Red Alert Online bị tố vi phạm bản quyền hình ảnh StarCraft, Warhammer 40k

Từ dữ liệu được CNCNZ khai quật từ các tệp tin trò chơi, một số trường hợp vi phạm bản quyền đã được phát hiện, ảnh hưởng trực tiếp đến Blizzard, Activision, Games Workshop và thậm chí cả cộng đồng làm mod.


Alexei Stukov từ StarCraft II


Dưới đây là ngoại hình của Phó Đô đốc Alexei Stukov từ Starcraft II: Heart of the Swarm của Blizzard Entertainment từ năm 2012.



Red Alert Online bị tố vi phạm bản quyền hình ảnh StarCraft, Warhammer 40k

Trong file battle_full.mp4 từ phiên bản ra mắt sớm của Red Alert Online, chúng ta có thể thấy một nhân vật ở phía bên phải có ngoại hình vô cùng giống Stukov. Điểm khác biệt duy nhất là các phần cơ thể được thay thế bằng các linh kiện điện tử, thay vì nhiễm khuẩn Zerg.




Để dễ quan sát hơn thì bạn có thể xem qua ảnh phác họa hoàn chỉnh của nhân vật này trong Red Alert Online bên dưới.




Space Marines từ Warhammer 40.000; Banshee và Siege Tank từ StarCraft II


Ảnh chụp màn hình chính thức của Red Alert Online cho thấy sự góp mặt của những đơn vị lính rất giống Space Marine từ series Warhammer 40.000 đình đám của hãng Games Workshop. Sự tương đồng không chỉ đến từ hình dạng bộ giáp đỏ bọc ngoài của họ mà còn cả đồ trang bị phía sau lưng.




Còn đây là hình ảnh của Space Marines trong Warhammer 40.000:




Trong cùng một ảnh chụp màn hình ở phía trên bên phải, sự xuất hiện của một chiếc máy bay có thể khiến các fan Starcraft phải nhíu mày. Nó được cho là đơn vị AH / G-24 Banshee từ Starcraft II của Blizzard Entertainment: Wings of Liberty từ năm 2010.




Đây là hình ảnh AH/G-24 Banshee trong  Wings of Liberty:





Tiếp theo là một đơn vị khác đến từ StarCraft II: Wings of Liberty – một biến thể của Siege Tank. Bạn hãy so chiếc xe tăng ngoại cỡ từ ảnh chụp màn hình bên phải phía dưới với bức ảnh trích từ trò chơi của Blizzard Entertainment:


Chiếc xe tăng ngoại cỡ này được cho là lấy hình mẫu từ Starcraft 2.
Ảnh render Siege Tank từ Starcraft.

Bonus: Scud Launcher từ Mental Omega


Red Alert Online có một bức ảnh quảng cáo và icon cho thấy chiếc Scud Launcher ngay phía sau vai phải của Yuri:




Thiết kế này được cho là lấy từ Mental Omega – một bản mod nổi tiếng do người hâm mộ tạo ra cho tựa game Command & Conquer: Red Alert 2 – Yuri’s Revenge, được sản xuất từ năm 2005. Bạn có thể so sánh hai hình ảnh bên dưới.




Kéo thanh cuộn giữa ảnh để so sánh.


Tạm thời cộng đồng chỉ mới tìm hiểu được bấy nhiêu đây. Hãy cùng chờ xem nhà sản xuất có động thái nào nhằm thay đổi trò chơi trong thời gian tới hay không nhé.


Theo cncnz

TIN LIÊN QUAN

[Game] StarCraft patch 1.18 đã chính thức lên kệ, miễn phí cho cả Mac lẫn Windows

Như TECHRUM đã đưa tin khi trước về phiên bản thử nghiệm patch 1.18 của StarCraft: Brood War được đặt tại máy chủ California, thì hôm nay Blizzard đã tung ra bản patch chính thức của tựa game này, cho phép người dùng Windows lẫn Mac đều có thể tải

Iron Marines – game dàn trận trên điện thoại như Starcraft đã ra mắt

Iron Marines lấy bối cảnh thế giới huyền bí đậm chất phương Tây trong tương lai xa đưa người chơi xây dựng và điều động quân đội trong tay để chiến đấu chống lại kẻ thù ngoài hành tinh.

Iron Marines - Game chiến thuật phong cách Starcraft sắp ra mắt

Được chính cha đẻ Kingdom Rush phát triển, Iron Marines hứa hẹn sẽ đem tới cho người chơi một phiên bản 'StarCraft phiên bản siêu dễ thương' trên nền tảng di động.

Sau gần 10 năm im tiếng, huyền thoại “Báo Động Đỏ” Red Alert bất ngờ hồi sinh trên mobile

Nhưng theo thời gian, series đã không còn giữ được sức hấp dẫn ban đầu và dần lui vào dĩ vãng. Vì thế, chẳng trách gần một thập kỷ kể từ khi Command & Conquer: Red Alert được phát hành trên iOS vào năm 2009, thương hiệu này hoàn toàn “bặt vô âm

Game chiến thuật dễ thương Iron Marines đã chính thức ra mắt

Vào ngày hôm qua 14/9 thì tựa game online mobile hấp dẫn Iron Marines đã mở cửa đón game thủ toàn thế giới.

Activision Blizzard ‘cá kiếm’ 2 tỷ $ trong quý 1/2018: Overwatch, World of Warcraft, Candy Crush góp công lớn

Cụ thể Activison có doanh thu là 312 triệu $ với tâm điểm vẫn là Series Call of Duty; Blizzard Entertainment cũng cá kiếm được 480 triệu $ trong 3 tháng đầu năm 2018 với sự vươn lên mạnh mẽ của 2 tựa game chủ chốt là World of Warcraft và Overwatch.

Hóa ra tên gọi của hãng game danh tiếng Blizzard chỉ là do chọn bừa

Hóa ra cái tên Blizzard không được nâng niu và chọn lựa kĩ càng mà chỉ được lấy bừa từ trong từ điển.

Blizzard sắp sửa phát hành Overwatch phiên bản chơi trên di động?

Được phát hành chính thức vào cuối tháng 5/2016, Overwatch là một trong những tựa game được mong đợi nhất trong lịch sử những trò chơi mang tính cạnh tranh.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành