Tương lai của Rules of Survial, Knives Out,… sẽ về đâu khi PUBG Mobile chính chủ ra mắt?

Bluehole với sự thành công quá lớn của PUBG trên nền tảng PC đã và đang từng bước chiếm lĩnh phân khúc hệ máy chơi game khác khi vào cuối năm 2017, phiên bản console của chính game đã vận hành trên nền tảng Xbox. Và khi Tencent ngỏ ý muốn mua cổ phần và nắm giữ vị trí cổ đông của Bluehole, rất nhiều người đã đoán ra được việc PUBG Mobile không sớm thì muộn sẽ được công ty game lớn nhất thế giới này phát hành. Và sự thật thì đúng như thế, Tencent thậm chí còn công bố tận 2 phiên bản dành cho mobile của PUBG.

Tương lai của Rules of Survial, Knives Out,… sẽ về đâu khi PUBG Mobile chính chủ ra mắt?
Nếu như trước đây khi chưa có ROS hay KO, game thủ mobile khi kiếm một tựa game liên quan đến thể loại sinh tồn có lối chơi giống như PUBG sẽ thường chọn Free Fire (FF) hay Last Battleground: Survial (LBGS). Nhưng với tình hình hiện tại khi ROS và KO đã ra mắt thì 2 tựa game trên đều sống khá leo lắt. Mặc dù cả 2 game trên đều được giá khá tốt thậm chí FF còn được Garena phát hành chính thức và LBGS cũng được update thường xuyên trong giai đoạn gần đây, nhưng vì ROS và KO đã làm quá tốt khi thu hút người chơi về game của mình cộng với việc “ngủ quên trên chiến thắng” đã khiến 2 game kia không còn giữ được vị thế vốn có.
Free Fire giờ chẳng khác gì “Dead Game”
Và chắc hẳn đến đây nhiều game thủ cũng tự hỏi với vị thế của game “copy” PUBG thì các ROS hay KO sẽ ra sao khi PUBG Mobile chính chủ ra mắt. Rất có thể sẽ có 2 kịch bản xảy ra:

1. 2 game PUBG Mobile từ Tencent không thể hiện tốt như người tiền nhiệm trên PC

Khi đó, lượng người chơi ROS và KO sẽ vẫn đông và được NPH duy trì đều đặn các bản update. Trong khi đó, cộng đồng PUBG Mobile chính chủ cũng có một lượng người chơi dù không đông như bên kia nhưng sẽ vẫn đảm bảo nguồn thu cho Tencent. Mà với khả năng tài chính của Tencent thì họ sẵn sàng vung tiền để “đè bẹp” đối thủ là chuyện quá phổ biến và NetEase đã quá thấu hiểu câu chuyện đó. Nhìn sang thị trường Trung Quốc, mặc cho phát hành miễn phí song CS:GO vẫn không thể đem lại lợi nhuận như CrossFire (CF), dù CF đã bước sang năm thứ 10 lẫn bị cho là 1 tựa game hút máu điển hình.
Dù bị cho là hút máu, nhưng CF vẫn đứng top đầu trong các tựa game kiếm tiền nhiều nhất các năm qua
Và nếu nhìn sang hẳn 1 mảng game khác là game moba, câu chuyện cũng sẽ khá tương đồng với LOL và DotA. Nơi mà kẻ đi sau và “học hỏi một cách có chọn lọc” lại có được những thành công về lượng người chơi hơn hẳn người đi trước tại thời điểm hiện tại.

2. 2 phiên bản PUBG Mobile chính chủ thể hiện gameplay quá tốt so với những gì người chơi kì vọng

