Những ứng dụng và trò chơi dành cho iOS phổ biến nhất từ năm 2010 đến nay

Mới đây, App Annie (*) đã công bố danh sách các ứng dụng và trò chơi dành cho iOS phổ biến nhất trên App Store từ năm 2010 đến thời điểm hiện tại, dựa theo số liệu phân tích qua lượt tải về và tổng doanh thu trên toàn thế giới.
Những ứng dụng và trò chơi dành cho iOS phổ biến nhất từ năm 2010 đến nay

Ghi chú (*): App Annie là một công cụ hỗ trợ nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp dành cho các nhà phát triển ứng dụng (bao gồm cả iOS và Android).

Ở thời điểm hiện tại App Store đang sở hữu hơn 2 triệu ứng dụng thuộc nhiều thể loại khác nhau, được tải về hơn 170 tỷ lần và gần 10.000 ứng dụng trong số đó góp phần tạo ra khoản doanh thu khổng lồ cho Apple với tổng trị giá từ 1 triệu USD trở lên. Để có những con số kỷ lục đó, chắc chắn các nội dung xuất hiện trên cửa hàng cũng phải thường xuyên thay đổi nhằm thu hút người dùng và tạo nên một xu hướng mới trong bảng xếp hạng.

Đầu tiên phải kể đến 10 ứng dụng phổ biến nhất năm 2010 thì Talking Tom Cat đứng đầu danh sách, trong khi đó Tik Tok (ứng dụng truyền thông xã hội cực kỳ phổ biến ở Trung Quốc) lại nằm ở vị trí số một năm 2018, trên cả dịch vụ chia sẻ video hàng đầu thế giới là YouTube.
Đối với những ứng dụng phổ biến được mua nhiều nhất năm 2010 thường liên quan tới các chủ đề như năng suất, giáo dục và hỗ trợ công việc. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi hoàn toàn khi đa phần nội dung khiến cho người dùng chi tiền nhiều nhất năm 2018 lại liên quan tới khả năng truyền cảm hứng trong cuộc sống, giải trí hoặc mang tính cộng đồng như Netflix, Pandora Music, YouTube hay Tinder v.v...

Khi nhắc đến trò chơi phổ biến nhất từ năm 2010 đến 2018, không có nhiều sự thay đổi khi tổng số lượt tải về và doanh thu đều thuộc về những cái tên nổi tiếng như Candy Crush, Clash of Clans hay Angry Birds v.v...

Nếu chỉ so sánh về tổng doanh thu đạt được từ In-App Purchases thì Clash of Clans nắm giữ vị trí số 1 trong suốt 8 năm qua và tựa game từng khiến cho nhiều người phải 'bỏ nhà ra đi' là Pokémon GO chỉ nằm ở vị trí số 10.

Bên cạnh đó, App Annie đã thống kê doanh thu qua các trò chơi chiếm tới 75% tổng chi tiêu của người dùng trên App Store, mặc dù chỉ chiếm khoảng 31% số lượng tải về.

Khi so sáng dữ liệu cho các lần tải về trên cửa hàng thì những cái tên quen thuộc như Facebook, Google và Tencent đều có mặt trong danh sách mười ứng dụng đứng đầu.

Tuy nhiên, đối với top 10 ứng dụng phổ biến nhất mọi thời đại theo tổng doanh thu thì Netflix giành được vị trí số một, tiếp theo là Spotify, Pandora và Tencent Video.

Mỹ vẫn dẫn đầu danh sách khi là khu vực sở hữu số lượng ứng dụng được tải về và chiếm khoản doanh thu lớn nhất, tuy nhiên Trung Quốc có thể sớm vượt lên vị trí dẫn đầu trong tương lai.

Điều đáng chú ý hơn cả là App Store đang có sự tăng trường rất lớn với số lượng người dùng chịu bỏ tiền mua ứng dụng cao đáng kể (mức tăng trưởng hàng năm ở mức 30% từ năm 2012 - 2017), riêng năm 2017 App đã đạt mức doanh thu 1 triệu USD cho 3.000 ứng dụng và khoảng 10 triệu USD qua In-App Purchases chỉ với 500 ứng dụng.

TECHRUM.VN

NGUỒN: APPANNIE, 9TO5MAC

TIN LIÊN QUAN

Nhà làm game Trung Quốc nước ngoài tháng 09/2020 có gì thay đổi thứ hạng?

QUỐC TẾ_ App Annie mới đây đã công bố danh sách top 15 hãng game Trung Quốc tại thị trường nước ngoài tháng 09/2020 với những thay đổi.

Top 30 nhà làm game Trung Quốc tháng 09 thành công nhất

QUỐC TẾ_ Thống kê mới nhất về danh sách các nhà làm game Trung Quốc tháng 09 cho thấy không có quá nhiều biến động trên bảng xếp hạng.

Xuất hiện tựa game vượt qua PUBG Mobile về doanh thu sau 7 ngày ra mắt

QUỐC TẾ_ Trò chơi Genshin Impact đã tạo nên 'cơn địa chấn' thực sự khi phát hành đa nền tảng vào ngày 28/09. Trò chơi này vượt qua PUBG Mobile về doanh số sau 1 tuần mở cửa.

Top 30 game Trung Quốc có doanh thu nước ngoài cao nhất tháng qua

Danh sách 30 game Trung Quốc trên Android, iOS có doanh số cao nhất nước ngoài vừa được công bố, cho thấy nhiều điểm thay đổi.

Talking Tom chào mừng 4.5 tỷ download với tân binh Talking Tom Gold Run

Talking Tom đang chuẩn bị chào sân tân binh Talking Tom Gold Run với những trải nghiệm vô cùng lý thú.

PUBG Mobile là tựa game sinh tồn duy nhất xuất hiện trong danh sách ứng viên Google Play Awards 2018

Đáng chú ý nhấtt trong danh sách ứng cử viên Google Play Awards 2018 chắc chắn phải kể đến PUBG Mobile khi mà tựa game sinh tồn của Tencent góp mặt trong 2 hạng mục của giải thưởng này. Cụ thể, 2 hạng mục này bao gồm: Tựa game/ứng dụng có lượt truy

Tổng hợp những game mobile bóng đá đáng chơi mùa World Cup 2018

PES 2018 là dòng game bóng đá nổi tiếng lâu đời được phát triển bởi KONAMI. Qua nhiều phiên bản, PES 2018 ngày càng có nhiều cải tiến về đồ họa, hiệu ứng vật lý cũng như cập nhật danh sách cầu thủ theo CLB và các giải đấu trên toàn thế giới.

Những ứng dụng và trò chơi nổi bật mới phát hành trên App Store

Hiện tại, trên cửa hàng ứng dụng App Store đã xuất hiện không ít ứng dụng mới dành cho iPhone và iPad. Tất nhiên không phải cái nào mới cũng hay và hữu ích. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thêm ứng dụng cho dế yêu, TCN đã tổng hợp những

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.