Top 1 dễ dàng khi chơi PUBG Mobile với phần mềm giả lập NoxPlayer

Mới đây, hãng game Tencent đã chính thức phát hành PUBG phiên bản chuyển thể miễn phí dành riêng cho smartphone. Mặc dù đồ họa và gameplay không quá khác biệt so với phiên bản dành cho PC, nhưng chắc chắn bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn để chơi tựa game này trên những thiết bị có màn hình bé. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách tăng khả năng dành top 1 trong PUBG Mobile nhờ điều khiển chuẩn xác hơn bằng chuột và bàn phím bằng phần mềm giả lập NoxPlayer.
Top 1 dễ dàng khi chơi PUBG Mobile với phần mềm giả lập NoxPlayer

Hướng dẫn chơi PUBG Mobile trên máy tính

Bước 1: Cài đặt phần mềm hỗ trợ

Đầu tiên, bạn cần tải về trình giả lập hệ điều hành Android trên máy tính. Đối với những thiết bị có cấu hình không cao thì bạn nên ưu tiên sử dụng các phần mềm nhẹ và tối ưu hóa tốt cho phần cứng như NoxPlayer nhé (trong bài này mình cũng dùng NoxPlayer để thực hiện bài hướng dẫn luôn).

Thông số kỹ thuật theo yêu cầu:

  • Windows 7, Windows 8, Windows 10
  • Bộ xử lý: hỗ trợ VT-x , AMD-V hoặc hiệu suất cao hơn.
  • Video: OpenGL > 2.0
  • Ram: 4GB
  • Bộ nhớ dаta: không gian lưu trữ ít nhất 1GB, không gian trống của ổ đĩa cứng 1,5GB
  • Kết nối Internet

Tiến hành cài đặt phần mềm NoxPlayer lên máy tính sẽ thấy hai biểu tượng chính là Nox (bản mặc định Android 4.0) và Nox Multi-Drive (bản tùy chỉnh). Để chơi được PUBG Mobile, bạn cần tạo một môi trường giả lập mới với phiên bản Android 5.1.1, thao tác thực hiện như sau:

Mở Nox Multi-Drive > Add emulator > chọn New emulator-Android 5.1.1. Đợi khoảng vài giây để phần mềm khởi tạo môi trường giả lập mới với các thông số được chọn, nhấn nút Start (biểu tượng hình tam giác) để khởi chạy chương trình.

Trên giao diện chính của NoxPlayer, bạn mở CH Play (hoặc Play Store) và đăng nhập tài khoản Gmail theo yêu cầu, sau đó nhập từ khóa PUBG Mobile vào khung tìm kiếm và tiến hành cài đặt tương tự như trên điện thoại di động.

Mở game và lựa chọn hình thức đăng nhập mong muốn (bằng Facebook nếu muốn chơi lâu dài hoặc Quest để thử)

Bước 2: Tùy chỉnh gameplay và cá nhân hóa

Mặc định khi vào game đa phần các thiết lập khi chơi PUBG Mobile đã được NoxPlayer tạo sẵn, bạn chỉ cần ghi nhớ và làm quen trước với một số thông tin dưới đây để chơi tốt hơn.

  • Di chuyển: A (sang trái); W (tiến); D (sang phải); S (lùi)
  • Hành động: Q (bung dù); C (ngồi); Z (nằm); Space (nhảy hoặc nhấn còi khi đi xe); Shift (Chạy nhanh); T (đánh, bắn hoặc ga khi đi xe...); F (mở cửa, nhặt đồ); B (tắt/mở danh sách đồ khi loot); E (nhặt đồ nhanh); Tab (balo)
  • Vũ khí - Y tế: Nút 1 - 2 (đổi súng); 3 - 4 (đổi chế độ bắn tương ứng), 5 (bom); R (thay đan), 6 (bơm máu hoặc uống nước)
  • Thao tác chuột: Đối với thao tác sử dụng bằng chuột, bạn lưu ý khi vào game phải nhấn nút V để chuyển về chế độ sử dụng giống như các tựa game bắn súng trên PC (xoay trái, xoay phải, xoay 360 độ, chuột trái ra chiêu và chuột phải ngắm bắn).
  • Khi muốn quan sát xung quanh khi đanh di chuyển, bạn giữ nút Alt và xoay chuột theo hướng cần quan sát hoặc đổi góc nhìn.