Đến đây thì không cần phải nói thêm nhiều nữa, Bluehole với lượng game thủ đang khá đông và lớn của mình cộng thêm tiềm lực tài chính quá mạnh của Tencent thì ROS và KO chắc chắn sẽ bị đánh bật khỏi mảnh đất mà họ đang nắm giữ này. Chưa kể tình trạng game thủ bỏ game có chiều hướng gia tăng thì NetEase sẽ không còn mặn mà với việc làm mới game bằng các bản cập nhật nữa. Viễn cảnh về việc đóng cửa game là hoàn toàn có thể nhưng dẫu sao vì là game mobile nên quá trình ngừng game sẽ không sớm xảy ra vì game mobile có khá nhiều cách để đem lại lợi nhuận đủ để duy trì cho NPH.
Giai đoạn gần đây nhiều người chơi phàn nàn rằng ROS đang tồn tại rất nhiều bug game cũng như xuất hiện tình trạng hack, thậm chí ngay cả trong 1 giải đấu tầm cỡ của game còn xuất hiện tình trạng lợi dụng bug để thi đấu. Nhiều game thủ còn phàn nàn rằng game mới chỉ ra mắt đã “nhanh nhẩu đoảng” tổ chức ngay giải đấu và điều đó thể hiện điều gì khi mà trong giải còn bug? Trong khi đó, NetEase có phần không nhanh chóng cập nhật vá lỗi hay có các câu trả lời thỏa đáng cho game thủ để vui vẻ chơi game mà không lo các game thủ xấu tính lợi dụng các công cụ thứ 3 can thiệp.
Dẫu sao với thành công như hiện tại và PUBG Mobile chính chủ còn chưa ra mắt, các game thủ của 2 game đến từ NPH NetEase hãy cứ thỏa sức chiến đấu đã. Tất cả sẽ chỉ rõ ràng khi mà Tencent tiến hành phát hành rộng rãi PUBG Mobile mà thôi.

TIN LIÊN QUAN

PUBG Mobile của Tencent và BlueHole tung video giới thiệu gameplay

Một phiên bản khác với tên gọi PUBG: Thrilling Battlefield là sự phát triển độc lập của Tencent qua studo ightspeed & Quantum. Phiên bản này sẽ được phát triển ở thị trường trong nước trước và sẽ có một vài thay đổi so với bản trên PC.

Giống bản PC, PUBG Mobile vẫn gây cản trở cho game thủ vì vấn đề “tối ưu hóa”

Có vẻ như để nhồi nhét tất cả các tính năng của PUBG vào phiên bản di động, Tencent và Bluehole cùng các đơn vị phát triển đang gặp phải vấn đề tối ưu hóa khó có thể giải quyết trong một sớm một chiều.

PUBG Mobile ra mắt tại thị trường Nhật Bản, quyết đấu với Knives Out

Để thể hiện sự tức giận, cộng đồng tại đây đã đổ xô chơi Knives Out và nghiễm nhiên NetEase hưởng lợi khi Knives Out trở thành con bài số 1 của họ tại thị trường Nhật Bản. Không chỉ có vậy, khi có thông tin cho rằng Bluehole đang quyết định kiện

Chỉ số bất ngờ về PUBG Mobile khi bị cấm tại Ấn Độ

QUỐC TẾ_ Phiên bản quốc tế của PUBG Mobile ghi nhận sự sụt giảm lớn nhất kể từ khi ra mắt trong tháng 09 vừa qua từ tác động của lệnh cấm Ấn Độ.

Garena Free Fire đạt mốc 100 triệu lượt tải, cuộc đấu khẩu nổ ra với game thủ PUBG Mobile

Sau khi Garena Free Fire đạt mốc 100 triệu lượt tải, đã có khá nhiều luồng ý kiến của những game thủ của trò chơi này với một tựa game cùng thể loại là PUBG Mobile

Đây là gameplay của PUBG Mobile hàng chính chủ Bluehole

Chắc hẳn với fan của game bắn súng có thể nhận ra ngay sự giống nhau đến 99% của phiên bản mobile so với PUBG trên PC. Toàn bộ hình ảnh của trò chơi đều được đúc từ một khuôn mẫu đến từ Bulehole.

Desert Battleground – Phiên bản PUBG dành cho mobile cấu hình thấp

Vẫn là một phong cách sinh tồn tương tự PUBG, người chơi khởi đầu ở một sa mạc trước khi bước vào game.

Hopeless Land – Tựa game PUBG Mobile có hỗ trợ cả Tiếng Việt

Là một game tới từ Trung Quốc nhưng Hopeless Land đã có ngay cả lựa chọn thay đổi ngôn ngữ tiếng Việt. Điều này cho thấy nhà phát hành đã biết nắm bắt cơ hội khi các game sinh tồn tương tự như Rules of Survival, Free fire Garena đang rất nổi tiếng

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Audi A8 2019 về nội ngoại thất và giá bán chính thức

Audi A8 2019 sở hữu chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.998 mm, còn với phiên bản A8L thì hai trục cách nhau 3.122 mm., Có thể nói nếu Audi A8 2019 không phải là chiếc

3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?

Hiện tại, cả Realme C21Y và Samsung Galaxy A03s được bán với giá 3,49 triệu tại Viettel Store. Với số tiền 3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s? Cùng mình đặt hai thiết bị này lên bàn cân và so sánh

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình