Hacker Pokemon GO lãnh án 2 năm tù giam

Kể từ khi ra mắt đến nay đã có không ít lần tựa game Pokemon GO gặp vấn đề về máy chủ khiến người chơi không thể đăng nhập vào game. Bên cạnh lỗi của Niantic hay số lượng người chơi quá đông ở thời điểm đầu ra mắt thì đây cũng là kết quả của các cuộc tấn công DDoS (tấn công từ chối dịch vụ). Mới đây, một hacker Pokemon GO nổi tiếng đã nhận án phạt thích đáng cho những việc làm phạm pháp của mình. 

Hacker Pokemon GO lãnh án 2 năm tù giam

Cụ thể, Alex Bessell – một hacker 21 tuổi đã chính thức nhận án phạt hai năm tù tại Anh. Bessell thiết lập một mạng lưới 9.000 máy tính zombie và dùng nó để tấn công công cụ tìm kiếm Google, dịch vụ nhắn tin và dịch vụ VOIP Skype, và Pokemon GO cũng là một trong số những mục tiêu của các cuộc tấn công  DDoS trước đó của Bessell. 

Không chỉ tự mình tấn công DDoS mà hacker Pokemon GO còn kiếm được hơn nửa triệu đô la từ trang web Aiobuy. Tính tới thời điểm Bessell bị bắt trang web này đã tiếp cận được hơn 35.000 khách hàng bằng cách bán 9.000 sản phẩm phần mềm độc hại khác nhau, bao gồm virus, công cụ điều khiển từ xa, công cụ botnet và hơn thế nữa.

Bessell cũng kiếm tiền trái phép bằng cách ăn cắp và truy cập dữ liệu như tên người dùng và mật khẩu để lừa đảo, và hacker cũng thừa nhận làm việc với những người khác để xây dựng một công cụ hacking cũng như tham gia vào việc rửa tiền. Thừa nhận tổng cộng 10 tội danh, Alex Bessell đã nhận án phạt thích đáng với 2 năm tù giam.

TIN LIÊN QUAN

Tin không vui cho các game thủ Pokémon Go

Đây có thể là một thông tin không vui cho các game thủ Pokémon Go. Một nhóm hacker tự xưng là PoodleCorp đã đe dọa sẽ đánh sập server của Pokémon Go vào ngày 1/8 bằng một chuỗi tấn công DDos (từ chối dịch vụ).

Thủ phạm hack CEO Facebook, Google tiếp tục 'hỏi thăm' Pokemon Go

Cuối tuần vừa qua, nhóm hacker mới nổi, có tên OurMine (từng hack tài khoản CEO Facebook, Twitter) đã thực hiện một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) nhắm vào các server truy cập game trực tuyến ăn khách Pokemon Go.

Hacker tiếp tục đe dọa tấn công Pokemon GO vào tháng 8

Một nhóm Hacker đã quay trở lại và đang đe dọa tới máy chủ của game đình đám Pokemon Go.

Hãng bảo mật chuyên chống DDoS vừa bị hacker đánh sập

Một nhóm hacker chưa rõ danh tính vừa tấn công vào các máy chủ của hãng an ninh mạng Staminus, đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trong cơ sở dữ liệu và đánh sập các dịch vụ trực tuyến của...

Pokemon Go Plus, thiết bị đeo tay chơi Pokemon Go sẽ ra mắt ngày 16/9

Sau 2 tháng trì hoãn, thiết bị đeo tay giá 35 USD giúp game thủ chơi Pokemon Go thuận tiện hơn đã ấn định ngày ra mắt là 16/9.

Thông tin chi tiết về 23 Pokemon mới ra mắt trong tựa game Pokemon GO

Trong số những Pokemon mới ra mắt này, Pokemon hệ Đá và Thép Aggron chắc chắn là Pokemon đáng chú ý nhất với chỉ số Max CP cao, khả năng phòng ngự ‘trâu bò’ (314) và đây là lựa chọn thích hợp để khắc chế Pokemon hệ Băng và Tiên.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh màn hình đơn giản trên Windows bằng chuột phải đơn giản

Mới đây, một số nhà phát triển đã đăng tải cách chụp ảnh màn hình mới trên hệ điều hành Windows thay cho phương thức sử dụng tổ hợp phím như trước đây, hay sử dụng thêm các công cụ của bên thứ ba. Bằng cách cài thêm

Cách thêm font chữ vào photoshop độc đáo sống động nhất

Việc sử dụng font chữ mới không còn xa lạ gì trong lĩnh vực thiết kế. Để tránh làm cho thiết kế trông nhàm chán, tìm kiếm các font chữ độc đáo và phù hợp với nội dung và phong cách thiết kế của mình. Hãy cùng

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết va sửa lỗi card màn hình laptop.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.