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh lại bố cục của các phím tắt điều khiển theo sở thích cá nhân của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng bàn phím trên thanh công cụ bên phải giao diện, sau đó kéo - thả các module chức năng tương ứng hoặc chấm chuột trái vào vị trí cần gán phím tắt và lưu lại để áp dụng là xong.

Video chơi thử PUBG Mobile trên NoxPlayer

TECHRUM.VN

TIN LIÊN QUAN

Cài đặt và chơi PUBG Mobile bằng NoxPlayer

Tuy hiện tại, trên thị trường đã có một giả lập dành riêng cho những người muốn chơi PUBG Mobile trên máy tính (bộ giả lập Tencent Gaming Buddy), nhưng vẫn có những người lựa chọn sử dụng các giả lập Android truyền thống cho điều này.

Phần mềm giả lập nhẹ nhất NoxPlayer cán mốc 40 triệu người dùng

Do vậy, game thủ không thể không tránh khỏi tình trạng phải cất công cài cả 4 – 5 phần mềm giả lập mà không thể chiến mượt tựa game mình ưa thích chứ chưa nói đến chuyện có thể chơi được tựa game đó với chuột và bàn phím hay không. Tuy nhiên, đó

Xuất hiện thiết bị giúp chơi PUBG Mobile bằng cả … bàn phím và chuột ngay trên máy tính bảng và Smartphone

Chỉ ít ngày sau khi tựa game PUBG Mobile ra mắt và đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng iOS và Android thì trên mạng cũng đã xuất hiện một loại thiết bị hỗ trợ chơi PUBG Mobile bằng cả … bàn phím và chuột ngay trên máy tính bảng/smartphone

Giống bản PC, PUBG Mobile vẫn gây cản trở cho game thủ vì vấn đề “tối ưu hóa”

Có vẻ như để nhồi nhét tất cả các tính năng của PUBG vào phiên bản di động, Tencent và Bluehole cùng các đơn vị phát triển đang gặp phải vấn đề tối ưu hóa khó có thể giải quyết trong một sớm một chiều.

Chỉ số bất ngờ về PUBG Mobile khi bị cấm tại Ấn Độ

QUỐC TẾ_ Phiên bản quốc tế của PUBG Mobile ghi nhận sự sụt giảm lớn nhất kể từ khi ra mắt trong tháng 09 vừa qua từ tác động của lệnh cấm Ấn Độ.

Đây là gameplay của PUBG Mobile hàng chính chủ Bluehole

Chắc hẳn với fan của game bắn súng có thể nhận ra ngay sự giống nhau đến 99% của phiên bản mobile so với PUBG trên PC. Toàn bộ hình ảnh của trò chơi đều được đúc từ một khuôn mẫu đến từ Bulehole.

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo hay giúp chụp được những bức ảnh đẹp ngay tức khắc

Đôi khi một tấm hình đẹp có thể bị phá hỏng bởi các chi tiết thừa và vô duyên, ví dụ như chiếc cột trong hình minh hoạ phía trên chẳng hạn. Ban đầu, bạn có thể không quá để ý đến nó nhưng khi xem kĩ lại tác phẩm của

CleanMem có làm cho máy tính của bạn chạy nhanh hơn không?

Trên thị trường, cũng có nhiều phần mềm giúp tối ưu hóa hệ thống. Một trong những cái tên phổ biến nhất là Memory Cleaner - giải pháp miễn phí tối ưu hóa bộ nhớ RAM hiệu quả, giúp máy tính của bạn chạy mượt mà hơn.

Hướng dẫn tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard

Ngoài bàn phím mặc định trên điện thoại, các ứng dụng bàn phím như Laban Key, Gboard,… trên iPhone mang tới thêm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Đặc biệt với ứng dụng bàn phím Gboard của Google, người dùng sẽ

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 13 mini: Nhỏ nhưng có võ, dùng 1 tiếng chỉ tụt 7% pin

iPhone 13 mini là bản kế nhiệm của iPhone 12 mini và đã được nâng cấp về pin. Tuy nhiên, dung lượng pin iPhone 13 mini chỉ dừng ở con số 2.438 mAh. Với con số này thì liệu iPhone 13 mini cho thời gian sử dụng được bao

Energizer UE20100CQ pin dự phòng không thể thiếu cho những chuyến du lịch

Với những chuyến đi xa hoặc những ai có nhu cầu trang bị theo mình một pin dự phòng “trâu bò” nhưng phải bảo đảm chất lượng thì Energizer UE20100CQ chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Energizer là thương hiệu đến từ Mỹ,

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay