBG Mobile. Từ đầu giờ trưa, các game thủ đến từ những quốc gia như Malaysia, Ấn Độ đã bắt đầu đăng tải những thông tin về bản cập nhật này

PUBG Mobile 0.6.0 Patch: Chế độ FPP, 100 người chơi chế độ Arcade trong bản đồ 4x4

Bản cập nhật PUBG Mobile 0.6.0 beta chính thức mở cửa thử nghiệm cho game thủ tham gia. Bả thử nghiệm này có rất nhiều cải tiến và bổ sung mới tuyệt vời. Nổi bật trong đó là chế độ góc nhìn thứ nhất, thay đổi toàn bộ cảm giác chơi game. Nó đem tới

Đắng lòng game thủ Việt đeo mặt nạ bắn chế độ góc nhìn thứ nhất trong PUBG Mobile

Theo đó, game thủ này đã đeo mặt – một Item khá ngầu trong tựa game PUBG Mobile và đây chính là góc nhìn ‘cực rộng’ mà game thủ này nhận được

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Cách reset mật khẩu, password Snapchat trên điện thoại và máy tính

Như các bạn đã biết, Snapchat hiện nay là 1 trong những ứng dụng chat, nhắn tin, trò chuyện trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, là 1 đối thủ nặng ký của mạng xã hội Facebook. Và trong bài viết dưới đây, hãy cùng

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Trên tay Google Pixel 5: thiết kế mảnh mai, màn hình nốt ruồi, giá bán 699USD

Cuộc đua trên thị trường smartphone tầm trung nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của sản phẩm mới nhà Google Pixel 5. Hãy cùng chúng tôi trên tay Google Pixel 5 xem nó có gì đặc biệt so với các sản phẩm cùng phân