Lí giải hiện tượng game mobile Smartphone Tycoon đang gây sốt ở thị trường Việt Nam

Smartphone Tycoon xây dựng một lối chơi khá đơn giản với người chơi. Nhiệm vụ của bạn là bắt đầu tạo dựng nên một công ty chuyên sản xuất các smartphone để cạnh tranh với những ông lớn toàn thế giới như Samsung, Apple,…

Để bắt đầu công việc của mình, việc đầu tiên là bạn sẽ phải thuê các nhân viên về làm trong văn phòng, để từ đó đủ nguồn nhân lực phát triển ra chiếc điện thoại đầu tay. Game cũng sẽ cung cấp cho bạn một khoản vốn để thuê nhân viên, nghiên cứu công nghệ, mở rộng văn phòng và thuê gia công điện thoại. 

Tiếp đó, bạn sẽ khởi động dự án tạo ra chiếc smartphone đầu tiên cho riêng mình. Để tạo ra một chiếc smartphone cũng có khá nhiều bước từ khâu chọn tên, chọn thiết kế, cấu hình phần cứng, chọn hệ điều hành… 

Cuối cùng, bạn sẽ lựa chọn mức giá sản phẩm mà bạn định bán. Từ đây, sự thành công hay thất bại sẽ hoàn toàn do bạn tự quyết bởi giá bán. Nếu bạn bán giá quá cao thì mặc định thị trường sẽ đón nhận vô cùng tiêu cực với các đánh giá thấp, nhưng nếu bạn đặt doanh thu ít trên sản phẩm của mình khéo lại thành công và xây dựng được tiếng vang. Hãy chú ý đến số lượng fan của công ty bạn vì càng nhiều fan thì doanh thu sẽ càng cao. 

Vậy tại sao một tựa game đơn giản như vậy lại gây sốt cho người chơi?

Điều đầu tiên là Việt Nam còn là một quốc gia chưa phát triển và việc tự tay tạo ra một sản phẩm công nghệ vẫn còn là mơ ước với nhiều doanh nhân muốn khởi nghiệp. Hơn nữa, bản tính của con người Việt Nam là rất chịu khó mày mò và ưa thích khám phá, do đó việc được tự tay tạo ra một chiếc smartphone theo ý thích quả là tuyệt vời phải không nào. 

Điều thứ 2 là game có thiết kế bố cục khá trực quan và dễ dàng nắm bắt cho người chơi mới. Bạn không khó để từng bước xây dựng được một sản phẩm dành cho mình. Rồi sau đó hồi hộp chờ đợi phản ứng của thị trường về thành quả và bắt đầu thu về những khoản tiền để làm tiếp cho dự án sau. Nếu bạn đi đúng hướng thì Smartphone Tycoon phần nào đó giúp bạn thỏa mãn ước mơ “làm giàu không khó” của mình. Và đây là một điểm thu hút nữa mà các “nhà sản xuất” tại Việt Nam thấy hứng thú với game.

Để chốt lại thì Smartphone Tycoon có khá nhiều thứ hay ho để bạn đánh giá

Ưu điểm:

  • Game khá nhẹ và không yêu cầu phần cứng mạnh.
  • Dễ tiếp cận bởi phong cách thiết kế trong game không quá phức tạp.
  • Được tự tay khởi nghiệp với ước mơ “làm giàu không khó”.

Nhược điểm:

  • Chưa thực sự tối ưu cấu hình, gây nóng máy.
  • Các tùy chỉnh về thiết kế còn ít và không có nhiều điểm mới.
  • Thường xuyên bị ngắt quãng bởi quảng cáo ở trong game.

Download Smartphone Tycoon tại:

iOS: https://itunes.apple.com/vn/app/smartphone-tycoon-inc/id1385577457

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.roasterygames.smartphonetycoon

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm Smartphone Tycoon - game thiết kế điện thoại đang rất hot gần đây

Tương tự như những tựa game mô phỏng khác, người chơi sẽ vào vai một nhà đầu tư sở hữu một số vốn kếch xù cùng tham vọng chiếm lĩnh thị trường di động, bạn sẽ bắt đầu thành lập một công ty sản xuất điện thoại và bắt đầu xây dựng thương hiệu cũng

Top game mobile mô phỏng vui nhộn dành cho mọi lứa tuổi

Dưới đây là những tựa game mô phỏng được đánh giá là hay nhất trong số những sản phẩm cùng thể loại đã được ra mắt trên thị trường di động.

Tranh cãi nổ ra xung quanh việc chơi game mobile bị coi khinh

Một game thủ Việt đã nói rằng: 'Mấy bọn chơi game mobile được coi như là đáy của tầng lớp gamer rồi'.

14 tựa game mobile hay nhất trong năm 2017 (Phần 2 )

Tiếp tục với chuyên mục còn đang dang dở, TCN sẽ mang đến cho bạn đọc 7 tựa game còn lại trong danh sách 14 tựa game mobile hay nhất trong năm 2017 này.

7 tựa game dành cho iPhone và iPad đặc sắc và miễn phí ngày đầu tuần (7/5)

7 tựa game dành cho iPhone và iPad được đề cập trong bài thuộc nhiều thể loại để bạn trải nghiệm, từ chiến thuật, nhập vai cho đến giải đố và phiêu lưu. Đặc biệt, tất cả đều cho phép tải về miễn phí.

Hàng loạt dịch vụ ưa thích của game thủ lao đao vì quy định dừng kênh nạp thẻ điện thoại

Dịch vụ giảm ping có lẽ là dịch vụ được game thủ sử dụng nhiều nhất khi chơi các trò chơi có server đặt ở nước ngoài. Tiny.vn là một ví dụ khi kênh donate của phần mềm giảm ping này chịu sự ảnh hưởng rất lớn khi mất đi kênh nạp thẻ cào.

SohaGame hợp tác với Mobifone tung chương trình khuyến mãi chơi game tẹt ga

Ưu đãi cho game thủ chưa bao giờ lớn hơn thế với gói Game Data dành riêng cho thuê bao Mobifone khi chơi game của SohaGame. Không sợ hết tiền, chỉ sợ hết pin!

Kênh Youtube số 1 về Liên Quân Mobile bị tố thuê cao thủ chơi hộ, làm clip kiếm trăm triệu mỗi tháng

Tùng Xêkô - một trong những Youtuber Liên Quân Mobile nổi tiếng nhất đã lên tiếng cho rằng Moba Việt chuyên thuê cao thủ về đánh để lấy view ăn tiền.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm độc hại đa nền tảng trên Facebook Messenger

Phần mềm độc hại không có gì là mới, nhưng vào mùa hè năm 2017 đã xuất hiện một biến thể mới nhắm mục tiêu tới người dùng qua Facebook Messenger và thông báo họ cài đặt phần mềm adware hoặc Trojan. Làm thế nào bạn có

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do