Liên Quân Mobile: Cách khắc chế Xạ Thủ hiệu quả trong Meta hiện tại

Các bạn cũng có thể thấy trong thời gian gần đây, một loạt các xạ thủ hot như Slimz, Tel'Annas, Valhein... liên tục đứng top đầu trong bảng xếp hạng trong tuần cũng đủ để chứng tỏ sự bá đạo của vai trò này so với các sát thủ, pháp sư và tướng đỡ đòn hiện tại.

Liên Quân Mobile: Cách khắc chế Xạ Thủ hiệu quả trong Meta hiện tại

Khi mà gần như trận đấu nào cũng được kéo dài đến mức các xạ thủ luôn tỏ ra vượt trội về sát thương và được bảo kê một cách quá kĩ càng rồi dần trở thành meta chính của mùa hiện tại. Tuy nhiên, vẫn có một vài lỗ hổng mà chúng ta có thể khai thác để khắc chế sự bá đạo của vai trò này trong các trận đấu.

1. Đẩy nhanh trận đấu, ép đường farm của các xạ thủ 

Xạ thủ mà không farm thì cũng không thể mạnh lên được, do đó các game thủ cứ đẩy nhanh trận đấu lên thật cao, kết thúc sớm và tuyệt đối tránh trường hợp để xạ thủ full trang bị ra chiến đấu nhé. Nói thì có vẻ dễ nghe nhưng việc này sẽ tạo sức ép khá lớn lên những tướng đi rừng và đường giữa khá nhiều khi phải liên tục đảo gank đường Kingkong, gây sức ép cho xạ thủ để không farm tốt và sẽ bị thọt cấp ngay từ đầu.

Cách này dù vẫn có rủi ro về việc bị thọt cấp chính bản thân mình, tuy nhiên với những tướng có khả năng đi rừng kèm đẩy đường tốt như Flash, Nakrot, Ngộ Không hay Batman... thì vẫn có thể đảm nhận tốt ở vài trò này. Miễn là team bạn phải phối hợp nhau tốt trong khoảng gank đường ngay từ đầu và chiếm các mục tiêu lớn (đặc biệt là đẩy trụ) thì xạ thủ ít trang bị là điều hiển nhiên xảy ra.

2. Lấy sát thương đè sát thương - 'diệt từ trong trứng'

Đối với những trường hợp của các xạ thủ đi rừng như Slimz, việc giao tranh kém ở giai đoạn đầu trận chắc chắn sẽ xảy ra. Tại đây, những tướng đi rừng với sát thương từ kỹ năng cao ngay đầu trận như Murad, Nakroth có thể cướp rừng, thậm chí là tìm diệt và cướp bùa của tướng đối phương để cho chúng bị thọt cấp ở cả đầu và giữa trận.

Khi mà các xạ thủ này bị thiếu những trang bị sát thương thì việc đóng góp sức lực vào giao tranh tổng gần như không đáng kể, thậm chí còn dễ bị bạn tiêu diệt nếu mạnh từ sớm. 

Ngoài ra, nếu xạ thủ địch có mạnh thì việc sử dụng những tướng có khả năng ám sát bất ngờ như Murad, Zill, Airi để diệt xạ thủ ngay từ đầu cũng cực kỳ quan trọng cho mỗi lần chiến đấu. Xạ thủ luôn là người đóng góp sát thương lớn nhất trong mỗi đợt giao tranh, do đó nếu tiêu diệt sớm chừng nào tốt chừng đó.

3. Trâu bò kết hợp Khống chế cứng bất chấp mọi thứ

Với những tướng linh động, khó bắt được như Slimz, Violet, Joker thì việc kết hợp các tướng có khả năng khống chế rất quan trọng để thật sự 'tóm' được những mục tiêu luôn muốn thả diều bạn. Bạn có thể kết hợp cả khống chế xa lẫn gần như rượt mục tiêu với Max, chặn đường với Maloch, khống chế cứng với Aleister hoặc Arum... đều rất lợi hại. 

Để hiệu quả hơn, bạn có thể để các vị tướng tanker trâu bò kèm khống chế tốt như Teemee, Ormarr hay Toro đảm nhận vai trò giữ chân xạ thủ cũng tạm ổn hơn, tránh tối đa nguy hiểm cho các tướng giữ vai trò chính gây sát thương lớn trong team.

4. Cấm cửa ngay từ đầu trận 

Nếu cả hai team đều có xạ thủ thì chắc chắn cả hai bên đều lo lắng và như vậy cả hai team đều có thể chủ động loại bớt các nhân vật gánh team về sau như Slimz, Violet... hoặc cấm tất cả các xạ thủ mạnh càng tốt. Sau đó thì việc đối phó với những xạ thủ dễ chịu hơn sẽ giúp bạn có chiến thuật rõ ràng hơn và cũng tránh bị snowball về cuối trận.

TIN LIÊN QUAN

Liên Quân Mobile: Nếu chửi bới người đi Rừng vì những lỗi này, chắc chắn bạn đã sai

Nhiệm vụ đi Rừng luôn được giao cho những game thủ Liên Quân Mobile chơi các vị tướng thuộc hàng hot pick.

Liên Quân Mobile: So sánh sức mạnh giữa Tel’Annas và Violet, nên dành tiền mua ai?

Cả Tel’Annas lẫn Violet đều được các game thủ Liên Quân Mobile chơi vị trí xạ thủ quan tâm sử dụng.

Game nhập vai 3D S Online chính thức ra mắt! Farm người thay farm quái và nhận Giftcode ngay hôm nay

Tham gia vào thế giới S Online, sẽ không phải là những tháng ngày thảnh thơi đi dọc vùng đất D-Water hay những giờ phút yên bình tận hưởng không khí trong lành xuyên suốt từ làng Tyre cho đến miền Ochs hùng vĩ. Thay vào đó sẽ là những trận Thánh

Liên Quân Mobile: Ai mới xứng đáng là xạ thủ hay nhất trong phiên bản mới

Dù Hội đồng đã ra hàng loạt các mẫu tướng xạ thủ mới như Fennik, Slimz, Joker… cùng với các thay đổi trong các phiên bản, thế nhưng có một điều có thể khẳng định rằng, cái tên Violet vẫn luôn được nhắc đến nhiều nhất và là cô bé đáng yêu của hầu

Zill là khắc tinh của những vị tướng nào trong Liên Quân Mobile?

Kể từ khi ra mắt, Zill gần như không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với những trận đấu Liên Quân Mobile đỉnh cao. Và ngay lập tức, đứa con của thần gió trở thành một trong những hot pick ở vị trí pháp sư đường giữa, vì sự hiệu quả và lạnh lùng

Liên Quân Mobile: Game thủ chi tiền sắm ngay Tel’Annas sẽ chắc chắn gặp phải những khó khăn này đây

Tel’Annas là vị tướng thứ 52 gia nhập thế giới Liên Quân Mobile, thuộc nhóm xạ thủ với lối chơi cấu rỉa tầm xa rất khó chịu.

Liên Quân Mobile: Top 3 vị tướng sở hữu nhiều loại vũ khí chiến đấu nhất thời điểm hiện tại

Tùy vào mỗi chiêu thức khi kích hoạt mà các vị tướng Liên Quân Mobile này lại chuyển sang các trạng thái tấn công khác nhau.

Blocky Farm – game siêu dễ thương chuẩn bị ra mắt trên mobile

Blocky Farm sẽ chính thức ra mắt vào ngày 26/10 này trên nền tảng iOS và đặc biệt hơn là sẽ được phân phối hoàn toàn miễn phí.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm soát Windows Update của hệ điều hành

Windows Update, một tính năng của HĐH giúp cho máy tính tự động cập nhật các bản sửa lỗi, miếng vá bảo mật. Tuy nhiên, trong một số trường hợp tính năng này lại gây ảnh hưởng đến công việc và khiến người dùng khó...

Cách bảo vệ điện thoại an toàn khi lướt web với ứng dụng Visafe

Internet còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh mạng, lấy cắp địa chỉ IP, thông tin cá nhân để lừa đảo. Sau đây là cách bảo vệ điện thoại an toàn khi lướt web với ứng dụng Visafe...

Hướng dẫn tắt âm thanh thông báo Windows 10

Hệ điều hành Windows 10 mang tới cho người dùng những tính năng mới, nâng cấp hơn rất nhiều so với những phiên bản trước. Trong đó phải kể đến trình thông báo thông minh trên. Tuy nhiên, một số người chỉ cần hiện popup

Cách xóa dữ liệu, nội dung trùng lặp trong Excel

Để xóa các dòng, số liệu giống nhau, trùng lặp trong bảng số liệu trên Excel, chúng ta có thể sử dụng tính năng có sẵn như Remove Duplicate hoặc xóa thủ công thông qua phần Hightlight

Hướng dẫn trở thành người thử nghiệm Android Pie beta cho Galaxy S9

Android 9.0 Pie đã bắt đầu được Samsung thử nghiệm cho Galaxy S9 và Galaxy S9+ ở một số quốc gia. Bạn có thể xem và đăng ký thử trước bản cập nhật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay P2 giá 169 đô

B&O Play vừa ra mắt chiếc loa di động BeoPlay P2 với thiết kế dạng dẹp và đặc biệt lược bỏ phần lớn hệ thống nút bấm cứng trên thân loa cho cảm giác liền lạc, tối giản hơn.

Đánh giá OPPO F7: Đáng lựa chọn trong phân khúc tầm trung

Dẫu không đi theo xu hướng camera sau kép, OPPO F7 vẫn đáp ứng khá tốt cho nhu cầu chụp ảnh thực tế đối với người dùng phổ thông. Máy cũng đi theo trào lưu thiết kế màn hình 'tai thỏ' nhằm tối ưu không gian màn hình,

Đánh giá iPhone 13 Pro – Xứng danh smartphone hàng đầu hiện nay

Mặc dù không có Touch ID và sạc chưa được nhanh thì giới công nghệ đều đánh giá iPhone 13 Pro là mẫu điện thoại thông minh xuất sắc. iPhone 13 Pro là lựa chọn hoàn hảo về mọi khía cạnh: thiết kế, cấu hình, camera, màn